Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
npt nói:
Đẹp nhỉ? Bác Vũ nuôi ngựa chắc để sản xuất cà phê ngựa, hehe... bác Lơ lên kế hoạch đi cho anh em đu theo, nhưng né ngày tết ra nha bác. Giờ cận tết lắm rùi

Bác hụt... mấy lần rùi nhé.. lần sau là phạt đấy ! :D
 
Hạng B2
27/5/09
677
937
93
47
Đà Lạt
Re:Ký sự & ảnh tiền trạm Trang Trại Cafe Trung Nguyên tại Đắk La81k!

Về mặt lý thuyết thì đèn này không bao giờ vô nước ngoại trừ trường hợp bị nứt do va vào đá hoặc cây, nếu tự nhiên mà vô nước thì bác tháo ra em đổi cho bác cặp đèn mới, còn cặp cũ em xin lại để tìm hiểu nguyên nhân. Em gắn cho rất nhiều xe off-road từ Bắc vô Nam mà chưa thấy xe nào bị vô nước như xe bác lơ đây.

Em cũng có nghe bác 12long kể về vụ tuột dây tời Warn mà F1 có nhắc tới WARN & WARNING.

Không chỉ có tời Warn mà bất kỳ loại tời nào đều không được xả hết dây, ít nhất phải chừa khoản 10 vòng. Cũng như thả diều mà buông hết dây thì coi như mất cả dây lẫn diều. Trong mỗi cái tời có 1 cuốn hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Anh rất rõ ràng, bao gồm một số nguyên tắc bắt buộc để tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra khi dùng tời. Rất nhiều trường hợp chết người do sử dụng tời không đúng kỹ thuật, để mai mốt em dịch cuốn hướng dẫn sử dụng này ra để dễ tham khảo.

Off-road là môn chơi nguy hiểm nên việc nắm vững một số lý thuyết là cần thiết để bảo đảm tính an toàn cho người chơi. Bất kể người đó là ai, nếu vì off-road mà xảy ra tai nạn đáng tiếc đều ảnh hưởng tới cuộc chơi chung.

otosaigon nói:

Ký sự & ảnh tiền trạm Trang Trại Cafe Trung Nguyên tại Đắk Lak!

Đèn ARB..cũng có thể nuôi được cá ...

khu Trảng Cỏ gần trạm dừng chân Bù Đăng còn nhiều đường off-road kinh dị lắm, mùa nắng hay mùa mưa đều chơi được, em có vài tấm hình đường rừng khu này các bác coi hôm nào lên đó off-road, cắm trại, câu cá cũng hay lắm.

Ký sự & ảnh tiền trạm Trang Trại Cafe Trung Nguyên tại Đắk Lak!


Ký sự & ảnh tiền trạm Trang Trại Cafe Trung Nguyên tại Đắk Lak!


Ký sự & ảnh tiền trạm Trang Trại Cafe Trung Nguyên tại Đắk Lak!


Ký sự & ảnh tiền trạm Trang Trại Cafe Trung Nguyên tại Đắk Lak!


Ký sự & ảnh tiền trạm Trang Trại Cafe Trung Nguyên tại Đắk Lak!


Ký sự & ảnh tiền trạm Trang Trại Cafe Trung Nguyên tại Đắk Lak!


Ký sự & ảnh tiền trạm Trang Trại Cafe Trung Nguyên tại Đắk Lak!


Ký sự & ảnh tiền trạm Trang Trại Cafe Trung Nguyên tại Đắk Lak!


Ký sự & ảnh tiền trạm Trang Trại Cafe Trung Nguyên tại Đắk Lak!


Ký sự & ảnh tiền trạm Trang Trại Cafe Trung Nguyên tại Đắk Lak!
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: jimmy.at
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Re:Ký sự & ảnh tiền trạm Trang Trại Cafe Trung Nguyên tại Đắk La81k!

Cảm ơn bác Vulcan.. Vụ đèn vào nước bị lâu lém rùi, hôm đi tiền trạm lần đầu tiên ở dãy núi lu bu và chỉ bị có bên trái, sau hôm đó về không đê ý bật đèn chạy .. về nhà thì cái chóa nó cũng bị cháy. Đã có tháo ra để đổ nước .. nhưng sau chuyến đi chính thức lại bị vào.. vừa chán vừa làm biếng nên chả tháo ra .. cho đến hôm đi tiền trạm lần rồi nó vào .. gần đầy. Hôm tháo ra kiểm tra thì nó không bị nứt hay bể ..mà chỉ chắc cái Ron không được kín mà chỉ bị một bên.

