Re:Kymco Like 125
Chiều nay mình mới mua 1 chiếc màu trắng, tại cửa hàng đại lý Kymco ngay đầu đường Lý Tự Trọng Q1. Không gắn thêm gì hết. Chạy thử về nhà thấy cũng khá êm. Giá là 34 chai (bao giấy tờ).
pipi2412 nói:Chào các tiền bối ạ,
Hiện giừ em đang sở hữu em Ju MX, mới mua 4 tháng, nói chung đi rất ổn, ít hao nhiên liệu, máy nhẹ, bốc, em iu em í :x. Nhưng Em đang mún đổi sang em tay ga đi cho "lữ" tính với lại mặc.....váy cho dễ (chứ mỗi lần đi làm cứ xách đồ lên cty thay, làm xong lại xách đồ mang về mệt quá). Nhưng thấy băn khoăn lắm ạ, chả biết chọn em nào, xếp theo thứ tự "độ thích" và độ "an toàn" bây h của em, 1.SCR, 2. Like, 3.Vespa. Nếu mua SCR hay Vespa thì an tâm hơn, còn mua Like em sợ là nữ đi mua không bít coi "những chỗ cần coi" về có vấn đề gì lại áy náy với em Ju MX. Các tiền bối có kinh nghiệm cho em ý kiến với ạ.
Em cảm ơn nhiều,
Chiều nay mình mới mua 1 chiếc màu trắng, tại cửa hàng đại lý Kymco ngay đầu đường Lý Tự Trọng Q1. Không gắn thêm gì hết. Chạy thử về nhà thấy cũng khá êm. Giá là 34 chai (bao giấy tờ).
Re:Kymco Like 125
Nissan mua rẻ quá, mình mua cuối tuần trước hết 35 chai
Không mún gắn cản xíu nào vì xe to gắn cản vào sợ thô nhưng cái cản xe này đẹp quá, gọn , nhìn không bị thô, cái này gắn ở đâu? hết bao nhiêu vậy bạn?anpham1932 nói:Tốt nhất bạn đến Trung tâm Kymco để mua, không thì bạn mua ở đại lý ( nhớ là đừng gắn thêm thứ gì nhé ) và mang đến trung tâm Kymco để kiểm tra và bảo hành thì có thể yên tâm.
Nissan mua rẻ quá, mình mua cuối tuần trước hết 35 chai
Last edited by a moderator:
Re:Kymco Like 125
Chưa có thông tin chi tiết trên thế giới bác à .
Cái này nằm trong list các loại xe Kymco - mã hàng hóa .
77mvk77 nói:Có bạn nào biết thêm thông tin về phiên bản phun nhiên liệu không?
Chưa có thông tin chi tiết trên thế giới bác à .
Cái này nằm trong list các loại xe Kymco - mã hàng hóa .
Re:Kymco Like 125
[font="verdana,geneva"]Chết hụt vì phanh xe tay ga trong mùa mưa [/font]
[font="verdana,geneva"] Đang hối hả chạy về nhà vì trời mưa to thì đột nhiên có người rẽ sang đường, bị bất ngờ và theo phản xạ, anh Hùng bóp mạnh cần phanh bên tay phải khiến chiếc Air Blade lộn nhào, còn anh té xuống đường ngất xỉu. [/font]
[font="verdana,geneva"] Gần một tháng nằm trong bệnh viện chấn thương chỉnh hình, anh Hùng chưa hoàn hồn kể lại: “Mặc dù vẫn thường đi xe tay ga nhưng mãi không bỏ được thói quen bóp phanh trước do thuận tay phải. Bình thường tôi vẫn dùng 2 tay điều khiển phanh, nhưng hôm đó trời mưa nên cố chạy nhanh về, lại gặp lúc có người đột ngột sang đường làm tôi giật mình mất bình tĩnh. Theo phản xạ, tôi bóp thắng bên tay phải làm xe ngã nhào. Lúc tỉnh dậy thì thấy mình đang ở trong bệnh viện”. [/font]
