Chủ đề tương tự
RE: Kỹ thuật xuống phà bang xe 4b
Bác không nói rõ 4B lọai gì, thôi cứ xem như sedan gầm thấp nhất: Lên xuống đều có nhân viên bến phà thu xếp ra lệnh, tuy nhiên mình lái xe mình mình lo, bác quan sát kỹ vị trí tiếp xúc đầu tiên nếu cao thì báo họ sẽ có cách, thường thì lên chéo cho chắc bác ạ. Đậu trên phà nên cài số ngòai thắng tay cho yên, đề phòng phà lắc mạnh. Yên tâm đi bác.
Bác không nói rõ 4B lọai gì, thôi cứ xem như sedan gầm thấp nhất: Lên xuống đều có nhân viên bến phà thu xếp ra lệnh, tuy nhiên mình lái xe mình mình lo, bác quan sát kỹ vị trí tiếp xúc đầu tiên nếu cao thì báo họ sẽ có cách, thường thì lên chéo cho chắc bác ạ. Đậu trên phà nên cài số ngòai thắng tay cho yên, đề phòng phà lắc mạnh. Yên tâm đi bác.
RE: Kỹ thuật xuống phà bang xe 4b
Thông thường xuống phà thì "nhà phà" thường cho ô tô xuống trước, nguyên tắc là trên xe chỉ có người lái thôi - còn hành khách thì xuống đi bộ hết (đề phòng 4B xuống phà bị tai nạn). Nói thì hơi sợ nhưng thực tế xuống phà cũng đơn giản thôi, bác xếp hàng vào dòng xe - xuống lần lượt, xe gầm cao thì khỏi nói , xe gầm thấp thì nên xuống xe xem có khả năng bị "kê gầm" ko, nếu dốc cao thì nên đi từ từ - khi gần đến điểm gấp khúc ( chỗ giao giữa đường và phà) thì nháy đèn xinhan báo cho xe sau biết và đánh lái chéo xe tránh va mũi xe , sau khi 2 bánh trước lên phà rồi thì đánh lái ngược trở lại để qua được 2 bánh sau và ko chạm đuôi - qua cả xe rồi thì trở lại thẳng hàng cùng các xe xếp trước.
Ra khỏi phà với xe gầm thấp thì cũng tương tự thôi, xe lên trước và người đi bộ lên sau, đi vài lần là bác quen ngay thôi. Em dùng cách này lên xuống phà xe Premacy mà chưa cạ gầm lần nào, ko biết các bác có cách nào khác thì kể cho anh em học tập với.
Thông thường xuống phà thì "nhà phà" thường cho ô tô xuống trước, nguyên tắc là trên xe chỉ có người lái thôi - còn hành khách thì xuống đi bộ hết (đề phòng 4B xuống phà bị tai nạn). Nói thì hơi sợ nhưng thực tế xuống phà cũng đơn giản thôi, bác xếp hàng vào dòng xe - xuống lần lượt, xe gầm cao thì khỏi nói , xe gầm thấp thì nên xuống xe xem có khả năng bị "kê gầm" ko, nếu dốc cao thì nên đi từ từ - khi gần đến điểm gấp khúc ( chỗ giao giữa đường và phà) thì nháy đèn xinhan báo cho xe sau biết và đánh lái chéo xe tránh va mũi xe , sau khi 2 bánh trước lên phà rồi thì đánh lái ngược trở lại để qua được 2 bánh sau và ko chạm đuôi - qua cả xe rồi thì trở lại thẳng hàng cùng các xe xếp trước.
Ra khỏi phà với xe gầm thấp thì cũng tương tự thôi, xe lên trước và người đi bộ lên sau, đi vài lần là bác quen ngay thôi. Em dùng cách này lên xuống phà xe Premacy mà chưa cạ gầm lần nào, ko biết các bác có cách nào khác thì kể cho anh em học tập với.