Còn cái vụ tời Warn ..phải nói là hàng hiệu đã cứu mạng bao nhiêu em "chân dài lỡ bước" vậy mà lâu lâu gặp sự cố nhỏ là giang hồ hiểm ác lại bơm là hàng đểu thế mới đau. Lần sau chú nào mà cần tời kéo chắc phải tận thu "1 chai" cho bỏ ghét.
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Re:Ký sự & ảnh tiền trạm Trang Trại Cafe Trung Nguyên tại Đắk La81k!

Không chỉ có tời Warn mà bất kỳ loại tời nào đều không được xả hết dây, ít nhất phải chừa khoản 10 vòng. Cũng như thả diều mà buông hết dây thì coi như mất cả dây lẫn diều. Trong mỗi cái tời có 1 cuốn hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Anh rất rõ ràng, bao gồm một số nguyên tắc bắt buộc để tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra khi dùng tời. Rất nhiều trường hợp chết người do sử dụng tời không đúng kỹ thuật, để mai mốt em dịch cuốn hướng dẫn sử dụng này ra để dễ tham khảo.

Em có biết vụ này vì thế lúc nào cũng chừa lại ít nhất 10 vòng, do hôm đó đó rãnh rỗi thấy dây cáp không được quấn lại đẹp nên xả ra bằng cách dùng tay kéo ra sao đó sẽ cho quấn vào lại (lực tay kéo nhẹ không mạnh đâu bác :D) .. không ngờ đầu nối giữa cáp và thanh rulo đứt.. Em nghĩ phần do sử dụng nhiều mà không vệ sinh dây cáp, bùn đất đỏ bám vào... nên đầu nối bị rỉ .. và dễ bị gãy.. Cái phần nẹp .. (hình dưới)

524282F0F9B244308B47B08C683A6653.jpg

 
Hạng B2
27/5/09
677
937
93
47
Đà Lạt
Re:Ký sự & ảnh tiền trạm Trang Trại Cafe Trung Nguyên tại Đắk La81k!

OK bác, giang hồ thật hiểm ác, giờ em mới hiểu luật chơi thu lúa mỗi lần tời, biết sớm vụ này giờ em giàu to rồi :)
Nếu bác đồng ý em đổi cho bác cái đèn mới thay thế, chỉ cần bác cho em xin lại cái đèn vô nước để trả lại cho nhà đèn thôi.

otosaigon nói:
Cảm ơn bác Vulcan.. Vụ đèn vào nước bị lâu lém rùi, hôm đi tiền trạm lần đầu tiên ở dãy núi lu bu và chỉ bị có bên trái, sau hôm đó về không đê ý bật đèn chạy .. về nhà thì cái chóa nó cũng bị cháy. Đã có tháo ra để đổ nước .. nhưng sau chuyến đi chính thức lại bị vào.. vừa chán vừa làm biếng nên chả tháo ra .. cho đến hôm đi tiền trạm lần rồi nó vào .. gần đầy. Hôm tháo ra kiểm tra thì nó không bị nứt hay bể ..mà chỉ chắc cái Ron không được kín mà chỉ bị một bên.

Còn cái vụ tời Warn ..phải nói là hàng hiệu đã cứu mạng bao nhiêu em "chân dài lỡ bước" vậy mà lâu lâu gặp sự cố nhỏ là giang hồ hiểm ác lại bơm là hàng đểu thế mới đau. Lần sau chú nào mà cần tời kéo chắc phải tận thu "1 chai" cho bỏ ghét.
 
Hạng B2
27/5/09
677
937
93
47
Đà Lạt
Re:Ký sự & ảnh tiền trạm Trang Trại Cafe Trung Nguyên tại Đắk La81k!

Cái đầu này không bao giờ rỉ đâu bác ơi, em xài 2 năm nay chà lết đủ kiểu thậm chí từ đó tới giờ còn không biết vệ sinh dây cáp là gì. Thậm chí những cái tời second hand sx cách đây hàng chục năm như tời bác Daothoat và Nam Vũ thì đầu móc cáp mạ kẽm này vẫn y nguyên.

Tại nạn sút cáp tời không phải em mới gặp lần đầu, ở Việt Nam có ít nhất 3 bác đã bị vụ này, có lẽ em nên dịch cuốn hướng dẫn sử dụng sớm để mọi người lưu ý vấn đề này.