[font="verdana,geneva"] Chị Thu Hằng, quận 10, TP HCM nhớ mãi tai nạn đau thương cách đây nửa tháng, báo hại chị đến giờ vẫn chưa thể đi lại được vì giãn 2 dây chằng ở đầu gối. “Cũng chỉ tại cái phanh dở chứng kẹt cứng không nhả ra. Giờ sợ quá nhắc đến đi xe máy tôi rùng cả mình”, người phụ nữ 40 tuổi xuýt xoa. [/font]
[font="verdana,geneva"] Chị Hằng kể, hôm đó đi làm về lúc trời đang mưa nhỏ. Đến đoạn cua gấp, chị bóp phanh nhưng cần phanh trước kẹt cứng không nhả, khiến chiếc xe Mio Ultimo ngã kềnh đè lên, làm giãn dây chằng chân chị. Bác sĩ chữa trị tại nhà cho biết phải lâu lắm chân chị mới hồi phục bình thường trở lại. [/font]
[font="verdana,geneva"] Những tai nạn thương tâm do chiếc phanh xe trong mùa mưa cũng đang được bàn luận sôi nổi trên các diễn đàn mạng Internet. Hầu hết những nạn nhân của các vụ té phản ánh do họ bóp thắng trước đột ngột khiến xe quay đầu lộn nhào. [/font]
[font="verdana,geneva"] Nick name Demen than thở trên một diễn đàn mạng: “Mình chạy chiếc Sapphire tốc độ 20km/h. Khi dùng thắng trước đột ngột thì té chỏng gọng, đập mặt xuống đường trong lúc trời đang mưa nhỏ. Đến nay đã 10 ngày rùi mà vẫn còn ám ảnh không dám bước lên nó nữa. Có cách nào khắc phục không, chẳng lẽ phải đổi xe mới?”. [/font]
[font="verdana,geneva"] Một thành viên tên Tonypham1843 thì xuýt xoa: “Nói gì thì nói, bữa chiều 30 tết, té một phát cũng vì giật mình. Dù bóp nhả phanh cũng ngon lắm, chống chân kịp mà vẫn ‘đo đường’. Em vừa mới ra nhờ bác em làm lại thắng trước và sau cho ngon lành để chuẩn bị về quê, hy vọng không bị ‘đo’ phát nữa … hic hic”. [/font]
[font="verdana,geneva"] Với kinh nghiệm gần 10 năm sửa xe tay ga tại Đồng Nai, Anh Nguyễn Văn Hùng cho rằng, do tâm lý người chạy xe lúc gặp tình huống bất ngờ thường theo phản xạ, họ bóp cần phanh trước bên phải khiến xe mất trớn ngã nhào. Tuy nhiên theo quan sát của anh Hùng khẳng định, thắng dĩa bao giờ cũng 'ăn' hơn thắng đùm, song lại được thiết kế đằng trước nên khi bóp cả 2 phanh cùng lúc, thắng đùm chưa kịp ăn, thắng dĩa đã ăn. “Lúc xe đang chạy nhanh mà bánh trước bị thắng dừng đột ngột thì theo trớn, xe sẽ quay ngang đầu khiến tài xế mất lái, không chống chân kịp sẽ bị té”, anh nói. [/font]
[font="verdana,geneva"] "Nếu xe tay ga có thiết kế thắng dĩa ở bánh sau hoặc ở cả 2 bánh thì khả năng bóp dính và độ an toàn sẽ cao hơn", anh nói.[/font]
.
