Hạng B2
8/8/06
192
143
43
Tp.HCM
Để em sắp xếp rồi đưa xe đến bác làm ạ. Có gì em nhắn bác trước. Tks bác nhé.
 
Tập Lái
14/4/16
13
1
1
40
Cho em cai gia cham soc toan xe hoac gia lam ve sinh may thui nhe...dang quan tam. Em cung dang use em M6 2003 day. 0903743952 sdt cua em. Thanks.
 
Z1 Auto Center Vệ sinh nội thất Kia Morning​

Việc vệ sinh nội thất xe ôtô bao gồm: 10 bước thuộc 3 công đoạn: Dọn – Dưỡng – Khử mùi sinh học.


1. Dọn đồ, hút bụi, vệ sinh lọc gió điều hòa, sấy giàn lạnh

2. Làm sạch trần nỉ , táp lô, chi tiết nhựa trong xe

3. Vệ sinh ghế nỉ, ghế da và các chi tiết da

4. Giặt thảm, vệ sinh sàn xe, cốp sau xe

5. Làm sạch cửa đi, khe cửa, bản lề, chốt cửa

6. Vệ sinh kính xe

7. Bảo dưỡng các chi tiết cao su, gioăng cửa chống oxi hóa.

8. Bảo dưỡng nhựa trong xe – Bảo dưỡng ghế da (da thật hoặc giả da cao cấp)

9. Phủ bóng táp lô (Làm bóng, bảo vệ và chống bám bụi)

10. Xịt khử mùi nội thất (Công nghệ sinh học)

Thời gian thực hiện: 3-4 tiếng tùy theo xe.



Bước đầu tiên là dọn đồ cá nhân trong xe ra ngoài, để có không gian làm

Đồ được để gọn trong giỏ

Lấy tấm lót chân ra để giặt




Các chi tiết khá dơ





Taplo phủ một lớp bụi khá dày

Cốp sau

Tiến hành hút bụi lại toàn bộ xe


Dùng dung dịch vệ sinh nội thất của Liqui Moly hoà tan với nước với tỷ lệ cho phép


Đánh sạch từng chi tiết


Vệ sinh khe cửa




Tháo hộc chứa đồ bên phụ để lấy lọc gió máy lạnh ra vệ sinh

Lọc gió khá dơ, có nhiều phân chuột rớt lại, nếu không vệ sinh thường xuyên, nó sẽ tạo ra rất nhiều vi khuẩn, đây cũng là nguyên nhân dẫn đến các bệnh hô hấp của trẻ em khi ở trên xe.

Sau khi hoàn thành khâu vệ sinh tổng thể tiến hành đưa xe lên cầu để rửa lại toàn bộ xe

Tiếp theo là công đoạn bảo dưỡng các chi tiết như ghế da, ron cửa, chi tiết nhựa..

Đồ ít dung dịch dưỡng nhựa lên khăn

Dưỡng các chi tiết nhựa trong nội thất xe như taolo, tappi, bệ bước, hộc đồ…


Bảo dưỡng ghế da


Dung dịch dưỡng da sau khi được lau lên ghế sẽ thẩm thấu lên da, làm mềm da và phục hồi lại màu da

Chất bảo dưỡng cao su


Tác dụng: tăng độ dẻo dai cho chi tiết cao su, chống lão hoá

Khử mùi cho nội thất và xếp lại đồ trên xe, như vậy là đã hoàn thành xong công đoạn vệ sinh nội thất xe.​
 
Hạng C
6/1/10
937
4.355
93
HCM
Ký sự chăm sóc bảo dưỡng cho Mazda 6 hơn 10 năm tuổi

Hôm nay Z1 Auto Center vinh dự được đón nhận v2 Mazda6 2004 của bác @chickbong để chăm sóc bảo dưỡng và làm một số dịch vụ. Cám ơn bác đã tin tưởng và ủng hộ dịch vụ bên em.

Một số nội dung công việc cần làm
-Vệ sinh nội thất, tháo áo ghế
-Vệ sinh ngoại thất, đánh bóng sơn 3 bước.
-Vệ sinh giàn lạnh và xạc thêm gas
-Sơn giặm mội vài nơi trên thân xe
-Kiểm tra bao dưỡng sửa chữa hệ thống gầm xe, hệ thống giảm sóc



Tình trạng ban đầu khi nhận xe

Đèn xe có hiện tượng bị rạn, lão hoá





Mâm xe đã sơn lại nhiều lần, nhưng những lần trước do không làm kỹ nên chỉ một thời gian lớp sơn bị sùi ra như thế này



Hầu hết các mâm đều bị cấn xước ở mép

Cản trước bên phụ bị trầy xước

Vè hông bên phụ cũng bị trầy

Mép gầm cản trước


Z1 Auto Center nhận xe và tiến hành thực hiện công việc

Kiểm tra và xạc thêm gas cho hệ thống lạnh





Lọc gió điều hoà quá dơ, cần phải thay mới



Đo nhiệt độ, lúc ban đàu để chế độ lạnh nhất, nhiệt độ lạnh tối da chỉ đạt tới 10.8 độ c



