Hạng D
2/10/10
1.080
41
48
Quan điểm của bác chủ thớt chưa đúng lắm á.
Nói như bác thì người đi 2B toi chắc rồi: 100% die khi có va chạm.
Và như quan điểm bác chủ thớt thì 7 chỗ cũng chưa an toàn, bác làm con Hummer hay ...xe tăng thì có lẽ bác chả sợ ai. Iem nghĩ bác bị ném đá nhiều chạy không kịp mất thoai :confused:
 
Hạng F
30/10/08
5.192
40
48
53
ý trời, tai nạn đâu có ai muốn đâu, xe nhỏ, xe lớn đều cũng như nhau hết cả. xe tôi 7 chổ nhưng đi ngoài xa lộ sau những xe container coi cũng như không... nó mà thắng gấp và mình không xử lý kịp thì xem như bó tay xem như chui tọt dưới gầm luôn.
 
Hạng D
21/5/09
1.087
47
48
trungdk nói:
Mạn phép hứng dùm bác chủ vài viên đá đây. Có lẽ bác chủ hình dung được vấn đề nhưng giải thích không được rõ ràng lắm. Khi 2 xe va chạm nhau, các yếu tố sau đây có vai trò rất quan trọng:

- Độ cứng cáp của xe: cái này ai cũng hiểu. Tuy nhiên, không phải vị trí nào của xe cũng càng cứng càng tốt, Có những vị trí, nếu không quá cứng lại trở thành tác dụng giảm chấn khi va chạm.

- Trọng lượng của xe: đây là nguyên tắc vật lý cơ bản: khi viên bi nặng hơn va chạm với viên bị nhẹ hơn thì viên bị nhẹ hơn bị thay đổi vận tốc nhiều hơn (gia tốc lơn hơn, thường tính bằng số lần G). Chính sự thay đổi tốc độ đột ngột gây ra sự phá hủy ghê gớm cho cả xe và cơ thể con người không thua kém sự va chạm. Ví dụ như khi xe bị đẩy lùi lại (với gia tốc rất lớn), bộ não người ở thể mềm vẫn di chuyển theo quán tính và va chạm vào bản thân vỏ não, gây dập não.

- Độ bám đường của các vỏ xe: liên quan đến tình trạng các vỏ xe, bề ngang vỏ xe (và dĩ nhiên là số lượng bánh xe). Độ bám đường tốt cũng góp phần hạn chế gia tốc khi va chạm, hạn chế nguy cơ trượt ngang, lật. Yếu tố này càng quan trọng khi 2 xe không đâm trực diện.

- Công suất động cơ, số cầu và vị trí số của xe tại thời điểm va chạm. Cái này hơi chuyên sâu, liên quan đến bánh trớn động cơ, đặc tính cơ của mỗi động cơ tại từng vị trí số.

Ngoài ra, còn nhiều yếu tố khác (ví dụ như trang thiết bị an toàn, hình dạng xe, góc va chạm, vị trí va chạm, bác nào đánh bida giỏi chắc rành vụ này…), trong đó, yếu tố may rủi là không thể tránh khỏi.

Thật tế, có nhiều loại xe 4 chỗ nặng hơn, dung tích động cơ lớn hơn, bề ngang vỏ xe lớn hơn xe 7 chỗ, nên cách nói của bác chủ có thể nói là không chính xác lắm.

Tuy nhiên, như các anh em đã nói, chúng ta mua xe là để làm phương tiện di chuyển. Vì vậy, chọn xe nào thì phụ thuộc vào nhu cầu, hoàn cảnh, sở thích là chính, không thể vì nghĩ đến chuyện “đấu nhau” mà chọn một xe không phù hợp với hoàn cảnh, nhu cầu.
êko..yes. Động năng của 1 vật đang chuyển động = 1/2mv[sup]2[/sup]
Xe càng nặng (m), chạy càng nhanh (vận tốc bình phương v[sup]2[/sup]) thì thôi rồi…
 
Hạng D
15/12/07
1.772
17
38
à à..bác chủ thớt đang gợi ý em gắn thêm dàn RPG lên xe phòng khi có Taliban lao tới nè. Có lý à nha
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif
 
Hạng B2
1/7/08
362
24
18
42
sao bác chủ không kêu mua xe tăng mà đi! mua bmw z4, x5.. cũng đâu có cứng gặp loại 18 bánh cũng bẹp như thường à!
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif
 
Hạng D
2/6/11
1.491
71.895
113
thienngtk nói:
Bác chủ đúng là......mà còn tỏ ra nguy hiểm !!!

Các bác ném đá dữ quá, dù sao bác chủ cũng có ý tốt mà, tuy là ý kiến hơi phiến diện, chưa chuẩn xác lắm. Tuy nhiên cũng ko nên nói những lời thế này đâu bác, đánh giá người khác đâu có đơn giản vậy bác. Góp ý nhỏ cho diễn đàn lớn.
 
Hạng D
3/2/05
1.829
2.381
113
otosaigon.com
ycleptlam nói:
thienngtk nói:
Bác chủ đúng là......mà còn tỏ ra nguy hiểm !!!

Các bác ném đá dữ quá, dù sao bác chủ cũng có ý tốt mà, tuy là ý kiến hơi phiến diện, chưa chuẩn xác lắm. Tuy nhiên cũng ko nên nói những lời thế này đâu bác, đánh giá người khác đâu có đơn giản vậy bác. Góp ý nhỏ cho diễn đàn lớn.
Vâng, xin nhận lời góp ý của bác.