Nhưng em phải công nhận cách thằng Warn gắn dây cáp này hơi bị dở, chỉ được cái tiện khi thay cáp mới nhưng lại dễ hư khi người sử dụng sơ ý, em sẽ hỏi mấy tay kỹ sư của Warn về vụ này và cập nhật thông tin cho các bác.

Về cách sắp lại cáp tời, lâu lâu bác xả hết dây ra, kiếm đoạn đường bằng, móc vô 1 xe khác đã về số 0 sau đó thu tời từ từ bảo đảm cáp sẽ vô đều và đẹp. Cách này mất khoản 15 phút. Nhớ luôn luôn đeo găng tay dầy khi thao tác với tới để tránh bị cáp đâm vào tay dễ uốn ván lắm.

otosaigon nói:
Em có biết vụ này vì thế lúc nào cũng chừa lại ít nhất 10 vòng, do hôm đó đó rãnh rỗi thấy dây cáp không được quấn lại đẹp nên xả ra bằng cách dùng tay kéo ra sao đó sẽ cho quấn vào lại (lực tay kéo nhẹ không mạnh đâu bác :D) .. không ngờ đầu nối giữa cáp và thanh rulo đứt.. Em nghĩ phần do sử dụng nhiều mà không vệ sinh dây cáp, bùn đất đỏ bám vào... nên đầu nối bị rỉ .. và dễ bị gãy.. Cái phần nẹp .. (hình dưới)

524282F0F9B244308B47B08C683A6653.jpg

 
Last edited by a moderator:
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Re:Ký sự & ảnh tiền trạm Trang Trại Cafe Trung Nguyên tại Đắk La81k!

Vulcan4x4 nói:
OK bác, giang hồ thật hiểm ác, giờ em mới hiểu luật chơi thu lúa mỗi lần tời, biết sớm vụ này giờ em giàu to rồi :)
Nếu bác đồng ý em đổi cho bác cái đèn mới thay thế, chỉ cần bác cho em xin lại cái đèn vô nước để trả lại cho nhà đèn thôi.

OK hôm nào rãnh rỗi em nhờ bác kiểm tra lại giúp, nhân tiện cho em hỏi về cái cản ARB, mỗi lần kéo xe là đầu nó lại bị "xệ" 1 tý, và khi đầu bị xệ đầu thì 2 thanh cản 2 bên đưa lên ..và kết quả làm cái vè xe phía trước bị bung ra. Em cũng đã tháo ra kiểm tra siết lại toàn bộ .. nhưng vẫn bị...:( Mỗi lần làm lại thì mất thời gian quá. .nên em để y như vậy luôn..

83BAEF62AB544AE6978A48430AD6A389.jpg

Lúc ráp vào chuẩn thì có đường hở vài phân .. nhưng mỗi lần kéo tời là phần đầu xệ xuống...phần hông đưa lên.

80CF01C7A0754F46ADF7039E5464D65D.jpg

Và kết quả mỗi lần kéo.. tời là cản mủ bị bung ra như hình trên... (chính vì thế mỗi lần cứu hộ em thu 1 chai.. đê gỡ vốn) :D
 
Hạng C
27/9/07
604
26
28
49
www.namvu.com.vn
Re:Ký sự & ảnh tiền trạm Trang Trại Cafe Trung Nguyên tại Đắk La81k!

F1racer nói:
Chưa kiểm tra kỹ phần thân tời và trục quay.
Có thể xẻ rãnh bên hông rồi đưa cái đầu dây tời ra ngoài để tăng sức chịu lực được không bác Nam Vũ.

Ko nên bác ạ, đầu dây tời nằm sát trục quay thì mới dễ quấn gọn các vòng cáp trong cùng để tăng khả năng chịu lực của cuộn dây.
 
Hạng B2
27/5/09
677
937
93
47
Đà Lạt
Re:Ký sự & ảnh tiền trạm Trang Trại Cafe Trung Nguyên tại Đắk La81k!

OK bác Lơ, vụ cái cản em nghĩ do mình dùng cản cho Ranger đời 2007 để gắn cho xe 2009 nên mới có vụ án này, thực ra trong catalogue hai loại cản này khác nhau nhưng bữa trước bác máu quá cho múc luôn, nhưng không sao bác rảnh cứ đem ra showroom của em ngoài Q.9 để mấy anh em ngoài đó xử cho chứ ai để dậy nhìn kỳ lắm.