Hạng D
9/11/08
1.334
11
38
127.0.0.1
www.nhatkhoa.net
thangle1974 nói:
em bị một phát đường đất đỏ phải thay bánh,thay xong cả ngưòi toàn là bùn đất

Thay bánh là chuẩn nhất, mệt xíu mà an toàn cho lốp, nhớ để trong xe cái bao tay nữa nhá bác.
 
Hạng D
11/4/11
1.315
86
48
52
Em mới mua bình cao su non ở siêu thị đồ oto Phong Nguyễn giá khoảng 100k. Cái này khá hay và nhanh. Bị thủng vỏ ( ko bị cắt đường dài nhé) bơm chai cao su non vào thông qua lổ van. để 5 phút sao đó bơm hơi lên và lên đường. :D
Yêu cầu: các bác phải có bơm theo xe và mua chai cao su đó.
 
Hạng B2
13/12/12
264
17
18
52
nkhuynh nói:
thangle1974 nói:
em bị một phát đường đất đỏ phải thay bánh,thay xong cả ngưòi toàn là bùn đất

Thay bánh là chuẩn nhất, mệt xíu mà an toàn cho lốp, nhớ để trong xe cái bao tay nữa nhá bác.

Ấy thật là đãng trí, bác mà không nhắc bao tay là em lại quên béng đi. Mai ra mua đôi bao tay bảo hộ làm xong, ôm vô lăng cho sạch good
 
Hạng D
4/11/11
1.139
26
38
57
TP HCM
Theo em thì tùy theo tình trạng vỏ như thế nào thì mới dựa vào đó mà xử lý :
1/ Vỏ cán đinh hoặc đinh vít : Nếu bác có đồ nghề vá vỏ dạng chọt lỗ (Cái này Bác Phuongcaral có bán ) thì bác sử dụng theo hướng dẩn đính kèm khi mua sản phẩm .Nếu bác kg có mang theo đồ nghề này thì Bác có thể tìm đinh vít lớn hơn lỗ thủng 1 tý bác vặn chặt vào & lấy bơm điện bơm hơi vào xong lên đường đi tiếp cho đến chỗ vá gần nhất.
2/ Vỏ bị đá hoặc vật bén nhọn chém vết dài không thể vá được thì phải thay vỏ sơ cua (Nếu bác biết thay vỏ thì phải kiểm tra vỏ sơ cua phải còn hơi & còn hạn sử dụng hay kg )
3/ Bác có thể gọi cho Bác Tư S.O.S của OS đến cứu hộ & vào lề đường ngồi uống coffee
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
25/12/11
262
611
113
Bác mua đồ vá lụi (vá nhanh) để vá tạm, rồi dùng bơm điện bơm chạy đỡ đến nơi vá vỏ (mua ở đường calmet khoảng 70k)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/2/08
4.041
20
38
53
HCM
Bi giờ bơm điện là cái không thể thiếu trên xe hơi, nếu bị lổ nhỏ thì bơm lên chạy tiếp, lớn hơn tí thì kiếm con vít vặn vô lổ thủng... rồi chạy đến nơi vá xe.

Còn bị tét vỏ thì thua, phải thay bánh sơ cua thôi. Đa phần anh em không chú ý kiểm tra cái bánh sơ cua nên để quá lâu ngày lấy ra nó cũng mềm xèo, không có bơm điện để bơm lên thì cũng tèo.
 
Hạng D
30/1/11
1.272
57
48
gauxam nói:
Bi giờ bơm điện là cái không thể thiếu trên xe hơi, nếu bị lổ nhỏ thì bơm lên chạy tiếp, lớn hơn tí thì kiếm con vít vặn vô lổ thủng... rồi chạy đến nơi vá xe.

Còn bị tét vỏ thì thua, phải thay bánh sơ cua thôi. Đa phần anh em không chú ý kiểm tra cái bánh sơ cua nên để quá lâu ngày lấy ra nó cũng mềm xèo, không có bơm điện để bơm lên thì cũng tèo.

Chiêu hay
080402cool_prv.gif
. Cảm ơn bác.
 
Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
gauxam nói:
Bi giờ bơm điện là cái không thể thiếu trên xe hơi, nếu bị lổ nhỏ thì bơm lên chạy tiếp, lớn hơn tí thì kiếm con vít vặn vô lổ thủng... rồi chạy đến nơi vá xe.

Còn bị tét vỏ thì thua, phải thay bánh sơ cua thôi. Đa phần anh em không chú ý kiểm tra cái bánh sơ cua nên để quá lâu ngày lấy ra nó cũng mềm xèo, không có bơm điện để bơm lên thì cũng tèo.
Các bác cũng chú ý nếu mà bánh mềm quá, thì giữa lốp và mâm nó không khít, thì bơm điện mình bơm lên không nỗi đâu. Vì thế, nên thường xuyên thăm nom bánh sơ cua tý, chứ không khi cần nó xẹp lép thì hơi phiền.