Hạng F
12/9/10
6.651
44.923
113
48
Bà Tó
Re:Kymco Like 125

derick nói:
[font="verdana,geneva"]Chết hụt vì phanh xe tay ga trong mùa mưa [/font]

[font="verdana,geneva"] Đang hối hả chạy về nhà vì trời mưa to thì đột nhiên có người rẽ sang đường, bị bất ngờ và theo phản xạ, anh Hùng bóp mạnh cần phanh bên tay phải khiến chiếc Air Blade lộn nhào, còn anh té xuống đường ngất xỉu. [/font]

[font="verdana,geneva"] Gần một tháng nằm trong bệnh viện chấn thương chỉnh hình, anh Hùng chưa hoàn hồn kể lại: “Mặc dù vẫn thường đi xe tay ga nhưng mãi không bỏ được thói quen bóp phanh trước do thuận tay phải. Bình thường tôi vẫn dùng 2 tay điều khiển phanh, nhưng hôm đó trời mưa nên cố chạy nhanh về, lại gặp lúc có người đột ngột sang đường làm tôi giật mình mất bình tĩnh. Theo phản xạ, tôi bóp thắng bên tay phải làm xe ngã nhào. Lúc tỉnh dậy thì thấy mình đang ở trong bệnh viện”. [/font]

[font="verdana,geneva"] Chị Thu Hằng, quận 10, TP HCM nhớ mãi tai nạn đau thương cách đây nửa tháng, báo hại chị đến giờ vẫn chưa thể đi lại được vì giãn 2 dây chằng ở đầu gối. “Cũng chỉ tại cái phanh dở chứng kẹt cứng không nhả ra. Giờ sợ quá nhắc đến đi xe máy tôi rùng cả mình”, người phụ nữ 40 tuổi xuýt xoa. [/font]

[font="verdana,geneva"] Chị Hằng kể, hôm đó đi làm về lúc trời đang mưa nhỏ. Đến đoạn cua gấp, chị bóp phanh nhưng cần phanh trước kẹt cứng không nhả, khiến chiếc xe Mio Ultimo ngã kềnh đè lên, làm giãn dây chằng chân chị. Bác sĩ chữa trị tại nhà cho biết phải lâu lắm chân chị mới hồi phục bình thường trở lại. [/font]

[font="verdana,geneva"] Những tai nạn thương tâm do chiếc phanh xe trong mùa mưa cũng đang được bàn luận sôi nổi trên các diễn đàn mạng Internet. Hầu hết những nạn nhân của các vụ té phản ánh do họ bóp thắng trước đột ngột khiến xe quay đầu lộn nhào. [/font]

[font="verdana,geneva"] Nick name Demen than thở trên một diễn đàn mạng: “Mình chạy chiếc Sapphire tốc độ 20km/h. Khi dùng thắng trước đột ngột thì té chỏng gọng, đập mặt xuống đường trong lúc trời đang mưa nhỏ. Đến nay đã 10 ngày rùi mà vẫn còn ám ảnh không dám bước lên nó nữa. Có cách nào khắc phục không, chẳng lẽ phải đổi xe mới?”. [/font]

[font="verdana,geneva"] Một thành viên tên Tonypham1843 thì xuýt xoa: “Nói gì thì nói, bữa chiều 30 tết, té một phát cũng vì giật mình. Dù bóp nhả phanh cũng ngon lắm, chống chân kịp mà vẫn ‘đo đường’. Em vừa mới ra nhờ bác em làm lại thắng trước và sau cho ngon lành để chuẩn bị về quê, hy vọng không bị ‘đo’ phát nữa … hic hic”. [/font]

[font="verdana,geneva"] Với kinh nghiệm gần 10 năm sửa xe tay ga tại Đồng Nai, Anh Nguyễn Văn Hùng cho rằng, do tâm lý người chạy xe lúc gặp tình huống bất ngờ thường theo phản xạ, họ bóp cần phanh trước bên phải khiến xe mất trớn ngã nhào. Tuy nhiên theo quan sát của anh Hùng khẳng định, thắng dĩa bao giờ cũng 'ăn' hơn thắng đùm, song lại được thiết kế đằng trước nên khi bóp cả 2 phanh cùng lúc, thắng đùm chưa kịp ăn, thắng dĩa đã ăn. “Lúc xe đang chạy nhanh mà bánh trước bị thắng dừng đột ngột thì theo trớn, xe sẽ quay ngang đầu khiến tài xế mất lái, không chống chân kịp sẽ bị té”, anh nói. [/font]
[font="verdana,geneva"] "Nếu xe tay ga có thiết kế thắng dĩa ở bánh sau hoặc ở cả 2 bánh thì khả năng bóp dính và độ an toàn sẽ cao hơn", anh nói.[/font]
.
[font="verdana,geneva"]Trên thực tế một số dòng xe tay ga của hãng Suzuki năm 2003-2004 đã có thiết kế 2 thắng dĩa ở trước và sau tuy nhiên kiểu thiết kế này không phổ biến. Hiện nay hầu hết xe tay ga trên thị trường đều dùng thắng dĩa ở phía trước. Theo suy đoán của anh Hùng: “Họ không thiết kế như thế có thể do thắng dĩa chi phí cao hơn, sửa cũng tốn tiền và khó hơn, bởi trên thực tế không phải thợ nào cũng sửa được loại thắng này. Hơn thế phía trước bánh xe thông thoáng hơn nên việc thiết kế thắng dĩa ở đây sẽ dễ hơn nhiều so với ở bánh sau vướng víu nhiều bộ phận”.[/font]
[font="verdana,geneva"]Anh cho biết, hiện nay mẫu xe Air Blade mới với kỹ thuật thiết kế hạn chế được phần nào rủi ro này, bởi cần phanh trái sẽ kiểm soát lực của cả phanh trước và sau. Đây là một cải tiến rất tốt giúp những người lái xử lý tốt trong những trường hợp khẩn cấp.[/font]
[font="verdana,geneva"] "Tuy nhiên trong vài trường hợp bộ thắng bị mòn thì khả năng thắng sau chưa ăn thắng trước đã 'dính' cũng rất nguy hiểm. Vì thế cần chú ý thường xuyên kiểm tra, nếu thấy bóp sâu mà phanh vẫn chưa ăn thì hãy đến tiệm để tăng phanh”, anh Hùng nói.[/font]
[font="verdana,geneva"] [/font]
[font="verdana,geneva"] http://www.vnexpress.net/...song/2010/07/3BA1E724/ [/font]