RE: Kỹ thuật xuống phà bang xe 4b
khi xuống hết cầu dẩn => đến pongtong phà , bác quan sát nhân viên trên phà sẽ chỉ xe bác lên bên nào - nếu xe đậu bên trái phà , bác di chuyển sát bên phải ( theo hướng nhìn của mình) bàn phà, đi xéo về bên trái, lên hết 4B lấy lái cho xe thẳng và cặp sát bên trái phà . ngược lại nhân viên phà chỉ bác đậu bên phải , bác lấy lái vòng về bên trái xong lấy lái lên bàn phà đầu xe hướng về bên phải . khi xe thẳng hàng, đậu lại, trả số về MO, kéo thắng tay , lần đầu đi phà bác ko nên rời khỏi tay lái ... đi vài lần sẽ quen thôi bác ah .
khi xuống phà ... cứ chạy thẳng tới , khi bắt đầu đến bàn phà bác lấy lái về phía bên nào rộng sao cho xe đi nghiêng xuống là được rồi ... lên và xuống cứ số 1 mà đi nha bác .
khi xuống hết cầu dẩn => đến pongtong phà , bác quan sát nhân viên trên phà sẽ chỉ xe bác lên bên nào - nếu xe đậu bên trái phà , bác di chuyển sát bên phải ( theo hướng nhìn của mình) bàn phà, đi xéo về bên trái, lên hết 4B lấy lái cho xe thẳng và cặp sát bên trái phà . ngược lại nhân viên phà chỉ bác đậu bên phải , bác lấy lái vòng về bên trái xong lấy lái lên bàn phà đầu xe hướng về bên phải . khi xe thẳng hàng, đậu lại, trả số về MO, kéo thắng tay , lần đầu đi phà bác ko nên rời khỏi tay lái ... đi vài lần sẽ quen thôi bác ah .
khi xuống phà ... cứ chạy thẳng tới , khi bắt đầu đến bàn phà bác lấy lái về phía bên nào rộng sao cho xe đi nghiêng xuống là được rồi ... lên và xuống cứ số 1 mà đi nha bác .
RE: Kỹ thuật xuống phà bang xe 4b
Em quê ở miền tây nè,xin chia sẽ 1chút kinh nghiệm với bác như sau :
- Xe xuống phà phải theo chỉ dẫn của thuyền viên.
- Nhớ tắt nhạc (để xem có bị va quẹt gì không)
- Chạy chậm,không thắng gấp (bị 2B nó ủi đít)
- Cho xe lên phà theo hướng xéo,gần tới bontoong phà nhớ nhìn xuống bên hông phía tài xem mỏ bàn phà có sát với nhau chưa (nếu chưa sát thì đợi phà đỗ sát rồi lên or xuống,nhất là khi lên phà vì phà vừa đậu chưa sát+sóng vỗ lăng tăng dễ vướng lường xe lắm...) đừng gấp lên.
- Điều quan trọng nữa là : không lên hoặc xuống sát theo sau xe tải nặng.Vì nó qua được mõ phà sẽ làm phà nổi lên hoặc chìm xuống tạo độ gấp khúc rất lớn giữa phà và mõ bàn phà (cái này các xe bị thường xuyên).
-Đậu xe sát vào lang cang để khỏi bị những người đi bộ và xe đạp dẫn qua bị trầy .
Em quê ở miền tây nè,xin chia sẽ 1chút kinh nghiệm với bác như sau :
- Xe xuống phà phải theo chỉ dẫn của thuyền viên.
- Nhớ tắt nhạc (để xem có bị va quẹt gì không)
- Chạy chậm,không thắng gấp (bị 2B nó ủi đít)
- Cho xe lên phà theo hướng xéo,gần tới bontoong phà nhớ nhìn xuống bên hông phía tài xem mỏ bàn phà có sát với nhau chưa (nếu chưa sát thì đợi phà đỗ sát rồi lên or xuống,nhất là khi lên phà vì phà vừa đậu chưa sát+sóng vỗ lăng tăng dễ vướng lường xe lắm...) đừng gấp lên.
- Điều quan trọng nữa là : không lên hoặc xuống sát theo sau xe tải nặng.Vì nó qua được mõ phà sẽ làm phà nổi lên hoặc chìm xuống tạo độ gấp khúc rất lớn giữa phà và mõ bàn phà (cái này các xe bị thường xuyên).
-Đậu xe sát vào lang cang để khỏi bị những người đi bộ và xe đạp dẫn qua bị trầy .
