Hạng C
3/3/07
929
45
28
Re:Kymco Like 125

blackmouse87 nói:
anpham1932 nói:
Vì là duyên số nên em xin gieo 1 quẻ.
Bạn này thế nào cũng gặp được "hotboy" vì thời gian đầu nóng ...là cái chắc! keke
Bắt quả tang a An dám cướp nghề của e nhé, e đã xin giấy phép đăng ký hành nghề "xem bói online" ngay từ khi mới bước chân vào KCLC rồi nhé...cái này gọi là vi phạm chủ quyền -->phạt nặng mới đc
Ý khuya rồi thôi chúc mọi người ngủ ngon nhá
37.gif
tới giờ làm ăn của e rồi...chít..chít...
SMOKIN.GIF
Blackmouse87: bạn xin phép ai để hành nghề mà sao chủ thớt không biết vậy ta?, mà nghề này không ai dám cấp phép cho bạn đâu. Keke...
Rồi bạn se thấy tay ngang như mình bói cũng không tồi đâu! Anh Like của bạn sẽ rất hot... giai đoạn 0 - 2.000km. Đợi mà xem nhé!
 
Tập Lái
2/3/11
40
0
6
Re:Kymco Like 125

trieupham007 nói:
baouyen_88 nói:
Nhiều khi mua được xe cũng là duyên số đó. E thích màu trắng mà nhà e bảo mạng Mộc mua màu đen cho hợp nhưng rốt cục ở quê chỉ có mỗi màu trắng với cam thôi. E thích Like mà nhà e bảo xe gì lạ hoắc ko cho mua, rốt cục ba mẹ lại được 1 ng bạn thân giới thiệu cho chiếc này, mua ngay mà còn ko biết là chiếc xe e thích. :)))))))).
080402cool_prv.gif

Tình hình là đến giờ này vẫn chưa đc gặp "tình yêu", mai nhà e mới gửi vô.
63.gif
Cầu cho con cưới đc 1 anh vừa đẹp mã vừa đẹp nết, adi đà phật.
tongue4.gif
tongue4.gif
Đúng là cái gì nó cũng có duyên số cả. Ráng a di đà phật để diện kiến 1 anh Like không bị xóc ... hông và không bị nóng ... tánh nhé. Chúc mọi sự như ý, chỉ có điều hy vọng đừng nhiều quá vì đôi khi thực tế không được như ý mình 100%.

Thanks bác Trieupham nhìu. E cũng đang tập ko quá mong chờ vô 1cái gì đó - chứ ko thì trèo cao té đau.
16.gif
 
Tập Lái
2/3/11
40
0
6
Re:Kymco Like 125

anpham1932 nói:
trieupham007 nói:
baouyen_88 nói:
Nhiều khi mua được xe cũng là duyên số đó. E thích màu trắng mà nhà e bảo mạng Mộc mua màu đen cho hợp nhưng rốt cục ở quê chỉ có mỗi màu trắng với cam thôi. E thích Like mà nhà e bảo xe gì lạ hoắc ko cho mua, rốt cục ba mẹ lại được 1 ng bạn thân giới thiệu cho chiếc này, mua ngay mà còn ko biết là chiếc xe e thích. :)))))))).
080402cool_prv.gif

Tình hình là đến giờ này vẫn chưa đc gặp "tình yêu", mai nhà e mới gửi vô.
63.gif
Cầu cho con cưới đc 1 anh vừa đẹp mã vừa đẹp nết, adi đà phật.
tongue4.gif
tongue4.gif
Đúng là cái gì nó cũng có duyên số cả. Ráng a di đà phật để diện kiến 1 anh Like không bị xóc ... hông và không bị nóng ... tánh nhé. Chúc mọi sự như ý, chỉ có điều hy vọng đừng nhiều quá vì đôi khi thực tế không được như ý mình 100%.
Vì là duyên số nên em xin gieo 1 quẻ.
Bạn này thế nào cũng gặp được "hotboy" vì thời gian đầu nóng ...là cái chắc! keke

63.gif
63.gif
E chỉ biết Nam mô a di đà phật thôi - "Con ko like chơi với hotboy"
21.gif
 
