Hạng D
14/3/07
1.512
23
38
102
RE: Kinh nghiệm tấp lề

Trích đoạn: vndnguyen

Em mới lái, nói chung mọi cái cũng ổn nhưng riêng cái khoản tấp vô lề để đỗ xe thì kém quá:mad:. Lúc thì đỗ xa lề (30-40cm), lúc thì quẹt luôn cả mâm trước bên phải làm trầy xước thấy thương:(, lúc thì đỗ bị xéo chú ko được song song với lề đường. Em cũng cố gắng lắm nhưng mỗi lần mỗi khác, chẳng thể tấp lề cho chuẩn được. Các bác có kinh nghiệm gì xin chỉ giáo cho em ạ. Tksss các bác:)

May mà em đang đi xe Matiz thuê, chứ xe mới mà đi kiểu này thì còn gì là xe. Em quan sát các xe khác thấy mâm trước bên phải ko 1 vết xước. Chắc là các bác ấy căn chuẩn lắm[8|]
để vào sát lề, bác không nên hấp tấp, và chỉnh gương bên tài phụ cụp cụp xuống để có thể nhìn rõ mặt đường là ok rồi..... không sao đâu bác, chạy 1 tgian sẽ dạn tay thôi
 
Hạng B1
20/9/06
70
0
0
RE: Kinh nghiệm tấp lề

Tất cả là do kinh nghiệm thôi. Nếu chưa có kinh nghiệm mà chỉ nhìn gương thì không thể chuẩn được đâu vì qua gương bác sẽ cảm thấy xe vào quá sát vỉa hè nhưng thực tế còn cách khá xa. Em có 1 kinh nghiệm là cứ tiếp tục vào thêm tý nữa rồi mới trả lái đảm bảo cách xa nhất chỉ 20cm.
 
Hạng B2
9/2/07
147
0
16
RE: Kinh nghiệm tấp lề

Cái vụ này theo E thì do kinh nghiệm thôi, nói chung nếu kỷ xe thì cứ ngó trước dòm sau đàng hoàng. Chậm tí cũng chả sao mà các Bác hen
 
hdv confirmed
Hạng B2
24/2/05
254
79
28
RE: Kinh nghiệm tấp lề

em thì toàn tấp vào cách lề khoảng 20 phân, tiến lên phía mình định đỗ khoảng 2m sau đó chỉnh gương chiếu hậu cụp xuống rùi từ từ quan sát lùi lại, vừa lùi vừa căn chỉnh sao cho sát vào lề.
 
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
55
Винница
RE: Kinh nghiệm tấp lề

Cám ơn các bác đã chia xẻ kinh nghiệm. Em có thêm thắc mắc này:

Giả sử em muốn đi đến quán cafe như trong hình, theo hướng đi thì quán này ở bên kia đường. Theo em thì có 3 cách để tiếp cận quán cafe kia:

1. Cứ đi đến quán cafe theo đường ngắn nhất, sau đó quay đầu xe để đỗ cho đúng chiều
2. Vòng theo 1 đường khác (xa hơn), sau đó bọc xuống để đỗ cho đúng chiều
3. Cứ đi đến quán cafe theo đường ngắn nhất, sau đó tạt qua đường để đỗ xe trái chiều.

Theo các bác thì nên chọn cách đi nào là đúng nhất?

37246957oi0.gif
 
O.S.P.D
25/5/05
636
15
18
44
Hóc Môn
RE: Kinh nghiệm tấp lề

@vndnguyen: 2 cách đầu bác chọn cái nào cũng được;cách thứ 3 coi chừng...tu huýt đấy :D
 
Hạng C
31/8/07
880
6
18
RE: Kinh nghiệm tấp lề

Các bác cho em, có quy định khi đỗ xe phải để đầu xe quay theo hướng lưu thông không. Em tìm trong luật không thấy .
Em thấy Trường hợp 1 thường hay áp dụng nếu là chỗ cho phép quay đầu và đủ chiều rộng.
Trường hợp 2 là khi quen đường.
 
Hạng C
6/8/07
590
3.821
93
RE: Kinh nghiệm tấp lề

Trích đoạn: trongkiet

Mũi xe khi tấp vào lề chỉ căn bằng mắt theo kinh nghiệm thôi chứ không thể nhìn gương được, tốt nhất là bác tấp vào hơi xa tí sau đó nhìn gương bên phụ rồi de lại tí là OK í mà vì bác thấy được đuôi xe và bánh sau khi de, bảo đảm không bị cạ bánh vào lề đường bác àh.
Em thấy ý kiến này của pác là chuẩn nhất đấy. Vì em cũng chỉ toàn canh như thế thôi. Mặc dù fải trả lái 2-3 lần, nhưng độ chính xác và an toàn cao lắm đấy. vì các pác có thể nhìn gương hậu bên fụ để thấy rõ bánh xe sau mà. heheheh
 
Hạng C
18/5/07
524
4
18
54
RE: Kinh nghiệm tấp lề

hehe, bác vnd cũng nghĩ ra lắm thứ hay nhỉ.
Cách thứ 3: không áp dụng
Cách 1: áp dụng nếu đường rộng rãi, không mất công tiến lên lùi xuống nhièu, tất nhiên ko vướng đường 1 chiều
Cách 2: nếu ko áp dụng cách 1 được
 
Hạng B2
17/7/06
245
3
0
RE: Kinh nghiệm tấp lề

Ông thầy dạy tôi ngày trước cũng bắt tập nhiều bài tấp lề lắm - tóm lại làm nhiều để có cảm giác đúng khi lái xe. Bác nào còn lo tấp lề, nên dành ra một hai buổi cuối tuần (hay tối) tập cho quen đi. Kinh nghiệm của tôi chỉ có thế. Cách tập thì như bác viagraless nói đó - giống hệt bài ông thầy tôi dạy. Khi tập, mất công chạy ra ngó xe ghê đấy.
Còn ba hình của bác vndnguyen:
+ Cách thứ 3: sẽ bị cop check.
+ Cách thứ 2: dùng khi đường một chiều (đã một chiều thì tất nhiên phải đi thế); hoặc đường đông (đông thì cũng hơi khó đỗ lâu đây).
+ Cách 1: Trong điều kiện bình thường nên dùng. Đã quay được xe là tấp được lề. Nếu bác vẽ cẩn thận đúng như đường đi của xe, thì bác nên sửa lại: trước khi vòng U-turn sang trái, mình nên đánh nhẹ tay lái sang phải, rồi vòng sang trái ngay. Bác sẽ thấy xe mình vòng U-turn ngon lành, không leo lề chút xíu nào.
Chúc bác lái ngày càng hay!
 
Last edited by a moderator: