Hạng B2
14/10/09
468
2
18
Biên Hòa
Kamelot nói:
Con xe này em thích từ nhỏ mà, qua các bộ phim của Liên Xô. Em cũng từng làm mô hình của chiếc này, tỉ lệ 1/48.
Chỉ bất ngờ là giờ mới biết nó chỉ có 1 cầu mà đi vào đủ loại địa hình, từ bùn đến tuyết.
Một điều ngạc nhiên nữa là khi làm ra xe tăng và xe thiết giáp từ thế kỷ 19, các nhà nghiên cứu đều hiểu rõ khi tăng diện tích bánh tiếp xúc với mặt đất sẽ giảm thiểu khả năng bị lún. Trong quân sự chỉ chậm 1 phút cũng có thể thay đổi cục diện cuộc chiến, vậy mà các xe quân sự đều có bánh bé tí , đến tận bây giờ chiếc Hummer mới có bánh to còn các xe trước đó vẫn bánh nhỏ xíu
Nhỏ nhưng có võ mà bác. Không phải Hummer mà là Humvee. Hummer là xe dân sự mừ
 
Hạng D
8/7/09
3.599
1
0
45
quidoan nói:
Kamelot nói:
Con xe này em thích từ nhỏ mà, qua các bộ phim của Liên Xô. Em cũng từng làm mô hình của chiếc này, tỉ lệ 1/48.
Chỉ bất ngờ là giờ mới biết nó chỉ có 1 cầu mà đi vào đủ loại địa hình, từ bùn đến tuyết.
Một điều ngạc nhiên nữa là khi làm ra xe tăng và xe thiết giáp từ thế kỷ 19, các nhà nghiên cứu đều hiểu rõ khi tăng diện tích bánh tiếp xúc với mặt đất sẽ giảm thiểu khả năng bị lún. Trong quân sự chỉ chậm 1 phút cũng có thể thay đổi cục diện cuộc chiến, vậy mà các xe quân sự đều có bánh bé tí , đến tận bây giờ chiếc Hummer mới có bánh to còn các xe trước đó vẫn bánh nhỏ xíu
Nhỏ nhưng có võ mà bác. Không phải Hummer mà là Humvee. Hummer là xe dân sự mừ
033102comp_1_prv.gif
42.gif
42.gif
42.gif
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
@Minhchau: Tks bác về thông tin xe này cũng như mọi người ae ai cụng nghĩ nó là 4X4 ai dè chỉ có 2X4 thôi nhất là quả ko két nước
080402cool_prv.gif

Bác Đức ơi tiên thể cho xin ít hình "thực tế" về em nó đi !
 
Hạng D
8/7/09
3.599
1
0
45
Ural 375D nói:
@Minhchau: Tks bác về thông tin xe này cũng như mọi người ae ai cụng nghĩ nó là 4X4 ai dè chỉ có 2X4 thôi nhất là quả ko két nước
080402cool_prv.gif

Bác Đức ơi tiên thể cho xin ít hình "thực tế" về em nó đi !
để em cải trang thành papazi để đi săn ảnh rồi em sẽ gửi
 
Hạng C
9/2/08
783
16
18
53
Một chút về Hãng Xe-Nhân-Dân VolksWagen và Tatra

Đương nhiên bạn đã biết cái tên Volkswagen gắn liền với Kubelwagen và bạn chắc cũng biết nó gắn liền với tên tuổi của người có cái ria đẹp mà tôi có post vài tấm hình bên trên . Nhưng bạn có biết nó còn gắn với một cái tên mà số phận lịch sữ nhiều lần vùi dập và bị làm cho quên lãng : Tatra Company - một cái tên thật lạ ít nhất là với Châu Á phải không ?!


Kübelsitz-Wagen - "Jeep" của người Đức

Mẫu xe Tatra V570 SX vào năm 1933



. Hãy trở lại một chút về Lịch sử . Dù cho Tatra là một trong những hãng xe lâu đời nhất trên thế giới chỉ sau Daimler Mercedes Benz và Peugeot và bạn thấy đó , số phận lịch sử khiến cho bạn hầu như không biết gì về nó dù Ferdinand Porsche đã mượn nhiều ý tưởng của nó để xây dựng nên chiếc Xe Nhân Dân cho Hitler .


Kübelsitz-Wagen - "Jeep" của người Đức

Mẫu xe Tatra T 97 SX vào năm 1936
 
Hạng C
9/2/08
783
16
18
53
Chúng ta hầu như không còn nhớ vì lịch sữ dòng xe này đã được làm cho quên lãng ( một cách có định hướng ) rằng Wolkswagen từng là một hãng xe được thành lập theo ý thích của A.Hitler nếu không nói vào thời điểm đó , A.Hitler mới thực sự là cha đẻ của nó và cái tên Volkswagen - Xe Của Nhân Dân là kết quả của một ý tưởng tốt đẹp - hầu như duy nhất của ông ta mà bằng cách nào đó đã tồn tại đến ngày nay vượt qua nhiều biến cố lịch sử .