Last edited by a moderator:
RE: Kỹ thuật xuống phà bang xe 4b
KN lên phà các Bác chỉ khá chi tiết rồi, em chỉ lưu ý Bác khi trên phà Bác cứ ngồi trong xe chứ đừng ra ngoài, Bác chịu nóng 1 tí, mở cửa kính chứ đừng để máy chạy bật điều hoà nhá Bác (bà con họ chửi đó). Đi xe có người nhà thì bảo ra đứng gần xe trông, có mấy cậu thanh niên đi 2B đậu gần xe hay ngứa ngáy tay chân quẹt bậy vào xe cũng phiền lắm.
KN lên phà các Bác chỉ khá chi tiết rồi, em chỉ lưu ý Bác khi trên phà Bác cứ ngồi trong xe chứ đừng ra ngoài, Bác chịu nóng 1 tí, mở cửa kính chứ đừng để máy chạy bật điều hoà nhá Bác (bà con họ chửi đó). Đi xe có người nhà thì bảo ra đứng gần xe trông, có mấy cậu thanh niên đi 2B đậu gần xe hay ngứa ngáy tay chân quẹt bậy vào xe cũng phiền lắm.
RE: Kỹ thuật xuống phà bang xe 4b
xe 5chổ thì không cần phải tắt máy đâu bác (máy xăng chạy êm lắm,bà con không phàn nàn).Muốn không bị móc túi và trầy xe cũng dễ thôi:trong khi chờ xuống phà không ra khỏi xe,không hạ kiếng cửa (chạy lạnh suốt,không tốn bao nhiêu xăng đâu),xuống phà thí bác tài ra khỏi xe đi vòng vòng xem có em 2B nào cọ quẹt không..
Đó là tại bác lo lắng quá thôi,tình hình an ninh không đến nỗi tệ.Cứ vô tư xuống xe ngắm cảnh và chú ý đến túi tiền (An ninh tốt nhất là các bến phà ở Tỉnh Bến tre )
xe 5chổ thì không cần phải tắt máy đâu bác (máy xăng chạy êm lắm,bà con không phàn nàn).Muốn không bị móc túi và trầy xe cũng dễ thôi:trong khi chờ xuống phà không ra khỏi xe,không hạ kiếng cửa (chạy lạnh suốt,không tốn bao nhiêu xăng đâu),xuống phà thí bác tài ra khỏi xe đi vòng vòng xem có em 2B nào cọ quẹt không..
Đó là tại bác lo lắng quá thôi,tình hình an ninh không đến nỗi tệ.Cứ vô tư xuống xe ngắm cảnh và chú ý đến túi tiền (An ninh tốt nhất là các bến phà ở Tỉnh Bến tre )
RE: Kỹ thuật xuống phà bang xe 4b
A e nói đều đúng hết đó bác cứ thế mà làm.E chỉ xin thêm chút xíu khi lên phà:khi nhân viên phà hướng dẫn bác lên phà theo hướng bên trái hay phải bác cứ lấy chéo góc như bác "B2 moi ra truong" nói, nhưng bác chú ý cố gắng cho đầu xe vô ngay giữa mâm bàn phà,vì theo kinh nghiệm của e bác vô ngay chổ này phà có bị sóng làm lắc lư thì bánh sau cũng k bị sụp hay nâng lên nên ít khi nào bị đụng gầm hết.E đã bị 1 lần ở phà CL, do mỏ bàn phà k sát với ponton và e lại đi quá về 1 bên nên bánh sau bị sụp,làm đụng gầm cái ầm kẹt cứng luôn.
A e nói đều đúng hết đó bác cứ thế mà làm.E chỉ xin thêm chút xíu khi lên phà:khi nhân viên phà hướng dẫn bác lên phà theo hướng bên trái hay phải bác cứ lấy chéo góc như bác "B2 moi ra truong" nói, nhưng bác chú ý cố gắng cho đầu xe vô ngay giữa mâm bàn phà,vì theo kinh nghiệm của e bác vô ngay chổ này phà có bị sóng làm lắc lư thì bánh sau cũng k bị sụp hay nâng lên nên ít khi nào bị đụng gầm hết.E đã bị 1 lần ở phà CL, do mỏ bàn phà k sát với ponton và e lại đi quá về 1 bên nên bánh sau bị sụp,làm đụng gầm cái ầm kẹt cứng luôn.