Hạng C
3/3/07
929
45
28
Re:Kymco Like 125

Năm nay, mưa trái mùa bất ngờ và kéo dài. Lượm lặt vài thông tin trên mạng chia sẻ cùng cả nhà.
<span style=""color: #ff6600;"">Hạn chế rủi ro khi sử dụng xe tay ga </span>
<span style=""color: #ff6600;"">* Vào mùa mưa, bạn nên tránh cố chạy qua các đoạn bị ngập nước, nhất là khi nước ngập quá cao và bạn đang tải nặng (chở hai). Khi bất đắc dĩ phải chạy qua các đoạn đường này, bạn nên giữ xe chạy ở vận tốc thấp, tăng ga nhẹ nhàng để duy trì độ ma sát cần thiết ở dây cu-roa. </span>
<span style=""color: #ff6600;"">* Khi thấy tăng ga nhưng xe không chạy, bạn tắt máy ngay và dẫn bộ qua vùng ngập, để khoảng 5-10 phút cho nhiệt độ có sẵn trong máy làm bốc hơi một phần nước rồi, hãy khởi động lại. Tuyệt đối không cố tăng ga để chạy qua vùng ngập nước. Thậm chí, khi đã chạy qua đọan đường ngập nước, tốt nhất bạn nên dừng xe và giữ cho động cơ hoạt động không tải 2-3 phút để làm khô phần nước bám vào dây cu-roa nếu có. </span>
<span style=""color: #ff6600;"">* Không sử dụng thắng trước khi vận hành trong trời mưa. Độ bám kém của vỏ xe cùng phân phối trọng lượng không đều sẽ khiến xe dễ bị trượt, gây tai nạn. </span>
<span style=""color: #ff6600;"">* Sau khi xe bị ngập nước, bạn nên đưa ngay đến các trung tâm bảo dưỡng để kiểm tra và thay dầu máy, dầu hộp số nhằm đề phòng trường hợp nước bị ngấm vào dầu. </span>
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
3/3/07
929
45
28
Re:Kymco Like 125

Sử dụng xe tay ga mùa mưa
Xe tay ga đang dần phổ dụng bởi tính tiện dụng cùng thiết kế thời trang của nó. Mua xe thì đơn giản, song sử dụng chúng đúng cách lại là chuyện khác. Điển hình như các rắc rối rất dễ phát sinh khi sử dụng xe tay ga trong mùa mưa sắp tới.

Trục trặc nếu trời mưa
Đặc điểm của xe ga là dễ vận hành. Nhiều người cũng quan niệm chuyện bảo dưỡng xe cũng rất đơn giản. Cứ định kỳ thay nhớt là ổn. Song đó chỉ là nhận định đúng về mặt lý thuyết. Cách sử dụng xe mới là vấn đề cốt lõi. Dù có thay nhớt định kỳ nhưng nếu sử dụng xe không đúng cách thì chỉ trong thời gian ngắn, chiếc xe của bạn sẽ gặp vấn đề. Và hầu hết trục trặc phát sinh ở xe ga tại thị trường Việt Nam đều có liên quan đến… mưa.
Hầu hết các xe tay ga hiện nay đều sử dụng dây cu-roa để truyền động. Thiết kế này tỏ ra khá ưu việt bởi việc thay đổi tỷ số truyền rất mượt, lại khá an toàn và dễ sửa chữa, thay thế khi có vấn đề phát sinh. Tuy nhiên, do phụ thuộc rất nhiều vào lực ma sát giữa dây cu-roa nên điều kiện môi trường ẩm chính là kẻ thù của hệ thống truyền động này. Khi quá ẩm hay bị thấm nước, khả năng bám dính của dây cu-roa sẽ giảm đáng kể, cộng với mô-men xoắn quá cao của máy, khiến hệ thống truyền động không thể vận hành bình thường. Biểu hiện thường thấy của hiện tượng này là việc dù tăng ga nhưng chiếc xe của bạn vẫn trơ ra, không hề chạy, thường hay gặp vào mùa mưa.
Khả năng chống thấm thấp
Nhưng bộ truyền động kín thế thì làm sao bị ẩm hay thấm nước được? Thật ra do cấu tạo chung của dây cu-roa ở xe ga là được làm mát bằng gió nên khả năng chống thấm của hệ thống truyền động này rất thấp. Do vậy, khi bạn chạy qua các đoạn đường ngập nước, lượng nước bắn lên hoàn toàn có thể thâm nhập vào bên trong bộ phận truyền động này. Hơn nữa, do đặc tính sử dụng hộp số vô cấp nên các xe tay ga hiện nay đều có vòng tua máy hoạt động khá lớn. Lượng nhiệt tích tụ quanh động cơ rất cao. Khi đó, chỉ một lượng nước bắn vào, làm giảm nhiệt đột ngột sẽ có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến bộ ron máy, hay nghiêm trọng hơn là làm rạn nứt vỏ máy.
Trong trường hợp này, một số người dùng còn đối mặt với tình trạng nước thâm nhập vào hộp chứa dầu, khiến khả năng bôi trơn của dầu giảm đáng kể, dễ gây hỏng hóc các bộ phận bên trong động cơ.
Một vấn đề khác là khả năng phanh của xe có thể giảm đáng kể khi xe đang vận hành trong mưa. Do thiết kế của xe ga có trọng lượng tập trung chủ yếu ở phần thân sau, do đó, nếu chẳng may phanh bị ướt, khó bám, rõ ràng khả năng phanh sẽ giảm đáng kể. Mà dù khả năng phanh không bị ảnh hưởng, bạn vẫn phải đối mặt với rủi ro khả năng bám đường của bánh xe giảm, khiến xe dễ bị trượt khi bạn cố gắng phanh quá gấp.
Rủi ro cuối cùng là các trục trặc ở bộ phận điện tử trên xe. Đa số xe tay ga đều sử dụng khá nhiều thiết bị điện tử. Việc sử dụng thường xuyên trong môi trường nước sẽ dễ gây ẩm mốc các thiết bị này, làm giảm tuổi thọ hay nặng hơn là tê liệt toàn bộ hệ thống, khiến xe bạn không vận hành được.
( Nguồn internet )
 