Kübelsitz-Wagen - "Jeep" của người Đức



Lãnh đạo Đức Quốc xã Adolf Hitler đang thị sát chiếc Xe-Của-Nhân-Dân Volkswagen tại nhà máy Fallersleben vào 27 Tháng Năm 1938. Bên trái của Hitler là nhà thiết kế của chiếc xe Tiến sĩ Ferdinand Porsche (Photo by Topical Press Agency/Hulton Archive/Getty Images)
 
Hạng C
9/2/08
783
16
18
53
bannang.com nói:
Bác minh châu cứ lên Sài Gòn đi , còn các chi phí khác bác HuyDmax, người gây ra sự cố tài trợ hoàng toàn từ a đến ớn luôn .:D

Em không có dám . :D . Bác vẫn mạnh giỏi .


Kamelot nói:
Con xe này em thích từ nhỏ mà, qua các bộ phim của Liên Xô. Em cũng từng làm mô hình của chiếc này, tỉ lệ 1/48.
Chỉ bất ngờ là giờ mới biết nó chỉ có 1 cầu mà đi vào đủ loại địa hình, từ bùn đến tuyết.
Một điều ngạc nhiên nữa là khi làm ra xe tăng và xe thiết giáp từ thế kỷ 19, các nhà nghiên cứu đều hiểu rõ khi tăng diện tích bánh tiếp xúc với mặt đất sẽ giảm thiểu khả năng bị lún. Trong quân sự chỉ chậm 1 phút cũng có thể thay đổi cục diện cuộc chiến, vậy mà các xe quân sự đều có bánh bé tí , đến tận bây giờ chiếc Hummer mới có bánh to còn các xe trước đó vẫn bánh nhỏ xíu
Em nghĩ :

*Bánh to có lẽ là vấn đề kỹ thuật cho đến khi có trợ lực lái.
* Thực tế là thời gian các quân xa on-road lại nhiều hơn off-road nên làm thế để cân bằng chăng .:D
 
Hạng B2
14/10/09
468
2
18
Biên Hòa
anhso-153127_kubelwagen.jpg

[font="arial, helvetica, sans-serif"]82 Kübelwagen lịch sử[/font]​
[font="arial, helvetica, sans-serif"]Năm 1936 bắt đầu các dự án thích ứng với những chiếc xe Volkswagen vào một chiếc xe quân sự, có khả năng mang bốn người với thiết bị của họ.[/font] [font="arial, helvetica, sans-serif"]Các nguyên mẫu đầu tiên được sản xuất vào năm 1938 và quân đội Đức đã chọn một trong những mô hình thu hút sự chú ý của nó.[/font]​
[font="arial, helvetica, sans-serif"]Sản xuất bắt đầu ngay lập tức và đơn vị đầu tiên được giao cho quân đội Đức vào tháng Mười Hai năm 1939.[/font] [font="arial, helvetica, sans-serif"]Ce véhicule Porte le nom Officiel "Kübelsitz-wagen" modèle 82, mais Tres rapidement, les militaires allemands le surnomme Kübelwagen.[/font] [font="arial, helvetica, sans-serif"]chiếc xe này đã được chính thức đặt tên "Kübelsitz-wagen" mô hình 82, nhưng rất nhanh chóng, những người lính Đức có biệt danh là"Kübelwagen".[/font]​
[font="arial, helvetica, sans-serif"]Chiếc xe này là một kháng và mạnh mẽ xe rất, có khả năng phát triển ở những vùng đất khác nhau.[/font][font="arial, helvetica, sans-serif"]Hai phiên bản khác đã được sản xuất từ năm 1940: một có khả năng phát triển trong khu vực khô cằn, một ở vùng rất lạnh.[/font] [font="arial, helvetica, sans-serif"]Gần 55.000 đơn vị của mô hình Kübelwagen 82 được xây dựng trong Thế chiến II.[/font]​
[font="arial, helvetica, sans-serif"]các phiên bản khác nhau đã được chế tạo, bao gồm các mô hình 155, chuyển đổi thành một chiếc xe theo dõi một nửa, và các mô hình 163, được bảo vệ.[/font]
[font="arial, helvetica, sans-serif"]Kübelwagen 82 tờ[/font]​
[font="arial, helvetica, sans-serif"]Quốc gia tạo / người sử dụng: Đức[/font] [font="arial, helvetica, sans-serif"]
[/font][font="arial, helvetica, sans-serif"]Tên: Kübelsitz-wagen 82[/font]​
[font="arial, helvetica, sans-serif"]Chiều dài: 3,74 m[/font] [font="arial, helvetica, sans-serif"]
[/font][font="arial, helvetica, sans-serif"]Chiều rộng: 1,60 m[/font] [font="arial, helvetica, sans-serif"]
[/font][font="arial, helvetica, sans-serif"]Chiều cao: 1,60 m[/font] [font="arial, helvetica, sans-serif"]
[/font][font="arial, helvetica, sans-serif"]Weigth: 725 kg[/font] [font="arial, helvetica, sans-serif"]
[/font][font="arial, helvetica, sans-serif"]Tốc độ tối đa: 80 km / h[/font] [font="arial, helvetica, sans-serif"]
[/font][font="arial, helvetica, sans-serif"]Range: 383 km[/font] [font="arial, helvetica, sans-serif"]
[/font]​
[font="arial, helvetica, sans-serif"]Động cơ: Volkswagen 4 xi-lanh, 985 cc, 24 mã lực, 3200 vòng / phút[/font]​
[font="arial, helvetica, sans-serif"]
[/font]​