Re:Kymco Like 125
ChúMười nói:
xe đi hơn 1 năm được 16k km , chưa dzô hãng bảo hành lần nào ,chưa sửa chữa j , thấy hao xăng hơn lúc mới mua, xe hơi lì máy, giờ lên làm thì cần làm những thứ j nhỉ ?
Xe tay ga thì chủ yếu tập trung ở nồi truyền động. Do đó bác mở ra kiểm tra:
1- Nồi trước:
a. Mặt tiếp xúc với dây curoa của đĩa ly tâm (mang bi) và đĩa cố định (có cánh quạt gió) còn phẳng không hay đã bị mòn võng. Nếu mòn thì phải thay cặp khác (cả đĩa cố định lẫn đĩa ly tâm mang bi)
b. Đối với đĩa mang bi thì kiểm tra rãnh trượt của bi có mòn không, bi còn tròn đều hay bị mòn vẹt một phía. Nếu mòn thì cũng phải ... thay mới.
2- Nồi sau:
a. Kiểm tra độ hở giữa bố 3 càng và vỏ chuông nếu lớn quá (khe hở trên 0.6mm) thì phải dán hoặc thay bố mới.
b. Vệ sinh lại vỏ chuông.
3- Kiểm tra cua roa có dấu hiệu nứt hay không, nếu có thì phải thay mới.
4- Vệ sinh lọc gió, bình xăng con, bố thắng. Sau khi vệ sinh bình xăng con và lọc gió thì phải chỉnh lại xăng gió.
Chỉ thế thôi là xe lại êm ái nhẹ nhàng.