Hạng D
31/10/08
1.287
6
38
Tamagochi nói:
Cứ bò đều tốc độ 5km/h là qua hết các bác ơi, thông thường 2B họ cũng canh tốc độ của mình để vọt hoặc nhường. Quan trọng là các bác đừng thay đổi tốc độ đột ngột. Thỉnh thoảng em cũng phải mở miệng khen mấy bác 2B sao né mình hay thế :D

cùng ý kiến với bác tamagochi , vừa bò vừa canh cho lượt gần nhất vọt qua rồi thì khép góc từ từ , xem kiếng hậu nếu thấy 2 bánh chen lên thì mở góc cho nó thoát . tránh quẹo xe kiểu cúp cua cái rẹt dể dính chưởng .
 
Hạng D
13/5/10
1.064
250
83
48
Em đi cả 2 và 4B. Theo kinh nghiệm của em thì khi 4b quẹo phải, 2b sẽ chạy theo kiểu thăm dò. Có 2 trường hợp:

1. Nếu 4b quẹo khá dứt khoát (nhưng chân phải thủ thắng), 2b sẽ nhường ngay, nhưng cũng không loại trừ loại thanh niên choi choi chạy xe theo kiểu anh hùng (nhưng thật ra là ngu) vẫn cứ dấn tới. Nói chung phải hết sức tập trung.

2. Nếu 4b chạy rề rề thì chắc chắn sẽ bị 2b chèn ép, sẽ qua chậm.

Em thì tuỳ từng trường hợp áp dụng cách 1 hoặc cách 2. Đường vắng thì em áp dụng cách 2 vì 2b chạy nhanh, mình ép nhiều quá sợ 2b né ko kịp. Còn đường đông thì áp dụng cách 1.

Từ khi đi 4b, mỗi khi chạy lại 2b e ko bao giờ chạy theo kiểu tạt đầu 4b vì e biết khi quẹo góc quan sát 4b rất kém.
 
Hạng D
21/6/09
1.809
80
48
TP Mai anh đào
thường thì cái ngã 3 để mình rẽ phải vào đường nhánh đủ rộng cho mình ôm cua thì em hay ép hơi sát bên phải khoảng 40-50 phân, chờ vai mình song song với lề đường nhánh thì em lấy lái ( có khi phải lấy hết lái), đầu xe hơi chớm sang bên lề đường phía bên kia của đường nhánh thì hạn chế được 2B vượt phải xe mình, 2b thấy bên trái thoáng thì vượt bên trái thôi. Không nên mở rộng cua về bên trái quá. Nên ép côn để xe đi thật chậm và làm phiền các bác đi từ trong đường nhánh ra vì mình choáng hết đường.
 
Tập Lái
30/9/09
47
1
8
tiktak2x nói:
Em muốn hỏi thêm kinh nghiệm về tránh xe bên phải khi quẹo phải vào đường nhánh nhất là tránh xe 2B. Số là em bị 2 lần khi quẹo phải em quan sát gương chiếu hậu bên phụ rất kỹ nhưng khi đầu xe quay gần vuông góc về bên phải so với thân xe thì xe hai bánh cố tình vượt bên phải ngay trước mũi xe em, trong khi lúc này điểm này là điểm mù (gương chiếu hậu cũng không thấy vì đang chiếu vào thân xe, còn em ngồi bên tài cũng chĩ nhìn được tối đa trong vùng 5m bên phải sát thân xe). Mà xe 2B cố tình vượt phải lúc này đi tốc độ khá nhanh vì muốn vượt qua khe hở nhỏ bên phải.

Một lần xe 2B của 1 yêng hùng xa lộ vượt phải xe em kiểu này kết quả là xe 2 bánh vướng vào mũi xe người thì bay qua nắp capô cách xe em khoảng 4m. Một lần xe 2B sượt qua mũi xe e đang di chuyển.

Các bác có kinh nghiệm gì chỉ giáo giúp e với ạ!

Em nghĩ cách "quay gần vuông góc về bên phải so với thân xe" của bác là không ổn. Nên signal sớm ép dần vào để thân xe luôn song song với lề đường, lưu ý tốc độ phù hợp. Khi vào cua luôn chừa bên tài khoảng trống an toàn và chỉ canh chừng bên phải và phía trước, có thể lấn về phía phải để buộc các xe 2b phải nhường nếu đường nhánh hẹp.
 
Hạng D
28/5/09
1.002
1.571
113
Theo em thấy cứ thả từ từ 2B sẽ biết mà tránh thôi. Đi bốn bánh sướng cái chỗ đó, cứ thả từ từ thì họ sẽ tránh.

Bên cạnh đó cũng kết hợp ngó sau tí để đề phòng anh khác tiếp tục bò tới (ẩu)
 
Hạng C
13/4/09
780
5
18
49
Cám ơn các bác đã góp ý, em cũng đã áp dụng hầu hết các cách đó rồi nhưng mà vẫn bị 2 lần như vậy do xe 2B cố tình vượt phải qua khe hẹp còn lại với tốc độ cao (những người xung quanh khi việc xảy ra đều nói rằng em đúng và người 2 bánh kia đi sai, đi ẩu). Không biết các bác trong sự nghiệp lái xe 4B đã lần nào bị giống em như vậy chưa hay chỉ mình em bị thôi???
 
B
BốnMắt
Guest
Em mỗi lần đi SG về đến nơi mà: xe không bị trầy, không va quẹt ai, không bị xxx hỏi thăm, không chửi thề thì em là anh hùng hoặc được ông bà phù hộ :D
 
Hạng C
6/5/10
524
5
18
Signal sớm, ép phải, bò chậm, quan sát bên phải nhưng cũng ko được quên phần trước của xe, thông thường 2b sẽ phải tự xử lý theo kiểu mềm nắn rắn buông, nếu bác quá chậm hoặc chập chờn thì sẽ rất dễ cọ quẹt. Em thì ko mấy khi bị 2b cố vượt nhưng lại hay gặp cảnh 2b ngay trước đầu xe khi mình chỉ quan sát bên phải.
 
Hạng B2
13/8/09
128
16
18
HCM City
Mỗi lần quẹo phải E cứ " tin..." ngắn gọn nhắc 2B trước khi vặn vô lăng hay thấy máy "chị" trong gương chiếu hậu ( vì lỡ quẹt phải thì là tai hoạ do khả năng chống giữ xe yếu) và giữ tốc độ đều dù trước mặt có trống trải vì chẳng ai lường được mấy chú choai. Ghét nhất mấy chú láng mượt chay xe ga mà mặt mũi cười nhăn nhúm với cái alo đi như người mộng du í
 
VIP CARD MEMBER
29/10/07
231
33
28
Em có 01 kinh nghiệm để chống 2B chen lấn xô đẩy là: Trước khi đến đường nhánh, em xi nhan rồi đưa xe vào sát lề ( không đủ chỗ cho 2B chui lên nữa) thế là tự nhiên wẹo phải mà không lo 2b nữa, nhưng lúc này lại lo đầu bên tài, cẩn thận xíu là ok. Nói chung lúc chuyển hướng thì không nên đi nhanh, rề rề thôi.