Hạng C
3/3/07
929
45
28
Re:Kymco Like 125

derick nói:
Nhiều chủ xe nghĩ rằng, với thiết kế dạng "phi thuyền" những chiếc xe tay ga có thể lội nước một cách dễ dàng và an toàn. Tuy nhiên, thiết kế của động cơ lại trái ngược lại suy nghĩ này. Với thiết kế động cơ đặt thấp, cụm truyền động với nhiều lỗ thoát khí và hệ thống côn sử dụng kiểu "bi văng", nước là kẻ thù "không đội trời chung". Những lỗ thoát khí trên cụm truyền động và bầu lọc gió đặt thấp luôn là những nơi mà nước có thể thâm nhập dễ dàng nhất. Và khi nước đã "nhiễm" vào cụm côn văng đồng nghĩa với việc chiếc xe sẽ đứng ì một chỗ trong khi động cơ vẫn đang "gào rú" do trượt bi côn. Và chỉ một thời gian sau, hệ thống côn văng sẽ rất dễ bị han rỉ dẫn tới hiện tượng xe bị giật (hiện tượng này cũng xảy ra khi cụm côn xe bị bụi bẩn - PV). Đừng biến chiếc xe trở thành "ca nô bất đắc dĩ" và vệ sinh cụm truyền động thường xuyên sẽ giúp chiếc xe luôn vận hành được êm ái.
Link: http://autopro.com.vn/200...-khi-su-dung-xe-ga.chn
1279067801_ava-xe-ga.jpg

Mưa lớn gây ngập đường, những chiếc xe tay ga đắt tiền trở thành nạn nhân của "sóng nước đường phố". Làm gì để xe của bạn không bị hỏng nặng sau khi lội nước?
Xe tay ga có động cơ được thiết kế khác biệt rất nhiều so với những chiếc xe số trong khi hệ thống điện và hệ thống nén là những bộ phận rất nhạy cảm với nước.

Do vậy, nếu gặp vùng ngập nước bạn nên cân nhắc khả năng tài chính trước khi điều khiển xe lội nước vì để sửa chữa một chiếc xe ga hỏng do nước là hết sức tốn kém.
1279067445-xe-ga-3.jpg

Khi một chiếc xe tay ga bị chết máy do đi vào vùng ngập nước thì nguyên nhân thường gặp là do tê liệt hệ thống điện, nước bị hút vào hệ thống chứa dầu làm mát hoặc bu-gi bị nước làm mất khả năng đánh lửa.