Sau khi xạc gas thêm thì nhiệt độ xuống còn 7.7độ c

Tháo ghế và tháo toàn bộ nội thất ra để tiến hành công tác vệ sinh



Lấy hẳn tấm thảm sàn ra để vệ sinh










Tiến hành tháo áo ghế ra để vệ sinh





Ngâm xà bông 5 tiếng và đưa ra gặt lại



Phơi khô các tấm sàn

Về phần sơn lại mâm xe

Do bề mặt sơn cũ bị mục và rộp lên nên phải vệ sinh lại, xả hết lớp sơn cũ ra và làm nền lại



Dùng loại hoá chất tẩy sơn để xả hết lớp sơn cũ ra

Bôi lên três bề mặt mâm

Lớp sơn bị sùi ra và tiến hành cạo sạch bề mặt











Bề mặt mâm đã được vệ sinh lại toàn bộ, chuẩn bị làm nền và sơn lót cho bề mặt

Phần gầm xe: Kiểm tra thước lái và hệ thống giảm sóc

Hệ thống giảm sóc phía sau vẫn còn xài được, nhưng phía trước thì đã yếu, không đàn hồi lại được, phuộc nhún xuống không bật lên lại được

Ty phuộc có hiện tượng bị cháy mòn 1 phần

Thước lái có hiệ tượng chảy dầu



Sau khi tẩy hết lớp sơn cũ tiến hành đưa mâm ra vệ sinh trà rửa lại toàn bộ

Vệ sinh mâm trong



Phần viền mâm bị trầy được tret lại matis để làm lại bề mặt




Vệ sinh cùm thắng và tẩy rửa vệ sinh toàn bộ thắng đĩa bằng hoạt chất Liqui Moly





Muội của bố thắng tẩy ra rất nhiều

Vệ sinh lại tem bua để mạ kẽm lại phần này


Bọc báo để sơn lại cùm phanh

Phần sơn giặm lại góc cản trước

dùng máy xả nhám chuyên dụng, đánh bề mặt những phần bề mặt cần sơn


Trét matic làm nền cho bề mặt



(tiếp theo)
Niềm vui của em là được chăm sóc và làm đẹp cho v2 của các bác, nhiệm vụ của hôm nay còn nặng nề hơn hôm qua.

Sau thời gian để qua 1 đêm thì hôm nay lớp Matis trét lên bề mặt mâm và xe đã đông cứng, tiến hành xả nhám và làm lại bề mặt











Lơn 1 lớp sơn lót cho bề mặt


Lau lau kỹ lại và làm tinh mịn cho bề mặt sơn 1 lần nữa


Và che chắn lại những phần không sơn đến

Vệ sinh giàn lạnh:

Công đoạn tiếp theo là vệ sinh giàn lạnh theo quy trình của Liqui Moly

Tháo hộc chứa đồ ra

phía trong sẽ có hộc để chứa lọc gió máy lạnh, tháo và lấy ra ngoài




Tháo quạt gió ra ngoài

Vệ sinh cho quạt gió

Đổ hoạt chất sinh học vào bình xịt chuyên dụng của Liqui Moly



Kết hợp với khí nén để vệ sinh cho giàn lạnh


Clip demo




Ở phía dưới gầm nước dơ sẽ theo đườn ống thoát nước máy lạnh chảy ra ngoài

Nước khá đen và nhiều bụi bẩn



Đưa ống vão vệ sinh ống dẫn hơi lạnh trên taplo


Sau khi kiểm tra nước thoạt dưới sàn không còn màu dơ nữa thì có nghĩa là giàn lạnh đã được làm sạch

Tiến hành ráp lại các chi tiết


Sau khi vệ sinh song ta sẽ lắp lại các thiết bị. Và nổ máy xe lên, tắt AC, chuyển về chế độ sưởi, cho sưởi giàn lạnh khoảng 15'. Như vậy là các công đoạn đã hoàn tất.

Clip demo quy trình vệ sinh giàn lạnh của Liqui Moly





Vệ sinh, xúc xả két nước thay nước mát mới cho động cơ



Xả nước cũ trong máy ra, sau đó cho nước lạnh vào, kết hợp với hoạt chất xúc két nước, nổ máy lên cho máy chạy khoảng 10 phút sau đó xả ra, kết hợp với nước lạnh mới cho chạy tới khi nào nước sạch trong, không còn màu vẩn đục nữa là được.



