RE: Hỏi về dán số lên hong xe
HIC HIC các bác ơi giúp em với vì có người nói cần có ngưới nói kg?
HIC HIC các bác ơi giúp em với vì có người nói cần có ngưới nói kg?
RE: Kinh nghiệm tấp lề
Em cũng mới chạy, nên khi ghép lề thường tìm chổ có lề đường dài 1 chút. Đầu tiên là đâm đầu vào sát lề và đánh lái sang trái nửa bánh xe thật nhanh để tránh mâm bánh trước quẹt vào lề đường. Sau đó thì nhìn gương chiếu hậu phải để vừa lùi vừa trả lái cho xe song song với lề đường. Nhiều khi cũng phải xào tới xào lui 2 lần xe mới song song và sát lề. Còn canh xe chủ yếu bằng cảm tính thôi. Giống như lúc mới chạy, khi gặp xe trước, muốn vượt thường đánh lái ra xa mới dám vượt. Chạy quen thì đường hẹp cũng vù qua luôn. Chúc bác ghép lề như ý.
Em cũng mới chạy, nên khi ghép lề thường tìm chổ có lề đường dài 1 chút. Đầu tiên là đâm đầu vào sát lề và đánh lái sang trái nửa bánh xe thật nhanh để tránh mâm bánh trước quẹt vào lề đường. Sau đó thì nhìn gương chiếu hậu phải để vừa lùi vừa trả lái cho xe song song với lề đường. Nhiều khi cũng phải xào tới xào lui 2 lần xe mới song song và sát lề. Còn canh xe chủ yếu bằng cảm tính thôi. Giống như lúc mới chạy, khi gặp xe trước, muốn vượt thường đánh lái ra xa mới dám vượt. Chạy quen thì đường hẹp cũng vù qua luôn. Chúc bác ghép lề như ý.
RE: Kinh nghiệm tấp lề
Bác catung cứ thử là biết ngay tiến có vào được ko, hay là lại cách lề quá nửa métTrích đoạn: catung
Em mới tập lái thôi nhưng trộm nghĩ với khoảng cách như minh họa trong sổ tay lái xe thì ace ta cứ thẳng tiến đường hoàng rồi quẹo phải cũng chen được vào giữa mà đỗ thôi chứ bày đặt lùi quẹo làm chi cho mệt. Không biết vậy có đúng không, mong các bác chỉ giáo.Trích đoạn: haichien
Các Bác xem thêm cái này
Trích Sổ tay Lái xe - do bác Tuandq OSPD biên soạn .
Các Bác có thể tìm ngay trong box náy và download về - miễn phí bản quyền cho OS .
RE: Kinh nghiệm tấp lề
Hôm trước tôi chạy trên đường hẹp, vừa đi vừa tìm chỗ đỗ theo kiểu ghép song song này. Đường đủ ba làn thì xe đỗ hai bên đường, chỉ còn một làn ở giữa. Vì mình chưa biết sẽ tìm được chỗ đỗ ở bên nào nên cứ chạy ở giữa làn, đến khi thấy một chỗ đỗ bên lề trái, dừng lại để lùi vào thì mới thấy khó.
Vì lúc đó thân xe mình cách đều các xe hai bên, mỗi bên khoảng 1 mét. Lúc mình đánh lái sang trái để bắt đầu lùi thì mũi xe ghếch sang phải và có nguy cơ quẹt vào xe đỗ bên lề phải. Nên không dám đánh hết lái, mà không hết lái thì lùi cứ xiên xiên, không vào hẳn chỗ đỗ được. Xe sau thì đang giục, đành phải dừng ở đó rồi đánh lái tiến sang trái, rúc đầu xe vào hè.
Ra ngoài nhìn thì xe bị chờm ra ngoài khoảng 40 phân. Từ lúc đó cho đến khi ra lấy xe cứ nơm nớp bị xe khác quẹt vào.
