Xưa thằng Honda nó " nhấm nháy " với các Head và các showroom của nó ém hàng tạo cơn sốt ảo để trục lợi , móc túi bọn mình . Bạn có nhớ khi đó bên Yamaha chưa ra con Nouvo 4 , nên con AB của nó làm mưa làm gió . Chúng nó bắt bọn mình trả tiền thương hiệu nó trong giá xe ( chỉ có ở VN ) . Hình như giá niêm yết ba mấy chai , thế mà đại lý nó quất 4 mấy chai . lời cả chục chai / xe . Theo mình biết thì nay Kymco nó khác . Sảm phẩm nó chưa có tính cạnh tranh và thị phần nhỏ nên nó chưa dám chơi đểu như honda đâu . Nó đang tập trung gây sự chú ý trên thị trường , đang gồng mình để giành miếng bánh " thị phần " nên chắc chắn nó chưa dám bát nháo . Giá xe trên thị trường là do các đại lý tự quyết định theo kiểu " thuận mua vừa bán " , cho nên mỗi thằng bán 1 giá khác nhau . Điều đó chứng tỏ Kymco kg can thiệp vào giá bán xe trên thị trường . Kg những kymco mà các hãng khác ngay giờ này cũng rứa cả . Chúng " lập lờ đánh lận con đen " để cùng nhau tậu siêu xế , biệt thự và hàng tá chần dài óc ngắn . Chỉ có thằng bán xe mới giàu chứ mấy thằng đi xe giàu . Bản thân Kymco cũng muốn sản phẩm của họ tới tay mình rẻ rẻ để gây tiếng vang , tranh thủ tình cảm của ng tiêu dùng . Nhưng thằng đại lý nó kg muốn thế . Nếu Kymco can thiệp thì cũng kg dc . Vì đại lý chính là nồi cơm của Kymco . Nói tóm lại " hộ khẩu đòi nhà - nhà đòi hộ khẩu " . Cuối cùng thì mình là thẳng ngủm trước nó . Mình có biết Kymco đang xây dựng hệ thống chính sách để chuyển mình , hy vọng sắp tới sẽ cho ra nhiều sản phẩm ngon lành và giá mềm mềm cũng như dv hậu mãi thơm thơm hơn tý . Thường thì khi ra 1 dòng xe mới thì bọn đại lý nó hét giá ghê lắm . Nên cứ từ từ mà mua thôi , trễ vài tuần chả chết thằng Tây nào . Háo hức rinh về cho nhanh rồi lại " xe em chạy có mùi khét khét " . Khét khét là phải rồi , tiền polime mang ra đốt sao kg có mùi khét khét ...