Em cũng chính thức ôm xe mới được 1/2 tháng . Tuy là bằng "già" , vì chỉ chạy xe mượn thui .
Em thấy , mới đầu cứ de chậm thiệt chậm , 3 -4 - 5....đỏ gì cũng chẳng sao . Em thì bị yếu cái vụ canh đuôi nghịch . VD :de từ phải qua , ôm cột trái hay ngược lại .
Còn bài chuẩn , em cùng bác ôn lại nha, mấy sư phụ chỉ thêm cho em coi sai chỗ nào .
- Cho xe song song với mặt cửa , cách khoảng 30-40cm .
- Nếu đường rộng : khi thân mình ở giữa 2 cột cửa thì dừng .
Nếu đừơng hẹp : cho thân mình ngay cột thứ 2 .
Hai trường hợp này , tùy theo độ lớn của đường và chiều dái xe , mình canh vài lần rồi rút kinh nghiệm .
- ĐÁNH HẾT LÁI về phía ngoài , tiến xe lên , nhìn kính coi khi thấy cái cột thứ 2 gần giáp đuôi xe thì ngừng , coi chùng sập tường nhà đối diện . TRẢ ThẲNG LÁI .
- Để số de , lùi xe từ từ , ôm sát cột với khoảng cách an toàn .
- Khi đuôi xe qua cột , mép bánh sau ở khoảng đầu cột ( nganh 2 cột ) thì THẮNG LẠI .
- ĐÁNH HẾT LÁI về bên cột thứ 2 . Cho xe lùi từ từ tiếp . Liếc kính bên đối diện , nếu đuôi vào đẹp thì OK .
- Lùi đến khi thân xe thẳng hàng với trục nhà . THẮNG LẠI . TRẢ NGAY LÁI . De tiếp vô chuồng . CHÚ Ý PHÍA SAU .
BÌnh tĩnh , cẩn thận và......không sợ quê .
Em thấy , mới đầu cứ de chậm thiệt chậm , 3 -4 - 5....đỏ gì cũng chẳng sao . Em thì bị yếu cái vụ canh đuôi nghịch . VD :de từ phải qua , ôm cột trái hay ngược lại .
Còn bài chuẩn , em cùng bác ôn lại nha, mấy sư phụ chỉ thêm cho em coi sai chỗ nào .
- Cho xe song song với mặt cửa , cách khoảng 30-40cm .
- Nếu đường rộng : khi thân mình ở giữa 2 cột cửa thì dừng .
Nếu đừơng hẹp : cho thân mình ngay cột thứ 2 .
Hai trường hợp này , tùy theo độ lớn của đường và chiều dái xe , mình canh vài lần rồi rút kinh nghiệm .
- ĐÁNH HẾT LÁI về phía ngoài , tiến xe lên , nhìn kính coi khi thấy cái cột thứ 2 gần giáp đuôi xe thì ngừng , coi chùng sập tường nhà đối diện . TRẢ ThẲNG LÁI .
- Để số de , lùi xe từ từ , ôm sát cột với khoảng cách an toàn .
- Khi đuôi xe qua cột , mép bánh sau ở khoảng đầu cột ( nganh 2 cột ) thì THẮNG LẠI .
- ĐÁNH HẾT LÁI về bên cột thứ 2 . Cho xe lùi từ từ tiếp . Liếc kính bên đối diện , nếu đuôi vào đẹp thì OK .
- Lùi đến khi thân xe thẳng hàng với trục nhà . THẮNG LẠI . TRẢ NGAY LÁI . De tiếp vô chuồng . CHÚ Ý PHÍA SAU .
BÌnh tĩnh , cẩn thận và......không sợ quê .
Last edited by a moderator:
Bác chủ cứ bình tĩnh, de từ từ, chỗ nào ko chắc ăn thì nhảy xuống xem thực tế vài lần là quen ngay thôi. Em lúc trước cũng rất dở việc này, tự nhiên sửa nhà cho nên phải mang xe đi gửi ngoài bãi. Ngày nào cũng được de xe từ ngoài cổng vào đến cuối bãi, đôi khi còn phải lùi và luồn lách nữa chứ. Bây giờ đvới em việc de xe là rất nhẹ nhàng, ko đáng phải suy nghĩ nhiều. Chúc bác mau lên tay lái nhé. Thân.
De vào nhà mình thì cũng không phải là quá khó như de vào chuồng chỗ lạ.Bác cứ chọn lúc nào vắng vẻ mà tập :
- Canh vị trí dừng : chọn mốc hướng mũi xe , vai ...
- Canh vị trí trả lái thẳng : cần thì dừng lại trả lái rồi mới de tiếp.
- Canh vị trí dừng lại.
Lúc tập nhờ người nhà đứng canh phụ.Chưa đúng thì làm lại.Sau khi lấy mốc đủ rồi thì sau cứ thế mà làm.Hồi em mới biết lái cũng làm gần giống thế , khác cái em chui đầu vào và de ra , cũng canh vị trí lấy dấu vì là nhà mình nên không sợ bị mất dấu.
- Canh vị trí dừng : chọn mốc hướng mũi xe , vai ...
- Canh vị trí trả lái thẳng : cần thì dừng lại trả lái rồi mới de tiếp.
- Canh vị trí dừng lại.
Lúc tập nhờ người nhà đứng canh phụ.Chưa đúng thì làm lại.Sau khi lấy mốc đủ rồi thì sau cứ thế mà làm.Hồi em mới biết lái cũng làm gần giống thế , khác cái em chui đầu vào và de ra , cũng canh vị trí lấy dấu vì là nhà mình nên không sợ bị mất dấu.
Em nghe cụm từ này hoài mà không hiểu lắm . Bác cho em tường tận hơn đi ạ . Lưng , bụng ?phantan nói:Nhớ khẩu quyết: Tới lấy lưng dze lấy bụng...sẽ hạn chế cọ quẹt do tầm quan sát đã được xác định.
Cảm ơn bác .
Bác mua decal dán dọc trên đường de rồi canh theo đó mà lùi. Hay dán ở tường ở đuôi xe của bác. Khó nhất là nhà Bác có cái dốc khi lùi fải đệm ga, vừa fải đạp thắng ngay, mà mạnh chân ga một cái lko kịp thắng là tiêu liền.
Có Bác nói lùi được vào nhà nghe có mùi chuột chết là bố ly hợp (embraye - ko biết đùng chính tả ko ) bị xiết quá khi lùi.
Có Bác chỉ lùi xe trên cục gạch rồi đạp thắng cho 2 bánh sau nằm trên cục gạch.
Chúc Bác thành công
Có Bác nói lùi được vào nhà nghe có mùi chuột chết là bố ly hợp (embraye - ko biết đùng chính tả ko ) bị xiết quá khi lùi.
Có Bác chỉ lùi xe trên cục gạch rồi đạp thắng cho 2 bánh sau nằm trên cục gạch.
Chúc Bác thành công
Em thì dán lun lằn gạch vô nền nhà, chui vô sơ sơ roài ngó cái lằn gạch tinh chỉnh là xong, bảo đởm xe 4.6m vô vừa y cái gara 4.7m !
Hì hì, nhiều hôm đứng đợi khách ở sân bay, em cứ nhìn từ tầng cao xuống dưới bãi đậu xe, thấy mấy ông vô chuồng hay đáo để, có ông 1 đỏ ăn ngay, có ông loằng ngòa loằng ngoằng. Vui lắm