Chủ đề tương tự
Lại học hỏi kn, ai biết thì comment đi, e cũng đọc trong sách thấy 55 lít mà, 10/3 này e cho xe chạy roday từ HCM ra VT, sao lúc nào e châm khoảng 30 lít là đầy bình ??? thật khó hiểu, ko lẽ call cho saler??
P/s: mấy bác cho e hỏi 1000Km đầu nên thay nhớt ở TO hay tự thay nhớt, E có kn xe máy ở nhà AB Fi chỉ thay Motul thôi, nhớt hãng rất kém
P/s: mấy bác cho e hỏi 1000Km đầu nên thay nhớt ở TO hay tự thay nhớt, E có kn xe máy ở nhà AB Fi chỉ thay Motul thôi, nhớt hãng rất kém
Gửi pác anh Tin,
Pác nên ghé hãng thay nhớt ở 1000km đầu vì thay nhớt chỉ là phụ, cái chính là họ sẽ kiểm tra & hiệu chỉnh xe pác. Pác đi từ HCM ra VT rồi về thì chỉ hết 0.5 bình xăng thôi nên pác chỉ châm thêm dc 30 lít là đúng rồi.
Pác nên ghé hãng thay nhớt ở 1000km đầu vì thay nhớt chỉ là phụ, cái chính là họ sẽ kiểm tra & hiệu chỉnh xe pác. Pác đi từ HCM ra VT rồi về thì chỉ hết 0.5 bình xăng thôi nên pác chỉ châm thêm dc 30 lít là đúng rồi.
XÌ TRUM TÍ ĐÔ nói:Kính gửi các pác,
Em mới phát hiện 1 điều lạ ở vợ 2 của em một cách tình cờ vài bữa trước. Trong một lần đi xa mà quên để ý xăng cộ, khi đèn báo hết xăng sáng lên em mới phát hiện & lật đật tìm kiếm cây xăng để đổ, đi mãi hơn chục cây số em mới tìm được 1 cây xăng, lúc này đồng hồ báo RANGE đã hiện 0km từ bao giờ. Em cho vợ em "nhậu" thả cửa đầy tràn bình cũng mới chỉ khoảng 45 lít. Về nhà lật hướng dẫn sử dụng ra xem thì thấy dung tích bình xăng là 55 lít. Vậy mà chạy khô máu luôn cũng chỉ châm thêm được 45lít.
Em đem thắc mắc này hỏi pác taxi ở gần nhà thì pác bảo bình xăng xe luôn có vách ngăn phụ, bác ấy bảo em ra gara tháo vách ngăn phụ ra thì sẽ đổ được 55lít. Tuy nhiên, em phản đối mạnh mẽ ý kiến của pác ấy vì em cho rằng vách ngăn phụ do nhà sản xuất thiết kế ra thì sẽ không dư thừa. Theo em hiểu vách ngăn phụ này sẽ có tác dụng giảm áp cho bình xăng do xăng giãn nở khi đậu xe lâu ngoài nắng với 1 bình xăng đầy. Sau cùng pác ấy cãi không lại em nên chỉ em 1 mẹo mà các tài xế taxi hay sử dụng để đổ được nhiều xăng hơn. Đó là khi đổ xăng thì tháo ống thông hơi ở bơm xăng hay lọc xăng gì đó, pác ấy giải thích là không khí thoát ra theo đường đó để xăng xuống được nhiều hơn, em cũng không đồng ý vì em thấy nhà sản xuất đã thiết kế 2 lỗ nhỏ bên cạnh lỗ tra vòi bơm xăng để không khí thoát ra theo 2 lỗ này khi đổ xăng & cũng để xăng thoát ra theo 2 lỗ này nếu đầy mà không tràn ra ngoài, em cũng đoán 2 lỗ nhỏ này sẽ thông vào vách ngăn phụ của bình xăng. Pác ấy cãi không lại em nên tức khí rủ em cá độ, em cá với pác ấy 1 chầu nhậu là sẽ không đổ được hơn 55 lít dù có tháo hay không tháo ống thông hơi khi đổ xăng. Cuối cùng các pác biết kết quả ra sao không??? Em thua trắng pác ấy 1 chầu nhậu dù đến giờ vẫn chưa hiểu được nguyên nhân, pác taxi thắng độ cũng k biết tại sao mà chỉ biết cánh tài xế taxi hay làm vậy. Em đã thử rất nhiều lần và luôn đổ được hơn 65 lít khi tháo ống hơi (em chỉ đổ xăng của Petrolimex hoặc Comeco nên không sợ gian lận cây xẳ ng), nếu không tháo ống hơi, em chỉ đổ được tối đa 45 lít.
Vậy em kính pác nào am hiểu xin giải thích cho em rõ tác dụng tốt, xấu của việc tháo ống hơi khi đổ xăng & tại sao lại có hiện tượng này. Hiện tượng này có xảy ra với các xe khác không hay chỉ xảy ra với em Innova thôi.
Xin cám on các pác.
Em xác nhận, năm 2007, em đi Nguyễn Văn Linh, về cầu Kinh Tẻ, báo vàng, km chạy được về 0 luôn, mà đổ cũng khoảng ~50l.
Nhưng mấy lần sau bình thường lại.
Range báo 0 mà các bác vẫn chạy được chắc do Toy biết kiểu chạy xe của TX Việt nam nên cứ hù trước cho sợ không chạy được để đổ xăng chứ thật ra trong bình xăng vẫn còn khoảng vài lít vì nếu cạn sạch xăng là cái bơm xăng nó tèo ngay khả năng nằm đường là rất cao. Toy chu đáo thiệt
cowardsp nói:bây h bác chủ thớt chịu khó chui xúong gầm xe đo kích thước thùng xăng rồi tính dung tích lọt lòng.
Hic hic, em mà chui xuống đo được kích thước thùng xăng thì em sẽ mở 1 thớt mới để các pác thi tính dung tích lọt lòng.