RE: Kinh nghiệm tấp lề
Không ổn Bác Thanh Hai à! Nếu tiến xe lên đỗ song song với xe đậu phía trước chỉ 30-40cm rồi khi lùi mà Bác đánh hết lái sang phải thì e e rằng sẽ quẹt xe trước.
Bài lý thuyết ghép ngang của Bác Belar tuy không có hình cụ thể nhưng ít nhất cũng cách 1m thì mới re nổi.
Nhưng nếu trên con đường mà mình sẽ phải ghép ngang xe như vậy mà rộng thì còn căn được 1m, chứ nếu đường hẹp thì cũng khá căng đấy!
Theo ngu ý của em là khi xe của mình chạy song song qua xe đỗ phía sau 1 quãng = 1/2 xe mình, các bác nên đánh lái 1 chút sang bên phải (cho xe mình liếm hình vòng cung vào đoạn AD như Bác belar có đưa ra đấy) khi đầu xe của mình chuẩn bị tới 1/2 đoạn AD (tức là chiều dài của vị trí mình sẽ đỗ đúng không bác Belar?) thì đánh lái sang trái để tạo được cái quỹ đạo hình vòng cung đó.
Mục đích của việc tạo quỹ đạo đó là để khi các bác lùi xe để ghép vào vị trí đỗ thì đuôi xe của bác đã hướng vào trong khu vực đỗ rồi
Em explain như vậy không biết có đúng không? Giá như mà có thễ vẽ cái sa hình tượng trưng được thì tốt quá.
Tuy nhiên đề bài mà bác HanoiDJ đưa ra không thấy nói đến dữ kiện khoảng cách.
Chứ nễu mà đoạn AD chỉ cho mình vừa đúng chiều dài xe của mình + thêm 1 chút "dung sai" phía trước và phía sau thui thì trình độ ghép được phải gọi là "thượng thừa" đấy các bác ạ.
Trích đoạn: Thanh Hai
Đây là bài rất hay gặp khi đỗ xe trên đường, nhất là ở những đường hẹp. Trong trường chẳng thấy dạy gì đến bài này. Tôi được các bậc đi trước truyền giáo như sau:
- Tiến xe lên đỗ song song với xe đậu phía trước, cách xe đó khoảng 30 - 40 cm
- Đánh hết lái sang phải, lùi chậm
- Nhìn vào gương trái, bao giờ thấy đèn phải của xe sau thì trả thẳng lái, lùi tiếp
- Đến lúc thấy đầu trái xe mình ngang với đuôi xe trước thì đánh hết lái sang trái, lùi tiếp thì xe sẽ song song với lề đường
- Trả thẳng lái, có thể tiến lên hoặc lùi xuống thêm một chút nếu cần thiết.
Tuy nhiên, tôi thấy khó nhất là bước thứ tư, biết lúc nào để đánh lái sang trái cho đúng. Đánh lái sớm thì xe đỗ sẽ bị chòi một phần ra ngoài, đánh lái muộn thì bánh sau bên phải cán lên vỉa ba-toa, không lùi tiếp được.
Không ổn Bác Thanh Hai à! Nếu tiến xe lên đỗ song song với xe đậu phía trước chỉ 30-40cm rồi khi lùi mà Bác đánh hết lái sang phải thì e e rằng sẽ quẹt xe trước.
Bài lý thuyết ghép ngang của Bác Belar tuy không có hình cụ thể nhưng ít nhất cũng cách 1m thì mới re nổi.
Nhưng nếu trên con đường mà mình sẽ phải ghép ngang xe như vậy mà rộng thì còn căn được 1m, chứ nếu đường hẹp thì cũng khá căng đấy!
Theo ngu ý của em là khi xe của mình chạy song song qua xe đỗ phía sau 1 quãng = 1/2 xe mình, các bác nên đánh lái 1 chút sang bên phải (cho xe mình liếm hình vòng cung vào đoạn AD như Bác belar có đưa ra đấy) khi đầu xe của mình chuẩn bị tới 1/2 đoạn AD (tức là chiều dài của vị trí mình sẽ đỗ đúng không bác Belar?) thì đánh lái sang trái để tạo được cái quỹ đạo hình vòng cung đó.
Mục đích của việc tạo quỹ đạo đó là để khi các bác lùi xe để ghép vào vị trí đỗ thì đuôi xe của bác đã hướng vào trong khu vực đỗ rồi
Em explain như vậy không biết có đúng không? Giá như mà có thễ vẽ cái sa hình tượng trưng được thì tốt quá.
Tuy nhiên đề bài mà bác HanoiDJ đưa ra không thấy nói đến dữ kiện khoảng cách.
Chứ nễu mà đoạn AD chỉ cho mình vừa đúng chiều dài xe của mình + thêm 1 chút "dung sai" phía trước và phía sau thui thì trình độ ghép được phải gọi là "thượng thừa" đấy các bác ạ.