Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
Re:Kymco Like 125

anpham1932 nói:
trieupham007 nói:
Khi nào bác về SG thay vỏ, bác nhớ nói cân mâm lại sau khi vào vỏ mới nhé.
Còn chuyện xăng cộ thì có thể bác đi đường dài nên mới đạt độ hao xăng bình quân 36km/l, chứ nếu chạy hoàn toàn trong thành phố thì có lẽ chỉ đạt tầm 32km/l. Nếu bác muốn thì có thể thay bi lăn của SCR (16g/viên bi) hoặc vẫn giữ bi zin nhưng thay lò xo nồi puly của NouvoLX cho xe chạy nhẹ nhàng hơn (nhưng không tăng tốc ngay lập tức được mà phải dìu từ từ lên)
Thanks bác! Hiện tại em vẫn thấy hài lòng với trạng thái nguyên zin của em nó.
Tiện đây bác cho em hỏi nên làm gì với cái vỏ xe em, nó bị 2 lỗ đinh, đã vá lại dọc đường nhưng thấy không yên tâm. Có nên thay mới?
Nếu như bác cảm thấy hài lòng về em nó thì còn gì để bàn nữa đâu nào, hehe.
Còn chuyện lỗ đinh thì với 2 lỗ đinh thì chẳng cần thay vỏ mới nếu thật sự là lỗ đinh chứ không phải lỗ bù loong. Vá chọt ở ngoài đường thì cũng tạm ổn. Nếu có dịp nào bác nên tốc vỏ xe ra vá ép ở bên trong ngay chỗ đã vá chọt, vì vá chọt từ bên ngoài chạy một thời gian sẽ bị xì hơi tuy là rất chậm.
Còn nếu bác bị bù loong đâm lủng thì việc thay vỏ mới là an toàn nhất, vì lỗ bù loong quá to để vá kín và tốt.
 
Tập Lái
5/2/11
11
0
0
Re:Kymco Like 125

Chào cả nhà !
Xe của lightman mua ở THD bạn ơi. Nói tóm lại là xe đi mình ko thấy vấn đề gì cả. Chắc tại xe còn mới nên chưa có bị gì,hihiiihihihihihi. Thời gian sẻ biết. Anh Anpham hơn 1 năm rồi ko vào 2000 chơi hả ?
Lightman setup âm thanh và ánh sáng ở trong đó và củng đang điều chỉnh ở 2000 luôn.Hôm nào anh Anpham rảnh thì vào chơi với Lightman 1 hôm nhe ?
Cái này là ko phải rửa xe đâu nhe,chỉ là giao lưu thôi.
Rửa xe thì phải rửa vào ban ngày thi xe mới sạch được.hehehehheheh
 
Tập Lái
16/12/10
10
0
0
Re:Kymco Like 125

@anpham: Xe cua bác 36km/l là chạy nội hay ngoại thành có đèo thêm bà cả k? Xe minh 31km/l lúc nào cũng có tải phụ. Thật ra không phải chi li lắm về vài km cho một l xăng mà là cảm thấy vui và yên tâm khi xe mình chạy ổn.
Sau khi thay phuộc đôn chống giữa 2cm, xe nhìn đẹp hơn khi cao lên tí. Mình thật ra vẫn không chạm gót được cả 2 chân khi ngồi, nhưng vẫn OK. Tuy nhiên nếu biết là tự phuộc sẽ êm sau một thời gian thì đỡ mất công quá.
@77mvk77: Xin lỗi nhầm, trạm bảo hành Tran Hung Dao.
@all: mình xe trắng, bà xã cứ bắt dán keo mà dán vô thì nó vàng ố rất xấu, sơn nano/pha lê thì người ta nói không có tác dụng chống trầy, ai có idea nào hay thì chia sẽ với.
Cheer!!
 
Hạng C
3/3/07
929
45
28
Re:Kymco Like 125

xehoidatqua nói:
@anpham: Xe cua bác 36km/l là chạy nội hay ngoại thành có đèo thêm bà cả k? Xe minh 31km/l lúc nào cũng có tải phụ. Thật ra không phải chi li lắm về vài km cho một l xăng mà là cảm thấy vui và yên tâm khi xe mình chạy ổn.
Sau khi thay phuộc đôn chống giữa 2cm, xe nhìn đẹp hơn khi cao lên tí. Mình thật ra vẫn không chạm gót được cả 2 chân khi ngồi, nhưng vẫn OK. Tuy nhiên nếu biết là tự phuộc sẽ êm sau một thời gian thì đỡ mất công quá.
@77mvk77: Xin lỗi nhầm, trạm bảo hành Tran Hung Dao.
@all: mình xe trắng, bà xã cứ bắt dán keo mà dán vô thì nó vàng ố rất xấu, sơn nano/pha lê thì người ta nói không có tác dụng chống trầy, ai có idea nào hay thì chia sẽ với.
Cheer!!
@xehoidatqua: cái phuộc của Like hay Solona nói chung có đặc điểm chung là khá cứng, qua thời gian sử dụng đương nhiên sẽ dễ chịu hơn. Em có hỏi mấy tay kỹ thuật của hãng thì họ nói những xe này chủ yếu dành cho thị trường C. Âu nên nó thế ?!
bash.gif

Bác thay cái phuộc của Excel II cũng là giải pháp hay đấy chứ.
Cũng cần nói thêm là xe bác nào có gắng thêm cái Topbox phía sau, chứa 1 ít đồ trong đó như của anhbocau hay Garaao thì phuộc sau cũng êm hơn hẳn, em đã trực tiếp thử của 1 anh bạn đấy.
Về vụ xăng thì em báo cáo thế này:
- Thời gian thử nghiệm em luôn chở bà cả và khoảng hơn chục kg hành lý ( đi chơi Tết mà )
- Chủ yếu đi đường trường ( Vtb = 60km/h ) - 80%; còn lại là đi đường nông thôn hay nội thị ( Vtb = 30 km/h ), được cái là không có kẹt xe.
- Lần kiểm tra gần nhất: L = 85km ( khoảng 70km đường trường và 15km nội ô SG), nhiên liệu: 40.000 VND ( 2.37lit). Vậy tiêu hao 35,8 km/lít tức là 2.8 lít/100km.
- Xe em đã đi được hơn 5.200km, nhiên liệu được cải thiện dần dần.
Em nêu ra các bác tham khảo, nếu xe nào quá ăn xăng thì chắc chắn phải có nguyên do để khắc phục.
 
 
Hạng C
3/3/07
929
45
28
Re:Kymco Like 125

anhbocau nói:
Vá dọc đường , là không có tháo vỏ xe ra ? Lấy cái cây , chọt miếng vá vô ?
Về SG , đến  tiệm vá vỏ , kêu tháo ra , vá trong .
Khi nào vỏ bị chém , vết lớn quá thì hãy thay hoặc vá nhiều quá , gai mòn...
Thanks to: bác anhbocau & Trieupham007
Em vừa vá trong 2 cái lỗ đinh tại cửa hàng Siêu Hùng, 182 Triệu Quang Phục ( ngã 4 Hồng Bàng - Triệu Quang Phục). Họ tháo bánh sau ra 1 cách rất vất vả ( sót ruột !!! ), vá trong 2 lỗ hết 50k. 
 
Tập Lái
16/12/10
10
0
0
Re:Kymco Like 125

anpham1932 nói:
xehoidatqua nói:
@anpham: Xe cua bác 36km/l là chạy nội hay ngoại thành có đèo thêm bà cả k? Xe minh 31km/l lúc nào cũng có tải phụ. Thật ra không phải chi li lắm về vài km cho một l xăng mà là cảm thấy vui và yên tâm khi xe mình chạy ổn.
Sau khi thay phuộc đôn chống giữa 2cm, xe nhìn đẹp hơn khi cao lên tí. Mình thật ra vẫn không chạm gót được cả 2 chân khi ngồi, nhưng vẫn OK. Tuy nhiên nếu biết là tự phuộc sẽ êm sau một thời gian thì đỡ mất công quá.
@77mvk77: Xin lỗi nhầm, trạm bảo hành Tran Hung Dao.
@all: mình xe trắng, bà xã cứ bắt dán keo mà dán vô thì nó vàng ố rất xấu, sơn nano/pha lê thì người ta nói không có tác dụng chống trầy, ai có idea nào hay thì chia sẽ với.
Cheer!!
@xehoidatqua: cái phuộc của Like hay Solona nói chung có đặc điểm chung là khá cứng, qua thời gian sử dụng đương nhiên sẽ dễ chịu hơn. Em có hỏi mấy tay kỹ thuật của hãng thì họ nói những xe này chủ yếu dành cho thị trường C. Âu nên nó thế ?!
bash.gif

Bác thay cái phuộc của Excel II cũng là giải pháp hay đấy chứ.
Cũng cần nói thêm là xe bác nào có gắng thêm cái Topbox phía sau, chứa 1 ít đồ trong đó như của anhbocau hay Garaao thì phuộc sau cũng êm hơn hẳn, em đã trực tiếp thử của 1 anh bạn đấy.
Về vụ xăng thì em báo cáo thế này:
- Thời gian thử nghiệm em luôn chở bà cả và khoảng hơn chục kg hành lý ( đi chơi Tết mà )
- Chủ yếu đi đường trường ( Vtb = 60km/h ) - 80%; còn lại là đi đường nông thôn hay nội thị ( Vtb = 30 km/h ), được cái là không có kẹt xe.
- Lần kiểm tra gần nhất: L = 85km ( khoảng 70km đường trường và 15km nội ô SG), nhiên liệu: 40.000 VND ( 2.37lit). Vậy tiêu hao 35,8 km/lít tức là 2.8 lít/100km.
- Xe em đã đi được hơn 5.200km, nhiên liệu được cải thiện dần dần.
Em nêu ra các bác tham khảo, nếu xe nào quá ăn xăng thì chắc chắn phải có nguyên do để khắc phục.
Thanks bác. Thông tin thêm là mình có đọc Manual của Like phần tiêu thụ xăng có  ghi là: ở vận tốc 45 km/h tiệu thụ 2.6 l/100 km; 60 km/h tiêu thụ 2.2 l/100 km (k biết nhớ chính xác k). Nói về cái phuộc, do bà xã nhăn quá mình phải nhìn hết các loại phuộc, sau đó một thời gian mới phát hiện ra exel II nó có vị trí phuộc nằm sát phía sau như Like, nên phuộc mềm. Còn việc các chú ở hãng nói về việc xe thiết kế cho Tây nên phuộc nặng thì mình nghĩ là họ k biết nên xạo thôi. Hai vợ chồng mình 130 kg không lẽ nhẹ hơn một thằng trung bình nó .
Việc gắn topbox phía sau thì mình cũng thix lắm vì nó đẹp nhưng mà sợ nó vướng khi lên xuống cho người ngồi sau. Bác thử rồi thấy thế nao?
 
