Re:Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!
Chào các bác,
Do thời gian chạy trên Autobahn, khám phá du lịch & ăn chơi khá nhiều nên thời gian cũng có hạn để cập nhận thông tin về chuyến đi. Sau khi kết thúc quá học vào tối thứ 7, sáng chủ nhật vừa qua bác Golf đã có mặt vào đúng 9:00 sáng để đón em đi tham quan bảo tàng của Audi tại Ingolstadt & BMW tại Munich. Đến sáng thứ hai, hai anh em lại tiếp tục hành trình hơn 250 cây số để đến Stuttgart để tham quan bảo tàng của Mercedes & Porsche...tuy nhiên 2 bảo tàng này lại đóng cửa vào thứ 2 nên bọn em phải "trắng tay" trở về nhà. Hình ảnh & thông tin của 2 bảo tàng Audi & BMW em sẽ cố gắng đưa thông tin & hình ảnh lịch sử trong chuyên mục các hãng xe trong thời gian tới.
Sáng thứ 3, em và bác Golf lại tiếp tục hành trình từ thành phố Nurmberg đến Berlin với đoạn đường hơn 450 cây số. Vững tin với chiếc xe Golf động cơ máy xăng 1.6 lít đã qua sử dụng hơn 10 năm với hơn 100,000 km của bác Golf nhà ta
. Bắt đầu từ 9 sáng, thời tiết tại Autobahn lại khá âm u và đầy sương mù như Sapa ... tuy nhiên với những tay đua kiệt xuất OS, bọn em vẫn duy trì tốc độ trên 160km ...
Xe vào cây xăng nạp đầy bình để chuẩn bị cho chuyến đi hơn 450km đến Berlin -
Xăng ở Đức khá đắt 1.20 Oi/ lít.. tương đương hơn 26,5000 đồng VN.
Thời tiết khá âm u
Nhưng sau hơn 30 phút khởi hành, xe đã chạy được hơn 90 cây số.
Sau gần 1h chạy, xe đã chạy được 145 cây số, với tốc độ tối đa là 186 km/h, trung bình là 144km/h
Đường vẫn có nhiều đoạn sương mù phía trước
Biển chỉ dẫn đến thành phố Berlin
Dừng chân duy nhất 1 lần để "xả xăng" ...
Còn 200 cây số đến Berlin, thời tiết khá đẹp và có nắng lên ....
Do đường Autobahn khá tốt với 3 làn xe.. vì thế bảng màu xanh "130" có ý nghĩa.. đối với các chủ xe là "các ngài ơi, đường tôi không như Việt Nam đâu, cố chạy trên 130 km/h để khỏi kẹt xe nhé"..
Thông số tốc độ tối ta của xe chỉ tầm 180km/h..nhưng chiếc Golf vô định này đã đạt hơn 200km/h
Sau hơn 3 giờ đồng hồ khởi hành , cuối cùng hai anh em cũng đến nhà bác Đè. Tổng đoạn đường xe chạy được là 442 cây số với tốc độ trung bình là 141km/h và tốc độ tối ta đạt được của chiếc Golf đời tống là 210km/h. Bao nhiêu chiếc xe Mer S, Bim 7-5 đều phải tắp và làn xe trong khi Golf với biệt danh "mũi tên" xanh phi lên ...
Sau khi đến nhà bác Đè, bọn em tiếp tục hành trình vài cây số đến nhà bác Mina với biệt danh "Mìn Can Cook"
Sau hơn 1 tuần "khủng hoảng" với thức ăn Đức, cuối cùng em cũng được thưởng thức món ăn Việt Nam do "Mìn Can Cook" làm đầu bếp ..
Bác Mìn, bác Golf và bác Đè
Sau 1 đêm anh em vui mừng gặp nhau, hết 3 chai rượu thùng bia ... nhưng bác Mìn vẫn dậy sớm để chuẩn bị bữa ăn sáng cho anh em và chuẩn bị hành trình thăm quan thành phố Berlin.
