Hạng C
3/3/07
929
45
28
Re:Kymco Like 125

@garaao:
Mấy ngày nay đợi bác có ý kiến mà hok thấy.
Biết vậy ngày xưa bác mua vài chục bộ bố nồi thì hay biết mấy!:D
 
 
Hạng F
12/9/10
6.651
45.276
113
48
Bà Tó
Re:Kymco Like 125

Xe em ,  lúc nhe như bay , lúc thì lì....như mấy nhóc nhà em . Lúc thì êm ái ,lúc như bò rống .
Vậy là bị gì vậy mấy bác ?
 
Hạng B2
31/12/10
130
0
0
Nha Trang
Re:Kymco Like 125

Eo ơi, Các anh trai nói chuyện kĩ thuật mà em đọc xong muốn nổ con mắt. Hổng hiểu gi hết.
Em chỉ ước 1 điều là ở đây có anh thợ nào nhiệt tình giúp em khi có sự cố chứ còn em chẳng thể làm đc gì hết trơn. C cho bảo hành thì ... coi bộ hơi bị kiêu kì và khó chịu. hàng mua rồi mà tiền trả xong rồi mà. miệng thì vẫn cứ nói bảo hành đàng hoàng nhưng ai biết thực tế thế nào. Chỉ biết là trước đây nhà em cũng từng mua xe tại tiệm này và... ghét thái độ kì cục của chủ. hic hic.
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
Re:Kymco Like 125

anhbocau nói:
Bác Trieupham đã "khai sáng" cho em nhiều điều .
Như vậy , thường thì nhà sản xuất luôn "chừa" lại 1  ít công suất nhằm tăng tuổi thọ , độ bền .
Vì thế , xe ga , cụ thể là xe Like có hiện tượng "dư máy" -----> đi 2 xe đầm hơn , máy ít la hơn ( em đang liên hệ với điều kiện VN ) .
1/Thay bi nhẹ hơn , thì nồi sau phải bắt là dính . Nếu không xe còn la lớn hơn ?
2Thay bị nặng hơn chút , lực máy vẫn còn đủ để quăng bi . Đề pa không thay đổi nhưng khi lăn bánh rồi thì nhích là đi ?
Cả 1 và 2 , phải có nồi sau tốt .
Em suy diễn vậy có đúng không ?

P/S : bác Hồng làm em bị nghi là bồ ruột kìa .

