Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
55
Винница
Em mới lái, nói chung mọi cái cũng ổn nhưng riêng cái khoản tấp vô lề để đỗ xe thì kém quá:mad:. Lúc thì đỗ xa lề (30-40cm), lúc thì quẹt luôn cả mâm trước bên phải làm trầy xước thấy thương:(, lúc thì đỗ bị xéo chú ko được song song với lề đường. Em cũng cố gắng lắm nhưng mỗi lần mỗi khác, chẳng thể tấp lề cho chuẩn được. Các bác có kinh nghiệm gì xin chỉ giáo cho em ạ. Tksss các bác:)

May mà em đang đi xe Matiz thuê, chứ xe mới mà đi kiểu này thì còn gì là xe. Em quan sát các xe khác thấy mâm trước bên phải ko 1 vết xước. Chắc là các bác ấy căn chuẩn lắm[8|]
 
Hạng B2
1/3/07
139
1
18
51
RE: Kinh nghiệm tấp lề

Em cũng mới lái xe mỗi lần tấp xe vô lề toàn phải nhìn gương chiếu hậu để căn khoảng cách bánh xe với vỉa hè, nếu lên quá thì lùi xuống một chút là đúng vị trí
 
Hạng B1
10/9/07
57
157
33
Q.7
vnav.vn
RE: Kinh nghiệm tấp lề

Em không rõ xe bác ngồi chỗ tay lái có nhìn thấy mũi xe không ? nếu không thì lấy băng keo họăc thứ gì đó dán 1 cái que đứng vào chính giữa mũi xe ( giống như xe tải cắm nhang ấy ) làm sao để bác ngồi lái nhìn thấy được. Sau đó bác thử tắp vô lề và so sánh vị trí cây tiêu ấy với lề, rồi ngừng xe chạy ra ngoài xem khỏang cách xe và lề đạt chưa ? cứ như vậy vài lần bác sẽ tự nghiệm ra cái khỏang cách hợp lý để tắp vô lề.

Trường hợp của em thì cứ canh cái ngôi sao ở mũi chĩa đúng lề đường là cái thân xe cách lề 20cm. Nói vậy thôi chứ hôm nào xỉn quá thì cũng dí mâm vê lề hòai.

Tks.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
6/4/04
419
27
18
Cao Lãnh
RE: Kinh nghiệm tấp lề

Tôi cũng mới lái xe giống như bác. Tấp vào lề phải công nhận khó. Kinh nghiệm của tôi là:

1) vì tay nghề mình còn non, nên tôi luôn chọn đoạn hè nào dài dài 1 chút để có thể tiến lên lùi xuống cho dễ. Đoạn nào ngắn quá, nhất là kẹp giữa 2 em 4 bánh khác, là không chơi :D).
2) căn hơi non 1 chút, đừng vào sát lề quá (xước vành sót ruột lém :mad:), sau đó xuống xe nhìn lại, nếu thấy vẫn còn cách lề xa 30-40 cm thì lại ... lên xe, ép vào thêm chút nữa ;).
3) khi tấp vào lề, bác nên quan sát mũi xe bên phụ (để không sát lề quá), đồng thời nhìn gương hậu bên phụ xem thân xe mình có song song với lề đường không.

Nói chung phải luyện tập nhiều, bác ạ. Càng tăng 'giờ bay' thì tay nghề sẽ tăng.

Àh tý quên: bác nhớ bật xi-nhan phải trước khi tấp vào lề nhé :D, nếu không khéo quệt phải em 2B nào là mệt lắm đấy [&:].
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: nguyenhungkdcbh
Hạng D
14/8/06
1.453
11
0
RE: Kinh nghiệm tấp lề

mấy cái vụ này, có hõi thầy củng chẳng chĩ ra được nguyên tắc nào, toàn là theo kinh nghiệm, tự phán đoán và cảm tính thôi.
 
Hạng C
20/7/06
923
10
18
54
Sài Gòn
RE: Kinh nghiệm tấp lề

Mũi xe khi tấp vào lề chỉ căn bằng mắt theo kinh nghiệm thôi chứ không thể nhìn gương được, tốt nhất là bác tấp vào hơi xa tí sau đó nhìn gương bên phụ rồi de lại tí là OK í mà vì bác thấy được đuôi xe và bánh sau khi de, bảo đảm không bị cạ bánh vào lề đường bác àh.
 
Hạng C
20/7/06
923
10
18
54
Sài Gòn
RE: Kinh nghiệm tấp lề

Trích đoạn: baosinh

Tôi cũng mới lái xe giống như bác. Tấp vào lề phải công nhận khó. Kinh nghiệm của tôi là:

1) vì tay nghề mình còn non, nên tôi luôn chọn đoạn hè nào dài dài 1 chút để có thể tiến lên lùi xuống cho dễ. Đoạn nào ngắn quá, nhất là kẹp giữa 2 em 4 bánh khác, là không chơi :D).2) căn hơi non 1 chút, đừng vào sát lề quá (xước vành sót ruột lém :mad:), sau đó xuống xe nhìn lại, nếu thấy vẫn còn cách lề xa 30-40 cm thì lại ... lên xe, ép vào thêm chút nữa ;).
3) khi tấp vào lề, bác nên quan sát mũi xe bên phụ (để không sát lề quá), đồng thời nhìn gương hậu bên phụ xem thân xe mình có song song với lề đường không.

Nói chung phải luyện tập nhiều, bác ạ. Càng tăng 'giờ bay' thì tay nghề sẽ tăng.

Àh tý quên: bác nhớ bật xi-nhan phải trước khi tấp vào lề nhé :D, nếu không khéo quệt phải em 2B nào là mệt lắm đấy [&:].
Trong trường hợp chỉ có duy nhất 1 chố để bác đậu kep giữa 2 xe thì seo bác ??:Dphài cố thôi
 
Hạng D
6/12/06
1.235
19.500
113
40
RE: Kinh nghiệm tấp lề

Trích đoạn: viagraless

Em không rõ xe bác ngồi chỗ tay lái có nhìn thấy mũi xe không ? nếu không thì lấy băng keo họăc thứ gì đó dán 1 cái que đứng vào chính giữa mũi xe ( giống như xe tải cắm nhang ấy ) làm sao để bác ngồi lái nhìn thấy được. Sau đó bác thử tắp vô lề và so sánh vị trí cây tiêu ấy với lề, rồi ngừng xe chạy ra ngoài xem khỏang cách xe và lề đạt chưa ? cứ như vậy vài lần bác sẽ tự nghiệm ra cái khỏang cách hợp lý để tắp vô lề.

Trường hợp của em thì cứ canh cái ngôi sao ở mũi chĩa đúng lề đường là cái thân xe cách lề 20cm. Nói vậy thôi chứ hôm nào xỉn quá thì cũng dí mâm vê lề hòai.

Tks.
Mới tập lái mà chạy mer rồi hả bác?hêhh
 
Hạng C
13/3/07
822
3
18
www.otosaigon.com
RE: Kinh nghiệm tấp lề

Trích đoạn: bimsu

Mua gương cầu nhỏ dán thêm vào kính chiếu hậu sẽ giúp canh lề rất nhiều
Đúng rồi, đây là cách mà các chú Taxi mới vào nghề áp dụng.
Gương chiếu hậu bên phải dán vào góc dưới bên phải.
Gương chiếu hậu bên trái dán vào góc dưới bên trái.
Tuy nhiên, nhìn quen gương cầu - sang xe ko có gương này thấy thiêu thiếu, tốt nhất là luyện cho quen cảm giác.