Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Re:Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!

Cám ơn bác phongluu đã khen ngợi, vậy cho phép em lại được tiếp tục chương trình ... ảo :D.

Bỏ qua những nỗi lo lắng cơm áo gạo tiền của cuộc khủng hoảng KT, chúng ta tiếp tục hướng tới tương lai của công nghiệp xe hơi. Xin tiếp tục hâm nóng chương trình sắp tới của các bác otosaigon với dự định tới thăm bảo tàng của Mercedes ở TP Stuttgart trong những ngày công cán và tham quan đất nước của công nghiệp xe hơi sắp tới!

Được mở cửa vào ngày 19.05.2006, tức là chỉ có vài ngày trước giải bóng đá TG 2006 khai mạc tại Đức, bảo tàng này thực sự là một tuyên ngôn của kiến trúc thế kỷ 21 với đẳng cấp Mercedes (xạo chút các bác hè!):


Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!



Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!



Tọa lạc trên một diện tích 34000m², bảo tàng có tất cả 9 tầng chứa hơn150 hiện vật giới thiệu quá trình hình thành và phát triển của công nghiệp xe hơi trong đó Mercedes là một thành viên quan trọng đã góp phần tạo hình ra công nghiệp xe hơi cũng như chiếc xe hơi, làm cho xe hơi ngày càng chất lượng, hiện đại, an toàn và thân thiện hơn để phục vụ đắc lực cho con người:


index.jpg



Các hiện vật bao gồm từ xe cổ, xe hiếm, xe hơi thường qua tới xe tải, xe bus, và chỉ chịu kết thúc bằng động cơ tàu và máy bay … Chúng ta dạo qua vài hiện vật quý hiếm được đặt ở bảo tàng, trong phạm vi một chương trình du lịch vào lịch sử công nghiệp xe hơi nho nhỏ.

Một trong những chiếc xe hơi đầu tiên do Karl Benz và Gottlieb Daimler chế ra: có 4 bánh, máy 460cc, công suất 1.5 sức ngựa và tốc độ tối đa chóng mặt là 10km/h (rất hợp với đường xá ở HN và SG !):


Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!



Chúng ta chuyển qua ngắm chiếc
Mercedes nổi tiếng vào loại nhất của mọi thời đại. Xuất hiện lần đầu tiên tại Paris motor show năm 1902, chiếc xe được sx ra tới năm 1906. Với công suất 6785 cc và động cơ 4-cylinder, chiếc xe đạt tốc độ tối đa là 80 km/h, tức là đủ tốc độ được phép vận hành trên Autobahn ngày hôm nay:


Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!



Các bác chắc cũng không phản đối nếu được ngắm một chiếc Mercedes S65 AMG S-Class của năm 2008, ý lộn 1908 – tức là đúng một thế kỷ trước?

Có ngay, xin giới thiệu với toàn thể quần hùng chiếc 1908 Mercedes 75-hp Doppelphaeton (double phaeton). Với động cơ 10 l với 6 cylinder, chiếc xe có công suất 75 HP và đạt được tốc độ tối đa là 95 km/h:


Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!



Tiếp theo chương trình tham quan là chiếc "Milnes-Daimler" double-decker bus với chassis làm bởi Daimler còn vỏ ở Anh, cả thẩy Mer đã sx 400 phiên bản này cho service ở thủ đô London:


Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!



Chiếc xe thể thao vào loại ngon nhất các thời đại được sx từ năm 1928 tới 1932: Mercedes-Benz SSK Sport-Zweisitzer với máy 7065 cc 6 động cơ thẳng hàng cho một công suất hãi hùng vào thời đó là 225 sức ngựa. Tốc độ tối đa của xe là 192 km/h:


Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!




Đó chỉ là vài ba trong số hàng trăm hiện vật của bảo tàng. Thêm vài hình về cảnh quan bên trong và các hiện vật khác của bảo tàng:


Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!



Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!



Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!



Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!



Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!



Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!



Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!



Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!



Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!



Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!



Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!



Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!



Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!



Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!



Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!



Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!



Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!



Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!



Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!



Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!



Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!



Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!



Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!



Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!



Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!



Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!



Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!



Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!



Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!



Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!



Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!



Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!



Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!



Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!



Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!



Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!



Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!



Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!



Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!




Logo thương hiệu Mercedes-Benz, một thương hiệu của đẳng cấp đã gắn bó với lịch sử công nghiệp xe hơi hơn 100 năm nay, cũng như sẽ tồn tại mãi theo thời gian bất chấp các khó khăn KT nhất thời:


Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!



Các hình ảnh hoành tráng hơn thì còn phải chờ đợi tay máy số 1 của otosaigon :)

So "All that's is (still) missing is You!" - mượn slogan của địch thủ không đội trời chung của Benz là BMW đến từ xứ Bavaria vào cuối bài
:D:


Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!



