bato0otri nói:em vẫn muốn hỏi tại sao 2 em PT này em không thấy túi khí nổ chẳng nhẽ toy hầu như đâm nhau là túi khí không nổ sao hay để trang trí
Em đại diện trả lời bác luôn : "Do lực chưa đủ mạnh,phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan như thời tiết,yếu tố chủ quan như tư thế va chạm và cái quan trọng nhất "gắn chỉ để trang trí"
Cái này còn chết lẹ dữ nữa do sẽ sụp ngay xuống hố tử thần từ lúc mới lăn ra đườngaudible nói:Kakaka vậy Em mua mịa chiếc xe Tank thì khỏi lăn tăng luôn he Bác Chủ
Mạn phép hứng dùm bác chủ vài viên đá đây. Có lẽ bác chủ hình dung được vấn đề nhưng giải thích không được rõ ràng lắm. Khi 2 xe va chạm nhau, các yếu tố sau đây có vai trò rất quan trọng:
- Độ cứng cáp của xe: cái này ai cũng hiểu. Tuy nhiên, không phải vị trí nào của xe cũng càng cứng càng tốt, Có những vị trí, nếu không quá cứng lại trở thành tác dụng giảm chấn khi va chạm.
- Trọng lượng của xe: đây là nguyên tắc vật lý cơ bản: khi viên bi nặng hơn va chạm với viên bị nhẹ hơn thì viên bị nhẹ hơn bị thay đổi vận tốc nhiều hơn (gia tốc lơn hơn, thường tính bằng số lần G). Chính sự thay đổi tốc độ đột ngột gây ra sự phá hủy ghê gớm cho cả xe và cơ thể con người không thua kém sự va chạm. Ví dụ như khi xe bị đẩy lùi lại (với gia tốc rất lớn), bộ não người ở thể mềm vẫn di chuyển theo quán tính và va chạm vào bản thân vỏ não, gây dập não.
- Độ bám đường của các vỏ xe: liên quan đến tình trạng các vỏ xe, bề ngang vỏ xe (và dĩ nhiên là số lượng bánh xe). Độ bám đường tốt cũng góp phần hạn chế gia tốc khi va chạm, hạn chế nguy cơ trượt ngang, lật. Yếu tố này càng quan trọng khi 2 xe không đâm trực diện.
- Công suất động cơ, số cầu và vị trí số của xe tại thời điểm va chạm. Cái này hơi chuyên sâu, liên quan đến bánh trớn động cơ, đặc tính cơ của mỗi động cơ tại từng vị trí số.
Ngoài ra, còn nhiều yếu tố khác (ví dụ như trang thiết bị an toàn, hình dạng xe, góc va chạm, vị trí va chạm, bác nào đánh bida giỏi chắc rành vụ này…), trong đó, yếu tố may rủi là không thể tránh khỏi.
Thật tế, có nhiều loại xe 4 chỗ nặng hơn, dung tích động cơ lớn hơn, bề ngang vỏ xe lớn hơn xe 7 chỗ, nên cách nói của bác chủ có thể nói là không chính xác lắm.
Tuy nhiên, như các anh em đã nói, chúng ta mua xe là để làm phương tiện di chuyển. Vì vậy, chọn xe nào thì phụ thuộc vào nhu cầu, hoàn cảnh, sở thích là chính, không thể vì nghĩ đến chuyện “đấu nhau” mà chọn một xe không phù hợp với hoàn cảnh, nhu cầu.
- Độ cứng cáp của xe: cái này ai cũng hiểu. Tuy nhiên, không phải vị trí nào của xe cũng càng cứng càng tốt, Có những vị trí, nếu không quá cứng lại trở thành tác dụng giảm chấn khi va chạm.
- Trọng lượng của xe: đây là nguyên tắc vật lý cơ bản: khi viên bi nặng hơn va chạm với viên bị nhẹ hơn thì viên bị nhẹ hơn bị thay đổi vận tốc nhiều hơn (gia tốc lơn hơn, thường tính bằng số lần G). Chính sự thay đổi tốc độ đột ngột gây ra sự phá hủy ghê gớm cho cả xe và cơ thể con người không thua kém sự va chạm. Ví dụ như khi xe bị đẩy lùi lại (với gia tốc rất lớn), bộ não người ở thể mềm vẫn di chuyển theo quán tính và va chạm vào bản thân vỏ não, gây dập não.
- Độ bám đường của các vỏ xe: liên quan đến tình trạng các vỏ xe, bề ngang vỏ xe (và dĩ nhiên là số lượng bánh xe). Độ bám đường tốt cũng góp phần hạn chế gia tốc khi va chạm, hạn chế nguy cơ trượt ngang, lật. Yếu tố này càng quan trọng khi 2 xe không đâm trực diện.
- Công suất động cơ, số cầu và vị trí số của xe tại thời điểm va chạm. Cái này hơi chuyên sâu, liên quan đến bánh trớn động cơ, đặc tính cơ của mỗi động cơ tại từng vị trí số.
Ngoài ra, còn nhiều yếu tố khác (ví dụ như trang thiết bị an toàn, hình dạng xe, góc va chạm, vị trí va chạm, bác nào đánh bida giỏi chắc rành vụ này…), trong đó, yếu tố may rủi là không thể tránh khỏi.
Thật tế, có nhiều loại xe 4 chỗ nặng hơn, dung tích động cơ lớn hơn, bề ngang vỏ xe lớn hơn xe 7 chỗ, nên cách nói của bác chủ có thể nói là không chính xác lắm.
Tuy nhiên, như các anh em đã nói, chúng ta mua xe là để làm phương tiện di chuyển. Vì vậy, chọn xe nào thì phụ thuộc vào nhu cầu, hoàn cảnh, sở thích là chính, không thể vì nghĩ đến chuyện “đấu nhau” mà chọn một xe không phù hợp với hoàn cảnh, nhu cầu.
e vote cho xe Đức và Mỹ, nhưng mắc quá! xe Hàn thì phù hợp với chị e hơn. thôi thì chọn cái nào phù hợp túi tiền và trời kêu ai nấy dạ thui!
Vấn đề ở đây hoàn toàn phụ thuộc vào văn hoá giao thông rồi. biết đâu bác tài xe to kia lại ở bar ra hay say rượu hay matúy thì sao.
Trong trường hợp này thì xe to hay nhỏ gì em nghĩ cũng chết cả.
Trong trường hợp này thì xe to hay nhỏ gì em nghĩ cũng chết cả.
Bác chủ có quan điểm vậy thì làm con ESCALADE cho nó yên tâm hơn.Nhưng nếu trường hợp này ko phải con 7 chổ bay qua dải phân cách mà là xe ben thì cũng go hell thôi.