Hạng D
24/8/09
1.032
765
113
47
Mình cũng cầm volăng theo kiểu của bác haichien, mình có một nguyên tắc thường dùng đó là khi vào cua thì phải luôn dùng lực đẩy lên chứ không được kéo vô lăng xuống, vì khi đẩy lên thì đồng thời tay cũng tì lên vô lăng đẩy lưng dựa cứng vào ghế, như vậy ta sẽ không bị lực quán tính kéo ngã sang một bên khi vào cua.
Xoay vô lăng bằng lòng bàn tay thì chỉ xài rất hạn chế ở tốc độ chậm chậm lúc de hoặc đánh đầu xe ra đường mà thui vì rủi ro vuột tay lái rất cao nếu đang chạy ngoài đường đặc biệt là bạn nào tay có nhiều mồ hôi hoặc trong lúc đánh cua vấp phải viên đá nhỏ làm hơi giật cũng có nguy cơ vuột tay lái gây mất lái.
 
Hạng F
30/7/06
12.516
4.298
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Em lái hầu như cầm vô lăng 1 tay. Tay trái lái dễ hơn tay phải.

Khi nào cần xoay hơn 180 độ thì xoa bàn tay trên vô lăng (thường trong bãi đậu xe hoặc quay đầu xe, tốc độ chậm).

Và vào cua cũng như bác vấn quần 1310, xoay từ dưới lên.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
5/10/07
94
7
8
em cũng toàn đi chậm hay parking thì 1 tay, luc đang đi nhanh thì 1 tay thấy ghê ghê nên chơi 2 tay gác lên 2 chấu vô lăng 2 bên, lúc vào cua thì xoay. Ngày xưa đi học lái xe thầy cũng dạy phải để theo mấy h này nọ nhưng lâu rồi cũng ko nhớ rõ lắm, giớ nói chung đi theo thói quen, thấy cảm giác lái an toàn nhất thi theo
 
Hạng D
30/1/07
3.021
54
113
48
Xà Ghềnh, Mobil: 0903187496
Sao phức tạp quá nhể? Sao cứ làm cho vấn đề phức tạp lên đỉnh điểm thế nhể????
Phức tạp thật đấy!!!
Mua cái quả đấm (giống như xe nâng đó), gắn vào vô lăng. Xong. Quay 1 tay thoải mái, thích mấy trăm độ cũng chỉ cần 1 tay thôi.
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
Bài "võ cổ truyền" để xoay volant...Quay luôn 380. Chú ý bài quyền..
- Quay volant sang trái> Tay phải trên đỉnh và nằm dưới tay trái, xoay ngược chiều kim đồng hồ, tay trái trên tay phải cũng xoay ngược chiều kim đồng hồ (hổ trợ tay phải khi cần)
- Ngược lại khi quay sang phải thì tay trái dưới tay phải và hai tay xoay thuận kim đồng hồ.
 Em toàn quay thế, và chỉ cần tay phụ khi tay chính mỏi.
 
Hạng D
20/12/09
1.166
7.862
113
Theo e thì các bác đọc bài này chỉ để tham khảo thôi
E rất tâm đắc với CM của bác hai chien
Cầm vô lăng như thế nào là thói quen của mỗi người và không nên khuôn mẫu theo sách vở hoặc thay đổi cho đúng sách vở
Các bác đã ra đường lái xe an toàn lâu nay cầm như thế nào thì cứ giữ nguyên như vậy cho chắc cú !
 
Hạng C
14/1/11
886
40
28
Có bác nào quay kiểu tây này không:
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=62dbS8PhIFw[/tube]
 
Hạng D
24/8/10
1.040
533
143
TP. Hồ Chí Minh
em thì thấy thế này, mỗi người có một cách lái thoải mái và an toàn, nhất là các anh em OS, chưa thấy ai lên hỏi....em lấy lái khó quá, mới "ăn con lươn" hoặc này nọ...!=> thế là chuẩn:D
Cá nhân em thì thế này, khi lấy lái ( rẽ ngã 3 hoặc ngã tư) em đưa tay trái lên gần đỉnh trên vô lăng ( quẹo trái ) kéo vô lăng theo chiều muốn quẹo, tay còn lại trượt trên vô lăng ( ở điểm 5 giờ ).
Tay trái kéo đến khi gần đụng hông trái thì tay phải sẽ đẩy vô lăng tiếp lực quay, tay trái lại trượt trên vô lăng đến đỉnh điểm ban đầu và....cứ như thế hoàn tất việc quay vô lăng! ( lái sang phải thì thao tác y như vậy nhưng ngược lại)
Em chưa bao giờ chéo tay, và lái như vậy em thấy rất linh hoạt và nhanh nhẹn! Em có tí góp "vốn" mong các bác chỉ bảo thêm!
033102beer_1_prv.gif