[font="verdana,geneva"]Trên thực tế một số dòng xe tay ga của hãng Suzuki năm 2003-2004 đã có thiết kế 2 thắng dĩa ở trước và sau tuy nhiên kiểu thiết kế này không phổ biến. Hiện nay hầu hết xe tay ga trên thị trường đều dùng thắng dĩa ở phía trước. Theo suy đoán của anh Hùng: “Họ không thiết kế như thế có thể do thắng dĩa chi phí cao hơn, sửa cũng tốn tiền và khó hơn, bởi trên thực tế không phải thợ nào cũng sửa được loại thắng này. Hơn thế phía trước bánh xe thông thoáng hơn nên việc thiết kế thắng dĩa ở đây sẽ dễ hơn nhiều so với ở bánh sau vướng víu nhiều bộ phận”.[/font]
[font="verdana,geneva"]Anh cho biết, hiện nay mẫu xe Air Blade mới với kỹ thuật thiết kế hạn chế được phần nào rủi ro này, bởi cần phanh trái sẽ kiểm soát lực của cả phanh trước và sau. Đây là một cải tiến rất tốt giúp những người lái xử lý tốt trong những trường hợp khẩn cấp.[/font]
[font="verdana,geneva"] "Tuy nhiên trong vài trường hợp bộ thắng bị mòn thì khả năng thắng sau chưa ăn thắng trước đã 'dính' cũng rất nguy hiểm. Vì thế cần chú ý thường xuyên kiểm tra, nếu thấy bóp sâu mà phanh vẫn chưa ăn thì hãy đến tiệm để tăng phanh”, anh Hùng nói.[/font]
[font="verdana,geneva"] [/font]
[font="verdana,geneva"] http://www.vnexpress.net/...song/2010/07/3BA1E724/ [/font]
[font="verdana,geneva"]Honda SHi 2 thắng dĩa [/font]
[font="verdana,geneva"]Chết hụt vì phanh xe tay ga trong mùa mưa [/font]
[font="verdana,geneva"] Đang hối hả chạy về nhà vì trời mưa to thì đột nhiên có người rẽ sang đường, bị bất ngờ và theo phản xạ, anh Hùng bóp mạnh cần phanh bên tay phải khiến chiếc Air Blade lộn nhào, còn anh té xuống đường ngất xỉu. [/font]
[font="verdana,geneva"] Gần một tháng nằm trong bệnh viện chấn thương chỉnh hình, anh Hùng chưa hoàn hồn kể lại: “Mặc dù vẫn thường đi xe tay ga nhưng mãi không bỏ được thói quen bóp phanh trước do thuận tay phải. Bình thường tôi vẫn dùng 2 tay điều khiển phanh, nhưng hôm đó trời mưa nên cố chạy nhanh về, lại gặp lúc có người đột ngột sang đường làm tôi giật mình mất bình tĩnh. Theo phản xạ, tôi bóp thắng bên tay phải làm xe ngã nhào. Lúc tỉnh dậy thì thấy mình đang ở trong bệnh viện”. [/font]
[font="verdana,geneva"] Chị Thu Hằng, quận 10, TP HCM nhớ mãi tai nạn đau thương cách đây nửa tháng, báo hại chị đến giờ vẫn chưa thể đi lại được vì giãn 2 dây chằng ở đầu gối. “Cũng chỉ tại cái phanh dở chứng kẹt cứng không nhả ra. Giờ sợ quá nhắc đến đi xe máy tôi rùng cả mình”, người phụ nữ 40 tuổi xuýt xoa. [/font]
[font="verdana,geneva"] Chị Hằng kể, hôm đó đi làm về lúc trời đang mưa nhỏ. Đến đoạn cua gấp, chị bóp phanh nhưng cần phanh trước kẹt cứng không nhả, khiến chiếc xe Mio Ultimo ngã kềnh đè lên, làm giãn dây chằng chân chị. Bác sĩ chữa trị tại nhà cho biết phải lâu lắm chân chị mới hồi phục bình thường trở lại. [/font]
[font="verdana,geneva"] Những tai nạn thương tâm do chiếc phanh xe trong mùa mưa cũng đang được bàn luận sôi nổi trên các diễn đàn mạng Internet. Hầu hết những nạn nhân của các vụ té phản ánh do họ bóp thắng trước đột ngột khiến xe quay đầu lộn nhào. [/font]
[font="verdana,geneva"] Nick name Demen than thở trên một diễn đàn mạng: “Mình chạy chiếc Sapphire tốc độ 20km/h. Khi dùng thắng trước đột ngột thì té chỏng gọng, đập mặt xuống đường trong lúc trời đang mưa nhỏ. Đến nay đã 10 ngày rùi mà vẫn còn ám ảnh không dám bước lên nó nữa. Có cách nào khắc phục không, chẳng lẽ phải đổi xe mới?”. [/font]
[font="verdana,geneva"] Một thành viên tên Tonypham1843 thì xuýt xoa: “Nói gì thì nói, bữa chiều 30 tết, té một phát cũng vì giật mình. Dù bóp nhả phanh cũng ngon lắm, chống chân kịp mà vẫn ‘đo đường’. Em vừa mới ra nhờ bác em làm lại thắng trước và sau cho ngon lành để chuẩn bị về quê, hy vọng không bị ‘đo’ phát nữa … hic hic”. [/font]
[font="verdana,geneva"] Với kinh nghiệm gần 10 năm sửa xe tay ga tại Đồng Nai, Anh Nguyễn Văn Hùng cho rằng, do tâm lý người chạy xe lúc gặp tình huống bất ngờ thường theo phản xạ, họ bóp cần phanh trước bên phải khiến xe mất trớn ngã nhào. Tuy nhiên theo quan sát của anh Hùng khẳng định, thắng dĩa bao giờ cũng 'ăn' hơn thắng đùm, song lại được thiết kế đằng trước nên khi bóp cả 2 phanh cùng lúc, thắng đùm chưa kịp ăn, thắng dĩa đã ăn. “Lúc xe đang chạy nhanh mà bánh trước bị thắng dừng đột ngột thì theo trớn, xe sẽ quay ngang đầu khiến tài xế mất lái, không chống chân kịp sẽ bị té”, anh nói. [/font]
[font="verdana,geneva"] "Nếu xe tay ga có thiết kế thắng dĩa ở bánh sau hoặc ở cả 2 bánh thì khả năng bóp dính và độ an toàn sẽ cao hơn", anh nói.[/font]
.
