Món anh RAYBAN nói là của Escape ZC (same model với Escape đèn ống ở VN) của thị trường Úc, bán ko rẻ tí nào 490$Au trên Ebay Úc (chắc có lẽ ở Úc quen bán đồ mắc )
http://www.ebay.com.au/itm/220969483928
Hoặc ở đây, 456$
http://www.outdoorauto4x4...a-tribute-snorkel.html
Tuy nhiên nó cũng do FTS (from Taiwan) sản xuất, có 2 loại, 1 loại lấy air sau và loại lấy air trước
http://www.fts4x4.com/en/...thod=detail&aid=39
http://www.fts4x4.com/en/...hod=detail&aid=190
Và 1 loại cho escape 08+
http://www.fts4x4.com/en/...hod=detail&aid=659
Đã chơi snorkel thì chơi luôn skidplate (underbody guard), cũng của FTS sản xuất
Snorkel thì em ko biết giá, nhưng em nghĩ nếu mua sỉ giá gốc chắc chỉ khoảng 4-50$/cái, còn skidplate thì khoảng 170$ chưa ship. Vấn đề là họ sx theo đơn đặt hàng có số lượng nên ko ship riêng lẻ.
http://www.ebay.com.au/itm/220969483928
Hoặc ở đây, 456$
http://www.outdoorauto4x4...a-tribute-snorkel.html
Tuy nhiên nó cũng do FTS (from Taiwan) sản xuất, có 2 loại, 1 loại lấy air sau và loại lấy air trước
http://www.fts4x4.com/en/...thod=detail&aid=39
http://www.fts4x4.com/en/...hod=detail&aid=190
Và 1 loại cho escape 08+
http://www.fts4x4.com/en/...hod=detail&aid=659
Đã chơi snorkel thì chơi luôn skidplate (underbody guard), cũng của FTS sản xuất
Snorkel thì em ko biết giá, nhưng em nghĩ nếu mua sỉ giá gốc chắc chỉ khoảng 4-50$/cái, còn skidplate thì khoảng 170$ chưa ship. Vấn đề là họ sx theo đơn đặt hàng có số lượng nên ko ship riêng lẻ.
khikhoa nói:nghiên cứu cái snorkel mà 50$ cái đi Tuấn, chứ đợt bão vừa qua vô SGF thấy 4 em escape bị thủy kích ớn ăn quá!
Để em hỏi nó cụ thể bao nhiêu, cùng lắm dưới 200$ thôi. Em ko thích khoan vào thân xe 1 cái lỗ to đùng mà cũng ko thích đem ếch đi lội nước đâu. Thà quay đầu đợi nước rút thôi
Đôi lúc người tính không qua trời tính đâu Tuấn, tại thằng escape tuy là SUV nhưng khả năng lội nước không tốt lắm do thiết kế cửa lấy gió nằm dưới cái headlight bên tài nên chỉ cần nước ngập 1/2 bánh xe là có khả năng tèo rồi. Biết sao được, ai bảo làm người VN chi, đành sống chung với lũ thôi.
-em thấy xe nào cũng thế lấy tâm bánh xe làm chuẩn ko phải riêng gì esc , thấy ngập thì tránh xa, còn nếu bất khả kháng thì bác nên xuống xe mở nắp capo lên tháo nắp po air cho hút trực tiếp ( nhớ cố định lọc gió xát vào thành phần còn lại chủa hộp po air tránh hút bụi ) khi đó vị trí hút sẽ cao hơn tâm bánh xe ( sát nắp capo)
- nếu ngập nước xe đã tắt máy thì alo xe kéo đến ko được đề máy lại
- nếu ngập nước xe đã tắt máy thì alo xe kéo đến ko được đề máy lại
Last edited by a moderator:
Cách thao tác khi tình thế bắt buộc phải lội nước:
1-Tháo lẩy hai bên của air box
2-Sau đó tách hai phần của air box ra:
Quan sát bên trong,cửa lấy gió rất cao(ngang hoặc hơn cao độ của acqui
Khi qua đoạn ngập nên kiểm tra lại đoạn ống từ air box ra tới đầu hút còn nước không,phải chắc không còn nước để tránh thuỷ kích.
1-Tháo lẩy hai bên của air box
2-Sau đó tách hai phần của air box ra:
Quan sát bên trong,cửa lấy gió rất cao(ngang hoặc hơn cao độ của acqui
Khi qua đoạn ngập nên kiểm tra lại đoạn ống từ air box ra tới đầu hút còn nước không,phải chắc không còn nước để tránh thuỷ kích.
Last edited by a moderator:
RAYBAN nói:Cách thao tác khi tình thế bắt buộc phải lội nước:
1-Tháo lẩy hai bên của air box
2-Sau đó tách hai phần của air box ra:
Quan sát bên trong,cửa lấy gió rất cao(ngang hoặc hơn cao độ của acqui
Khi qua đoạn ngập nên kiểm tra lại đoạn ống từ air box ra tới đầu hút còn nước không,phải chắc không còn nước để tránh thuỷ kích.
Cảm ơn Rayban