Gặp phải tình huống này, bạn nên chịu khó dắt xe chứ đừng cố gắng nổ máy kể cả khi đã ra khỏi vùng ngập lụt.
Khá giống như xe hơi, những chiếc xe tay ga khi đi vào vùng ngập nước thường có xu hướng hút nước vào trong động cơ, do vậy, việc nước bị tràn vào hệ thống chứa dầu làm mát là điều chắc chắn.
1279067445-xe-ga-1.jpg


Khi bạn cố tình nổ máy chiếc xe sau khi bị chết máy do ngập nước sẽ dẫn đến việc dầu pha nước bị đẩy vào tất cả các ngõ ngách của động cơ làm cho động cơ xe bị bào mòn và hỏng nặng hơn chỉ sau khoảng vài cây số di chuyển.
Thêm nữa, với việc hệ thống điện bị nước tấn công, chiếc xe của bạn hoàn toàn có thể bị cháy, nổ dẫn đến việc toàn bộ hệ thống điện phải thay mới gây rất nhiều tốn kém.
Vì vậy, để tránh chiếc xe bị hỏng nặng hơn, bạn nên chịu khó dắt xe đến đại lý gần nhất và thực hiện một số biện pháp sau:
- Tháo bu-gi lau thật khô rồi lắp trở lại. Khóa xăng và xả hết số xăng cũ còn đọng lại trong bộ chế hòa khí.
- Xả toàn bộ dầu trong khoang máy, vệ sinh khoang máy bằng loại dầu nhớt chuyên dụng. Cuối cùng là thay dầu mới để đảm bảo không còn một chút nước nào còn xót lại trong khoang máy.
- Cũng nên sấy khô và làm sạch các đầu mối trong hệ thống điện. Các tạp chất trong nước ngập thường rất nhiều và thường bám vào các mối tiếp xúc trong hệ thống điện, do vậy nếu không làm sạch sẽ dẫn đến các mối nối bị ăn mòn hoặc ô xy hóa trong quá trình sử dụng.
- Làm khô hệ thống phanh của xe để giảm thiểu khả năng bị chai má phanh.
- Sử dụng mỡ hoặc dầu máy để tẩy sạch tạp chất dính trên xích, chân phanh và cần khởi động (nếu có).
Link: http://eva.vn/gia-ca-thi-...-hong-xe-c2a34329.html
Lặp lại bài trích dẫn của bác Derick
 
Hạng F
12/9/10
6.651
45.465
113
49
Bà Tó
Re:Kymco Like 125

Lâu rồi em không thấy 2 bác miền Bắc vào room . Phucsafi và Xmanonline . Cả bác Derick bí ẩn nữa .
Rảnh đọc lại mấy trang đầu . Thì ra Nancy_tran cũng nằm trong top đầu sử dụng Like . Và hình như trước khi mua xe , mợ có gọi cho em ?
 
Hạng F
12/9/10
6.651
45.465
113
49
Bà Tó
Re:Kymco Like 125

Vào mùa mưa , các mợ chạy xe lưu ý :
- KHÔNG NÊN ĐẶT TAY PHẢI LÊN CÀNG THẮNG . Khi giật mịnh rất dễ đo đường , nguy hiểm .
- Khi quay đầu : chọn chỗ trống , góc quay lớn .
Em đã thấy nhiều mợ quay xe , bẻ hết lái , 1 chân chống . Bất ngờ có xe chạy qua đầu , hết hồn , thắng cái cụp . Thế là đổ xe , do lúc này trọng tâm của xe dồn nặng về 1 bên .

Để em nhớ ra cái gì rồi post tiếp . Già rồi mau quên quá .
 
Hạng B1
30/12/10
65
0
0
Re:Kymco Like 125

chào ace mấy hôm nay xe mình bị giựt khi tăng ga lớn sợ bịnh củ tái phát vì bố 3càng mình rất lo, nên mở bugi ra kiểm tra và thay mới kết quả xe hết bị giựt mà chạy rất mạnh nửa nên a.e nào bị giựt thì thử thay bugi mới xem sau rồi mới tính tiếp, còn cái bugi củ c7 mình thấy còn mới quá nên thay qua chiếc xe future củng không sài được, mới biết chính xác là bugi bị hư ,
 
Hạng D
20/11/07
4.570
465
83
54
Re:Kymco Like 125

baouyen_88 nói:
63.gif
63.gif
E chỉ biết Nam mô a di đà phật thôi - "Con ko like chơi với hotboy"
21.gif
Xe của em là Like trắng, bảng số 77xxxx??