Re:Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!
Cám ơn bác phongluu đã khen ngợi, vậy cho phép em lại được tiếp tục chương trình ... ảo .
Bỏ qua những nỗi lo lắng cơm áo gạo tiền của cuộc khủng hoảng KT, chúng ta tiếp tục hướng tới tương lai của công nghiệp xe hơi. Xin tiếp tục hâm nóng chương trình sắp tới của các bác otosaigon với dự định tới thăm bảo tàng của Mercedes ở TP Stuttgart trong những ngày công cán và tham quan đất nước của công nghiệp xe hơi sắp tới!
Được mở cửa vào ngày 19.05.2006, tức là chỉ có vài ngày trước giải bóng đá TG 2006 khai mạc tại Đức, bảo tàng này thực sự là một tuyên ngôn của kiến trúc thế kỷ 21 với đẳng cấp Mercedes (xạo chút các bác hè!):
Tọa lạc trên một diện tích 34000m², bảo tàng có tất cả 9 tầng chứa hơn150 hiện vật giới thiệu quá trình hình thành và phát triển của công nghiệp xe hơi trong đó Mercedes là một thành viên quan trọng đã góp phần tạo hình ra công nghiệp xe hơi cũng như chiếc xe hơi, làm cho xe hơi ngày càng chất lượng, hiện đại, an toàn và thân thiện hơn để phục vụ đắc lực cho con người:
Các hiện vật bao gồm từ xe cổ, xe hiếm, xe hơi thường qua tới xe tải, xe bus, và chỉ chịu kết thúc bằng động cơ tàu và máy bay … Chúng ta dạo qua vài hiện vật quý hiếm được đặt ở bảo tàng, trong phạm vi một chương trình du lịch vào lịch sử công nghiệp xe hơi nho nhỏ.
Một trong những chiếc xe hơi đầu tiên do Karl Benz và Gottlieb Daimler chế ra: có 4 bánh, máy 460cc, công suất 1.5 sức ngựa và tốc độ tối đa chóng mặt là 10km/h (rất hợp với đường xá ở HN và SG !):
Chúng ta chuyển qua ngắm chiếc Mercedes nổi tiếng vào loại nhất của mọi thời đại. Xuất hiện lần đầu tiên tại Paris motor show năm 1902, chiếc xe được sx ra tới năm 1906. Với công suất 6785 cc và động cơ 4-cylinder, chiếc xe đạt tốc độ tối đa là 80 km/h, tức là đủ tốc độ được phép vận hành trên Autobahn ngày hôm nay:
Các bác chắc cũng không phản đối nếu được ngắm một chiếc Mercedes S65 AMG S-Class của năm 2008, ý lộn 1908 – tức là đúng một thế kỷ trước?
Có ngay, xin giới thiệu với toàn thể quần hùng chiếc 1908 Mercedes 75-hp Doppelphaeton (double phaeton). Với động cơ 10 l với 6 cylinder, chiếc xe có công suất 75 HP và đạt được tốc độ tối đa là 95 km/h:
Tiếp theo chương trình tham quan là chiếc "Milnes-Daimler" double-decker bus với chassis làm bởi Daimler còn vỏ ở Anh, cả thẩy Mer đã sx 400 phiên bản này cho service ở thủ đô London:
Chiếc xe thể thao vào loại ngon nhất các thời đại được sx từ năm 1928 tới 1932: Mercedes-Benz SSK Sport-Zweisitzer với máy 7065 cc 6 động cơ thẳng hàng cho một công suất hãi hùng vào thời đó là 225 sức ngựa. Tốc độ tối đa của xe là 192 km/h:
Đó chỉ là vài ba trong số hàng trăm hiện vật của bảo tàng. Thêm vài hình về cảnh quan bên trong và các hiện vật khác của bảo tàng:
Logo thương hiệu Mercedes-Benz, một thương hiệu của đẳng cấp đã gắn bó với lịch sử công nghiệp xe hơi hơn 100 năm nay, cũng như sẽ tồn tại mãi theo thời gian bất chấp các khó khăn KT nhất thời:
Các hình ảnh hoành tráng hơn thì còn phải chờ đợi tay máy số 1 của otosaigon
So "All that's is (still) missing is You!" - mượn slogan của địch thủ không đội trời chung của Benz là BMW đến từ xứ Bavaria vào cuối bài :
Hy vọng đã "kích thích" được trí tò mò của các khách hàng của Cafe XV qua cuộc hành trình nho nhỏ vào "Lược sử thời gian" của thế giới Mercedes-Benz!
