Hạng B2
31/12/10
130
0
0
Nha Trang
Re:Kymco Like 125

@vanhong872:
Anh 7 trả lời dùm em rồi đó anh Hong8. Em ở Nha Trang đóa anh.
SMOKIN.GIF
Anh có quen ai mà rành về xe cộ ở ngoài đây thì giới thiệu cho em với nha. Em cám ơn anh lém lém. hậu tạ anh ly cà phê ban mê uống xong sẽ tê tê và ở lại khỏi về. kekeke.
033102beer_1_prv.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
30/12/10
65
0
0
Re:Kymco Like 125

anhbocau cho mình hỏi 3 cái lò xo của bố 3 càng mình thay loại yếu hơn cái củ vậy có sau không? xe chạy không bị giựt nhưng có cảm giác nhả ga xe không co trớn nhiều ,
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
Re:Kymco Like 125

phucuong68 nói:
anhbocau cho mình hỏi 3 cái lò xo của bố 3 càng mình thay loại yếu hơn cái củ vậy có sau không? xe chạy không bị giựt nhưng có cảm giác nhả ga xe không co trớn nhiều ,
Lò xo bố 3 càng dùng để kéo hồi vị 3 càng bố không cho tiếp xúc với vỏ chuông. Nếu lò xo kéo này yếu quá thì khi trả ga tua máy giảm xuống 3 càng bố vẫn chưa bị kéo hồi vị rời ra khỏi vỏ chuông nên vẫn tiếp xúc với vỏ chuông và ma sát làm mất trớn. Vì thế tuỳ theo lò xo kéo mạnh hay nhẹ mà khoảng hở giữa bố 3 càng với vỏ chuông phải tương ứng, ví dụ AirBlade Thái Lan có độ hở giữa vỏ chuông và 3 càng khá lớn nhưng bù lại lò xo kéo 3 càng bố lại yếu hơn nên chỉ gần ga nhỏ thì bố 3 càng đã bắt vào vỏ chuông và khi trả ga thì bố 3 càng không bị tiếp xúc ma sát với vỏ chuông làm mấ trớn.
Bác phucuong ơi, đụng tới mấy lò xo này là hơi mệt nhé, không khéo lại vật vã với chiếc xe thì khổ đấy.
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
Re:Kymco Like 125

Hôm nay khá rảnh nên up vài cái hình về lò xo puly nồi sau và bố 3 càng màu đen (loại chính hãng theo xe của SYM VN) để các bác tham khảo.
1. So sánh độ dài và bước xoắn của lò xo zin trong xe SYM Atila (cái nằm trên) và của xe Spacy 125 Nhật cái nằm dưới cây thước), các bác thấy lò xo Atila dài và cứng hơn hẳn (kích thước đến 175mm) trong khi lò xo của Spacy 125 thì ngắn hơn và dịu hơn (kích thước chỉ 155mm)
anhso-16754_Kich_thuoc_lo_xo_puly.jpg


2. Bố 3 càng màu đen: loại này là chính hãng SYM VN (tháo trong xe Atila ra đấy):
anhso-16731_Bo_3_cang_den_VT1.jpg


Nếu các bác nhìn kỹ sẽ thấy những chấm trắng trắng trên nền bố đen, nó chính là vụn kim loại (gọi là ferrado) trộn trong bố. Nếu lượng ferado này nhiều quá (gọi là bố cước) thì bố bắt vỏ chuông rất dính nhưng lại làm mòn vỏ chuông rất nhanh.
anhso-16744_Zoom_in_bo_3_cang_den-Small.jpg

Đám thanh niên độ xe khoái cái bố cước này lắm, vì chỉ có bố cước này mới giúp cho xe tay ga giựt bốc đầu lên khỏi mặt đất cả 5 tấc không thua gì xe số.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
10/9/10
44
0
0
Re:Kymco Like 125

Thank 77mvk77 nhé, xe mình mang về quê cho nhỏ cháu đi học rồi, không biết giờ nó sao nữa. Mình cũng thường lên đây xem tình hình anh em mà. Tiếc là không gắn bó với em LIKE này được, vì cũng không có nhiều thời gian để chăm chút cho nó nên.... Chúc mọi người năm mới nhiều sức khỏe nhé!
 