[font="verdana,geneva"]Trên thực tế một số dòng xe tay ga của hãng Suzuki năm 2003-2004 đã có thiết kế 2 thắng dĩa ở trước và sau tuy nhiên kiểu thiết kế này không phổ biến. Hiện nay hầu hết xe tay ga trên thị trường đều dùng thắng dĩa ở phía trước. Theo suy đoán của anh Hùng: “Họ không thiết kế như thế có thể do thắng dĩa chi phí cao hơn, sửa cũng tốn tiền và khó hơn, bởi trên thực tế không phải thợ nào cũng sửa được loại thắng này. Hơn thế phía trước bánh xe thông thoáng hơn nên việc thiết kế thắng dĩa ở đây sẽ dễ hơn nhiều so với ở bánh sau vướng víu nhiều bộ phận”.[/font]
[font="verdana,geneva"]Anh cho biết, hiện nay mẫu xe Air Blade mới với kỹ thuật thiết kế hạn chế được phần nào rủi ro này, bởi cần phanh trái sẽ kiểm soát lực của cả phanh trước và sau. Đây là một cải tiến rất tốt giúp những người lái xử lý tốt trong những trường hợp khẩn cấp.[/font]
[font="verdana,geneva"] "Tuy nhiên trong vài trường hợp bộ thắng bị mòn thì khả năng thắng sau chưa ăn thắng trước đã 'dính' cũng rất nguy hiểm. Vì thế cần chú ý thường xuyên kiểm tra, nếu thấy bóp sâu mà phanh vẫn chưa ăn thì hãy đến tiệm để tăng phanh”, anh Hùng nói.[/font]
[font="verdana,geneva"] [/font]
[font="verdana,geneva"] http://www.vnexpress.net/...song/2010/07/3BA1E724/ [/font]
[font="verdana,geneva"]Honda SHi 2 thắng dĩa [/font]
Last edited by a moderator:
Re:Kymco Like 125
Giá tốt quá. Ngoài Bắc, mình mua ra biển là 37.8 triệu. Cũng muốn quảng cáo cho con Like mà chả thấy bác Kymco nào quan tâm anh em ngoài Bắc nhỉ.Nissan89 nói:pipi2412 nói:Chào các tiền bối ạ,
Hiện giừ em đang sở hữu em Ju MX, mới mua 4 tháng, nói chung đi rất ổn, ít hao nhiên liệu, máy nhẹ, bốc, em iu em í :x. Nhưng Em đang mún đổi sang em tay ga đi cho "lữ" tính với lại mặc.....váy cho dễ (chứ mỗi lần đi làm cứ xách đồ lên cty thay, làm xong lại xách đồ mang về mệt quá). Nhưng thấy băn khoăn lắm ạ, chả biết chọn em nào, xếp theo thứ tự "độ thích" và độ "an toàn" bây h của em, 1.SCR, 2. Like, 3.Vespa. Nếu mua SCR hay Vespa thì an tâm hơn, còn mua Like em sợ là nữ đi mua không bít coi "những chỗ cần coi" về có vấn đề gì lại áy náy với em Ju MX. Các tiền bối có kinh nghiệm cho em ý kiến với ạ.
Em cảm ơn nhiều,
Chiều nay mình mới mua 1 chiếc màu trắng, tại cửa hàng đại lý Kymco ngay đầu đường Lý Tự Trọng Q1. Không gắn thêm gì hết. Chạy thử về nhà thấy cũng khá êm. Giá là 34 chai (bao giấy tờ).