[font="verdana,geneva"]Honda SHi 2 thắng dĩa [/font]
Không nên có thói quen đặt tay lên càng thắng . Khi giật mình , do phản xạ thì rất nguy hiểm . Giống như.....ngón trỏ chỉ được đặt lên vành cò của súng.....hehehe
 
Nếu chưa quen thì dùng tay trái thôi , tay phải chỉ nắm ga ( tuyệt đối không nắm "hờ" tay thắng ) .
 
Xe Honda sử dụng hệ thống thắng liên kết bằng càng ( như xe đạp Phượng Hoàng lúc trước ấy mà ) . Khi bóp 1 tay bất kì , cái càng này sẽ làm cho thắng sau hoạt động trước .
 
 
Hạng D
23/12/08
2.807
122
63
59
TPHCM
Re:Kymco Like 125

truong195 nói:
Theo mấy tờ quảng cáo, thắng Honda trước thắng cùng lúc cả trước và sau.
Em thấy SH thắng trước nó tác động luôn lên thắng sau bác à.
 
Hạng B2
5/5/04
101
2
18
Re:Kymco Like 125

dungdm113 nói:
Chào cả nhà. Dạo này bận quá lâu không có trả lời các bác. Vấn đề giá cả xe Like mình xin được trả lời như sau:
Giá 35tr giá bán lẻ của công ty mình không thể đưa giá cao hơn hoặc thấp hơn
Còn miền nam có thể bán giá thấp hơn có thể do đại lý cắt giảm lợi nhuận, chiết khấu là chuyện bình thường để kéo khách mà.vì trong nam xe bán chưa chạy lắm còn ngoài bắc đang bán rất chạy đó bác nào tìm được giá tốt hơn đấy.còn chuyện xe ga giá lộn xộn là thường cty cũng đang xây đựng giá ổn định hơn đấy.Các bác mà mua ở miền nam chuyển qua ngoài này cũng quá tội.

Bác nói ngược với các nguyên lý kinh doanh.

1. Bán nhiều, có lãi thì mới có khả năng giám giả, lấy lãi trên số lượng.
2. Cần kích cầu, sản phẩm mới, cạnh tranh hiệu quả với các đối thủ, giảm giá. Kymco miền Bắc cần giảm giá để Kymco và Like được nhiều người nhận biết.
3. Chuyện giá xe ga lộn xộn phải là bất bình thường.
 
Kymco miền Bắc cũng phải chuyển từ SGN ra. Vận chuyển giờ đơn giản thôi bác.
 
Hạng C
3/3/07
929
45
28
Re:Kymco Like 125

dungdm113 nói:
Chào cả nhà. Dạo này bận quá lâu không có trả lời các bác. Vấn đề giá cả xe Like mình xin được trả lời như sau:
Giá 35tr giá bán lẻ của công ty mình không thể đưa giá cao hơn hoặc thấp hơn
Còn miền nam có thể bán giá thấp hơn có thể do đại lý cắt giảm lợi nhuận, chiết khấu là chuyện bình thường để kéo khách mà.vì trong nam xe bán chưa chạy lắm còn ngoài bắc đang bán rất chạy đó bác nào tìm được giá tốt hơn đấy.còn chuyện xe ga giá lộn xộn là thường cty cũng đang xây đựng giá ổn định hơn đấy.Các bác mà mua ở miền nam chuyển qua ngoài này cũng quá tội.
Nếu MN 34tr, MB 35tr bao giấy tờ là phù hợp.
Giá giảm mừng thì ít mà lo thì nhiều, không biết chất lượng sẽ ra sao khi giá muốn bán sao cũng được thế này!
Làm kiểu này Kymco còn lâu lắm mới có chổ đứng ở TTVN.
 
 
Hạng B2
2/7/10
494
4
0
Re:Kymco Like 125

Do đại lý Kymco ở miền Bắc ỷ lại hàng chỉ có mình bán nên ham lời nhiều không chịu giảm giá, ở miền Nam thì có cạnh tranh nên giá tốt hơn nhiều. Bác nào ở miền Bắc nên vào Nam mua ship hàng ra. Tẩy chay đại lý Kymco ở miền Bắc.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
30/8/10
122
0
0
84
Re:Kymco Like 125

"Các bác mà mua ở miền nam chuyển qua ngoài này cũng quá tội."
 
Tội thằng nào đây =]] ai mua được trong Sài Gòn thì cứ mua cho tội thằng nào biết liền =]]