Hạng B1
30/12/10
65
0
0
Re:Kymco Like 125

cái nầy phức tạp hơn sên nhông dĩa nhiều qua cám ơn bác tư vấn cho mình ,mà cho mình hỏi thêm vậy thay 3 lò so mạnh hơn xe có bị giụt bố không bác trieupham
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
Re:Kymco Like 125

phucuong68 nói:
cái nầy phức tạp hơn sên nhông dĩa nhiều qua cám ơn bác tư vấn cho mình ,mà cho mình hỏi thêm vậy thay 3 lò so mạnh hơn xe có bị giụt bố không bác trieupham
Theo suy nghĩ của em thì việc giựt bố không bao giờ tránh được, chỉ là có nhiều đến mức nhận ra và làm cho mình khó chịu khi sử dụng hay không thôi.
Hiện tượng giựt bố xảy ra do một hoặc tất cả các lý do sau:
1. Lực kéo của 3 cái lò xo không bằng nhau: bác đừng mong là trên đời này có 3 cái lò xo với lực kéo y hệt nhau đến từng gram lực. Nhà sản xuất biết rất rõ điều đó nên phải ... "lấp liếm" nó bằng giải pháp là cho bố 3 càng hở ra khỏi vỏ chuông khá nhiều. Khi lên ga làm tốc độ quay của bố 3 càng tăng lên làm 3 càng bố bắt đầu bung ra thì hiện tượng giựt bố xảy ra, nhưng do khoảng hở lớn giữa bố và chuông nên thời gian xuất hiện giựt bố sẽ nhanh và người sử dụng khó lòng cảm thấy.
2. Độ dày của lớp bố trên 3 càng bố khác nhau: khi dán lớp bố lên càng, tuy là nhà sản xuất đã cân, đo độ dày bố chính xác nhưng phải trét keo để dán nên làm sao khống chế chiều dài lớp keo trên từng càng bố giống y hệt nhau đến từng 1/10mm  được ? Vả lại sau khi nung nóng để "chết keo" thì ai bảo đảm chiều dày lớp keo của các càng bố hoàn toàn giống nhau chứ. Cuối cùng khi ráp lên xe và vận hành, do việc thay đổi tải trọng động (tăng giảm tốc độ, thay đổi độ dốc của đoạn đường đi liên miên, lúc chạy 1 mình, lúc chở nặng,....) khiến cho lực nén ép của 3 càng bố vào vỏ chuông khác nhau dẫn đến chiều dày lớp bố trên các càng bố cũng ... khác nhau luôn ! Như thế khiến cho 3 càng bố không thể nào cùng lúc bắt vào vỏ chuông được hoặc nếu bắt thì cũng với những lực khác nhau --> giựt bố. Nhà sản xuất giải quyết bằng cách sử dụng bố khá cứng để hạn chế tối đa việc nén ép làm lún độ dày lớp bố. Nếu dán bố bên ngoài thì liệu có kiếm được chất liệu bố phù hợp như thế không, cũng có mà khó kiếm lắm.
3. Các tác động khác: như vỏ chuông mòn không đều do chất lượng vỏ chuông không tốt, cua roa chỗ dãn chỗ không, mặt puly và nồi ly tâm trước bị mòn không đều, .... đều dẫn tới việc giựt giụt mà mọi người cứ nghĩ là giựt bố.
Theo em thấy trời còn thừa đất còn thiếu cơ mà, trên đời có gì là hoàn hảo đâu nên mình cũng phải chấp nhận xe nó hơi (chỉ hơi hơi thôi) giựt giựt.
Còn thay lò xo kéo cứng hơn thì lại gây hậu quả là phải tăng ga rất lớn thì lực ly tâm mới đủ thắng lực kéo lò xo để bung 3 càng bố ra --> hao xăng thấy rõ luôn.
 
Hạng B1
30/12/10
65
0
0
Re:Kymco Like 125

thật bái phục kiến thức về xe tay ga của bác trieupham .có bác lên đây thì không lo gì xe hư nữa cám ơn thât nhiều chúc bác vui khoẻ hạnh phúc cùng gia đình gặp nhiều may mắn .
 
Hạng F
12/9/10
6.651
45.277
113
48
Bà Tó
Re:Kymco Like 125

Sao bác Triệu có nhiều đồ chơi vậy . Nhà bác có sẵn đồ nghề ?
 
Lúc bác mới vào , kể chuyện thử xe , bà xã ngồi sau la oai oái , kakaka ....em nghĩ...bác trạc em hay nhỏ hơn . Hóa ra .
 
@all : theo em , xe hết giật và tiê thụ xăng khoảng 35km/l ( xe em chưa được ...huhu...) ,  vậy là ngon lành rồi .
Bà cà ở nhà ( em nói trong này thôi nghen ) còn chưa 100% . Huống hồ chi bà 2 , hen các bác ?
 
@ Anpham : tuần sau bác vào bờ ? có món gì ngon ? anh em mình tổ chức Tất niên 1 bữa chứ .
 
Lên lịch luôn đi bà con .