Re:Kymco Like 125
- Chất lỏng về mặt lý thuyết vật lý thì vẫn nén được bác à. Nhưng thực tế dầu trong phuộc nhún không chịu tí ti lực nén nào cả mà nó chỉ di chuyển từ vùng này qua vùng khác dưới áp lực của piston nhún khi vào ổ gà và của lò xo nhún khi ra khỏi ổ gà thôi. Phuộc cứng phụ thuộc đến 85% vào lò xo nhún, số phần trăm còn lại là do thiết kế lỗ tiết lưu trên thân piston nhún và độ loãng của dầu (đặc quá thì khó chui qua lỗ tiết lưu nhỏ và ngựợc lại)
- Đi 3000km mà dầu nhún bị hao hụt đi bớt là không chấp nhận được vì điều đó chứng tỏ phốt chặn nhớt không kín hoặc ty phuộc nhún bị rỗ khiến cho dầu nhún xì ra ngoài.
Nếu bác không tin vụ phốt chặn nhớt nhún như em nói thì bác cứ thử thí nghiệm (không hư hỏng gì cả đâu bác ạ): bôi một lớp mỡ bò trên ty nhún chỗ ngay phốt chặn bụi rồi nhún chục cái cho mỡ bôi đều quanh miệng phốt chặn nhớt bên trong thì bác sẽ thấy nhún nhẹ ngay. Chỉ có điều cách này chỉ nhẹ tạm thời lúc đó, vài ngày sau hết mỡ bò thì lại ... rít rít cứng cứng lại như cũ.
- Dư dầu thì không thể, vì nhà máy lắp ráp trên chuyền thì mọi thứ được cân đong đo đếm, trừ khi ai mua em Like về táy máy tự tay mở ra ... cho thêm dầu vào phuộc nhún hoặc đem ra thợ ngoài phục hồi nó đổ một đống vào thôi.drivervietnam nói:lượng dầu phải vừa đủ, ko hơn ko thíu. Như mình nói, dư thì sẽ cứng vì dầu là chất lỏng ko nén đc ~> cứng.trieupham007 nói:...
đi khoảng trên 3000km thì phuộc sẽ dịu lại ngay.
bác đi > 3000km thì dầu cũng đã hao hụt bớt rồi, còn cái phốt chặn có chai hay mềm thì khi mình ngồi lên xe ko biết đc cảm giác tình trạng cái phốt đâu.
ace góp ý tiếp đi nào
- Chất lỏng về mặt lý thuyết vật lý thì vẫn nén được bác à. Nhưng thực tế dầu trong phuộc nhún không chịu tí ti lực nén nào cả mà nó chỉ di chuyển từ vùng này qua vùng khác dưới áp lực của piston nhún khi vào ổ gà và của lò xo nhún khi ra khỏi ổ gà thôi. Phuộc cứng phụ thuộc đến 85% vào lò xo nhún, số phần trăm còn lại là do thiết kế lỗ tiết lưu trên thân piston nhún và độ loãng của dầu (đặc quá thì khó chui qua lỗ tiết lưu nhỏ và ngựợc lại)
- Đi 3000km mà dầu nhún bị hao hụt đi bớt là không chấp nhận được vì điều đó chứng tỏ phốt chặn nhớt không kín hoặc ty phuộc nhún bị rỗ khiến cho dầu nhún xì ra ngoài.
Nếu bác không tin vụ phốt chặn nhớt nhún như em nói thì bác cứ thử thí nghiệm (không hư hỏng gì cả đâu bác ạ): bôi một lớp mỡ bò trên ty nhún chỗ ngay phốt chặn bụi rồi nhún chục cái cho mỡ bôi đều quanh miệng phốt chặn nhớt bên trong thì bác sẽ thấy nhún nhẹ ngay. Chỉ có điều cách này chỉ nhẹ tạm thời lúc đó, vài ngày sau hết mỡ bò thì lại ... rít rít cứng cứng lại như cũ.