Để trả lời câu hỏi của bác thì mình lại tiếp tục làm thí nghiệm với dây thung và bút bi nhé. Khi bác quay dây thung thì với lực quay bằng nhau thì bác nghĩ xem trường hợp nào cây bút sẽ tạo vòng tròn đường kính lớn hơn (cây bút quăng ra xa hơn) ? Bác thử đi rồi sẽ thấy cây bút nặng sẽ quăng ra xa hơn. Vậy thì với bi nặng nó sẽ bị văng xa hơn bi nhẹ với cùng lực quay. Nói cách khác nếu thay bi nặng thì cùng mức vặn ga đĩa ly tâm sẽ bị đẩy ra xa hơn so với khi dùng bi nhẹ. Mà nếu đĩa ly tâm bị đẩy ra xa hơn có nghĩa là cua roa bị ép tăng đường kính lên lớn hơn --> giống như xài nhông trước lớn hơn --> tăng tốc độ nhanh hơn nhưng moment xoắn lại nhỏ hơn (theo đúng nguyên lý bảo toàn động năng). Vì thế nếu xài bi nặng hơn thì tăng tốc nhanh hơn nhưng lực tải lại yếu hơn. Do đó nếu xe đi đường đồi dốc hoặc chở 2 chở 3 thì sẽ yếu hơn xe dùng bị nhẹ. Còn nồi sau thì đương nhiên là phải làm ngon lành trong mọi trường hợp dù xài bi nặng hay bi nhẹ chứ không phải xài bi nhẹ thì nồi sau có thể phiên phiến được đâu bác à.
Độ trượt cua roa và độ trượt của 3 càng bố trong vỏ chuông là thủ phạm chính trong việc hao xăng (xăng cháy nổ, máy la rầm trời mà xe hỏng chịu chạy). Nhiều người cứ nói làm 3 càng bố bắt sớm tuy được đề pa thì hỏng nước hậu nhưng theo em suy nghĩ bố 3 càng bắt vào vỏ chuông yếu nhất là lúc đề pa (lúc đó bố mới bung thôi) nhưng khi tua máy lên tầm trung cao rồi thì 3 càng bố tác dụng như một con nêm để nêm cứng vào vỏ chuông thì làm sao mà có chuyện được đề pa mà hỏng nước hậu được. Theo em thì làm bố 3 càng mà đã tốt lúc đề pa rồi thì chuyện càng chạy càng lên sẽ chỉ còn phụ thuộc vào má động của puly nồi sau thôi (nó có trượt nhẹ nhàng để giảm đường kính cua roa xuống mà tăng tốc hay không và cua roa có bị trượt giữa má động và má tĩnh của puly nồi sau làm giảm hiệu suất truyền động moment xoắn từ nồi trước xuống làm mất tốc độ hay không).
Đúng là các hãng có chừa lại một ít công suất để giữ/nâng tuổi thọ xe. Nhưng đó là thời xe 67, Honda dame thôi và cũng chỉ duy nhất hãng Honda thực hiện. Còn lại Yamaha và Suzuki thì tung hết 12 thành công lực ra luôn. Vì thế chỉ có Honda mới có thể tăng nhông trước lên 1 răng và giảm đĩa sau xuống 2 hoặc 3 răng mà xe không bị yếu đi bao nhiêu cả (Ya và Su làm như thế là chạy kg nổi luôn). Và cũng vì Honda giữ lại một phần công suất nên mới bi thanh niên thời nay chê xe Honda cùng phân khối mà lại chạy chậm hơn Ya và Su đấy bác. Honda tức mình nên cũng xài theo bài của Ya và Su (để giành lại thị trường) khi thiết kế động cơ chiếc xe Future Neo, Wave S110 không thèm "để dành" nữa, hehe
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
Re:Kymco Like 125

vanhong872 nói:
công nhận bác này chiu khó ngâm cứu thiệt , rất am hiểu về các dòng xe ...
bữa nào có vụ off cho e xin đi theo với ạ ..
Hôm bữa buổi trưa nắng chang chang chạy môtô LA250 qua bác để ... mua bố nồi xanh lá cây (hic), tính hỏi bác vụ lò xo càng bố của AB Thái mà thấy bác đeo bao tay đang làm việc nên thôi vậy.
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
Re:Kymco Like 125

bienxanhcattrang nói:
Eo ơi, Các anh trai nói chuyện kĩ thuật mà em đọc xong muốn nổ con mắt. Hổng hiểu gi hết.
Em chỉ ước 1 điều là ở đây có anh thợ nào nhiệt tình giúp em khi có sự cố chứ còn em chẳng thể làm đc gì hết trơn. C cho bảo hành thì ... coi bộ hơi bị kiêu kì và khó chịu. hàng mua rồi mà tiền trả xong rồi mà. miệng thì vẫn cứ nói bảo hành đàng hoàng nhưng ai biết thực tế thế nào. Chỉ biết là trước đây nhà em cũng từng mua xe tại tiệm này và... ghét thái độ kì cục của chủ. hic hic.
 
Em ơi , người ta nói ở đời làm không được thì phải nói được. Em tuy là con gái nên vụ cờ lê mỏ lết dầu nhớt chắc là em đụng vào không được rồi. Nhưng em lên forum thấy bàn tán kỹ thuật em nhớ trong đầu mai mốt ra tiệm bảo hành em "xổ nho" ra những điều em nhớ là thợ nó sợ em luôn, nó cứ nghĩ em rành rẽ lắm nên không dám tán hưu tán vượn sửa bậy sửa bạ cho em đâu, hihi
 
Hạng B2
31/12/10
130
0
0
Nha Trang
Re:Kymco Like 125

trieupham007 nói:
  
