Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
RE: Kỹ thuật xuống phà ba­ng xe 4b

Trích đoạn: sbsc

cứ vô tư đi bác ơi, không phải lo gì hết :D bởi vì đâu có kỹ thuật nào gọi là kỹ thuật xuống phà đâu. Nhưng theo em, quan trọng nhất là khi yên vị rồi bác phải cài thắng tay và nên bước ra khỏi xe.
... chít bác nhá [:-]
Nội quy trên phà yêu cầu mọi người xuống hết nhằm bảo toàn tính mạng nếu chẳng may xe tuôn luôn xuống... sông.
Riêng bác tài không được rời khỏi vị trí
Lý do :
- hãm xe kịp thời không cho chồm tới đụng chết người, đụng xe phía trước, v.v...
Tới giây phút cuối cùng, bác tài mới được quyền tung cửa bay khỏi xe.

Cũng y trường hợp Phi công Hàng không là người rời khỏi máy bay sau cùng - khi có sự cố - Thuyền trưởng cũng phải rời tàu sau cùng [:-][:-]

Nhưng.... đó là... sách vở...

... phà miền Tây, mùa nước nổi (nước son) : nước dâng cao, bàn phà ngang bằng ponton ; ponton ngang bằng đường nhựa dẫn tới....
 
Hạng C
26/11/06
561
3
0
RE: Kỹ thuật xuống phà ba­ng xe 4b

Trích đoạn: BANH_TET

Trích đoạn: sbsc

cứ vô tư đi bác ơi, không phải lo gì hết :D bởi vì đâu có kỹ thuật nào gọi là kỹ thuật xuống phà đâu. Nhưng theo em, quan trọng nhất là khi yên vị rồi bác phải cài thắng tay và nên bước ra khỏi xe.
... chít bác nhá [:-]
Nội quy trên phà yêu cầu mọi người xuống hết nhằm bảo toàn tính mạng nếu chẳng may xe tuôn luôn xuống... sông.
Riêng bác tài không được rời khỏi vị trí
Lý do :
- hãm xe kịp thời không cho chồm tới đụng chết người, đụng xe phía trước, v.v...
Tới giây phút cuối cùng, bác tài mới được quyền tung cửa bay khỏi xe.

Cũng y trường hợp Phi công Hàng không là người rời khỏi máy bay sau cùng - khi có sự cố - Thuyền trưởng cũng phải rời tàu sau cùng [:-][:-]

Nhưng.... đó là... sách vở...

... phà miền Tây, mùa nước nổi (nước son) : nước dâng cao, bàn phà ngang bằng ponton ; ponton ngang bằng đường nhựa dẫn tới....
ack ack, vậy mà em cứ lo cho thân em trước cơ. Bởi vì, thực sự, mục đích em khuyên bác ấy rời khỏi xe là do em sợ có chuyện gì còn có cách mà xoay xở chứ lỡ phà nó chìm, bác ngồi trong xe là coi như ngỏm chắc. Cái này có luật hả bác? [&:]
 
Hạng B2
28/6/07
163
13
18
57
Xứ Dừa
google.com.vn
RE: Kỹ thuật xuống phà ba­ng xe 4b

đi phà cũng là một dịp thưởng thức thú vui sông nước mà các bác cứ căng thẳng như thế thì ở nhà tốt hơn :):):)
em đang ở bến tre đây bốn bề đều là sông nước, thành ra việc qua phà là việc là thường ngày, em có một số kinh nghiệm thực tế xin trình bày thêm cho các bác :
- khi đến bến bến phà việc đầu tiên là mua vé , phải nhớ số xe của mình nếu ko phải quay lại xe mất thời gian, phải giữ vé cho cẩn thận, nếu mất thì trể phà và phải mua lại vé
- việc điều khiển xe lên phà và xuống phà thực tế là rất dễ, cứ tự tin đi số 1 hoặc 2, côn ga cho nhịp nhàng,tuân theo sự hướng dẫn của các bác nhân viên.
- Khi xuống phà các bác phải cân hai bên thật kỷ nếu không dễ bị sút lổ tai vợ hai, khi dừng xe phải kéo thắng tay thật chặt, theo nội quy của bến phà thì khi dừng xe trên phà thì phải cài số, theo kinh nghiệm của riêng em thì ko nên cài số vì nhiều trường hợp do cài số 1 hoặc số de do hấp tấp quên tắt máy hoặc khi đề- pa đã bay xuống sông gây ra nhiều tai nạn thương tâm[&:],các bác phải cẩn thận vụ này chỉ cần kéo thắng tay là ô kê:D
- khi xuống phà rồi thì việc tắt máy hay ko là tùy bác ko quan trọng, các bác muốn xuống xe ngắm cảnh sông nước củng chả ai cấm....
 
Hạng B2
8/4/08
424
83
28
54
RE: Kỹ thuật xuống phà ba­ng xe 4b

Hề hề Bác nhớ để ý cái Pô phía sau nhé!
 
Hạng C
13/2/08
557
11
18
RE: Kỹ thuật xuống phà ba­ng xe 4b

theo e xe 4B xuong phà... thì mọi người nên rời khỏi xe, neu không rời thì nên mở hết cửa sổ. Để khi phà chìm thi dễ dàng bơi ra khỏi cabin xe. Nếu mà xe đóng kín cửa... thì đố xuống nước mà mở được cửa thoát thân.
 
Hạng B1
8/8/07
84
0
0
RE: Kỹ thuật xuống phà ba­ng xe 4b

Gần đây xem báo chí đưa tin mấy vụ 4b rơi xuống sông khi đang lên phà, đò thấy mà hãi. Các bác cũng cẩn thận nhé.
 
Hạng B2
14/8/07
257
3
0
53
Tp. HCM
RE: Kỹ thuật xuống phà ba­ng xe 4b

Vì mâm bàn phà bằng thép rất dầy lại không có độ vát góc cho nên giống như là leo lên một bậc thang thấp. Nguyên tắc là đánh lái để gát 1 bên bánh lên trước rồi vừa trả lái, vừa nhồi tí ga để có trớn lấy lại đường thẳng.

Vừa xuống đến phao nổi, bác cứ vô số 1 lăn bánh từ từ, chẳng cần vội vã. Tạm quên chân côn, tập trung nhấp nhẹ chân ga cho đến khi 4 bánh nằm gọn trên sàn phà. Đừng bám đuôi xe trước mà hãy chờ nó vượt qua hết mâm bàn phà. Rủi ro giữa chừng tắt máy (lần đầu tiên em bị rùi :D), bình tĩnh thao tác y như bài thi số 2 "lên dốc qua cầu" vì chẳng có ai đánh rớt bác đâu ! :D

Nên tắt nhạc, mở cửa kính để dễ nghe hướng dẫn của nhân viên xếp xe. Chịu khó tuân thủ theo hiệu lệnh của họ vì qua sông đành phải lụy đò :D. Nếu phà nhỏ, 4B xếp dọc 2 bên mạn phà, chừa khoảng giữa cho 2B và bộ hành.

Phà lớn họ nhét song song hàng 3 hoặc 4 ngày trước mũi phà. Đôi khi nhân viên còn ra hiệu cho bác tạm gập kính chiếu hậu lại. Trong trường hợp bác bị nhét sát mạn phà, khi xuống, coi chừng mũi xe bị vướng vô cánh cổng chặn đầu phà. Nên nhường cho xe hàng giữa và 2B xuống trước để còn chổ mà lách ra.

Một khi đã yên vị, trả số về 0 và tuyệt đối kéo thắng tay. Tranh thủ nghỉ ngơi hay chuẩn bị cho đoạn đường kế tiếp. Phà cập bến, hờm sẵn thắng tay và chỉ nhả thắng ra ngay trước khi xe lăn bánh.

Lên phà trật tự bao nhiêu nhưng khi xuống thì mọi người tha hồ "đua". Nếu không gấp, bác cứ lách ra ngoài hàng rồi chờ khóa đuôi cho nó thoải mái, khỏi bị ai thúc đít ! [&:]. Một lần em được lên trước thì bị 1 chiếc xe tải chạy ẩu từ trên bờ lủi xuống khiến em phải lùi xe hơn nữa cầu tàu !:mad:

Trước khi lăn bánh xuống phà, bác chú ý : khách bộ hành ào ạt luồn lách đổ bộ trước, rồi đến xe 2B chen lấn, xe "dù" và xe tải giành đường vượt lên trước.
 
Hạng C
18/5/07
524
4
18
53
RE: Kỹ thuật xuống phà ba­ng xe 4b

Trích đoạn: tvson

Ra khỏi phà với xe gầm thấp thì cũng tương tự thôi, xe lên trước và người đi bộ lên sau, đi vài lần là bác quen ngay thôi. Em dùng cách này lên xuống phà xe Premacy mà chưa cạ gầm lần nào, ko biết các bác có cách nào khác thì kể cho anh em học tập với.
Hê, em bắt giò bác Sơn nhé, lên phà thì người đi bộ lên hết rồi, sau đó xe mới được lên :D:D
 
Hạng B2
25/2/08
182
0
16
Hanoi
gianguyenproad.com
RE: Kỹ thuật xuống phà ba­ng xe 4b

Trích đoạn: bombop

Trích đoạn: tvson

Ra khỏi phà với xe gầm thấp thì cũng tương tự thôi, xe lên trước và người đi bộ lên sau, đi vài lần là bác quen ngay thôi. Em dùng cách này lên xuống phà xe Premacy mà chưa cạ gầm lần nào, ko biết các bác có cách nào khác thì kể cho anh em học tập với.
Hê, em bắt giò bác Sơn nhé, lên phà thì người đi bộ lên hết rồi, sau đó xe mới được lên :D:D
Hồi xưa em đi phà Bãi Cháy thì 4 bánh toàn lên trước mà bác, rồi đến 2b, sau đó là các bác đi bộ lon ton. Em nghĩ thế là hợp lý, chứ người đứng lổn nhổn thì xe lên làm sao [8|]
 
Hạng C
2/1/08
678
7
18
RE: Kỹ thuật xuống phà ba­ng xe 4b

Đối với phà Cần Thơ thì lên nhớ khoá kính trung tâm bác ạ, lỡ trẻ con nghịch bấm kính xuống...sẽ mất đồ và có mùi khó chịu...phà lúc nào cũng hôi[:'(] :D