Chào các bác,
Do thời gian chạy trên Autobahn, khám phá du lịch & ăn chơi khá nhiều nên thời gian cũng có hạn để cập nhận thông tin về chuyến đi. Sau khi kết thúc quá học vào tối thứ 7, sáng chủ nhật vừa qua bác Golf đã có mặt vào đúng 9:00 sáng để đón em đi tham quan bảo tàng của Audi tại Ingolstadt & BMW tại Munich. Đến sáng thứ hai, hai anh em lại tiếp tục hành trình hơn 250 cây số để đến Stuttgart để tham quan bảo tàng của Mercedes & Porsche...tuy nhiên 2 bảo tàng này lại đóng cửa vào thứ 2 nên bọn em phải "trắng tay" trở về nhà. Hình ảnh & thông tin của 2 bảo tàng Audi & BMW em sẽ cố gắng đưa thông tin & hình ảnh lịch sử trong chuyên mục các hãng xe trong thời gian tới.
Sáng thứ 3, em và bác Golf lại tiếp tục hành trình từ thành phố Nurmberg đến Berlin với đoạn đường hơn 450 cây số. Vững tin với chiếc xe Golf động cơ máy xăng 1.6 lít đã qua sử dụng hơn 10 năm với hơn 100,000 km của bác Golf nhà ta
Xe vào cây xăng nạp đầy bình để chuẩn bị cho chuyến đi hơn 450km đến Berlin -
Xăng ở Đức khá đắt 1.20 Oi/ lít.. tương đương hơn 26,5000 đồng VN.
Thời tiết khá âm u
Nhưng sau hơn 30 phút khởi hành, xe đã chạy được hơn 90 cây số.
Sau gần 1h chạy, xe đã chạy được 145 cây số, với tốc độ tối đa là 186 km/h, trung bình là 144km/h
Đường vẫn có nhiều đoạn sương mù phía trước
Biển chỉ dẫn đến thành phố Berlin
Dừng chân duy nhất 1 lần để "xả xăng" ...
Còn 200 cây số đến Berlin, thời tiết khá đẹp và có nắng lên ....
Do đường Autobahn khá tốt với 3 làn xe.. vì thế bảng màu xanh "130" có ý nghĩa.. đối với các chủ xe là "các ngài ơi, đường tôi không như Việt Nam đâu, cố chạy trên 130 km/h để khỏi kẹt xe nhé"..
Thông số tốc độ tối ta của xe chỉ tầm 180km/h..nhưng chiếc Golf vô định này đã đạt hơn 200km/h
Sau hơn 3 giờ đồng hồ khởi hành , cuối cùng hai anh em cũng đến nhà bác Đè. Tổng đoạn đường xe chạy được là 442 cây số với tốc độ trung bình là 141km/h và tốc độ tối ta đạt được của chiếc Golf đời tống là 210km/h. Bao nhiêu chiếc xe Mer S, Bim 7-5 đều phải tắp và làn xe trong khi Golf với biệt danh "mũi tên" xanh phi lên ...
Sau khi đến nhà bác Đè, bọn em tiếp tục hành trình vài cây số đến nhà bác Mina với biệt danh "Mìn Can Cook"
Sau hơn 1 tuần "khủng hoảng" với thức ăn Đức, cuối cùng em cũng được thưởng thức món ăn Việt Nam do "Mìn Can Cook" làm đầu bếp ..
Bác Mìn, bác Golf và bác Đè
Sau 1 đêm anh em vui mừng gặp nhau, hết 3 chai rượu thùng bia ... nhưng bác Mìn vẫn dậy sớm để chuẩn bị bữa ăn sáng cho anh em và chuẩn bị hành trình thăm quan thành phố Berlin.
Last edited by a moderator:
Re:Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!
Sáng 9h, em và chi hội OS Đức khởi hành đến địa điểm đầu tiên là lâu đà Sanssouci hay gọi là lâu đài "Vô Tư Đi" ..
