Re:Kinh nghiệm về Fortuner V
Vậy bác đi kiểm tra chưa ?CoGangLen nói:xe e củng chạy mấy chổ dằn nó kêu khó chịu lắm,cứ nghỉ xe do phuộc,nếu mình đi full thì nó hok kêu
Re:Kinh nghiệm về Fortuner V
ủa, cái già mà ABS là chống trượt hả bác??? Theo em biết thì ABS là chống bó cứng phanh mà??? Nó sợ khi 1 bên phanh bị bó mà phanh bên kia không bị dẫn đến tốc độ 2 bánh ở 2 bên không đồng đều làm quăng, quay xe chứ đâu có liên quan gì đến chống trượt, lết bánh như bác nói đâu ợQuanbasf nói:Thật sự là k biết fortuner có mấy ABS, nhưng có lẽ bạn suy nghĩ ABS là thắng đĩa chăng? K phải nhé bạn. ABS là hệ thống chống trượt (lết bánh) khi thắng gấp, hay nói cách khác thắng ABS không "ăn" bằng thắng k có ABS nhé bạnquan_cl88 nói:fotuner chi co 2 abs thoi bac bac phanh chac ko duoc an cho lam.
Re:Kinh nghiệm về Fortuner V
abs là hệ thống chống bó cứng bánh xe khi thắng, ngay cả lúc đường trơn trượt.
Khi thắng, nếu bánh xe bị bó cứng, làm xe lết bánh. Dẫn tới không điều khiển được xe khi thắng. Nếu chạy tốc độ cao trên đường trơn, mà thắng ăn không đều, có thể làm xe bị trượt quăng xe.
Còn khi có abs, bánh xe sẽ không bị lết. Nên có thể gọi là hệ thống chống trượt khi thắng. Và một chức năng quan trọng của abs là có thể điều khiển xe tránh được trướng ngại vật trong khi đang thắng gấp
abs là hệ thống chống bó cứng bánh xe khi thắng, ngay cả lúc đường trơn trượt.
Khi thắng, nếu bánh xe bị bó cứng, làm xe lết bánh. Dẫn tới không điều khiển được xe khi thắng. Nếu chạy tốc độ cao trên đường trơn, mà thắng ăn không đều, có thể làm xe bị trượt quăng xe.
Còn khi có abs, bánh xe sẽ không bị lết. Nên có thể gọi là hệ thống chống trượt khi thắng. Và một chức năng quan trọng của abs là có thể điều khiển xe tránh được trướng ngại vật trong khi đang thắng gấp
Last edited by a moderator:
Re:Kinh nghiệm về Fortuner V
Em cũng đồng ý với giải thích của pác Domy
Đồng thời mạo muội bổ sung thêm 1 tý là: nhược điểm của hệ thống phanh ABS là nếu phanh trên mặt đường tốt thì quảng đường phanh sẽ lớn hơn so với hệ thống phanh thường vì vậy nên các nhà sản xuất thường kết hợp thêm hệ thống phân bố lực phanh điện tử (EBD) và hệ thống phanh khẩn cấp (BA) vào phanh ABS.
Mà hình như trên xe Fortuner V (cả Ỉn và Hilux) cũng không được trang bị hệ thống EBD
Em cũng đồng ý với giải thích của pác Domy
Đồng thời mạo muội bổ sung thêm 1 tý là: nhược điểm của hệ thống phanh ABS là nếu phanh trên mặt đường tốt thì quảng đường phanh sẽ lớn hơn so với hệ thống phanh thường vì vậy nên các nhà sản xuất thường kết hợp thêm hệ thống phân bố lực phanh điện tử (EBD) và hệ thống phanh khẩn cấp (BA) vào phanh ABS.
Mà hình như trên xe Fortuner V (cả Ỉn và Hilux) cũng không được trang bị hệ thống EBD
Re:Kinh nghiệm về Fortuner V
Chính xác nên có lần em cứ nghĩ nó ngừng rùi nào ngờ vẫn bị dính chưởngyaris nói:Em cũng đồng ý với giải thích của pác Domy
Đồng thời mạo muội bổ sung thêm 1 tý là: nhược điểm của hệ thống phanh ABS là nếu phanh trên mặt đường tốt thì quảng đường phanh sẽ lớn hơn so với hệ thống phanh thường vì vậy nên các nhà sản xuất thường kết hợp thêm hệ thống phân bố lực phanh điện tử (EBD) và hệ thống phanh khẩn cấp (BA) vào phanh ABS.
Mà hình như trên xe Fortuner V (cả Ỉn và Hilux) cũng không được trang bị hệ thống EBD
Re:Kinh nghiệm về Fortuner V
các bác chạy FT V có để ý đồng hồ đo tiêu hao nhiên liệu không ? truớc đây em theo dõi thấy chỉ số trên xe với mức tiêu hao thực tế thuờng chênh nhau từ 0.5-1l/100km, nhưng thời gian cuối em thấy số liệu đo trên đồng hồ và tiêu hao thực tế gần đúng, sai lệch không đáng kể chỉ tầm +/- 0.3l/100km đổ lại. Điểm khác biệt duy nhất là bây giờ tốc độ trung bình tuyến đuờng em hay đi là 25km/h so với 22km/h như truớc. Không biết có phải xe chạy một thời gian chỉ số nó đúng không, bác nào hiểu về cơ cấu này giải thích giúp.
Xe em chạy đuợc 40K, và đổ 1 cây xăng quen duy nhất
các bác chạy FT V có để ý đồng hồ đo tiêu hao nhiên liệu không ? truớc đây em theo dõi thấy chỉ số trên xe với mức tiêu hao thực tế thuờng chênh nhau từ 0.5-1l/100km, nhưng thời gian cuối em thấy số liệu đo trên đồng hồ và tiêu hao thực tế gần đúng, sai lệch không đáng kể chỉ tầm +/- 0.3l/100km đổ lại. Điểm khác biệt duy nhất là bây giờ tốc độ trung bình tuyến đuờng em hay đi là 25km/h so với 22km/h như truớc. Không biết có phải xe chạy một thời gian chỉ số nó đúng không, bác nào hiểu về cơ cấu này giải thích giúp.
Xe em chạy đuợc 40K, và đổ 1 cây xăng quen duy nhất