Em ơi , người ta nói ở đời làm không được thì phải nói được. Em tuy là con gái nên vụ cờ lê mỏ lết dầu nhớt chắc là em đụng vào không được rồi. Nhưng em lên forum thấy bàn tán kỹ thuật em nhớ trong đầu mai mốt ra tiệm bảo hành em "xổ nho" ra những điều em nhớ là thợ nó sợ em luôn, nó cứ nghĩ em rành rẽ lắm nên không dám tán hưu tán vượn sửa bậy sửa bạ cho em đâu, hihi
Nó nể em hay là nó bảo em về nhà tự sửa đi vì em biết hết rồi. buồn 1 điều là ở đây tiệm đó là đại lý độc quyền và cũng là độc nhất, hết đường né.
bash.gif

Ah. Cho em hỏi cái vụ tay nắm Bremo gì đó có anh giới thiệu. Đi trời mưa có bị thấm nước chèm nhẹp ko ah?
 
Hạng C
3/3/07
929
45
28
Re:Kymco Like 125

bienxanhcattrang nói:
trieupham007 nói:
  
Em ơi , người ta nói ở đời làm không được thì phải nói được. Em tuy là con gái nên vụ cờ lê mỏ lết dầu nhớt chắc là em đụng vào không được rồi. Nhưng em lên forum thấy bàn tán kỹ thuật em nhớ trong đầu mai mốt ra tiệm bảo hành em "xổ nho" ra những điều em nhớ là thợ nó sợ em luôn, nó cứ nghĩ em rành rẽ lắm nên không dám tán hưu tán vượn sửa bậy sửa bạ cho em đâu, hihi
Nó nể em hay là nó bảo em về nhà tự sửa đi vì em biết hết rồi. buồn 1 điều là ở đây tiệm đó là đại lý độc quyền và cũng là độc nhất, hết đường né.
bash.gif

Ah. Cho em hỏi cái vụ tay nắm Bremo gì đó có anh giới thiệu. Đi trời mưa có bị thấm nước chèm nhẹp ko ah?
Dùng một tí sự tinh tế và khéo léo trong giao tiếp của Phụ nữ, cộng với những thông tin mà bạn có được trên diễn đàn, tin chắc rằng Bác thợ đó chẳng những "nể" mà còn "kết" em luôn đấy chứ! Phát huy đi em.
Cái vụ tay cầm brembo làm bằng nhựa nên không có "chèm nhẹp" khi gặp nước đâu "chị Hai" ơi!
 
Tập Lái
4/1/11
2
0
0
Re:Kymco Like 125

cho mình hỏi xe bx mình mua được 1 tháng thì có cần thay bố 3 càng hay ko , nếu mua loại bố xanh thì mua ở đâu( mình ở Q6). xe mình nói chung cũng ok nhưng mà thấy hơi hao xăng, khoảng 27km/l . vậy bay giờ mình nên làm j trước để xe bớt hao một chút , có nên ra TTBH kiêu họ thay kim đót ko . mong các anh em hướng dẫn vì mới mua xe còn nhiều điều chưa biết, thank!
 
Hạng B2
27/6/10
118
2
18
Re:Kymco Like 125

anpham1932 nói:
@garaao:
Mấy ngày nay đợi bác có ý kiến mà hok thấy.
Biết vậy ngày xưa bác mua vài chục bộ bố nồi thì hay biết mấy!:D
hiện tại bên e cũng còn khoảng 30 bộ càng xanh còn đâu toàn càng VT1 màu đen

anhbocau nói:
Xe em ,  lúc nhe như bay , lúc thì lì....như mấy nhóc nhà em . Lúc thì êm ái ,lúc như bò rống .
Vậy là bị gì vậy mấy bác ?
hii xe bác hôm qua di 3 bi khác máy mạnh và êm rùi mà ..

trieupham007 nói:
anhbocau nói:
Bác Trieupham đã "khai sáng" cho em nhiều điều .
Như vậy , thường thì nhà sản xuất luôn "chừa" lại 1  ít công suất nhằm tăng tuổi thọ , độ bền .
Vì thế , xe ga , cụ thể là xe Like có hiện tượng "dư máy" -----> đi 2 xe đầm hơn , máy ít la hơn ( em đang liên hệ với điều kiện VN ) .
1/Thay bi nhẹ hơn , thì nồi sau phải bắt là dính . Nếu không xe còn la lớn hơn ?
2Thay bị nặng hơn chút , lực máy vẫn còn đủ để quăng bi . Đề pa không thay đổi nhưng khi lăn bánh rồi thì nhích là đi ?
Cả 1 và 2 , phải có nồi sau tốt .
Em suy diễn vậy có đúng không ?