Vietnam House tại thành phố Berlin
Các toàn nhà cổ kính trên đường phố
Không biết chiếc Hummer H2 của đại gia nào Berlin đây??
Santafe cũng có mặt ...
Nếu các bác nào có kế hoạch đi Belin thăm quan thì nên đi vào mùa Hè sẽ rất đẹp, do thời điểm em đi vào mùa đông nên cây cối đều trọc lá, thời tiết âm u, các tượng cũng được đậy để bảo vệ.
Chinese House được thiết kế vào năm 1755-1764
Một góc đường trong vườn luông được dọn sạch sẽ cho khách tham quan.
Bác OS nào thử kiểu này chưa??
Những bông hoa dễ thương chuẩn bị đón chào mùa xuân đến ..
Sáng 9h, em và chi hội OS Đức khởi hành đến địa điểm đầu tiên là lâu đà Sanssouci hay gọi là lâu đài "Vô Tư Đi" ..
Vietnam House tại thành phố Berlin
Các toàn nhà cổ kính trên đường phố
Không biết chiếc Hummer H2 của đại gia nào Berlin đây??
Santafe cũng có mặt ...
Nếu các bác nào có kế hoạch đi Belin thăm quan thì nên đi vào mùa Hè sẽ rất đẹp, do thời điểm em đi vào mùa đông nên cây cối đều trọc lá, thời tiết âm u, các tượng cũng được đậy để bảo vệ.
Chinese House được thiết kế vào năm 1755-1764
Một góc đường trong vườn luông được dọn sạch sẽ cho khách tham quan.
Bác OS nào thử kiểu này chưa??
Những bông hoa dễ thương chuẩn bị đón chào mùa xuân đến ..
Re:Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!
Thói quen thấy cái gì tròn tròn bầu bầu là rờ.
Berlin đẹp quá. Bác Hải và các bác có đi khám phá những điều "kỳ thú" ở bên đó không vậy?
[/quote]
Thói quen dzề... ở lâu rồi đâu có dám rờ nên có đồng minh Củ Cải VN qua mới bạo gan rờ phát xem sao
E thắc mắc sao ở đoạn Bẹc-Lin này ko thấy bác Phú nhà ta nhỉ... hay bị E mắt xanh mũi đỏ nào bắt cóc rồi chăng [8|]
chain nói:
Thói quen thấy cái gì tròn tròn bầu bầu là rờ.
Berlin đẹp quá. Bác Hải và các bác có đi khám phá những điều "kỳ thú" ở bên đó không vậy?
[/quote]
Thói quen dzề... ở lâu rồi đâu có dám rờ nên có đồng minh Củ Cải VN qua mới bạo gan rờ phát xem sao
E thắc mắc sao ở đoạn Bẹc-Lin này ko thấy bác Phú nhà ta nhỉ... hay bị E mắt xanh mũi đỏ nào bắt cóc rồi chăng [8|]
Last edited by a moderator:
Re:Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!
Chiếc Golf của bác Góp chạy kinh thế hèn gì các đại ca 7, S dạt vào là phải. Bái phục bác luôn. Tốc độ trung bình 144km/h thì chắc ăn xăng maximum. 1,2 oi/l là rẻ rồi đó, ngày trước có lúc gần 1,6euro/l, tính ta tiền Việt tầm 45k/l.
Berlin chẳng có gì đẹp để xem đâu các bác ơi ngoài lên tháp Alexanderplatz uống cafe quay chóng cả mặt, chỗ các bác đi "sờ soạn" chắc là Potsdam , cứ khách Berlin là đến đấy hihihi, dù Potsdam ko phải Berlin. Các bác sang mùa này được cái vớt vát ít tuyết cuối vụ đông, chậm 1-2 tháng nữa thì Potsdam đẹp vô cùng với cây cối hoa lá.