Kết luận:
- Định ghép xe sang bên lề nào thì đỗ sát xe bên đó
- Nếu đỗ cách xa xe bên định ghép thì phải tiến thêm lên một chút, ví dụ vô-lăng xe mình ngang cản trước của xe bên cạnh
Hôm trước tôi chạy trên đường hẹp, vừa đi vừa tìm chỗ đỗ theo kiểu ghép song song này. Đường đủ ba làn thì xe đỗ hai bên đường, chỉ còn một làn ở giữa. Vì mình chưa biết sẽ tìm được chỗ đỗ ở bên nào nên cứ chạy ở giữa làn, đến khi thấy một chỗ đỗ bên lề trái, dừng lại để lùi vào thì mới thấy khó.
Vì lúc đó thân xe mình cách đều các xe hai bên, mỗi bên khoảng 1 mét. Lúc mình đánh lái sang trái để bắt đầu lùi thì mũi xe ghếch sang phải và có nguy cơ quẹt vào xe đỗ bên lề phải. Nên không dám đánh hết lái, mà không hết lái thì lùi cứ xiên xiên, không vào hẳn chỗ đỗ được. Xe sau thì đang giục, đành phải dừng ở đó rồi đánh lái tiến sang trái, rúc đầu xe vào hè.
Ra ngoài nhìn thì xe bị chờm ra ngoài khoảng 40 phân. Từ lúc đó cho đến khi ra lấy xe cứ nơm nớp bị xe khác quẹt vào.
Kết luận:
- Định ghép xe sang bên lề nào thì đỗ sát xe bên đó
- Nếu đỗ cách xa xe bên định ghép thì phải tiến thêm lên một chút, ví dụ vô-lăng xe mình ngang cản trước của xe bên cạnh
RE: Kinh nghiệm tấp lề
Cái món Parallel parking này thì cũng dễ thôi.
XE A ---parking bay---XE B
---------
Đầu tiên bác chạy tới song song xe B, cách khỏang 40 cm là OK, căn gương phải của mình song song với đầu xe B thì dừng lại ( loại se sedan như bác).
Thứ hai, bác cài số lùi đánh nửa vòng tay lái ( theo chiều kim đồng hồ) và lùi từ từ vào. Khi bác thấy góc chữ A của bác và góc đuôi bên ngoài của xe B thẳng hàng thì thì dừng lại ( hoặc đi thật chậm nhé) bẻ hết lái chiều ngược lại và lùi từ từ vào cho khi thấy thẳng xe trước ), cuối cùng quay tay lái thẳng lại nhích lên cho thẳng xe. Xong
Trích đoạn: bomdien
E ớn nhất bài chui vào giữa 2 xe để đậu. Vần vôlăng thấy thương!!!!!!!
Cái món Parallel parking này thì cũng dễ thôi.
XE A ---parking bay---XE B
---------
Đầu tiên bác chạy tới song song xe B, cách khỏang 40 cm là OK, căn gương phải của mình song song với đầu xe B thì dừng lại ( loại se sedan như bác).
Thứ hai, bác cài số lùi đánh nửa vòng tay lái ( theo chiều kim đồng hồ) và lùi từ từ vào. Khi bác thấy góc chữ A của bác và góc đuôi bên ngoài của xe B thẳng hàng thì thì dừng lại ( hoặc đi thật chậm nhé) bẻ hết lái chiều ngược lại và lùi từ từ vào cho khi thấy thẳng xe trước ), cuối cùng quay tay lái thẳng lại nhích lên cho thẳng xe. Xong
RE: Kinh nghiệm tấp lề
Khỏang cách hai xe B - C như trên mang tính minh họa. Với khỏang cách như hình trên là bằng hai thân xe A: Chạy tấp vô là lọt. Còn các bác muốn dợt tay lái thì khỏang cách tối thiểu là 1,5 thân xe thì dze được thôi. Chiêu của bác namhx sao em thấy nhiều khả năng rát hông qúa.[8D]
Khỏang cách hai xe B - C như trên mang tính minh họa. Với khỏang cách như hình trên là bằng hai thân xe A: Chạy tấp vô là lọt. Còn các bác muốn dợt tay lái thì khỏang cách tối thiểu là 1,5 thân xe thì dze được thôi. Chiêu của bác namhx sao em thấy nhiều khả năng rát hông qúa.[8D]