So, welcome tới thế giới của Mercedes-Benz:
Cám ơn bác phongluu đã khen ngợi, vậy cho phép em lại được tiếp tục chương trình ... ảo .
Bỏ qua những nỗi lo lắng cơm áo gạo tiền của cuộc khủng hoảng KT, chúng ta tiếp tục hướng tới tương lai của công nghiệp xe hơi. Xin tiếp tục hâm nóng chương trình sắp tới của các bác otosaigon với dự định tới thăm bảo tàng của Mercedes ở TP Stuttgart trong những ngày công cán và tham quan đất nước của công nghiệp xe hơi sắp tới!
Được mở cửa vào ngày 19.05.2006, tức là chỉ có vài ngày trước giải bóng đá TG 2006 khai mạc tại Đức, bảo tàng này thực sự là một tuyên ngôn của kiến trúc thế kỷ 21 với đẳng cấp Mercedes (xạo chút các bác hè!):
Tọa lạc trên một diện tích 34000m², bảo tàng có tất cả 9 tầng chứa hơn150 hiện vật giới thiệu quá trình hình thành và phát triển của công nghiệp xe hơi trong đó Mercedes là một thành viên quan trọng đã góp phần tạo hình ra công nghiệp xe hơi cũng như chiếc xe hơi, làm cho xe hơi ngày càng chất lượng, hiện đại, an toàn và thân thiện hơn để phục vụ đắc lực cho con người:
Các hiện vật bao gồm từ xe cổ, xe hiếm, xe hơi thường qua tới xe tải, xe bus, và chỉ chịu kết thúc bằng động cơ tàu và máy bay … Chúng ta dạo qua vài hiện vật quý hiếm được đặt ở bảo tàng, trong phạm vi một chương trình du lịch vào lịch sử công nghiệp xe hơi nho nhỏ.
Một trong những chiếc xe hơi đầu tiên do Karl Benz và Gottlieb Daimler chế ra: có 4 bánh, máy 460cc, công suất 1.5 sức ngựa và tốc độ tối đa chóng mặt là 10km/h (rất hợp với đường xá ở HN và SG !):
Chúng ta chuyển qua ngắm chiếc Mercedes nổi tiếng vào loại nhất của mọi thời đại. Xuất hiện lần đầu tiên tại Paris motor show năm 1902, chiếc xe được sx ra tới năm 1906. Với công suất 6785 cc và động cơ 4-cylinder, chiếc xe đạt tốc độ tối đa là 80 km/h, tức là đủ tốc độ được phép vận hành trên Autobahn ngày hôm nay:
Các bác chắc cũng không phản đối nếu được ngắm một chiếc Mercedes S65 AMG S-Class của năm 2008, ý lộn 1908 – tức là đúng một thế kỷ trước?
Có ngay, xin giới thiệu với toàn thể quần hùng chiếc 1908 Mercedes 75-hp Doppelphaeton (double phaeton). Với động cơ 10 l với 6 cylinder, chiếc xe có công suất 75 HP và đạt được tốc độ tối đa là 95 km/h:
Tiếp theo chương trình tham quan là chiếc "Milnes-Daimler" double-decker bus với chassis làm bởi Daimler còn vỏ ở Anh, cả thẩy Mer đã sx 400 phiên bản này cho service ở thủ đô London:
Chiếc xe thể thao vào loại ngon nhất các thời đại được sx từ năm 1928 tới 1932: Mercedes-Benz SSK Sport-Zweisitzer với máy 7065 cc 6 động cơ thẳng hàng cho một công suất hãi hùng vào thời đó là 225 sức ngựa. Tốc độ tối đa của xe là 192 km/h:
Đó chỉ là vài ba trong số hàng trăm hiện vật của bảo tàng. Thêm vài hình về cảnh quan bên trong và các hiện vật khác của bảo tàng:
Logo thương hiệu Mercedes-Benz, một thương hiệu của đẳng cấp đã gắn bó với lịch sử công nghiệp xe hơi hơn 100 năm nay, cũng như sẽ tồn tại mãi theo thời gian bất chấp các khó khăn KT nhất thời:
Các hình ảnh hoành tráng hơn thì còn phải chờ đợi tay máy số 1 của otosaigon
So "All that's is (still) missing is You!" - mượn slogan của địch thủ không đội trời chung của Benz là BMW đến từ xứ Bavaria vào cuối bài :
Hy vọng đã "kích thích" được trí tò mò của các khách hàng của Cafe XV qua cuộc hành trình nho nhỏ vào "Lược sử thời gian" của thế giới Mercedes-Benz!
So, welcome tới thế giới của Mercedes-Benz:
Last edited by a moderator: