Hạng F
8/8/06
6.459
21.866
113
40
Tối qua xem thời sự có phòng sự "Các doanh nghiệp FDI chuyển qua nhà phân phối"trong phóng sự trên đang nói về các hãng điện tử, Hiện tại họ không đầu từ vào việc lắp ráp sản xuất tại VN nữa mà là chuyển qua nhập khẩu phân phối.
Nếu thuế gỉam thì chắc chắc các doanh nghiệp FDI  về xe hơi cũng chuyển qua nhập khẩu luôn,
 
 
Hạng B2
15/11/10
144
3
0
Saigon
Đừng mừng vội vì usd lên,phí linh tinh sẽ lên,rốt cuộc cũng vậy thôi   ,,,,buồn.....
 
Hạng C
6/12/09
556
1
0
Thành phố Hồ chí Minh
Cũng nên tham gia vào lộ trình giảm thuế cho công bằng với người ta. Bảo hộ mãi mà mấy cha sx oto có làm gì được đâu, chỉ thiệt cho những người tiêu dùng và Mêxehop như tui !
 
Chi Hội MBFC
25/1/08
10.110
3.613
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
Lâu lâu có một cái tin của Bộ đề xuất thôi là bà con xôn xao quá :D. Suy đi tính lại thì nhà nước không thiệt bao giờ nếu như giảm thuế NK xuống còn 60-70%. Lúc này chắc chắn là thuế TTĐB hay phí trước bạ sẽ tăng lên để bù vào phần thuế giảm đi. Đó là điều chắn chắn sẽ xảy ra.
Nhìn qua Malaysia và Singapore sẽ thấy điều này khi mà chi phí đăng ký xe ngày chẳn ngày lẽ và thuế TTĐB rât cao so với VN.
Một điều nữa là xe nào gọi là xe Asean ? để được chứng thực là xe Asean thì đi kèm theo đó rất nhiều điêu kiện đi kèm. Trong các nước Asean chỉ hy vong vào Thái lan ở xe bán tải, riêng xe sedan hay SUV thì rất khó .
Suy nghĩ của em là như thế
SMOKIN.GIF
 
Hạng F
26/2/07
5.093
441
83
Xứ dừa Miền Tây
Vĩnh Nam nói:
Lâu lâu có một cái tin của Bộ đề xuất thôi là bà con xôn xao quá :D. Suy đi tính lại thì nhà nước không thiệt bao giờ nếu như giảm thuế NK xuống còn 60-70%. Lúc này chắc chắn là thuế TTĐB hay phí trước bạ sẽ tăng lên để bù vào phần thuế giảm đi. Đó là điều chắn chắn sẽ xảy ra.
Nhìn qua Malaysia và Singapore sẽ thấy điều này khi mà chi phí đăng ký xe ngày chẳn ngày lẽ và thuế TTĐB rât cao so với VN.
Một điều nữa là xe nào gọi là xe Asean ? để được chứng thực là xe Asean thì đi kèm theo đó rất nhiều điêu kiện đi kèm. Trong các nước Asean chỉ hy vong vào Thái lan ở xe bán tải, riêng xe sedan hay SUV thì rất khó .
Suy nghĩ của em là như thế
SMOKIN.GIF
 
Nếu em nhớ ko lầm thì nội đia hóa 40% thì sẽ được cấp CO form D để hưởng quy chế CEPT/AFTA rồi bác ạ .
Tuy nhiên em thấy dị ứng với VAMA khi mỗi lần thuế NK ô tô được đề nghị hạ là họ tru tréo lên than lỗ, hăm he ngừng sản xuất chuyển sang nhập xe bán lời hơn. Công nghiệp ô tô của Việt nam mà chỉ dựa vào thằng này thì có đến tết Côngo cũng không có được chiếc xe 4 bánh made in Vietnam .
 
Tập Lái
1/6/10
28
0
0
Việt Nam mà nhập xe chạy bằng Gas của thái về chạy taxi thì chắc mình đi taxi thế xe ôm :D