P/S : bác Hồng làm em bị nghi là bồ ruột kìa .

Để trả lời câu hỏi của bác thì mình lại tiếp tục làm thí nghiệm với dây thung và bút bi nhé. Khi bác quay dây thung thì với lực quay bằng nhau thì bác nghĩ xem trường hợp nào cây bút sẽ tạo vòng tròn đường kính lớn hơn (cây bút quăng ra xa hơn) ? Bác thử đi rồi sẽ thấy cây bút nặng sẽ quăng ra xa hơn. Vậy thì với bi nặng nó sẽ bị văng xa hơn bi nhẹ với cùng lực quay. Nói cách khác nếu thay bi nặng thì cùng mức vặn ga đĩa ly tâm sẽ bị đẩy ra xa hơn so với khi dùng bi nhẹ. Mà nếu đĩa ly tâm bị đẩy ra xa hơn có nghĩa là cua roa bị ép tăng đường kính lên lớn hơn --> giống như xài nhông trước lớn hơn --> tăng tốc độ nhanh hơn nhưng moment xoắn lại nhỏ hơn (theo đúng nguyên lý bảo toàn động năng). Vì thế nếu xài bi nặng hơn thì tăng tốc nhanh hơn nhưng lực tải lại yếu hơn. Do đó nếu xe đi đường đồi dốc hoặc chở 2 chở 3 thì sẽ yếu hơn xe dùng bị nhẹ. Còn nồi sau thì đương nhiên là phải làm ngon lành trong mọi trường hợp dù xài bi nặng hay bi nhẹ chứ không phải xài bi nhẹ thì nồi sau có thể phiên phiến được đâu bác à.
Độ trượt cua roa và độ trượt của 3 càng bố trong vỏ chuông là thủ phạm chính trong việc hao xăng (xăng cháy nổ, máy la rầm trời mà xe hỏng chịu chạy). Nhiều người cứ nói làm 3 càng bố bắt sớm tuy được đề pa thì hỏng nước hậu nhưng theo em suy nghĩ bố 3 càng bắt vào vỏ chuông yếu nhất là lúc đề pa (lúc đó bố mới bung thôi) nhưng khi tua máy lên tầm trung cao rồi thì 3 càng bố tác dụng như một con nêm để nêm cứng vào vỏ chuông thì làm sao mà có chuyện được đề pa mà hỏng nước hậu được. Theo em thì làm bố 3 càng mà đã tốt lúc đề pa rồi thì chuyện càng chạy càng lên sẽ chỉ còn phụ thuộc vào má động của puly nồi sau thôi (nó có trượt nhẹ nhàng để giảm đường kính cua roa xuống mà tăng tốc hay không và cua roa có bị trượt giữa má động và má tĩnh của puly nồi sau làm giảm hiệu suất truyền động moment xoắn từ nồi trước xuống làm mất tốc độ hay không).
Đúng là các hãng có chừa lại một ít công suất để giữ/nâng tuổi thọ xe. Nhưng đó là thời xe 67, Honda dame thôi và cũng chỉ duy nhất hãng Honda thực hiện. Còn lại Yamaha và Suzuki thì tung hết 12 thành công lực ra luôn. Vì thế chỉ có Honda mới có thể tăng nhông trước lên 1 răng và giảm đĩa sau xuống 2 hoặc 3 răng mà xe không bị yếu đi bao nhiêu cả (Ya và Su làm như thế là chạy kg nổi luôn). Và cũng vì Honda giữ lại một phần công suất nên mới bi thanh niên thời nay chê xe Honda cùng phân khối mà lại chạy chậm hơn Ya và Su đấy bác. Honda tức mình nên cũng xài theo bài của Ya và Su (để giành lại thị trường) khi thiết kế động cơ chiếc xe Future Neo, Wave S110 không thèm "để dành" nữa, hehe
bác có kiến thức về xe rất sau rộng và chính xác ..