Hy vọng đã "kích thích" được trí tò mò của các khách hàng của Cafe XV qua cuộc hành trình nho nhỏ vào "Lược sử thời gian" của thế giới
Mercedes-Benz!

So, welcome tới thế giới của
Mercedes-Benz:


Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!

 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
26/7/06
481
15
18
Hà Nội
Re:Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!

Bắt đầu từ hôm nay ngày nào em cũng vào OS để theo dõi ký sự này. Quá hay và hấp dẫn luôn.
Các bác cho em hỏi là các em xe Nhật thì có "đú" được trên Autobahn không?
Nhìn xe lúc nào cũng chạy với vòng tua trên 6000 vòng/phút liên tục như thế em xót lắm. Như vậy là xe Đức chất lượng quá good rồi. Thế mà sao xe Nhật vẫn được khen là tốt nhỉ
 
Hạng B2
26/7/06
481
15
18
Hà Nội
Re:Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!

mấy cái xe cổ này chắc tốn xăng phải biết các bác nhỉ
Dung tích xylanh lớn + Công nghệ của thế kỷ trước
 
Hạng D
15/10/06
1.830
26
48
3lan
Re:Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!

Bài của bác Góp công phu quá, có dịp em sẽ sang ngắm phát :D, vé vào cửa bao nhiêu vậy bác nhỉ? (thời buổi khủng hoảng nên giá cả là phải hỏi trước cho chắc cú).
@tung3tvn: Xe gì mà chẳng chạy được trên autobahn huh bác, "đú" được hay ko thì do sức khoẻ thôi. Em nào tầm trên 150hp là "đú" ngon :D
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Re:Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!

Theo các bác , vật nhỏ nhỏ mà ông khách hàng kiếm được trong bãi xe với giá 40 Oi là cái chi vậy ?
Còn em khi nào khá , tậu chú này làm xe tốc hành chở khách ...một chỗ nằm :
IMG_1837.jpg
Cảm ơn Hoa tiêu trưởng là Bác Golf , thật đáng mặt Đại Diện vùng Nam Đức của OS , có vẻ như không có tọa độ nào mà bác không biết . Cái bảo tàng đó em chỉ mới thấy trên TV chứ chưa có gan đi xa như thế mà chiêm ngưỡng thực tế .
Chuyến công du của bác Lãnh đạo về Nam Đức thật đáng đồng tiền bát gạo , về Thủ đô chỉ có các chợ xe như chợ Rau , những cái thú vị chả liên quan chi tới xe cộ cả ...:)
@ Tôm : vé vào cửa 15 Oi ngày nghỉ , bằng đúng giá gốc cái áo Gió đấy ! :)
@ Phong lưu đại ca : Đỉnh Phan chơi được , sao châu Âu Bác không chịu đi ??? Ở đây chơi xe chứ đâu có chơi chân mà ngán ngại !!! Thế thì Hè anh Giang nhé !
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/10/06
1.830
26
48
3lan
Re:Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!

Der Fahrer nói:
Theo các bác , vật nhỏ nhỏ mà ông khách hàng kiếm được trong bãi xe với giá 40 Oi là cái chi vậy ?
Có phải một bộ phận trong dây thắt an toàn ko bác?
 
Hạng B2
26/7/06
481
15
18
Hà Nội
Re:Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!

tommyle nói:
Bài của bác Góp công phu quá, có dịp em sẽ sang ngắm phát :D, vé vào cửa bao nhiêu vậy bác nhỉ? (thời buổi khủng hoảng nên giá cả là phải hỏi trước cho chắc cú).
@tung3tvn: Xe gì mà chẳng chạy được trên autobahn huh bác, "đú" được hay ko thì do sức khoẻ thôi. Em nào tầm trên 150hp là "đú" ngon :D

ý em là đú chạy trên 200km/h ấy
 
Hạng D
15/10/06
1.830
26
48
3lan
Re:Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!

@tung3tvn: thì đấy bác, cứ sedan tầm trên dưới 150hp trở lên là đú ngon lành cành đào trên 200km/h, ko cần biết xe Nhật, Mẽo hay Đức. Lúc này chỉ còn phụ thuộc tay lái lụa với cái đầu lạnh. Giống như bác Der nói, là loại chơi game 1 mạng, sẩy tay là bán muối ngay tắp lự.
 
Hạng B2
8/2/08
473
7
16
Re:Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!

@chain:Sao lại gọi là bão nước đá vậy bác?Nước đá nó khác tuyết chỗ nào?
 
Hạng D
12/7/07
1.717
62
63
41
0908 898428 - 0976 024320
Re:Ký sự hành trình đầu tiên của OS đến Đức & OFFLINE cùng các bác OS Đức!

Chúc bác Lơ và bác Phú "công du" thành công tốt đẹp!
Nhìn xe Audi em mê quá! ;)