Bác Der và bác Góp trông hiền nhỉ, (thế mà dữ đòn uýnh con ra phết ). Các bác nấu ăn ngon quá, bác Mina nhìn rất ngầu mà khéo tay ghê .
Các bác còn ở Berlin lâu thì phi sang Warsaw chơi đi , 3lan nhiều cái hay lắm, ví dụ polish girls và vodka. Ngày xưa lúc mới sang 3lan đi ngoài đường đấu bọn em cứ quay vòng vòng để ngắm các thiếu nữ, có một ông bạn thốt lên "Gớm! đi ngoài đường mà cứ như đi xem thi hoa hậu"
Chiếc Golf của bác Góp chạy kinh thế hèn gì các đại ca 7, S dạt vào là phải. Bái phục bác luôn. Tốc độ trung bình 144km/h thì chắc ăn xăng maximum. 1,2 oi/l là rẻ rồi đó, ngày trước có lúc gần 1,6euro/l, tính ta tiền Việt tầm 45k/l.
Berlin chẳng có gì đẹp để xem đâu các bác ơi ngoài lên tháp Alexanderplatz uống cafe quay chóng cả mặt, chỗ các bác đi "sờ soạn" chắc là Potsdam , cứ khách Berlin là đến đấy hihihi, dù Potsdam ko phải Berlin. Các bác sang mùa này được cái vớt vát ít tuyết cuối vụ đông, chậm 1-2 tháng nữa thì Potsdam đẹp vô cùng với cây cối hoa lá.
Bác Der và bác Góp trông hiền nhỉ, (thế mà dữ đòn uýnh con ra phết ). Các bác nấu ăn ngon quá, bác Mina nhìn rất ngầu mà khéo tay ghê .
Các bác còn ở Berlin lâu thì phi sang Warsaw chơi đi , 3lan nhiều cái hay lắm, ví dụ polish girls và vodka. Ngày xưa lúc mới sang 3lan đi ngoài đường đấu bọn em cứ quay vòng vòng để ngắm các thiếu nữ, có một ông bạn thốt lên "Gớm! đi ngoài đường mà cứ như đi xem thi hoa hậu"
Re:Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!
Bác Gốp thâm ve, dấu chiếc Mer đi, thuê con xe củ xì để "đãi" bác Lơ à
Bác Gốp thâm ve, dấu chiếc Mer đi, thuê con xe củ xì để "đãi" bác Lơ à
Re:Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!
Tình hình rất là tình hình , hiện tại các cán bộ chưa có điều kiện đăng tải những bộ hình Đỉnh đầz ắp giá trị kĩ thuật và ...nhân bản , lí do là hơi quá chén trong chiều qua .
Sau cuộc Tâz du , Bác WM sẽ mang lại nhiều hơi thở mới cho OS bằng những kinh nghiệm vừa lĩnh hội được trên xứ sở xe hơi . Rất mong casc bác đón xem và ủng hộ .
@ bác Báo : Rất đa tạ bác vì đôi hài , với đôi hài đẹp đẽ bác tặng , em có thể sẽ ghi têm vào câu lạc bộ Tenis .
Cảm ơn Tí và các bạn về những món quà quzs báu.
Cảm ơn các bác .
Tình hình rất là tình hình , hiện tại các cán bộ chưa có điều kiện đăng tải những bộ hình Đỉnh đầz ắp giá trị kĩ thuật và ...nhân bản , lí do là hơi quá chén trong chiều qua .
Sau cuộc Tâz du , Bác WM sẽ mang lại nhiều hơi thở mới cho OS bằng những kinh nghiệm vừa lĩnh hội được trên xứ sở xe hơi . Rất mong casc bác đón xem và ủng hộ .
@ bác Báo : Rất đa tạ bác vì đôi hài , với đôi hài đẹp đẽ bác tặng , em có thể sẽ ghi têm vào câu lạc bộ Tenis .
Cảm ơn Tí và các bạn về những món quà quzs báu.
Cảm ơn các bác .