Hạng F
12/9/10
6.651
45.313
113
48
Bà Tó
Re:Kymco Like 125

@xehoidatqua :
Xe em gắn cái topbox nè .
Nếu bà Cả nhà bác cũng thích sự tiện lợi của cái topbox thì quá tốt . Lên xuống thì thay đổi "kiểu" chút xíu , rồi thành quen .
Riêng em , khi đưa rước F1 hay đi 1 mình thì gắn vào , có bà cả thì tháo ra .
Chú ý : cái topbox hình như là tạo ra 1 chút lực cản ( tờ hướng dẫn của GiVi có ghi ) .
Về "uống bia" , xe em cũng tầm 31-32km/l . Đã thay kim xăng ( thay đầu tiên ) . Da chạy được hơn 4000km . Thường xuyên là đi trong thành phố . Tải trọng tùm lum : từ 60kg ( 1 người ) đến khoảng 140kg ( 2 lớn - 2 nhỏ ) .
Vì hiện nay , xe làm việc tốt ở các mức tải trọng và tỏ ra hiệu quả nên cũng bớt lăn tăn xăng cộ .
Thật ra , mình nên kiểm chứng qua từng giai đoạn để thấy được sự tiêu hao khác nhau . VD : rô-đai , 3000 , 5000 .
 
Hạng B2
11/12/10
119
1
0
40
Re:Kymco Like 125

Chào cả nhà...Mọi người ăn tết vui ko nè, sao em ko nghe nhắc ji vụ offline sau tết vậy ta anh bồ câu lên lịch đi nè.
Em có vấn đề nho nhỏ vs em Like ...hao xăng wo hiz.. Em tính chờ 1300 km roài thay nhớt vs Kim xăng luôn được ko nhỉ ?
Về ĐàLat đi chiếc Like trắng 0f em gái...sao thấy lỗi tùm lum mà ko bik là lỗi ji nữa, máy lâu lâu bị ghì là do cái ji ak, thắng xe kêu két két... khó chịu ghê luôn em đem ra trạm bảo hành nó chỉnh mà vẫn bị ...bảo hành ở đây tệ nữa chứ
Lúc về Like trắng 0f em gái đi được 500km rùi em mới thây nhớt đợt đầu , ra bảo hành tính thay nhớt hộp số luôn thì nó bảo em là 5000km mới thay 1 lần mà giá mắc hơn tp nhìu nữa chứ (tp 25k/tuýp - dl 40k ) đã vậy kiểm tra xe qua loa . Chế độ bảo hành mỗi nơi khác nhau ko nhỉ
 
Hạng C
3/3/07
929
45
28
Re:Kymco Like 125

sadeyes nói:
Chào cả nhà...Mọi người ăn tết vui ko nè, sao em ko nghe nhắc ji vụ offline sau tết vậy ta anh bồ câu lên lịch đi nè.
Em có vấn đề nho nhỏ vs em Like ...hao xăng wo hiz.. Em tính chờ 1300 km roài thay nhớt vs Kim xăng luôn được ko nhỉ ?
Về ĐàLat đi chiếc Like trắng 0f em gái...sao thấy lỗi tùm lum mà ko bik là lỗi ji nữa, máy lâu lâu bị ghì là do cái ji ak, thắng xe kêu két két... khó chịu ghê luôn em đem ra trạm bảo hành nó chỉnh mà vẫn bị ...bảo hành ở đây tệ nữa chứ
Lúc về Like trắng 0f em gái đi được 500km rùi em mới thây nhớt đợt đầu , ra bảo hành tính thay nhớt hộp số luôn thì nó bảo em là 5000km mới thay 1 lần mà giá mắc hơn tp nhìu nữa chứ (tp 25k/tuýp - dl 40k ) đã vậy kiểm tra xe qua loa . Chế độ bảo hành mỗi nơi khác nhau ko nhỉ
Cẩn thận với mấy cái thắng đĩa nhé bạn, thời tiết Đà Lạt ẩm ướt dễ bị kẹt lắm.
Nhớt hộp số nên thay đi bạn, xem sách hướng dẫn đấy, tới hạn thì thay cho nó lành!