Sau đó đổ nước làm mát vào két nước





Bọc kỹ lại cùm thắng tiến hành sơn đổi màu cho cùm thắng





Sau khi hoàn thiện





Làm tinh lại bề mặt mâm



Lên màu cho mâm











Sơn màu và sơn bóng cho bề mặt sơn









Mới nhận được lệnh của bác @chickbong kỹ thuật bên em tiến hành tháo thước lái ra để phục hồi lại



Thước lái đã được tháo ra ngoài

(còn tiếp)

(tiếp theo)



Sau 2 ngày phơi áo ghế nỉ dưới trời nắng to thì nó đã rất sạch và khô



Tiến hành ráp lại cho ghế











Thước lái cũng đã được phục hồi và mạ ti lại, chuẩn bị ráp lên cho xe



Phần đánh bóng sơn xe:





Phần sơn trên thên xe có một số vệt xước rất lớn





Trước khi đánh bóng cần làm các bước tẩy bụi sơn, tẩy nhựa đường và xử lý các vết trầy xước trên thân xe.



(còn tiếp)

(tiếp theo)



Hoạt chất tẩy nhựa đường bám trên thân xe



Sử dụng rất đơn giản, chỉ cần xịt trực tiếp vào những nơi có nhựa đường bám vào thân xe



Những hạt nhựa đường sẽ tan chảy ra và dùng khăn khô lau lại là sạch





Dùng tay xoa lên phần sơn để kiểm tra độ nhám của bề mặt



Tẩy bụi sơn bám trên bề mặt bằng cục đât sét của 3M



Xử lý những vết trầy xước trên thân xe





Tiến hành đánh bóng 3 bước cho phần sơn



Phần bảo dưỡng, bác @chickbong thay mới 2 cây phuộc trước





Hàng chính hãng





Tiến hành tháo lắp

lắp lại thước lái, căn chỉnh lại ro tuyn



Thước lái không còn bị chảy dầu nữa







Vệ sinh lại chụp mâm





Đẹp như chụp mâm mới mua ở hãng



Ráp lại bánh xe







Lắp lại sàn và lắm ghế cho xe



Hôm nay bên khu vực chỗ em bị cup điện gần 1 ngày, xe lơ lửng ở trên cầu nên không làm ăn gì được, đành mất 1 ngày chờ đợi.

(còn tiếp)

(tiếp theo và Hết)

Sau khi đánh bóng xong thì đưa xe lên cầu 1 trụ để rửa và vệ sinh lại toàn xe







Các xe đang chờ làm dịch vụ



Vệ sinh cho khe cửa

Phần vệ sinh khoang động cơ:



Đây là khoang động cơ khi Z1 mới nhận xe



Dính dầu mỡ và bụi bẩn khá nhiều





Tháo miếng nhựa chụp bụi ra ngoài


Dùng súng lốc xoáy chuyên dụng và hợp chất sinh học của Wurth vệ sinh cho khoang máy

Tiến hành xịt vệ sinh







Sau khi xịt xong





Các chi tiết của động cơ sáng bóng như mới





Miếng sắt giữ bình ácqui bị axit làm oxy hoá



Tháo ra trà lại sạch sẽ





Xịt sơn lại cái này để bảo vệ chống set



Sau đó lắp lại



Chờ khoảng 30 phút cho khoang động cơ khô hẳn, dùng chai phủ bảo vệ lốc máy của Wuthr nhập từ Đức phủ cho động cơ



Các chi tiết bị bạc màu, lão hoá





Xịt đều cho bề mặt



Khoang máy sau khi hoàn tất















Vậy là đã gần như hoàn thiện, giờ chỉ vệ sinh kỹ lại các chi tiết và bảo dưỡng lại toàn bộ nội thất.





Đèn xe trước khi nhận nó rạn như thế này

Và sau khi đánh bóng lại



Vệ sinh lại toàn bộ kính



Dùng đất sét 3M tẩy những hạt bụi sơn li ti bám trên bề mặt.



Kính hậu đã được làm sạch, trong veo



Vệ sinh và bảo dưỡng lại nội thất



Sau khi tháo rời các chi tiết ra thì giỡ đã được lắp lại hoàn chỉnh, sạch sẽ







Dưỡng nhựa Liqui Moly cho taplo, bên em cam kết chỉ xài các loại hoá chất chuyên dụng của Đức và Mỹ để bảo dưỡng cho xe như: Liqui Moly, Wurth, 3M…





Dưỡng nhựa cho tapi cửa



Phần bên trái đã được dưỡng lại và thấm vào nhựa, nhìn bóng đều và nổi màu đen lên, bên phải chưa dưỡng.



Dưỡng ron cao su



Lau qua toàn bộ mép trong của ron



Phần được dưỡng và phần chưa được dưỡng.



Xe đã được hoàn thiện






Cám ơn các bác đã theo dõi bài ký sự của em, cám ơn bác @chickbong đã tin tưởng giao xe cho Z1 Auto Center để chăm sóc, và thực hiện ký sự này, có thể có phần nào đó chưa được hoàn hảo hoàn toàn thì mong nhận được được sự góp ý từ các bác.

Làm như bác chickbong này là hết bao nhiêu vậy bác gara?