Hạng B1
7/8/10
84
49
18
40
Re:Kymco Like 125

Cập nhật lúc 07h00" , ngày 08/06/2012​
(VnMedia) - Bên cạnh những mẫu xe tay ga phổ thông, Kymco còn có mẫu scooter People 300 GTi, đối thủ chính của Honda SH300i. VnMedia đã có dịp "mục sở thị" mẫu xe này ngay tại Việt Nam.
vnm_2012_458591.jpg
Cận cảnh chiếc Kymco People 300 GTi tại Việt Nam
People GTi 300 được trang bị động cơ 300cc, 4 thì làm mát bằng chất lỏng cho công suất 28,7 mã lực, mô-men xoắn cực đại 30 Nm. Xe khởi động bằng điện và bình xăng có dung tích 9 lít. Mẫu thiết kế mới của Kymco hướng tới khách hàng trẻ và khá khó khăn cho những người cao dưới 1m7 khi chiều cao yên tính từ mặt đất là 785 mm.
Chạy thử một đoạn thì có thể nhận thấy xe không "bốc" bằng Honda SH300i, tay lái có vẻ nặng nhưng lại đầm ở tốc độ cao. Mặt đồng hồ được thiết kế khá hiện đại, hơn hẳn đối thủ đến từ Honda.
GTi 300 sở hữu 4 màu sắc trẻ trung- bạc, trắng, đen và da cam. Kymco chế tạo khung xe bằng chất liệu nhôm nhẹ, trang bị hệ thống treo thủy lực có chế độ điều chỉnh ở phía sau, trong khi đó phanh đĩa trước và sau đều có kích thước là 260mm.
Lốp xe có kích thước 110/70-16 ở phía trước và 140/70-16 ở phía sau. Trọng lượng tổng thế của xe là 177kg. Trên xe còn có ổ cắm 12V để khách hàng có thể sạc điện thoại hay nghe nhạc. GTi 300 sử dụng hệ thống treo thủy lực, phanh đĩa trước và sau cùng kích thước 260 mm.
Ngồi thử Kymco People GTi 300, có thể dễ dàng nhận thấy yên xe to, rộng và khá êm, cho tư thế ngồi khá thoải mái. Tuy nhiên tay lái lại nhô cao nên phần nào gây ra sự khó chịu về tầm nhìn đối với những người thấp bé. Có lẽ do đặc tính sản xuất dành riêng cho khách hàng Châu Âu nên chiếc xe chỉ phù hợp với những người có vóc dáng cao to.
Được biết, tại thị trường Châu Âu, Kymco People GTi 300 có giá bán rẻ hơn Honda SH300i khoảng 1.000 Euro. Có lẽ do bất lợi về thuế và bằng lái A2 mà Kymco People GTi 300 không được phân phối tại Việt Nam. Đây là chiếc xe duy nhất được Kymco Việt Nam nhập về làm mẫu.


vnm_2012_458592.jpg
vnm_2012_458593.jpg
vnm_2012_458590.jpg
vnm_2012_458588.jpg


vnm_2012_458587.jpg
vnm_2012_458589.jpg

 
Hạng B2
3/10/11
100
1
18
HCM
hondasaigon.net
Em mới khám phá ra 1 điểm thú vị trên chiếc Đèn trước (chúng ta hay có thói quen gọi là đèn pha) của xe KP16fi đó là khi chạy vào ban đêm thì chúng ta bật đèn trước xe lên và để ở chế độ Cos thì em để ý thấy dải ánh sáng của xe KP16 có hình 1 chiếc máy bay (hay nhìn cũng giống 1 con chim đại bàng tùy theo mỗi người thấy) nhìn rất thú vị. Còn bật qua chế độ Pha thì dải ánh sáng sẽ có hình Chóp đầu mũi tên (hay hình chữ V ngược). Không biết có bác nào để ý thấy vậy ko?

- Tình hình test xăng của thằng KP16 của em sau khi mua tới lúc chạy tới 1200km (hiện tại thì đã chạy được 1700km roài) em đã đổ tất cả mất 25,35081 lít xăng (mỗi lần đổ em có Note lại để test xăng cho AE tham khảo). Và trong 1200km đó thì có khoảng 500km đi đường trường (đi Đồng Tháp và Đồng Nai) còn lại là đi trong thành phố nên tạm gọi tổng số quãng đường đi là đường hỗn hợp (gồm đường nội và ngoại thành)=> trung bình số km/lít xăng = 1200km/25,35081 lít= 47,336km/l
 
Hạng B2
23/7/09
371
12
18
HCMC
lâu lâu zô đọc cả chục trang, mệt quá
43.gif

em có 2 ý kiến típ theo:
1. cốp nóng: các bác càng dán thì càng nóng, nên khoét lỗ/rãnh để thông gió thì đỡ nóng hơn;
2. vụ phủ pha lê: đầu tư hết ~300k bảo vệ đc 5 năm ko? em thì cứ để nguyên thế mà chạy, 5 năm sau sơn dặm lại cũng ~300k, đỡ tốn 300k đầu tư.
em xin hết, hẹn các bác vài chục trang sau :D
 
Hạng B2
3/10/11
100
1
18
HCM
hondasaigon.net
drivervietnam nói:
lâu lâu zô đọc cả chục trang, mệt quá
43.gif

em có 2 ý kiến típ theo:
1. cốp nóng: các bác càng dán thì càng nóng, nên khoét lỗ/rãnh để thông gió thì đỡ nóng hơn;
2. vụ phủ pha lê: đầu tư hết ~300k bảo vệ đc 5 năm ko? em thì cứ để nguyên thế mà chạy, 5 năm sau sơn dặm lại cũng ~300k, đỡ tốn 300k đầu tư.
em xin hết, hẹn các bác vài chục trang sau :D
Theo kinh nghiệm bản thân em đươc biết về mấy cái zdu phủ Pha lê (hay sơn nano) mà chất lượng thật sự á vì giờ nhiều chỗ làm cũng tào lao lắm (vì em đã đi phủ roài) thì nó cũng có 1 số tác dụng như sau:
- Nhìn xe có vẻ bóng bẩy hơn do nó được phủ 1 lớp sơn bóng trong suốt
- Xe đỡ bám bụi hơn (thực ra là vẫn bám bụi nhưng nếu được sơn nano thì bụi dễ lau chùi hơn, còn xe được sơn bình thường thì bui sẽ bám dính hơn)
- Màu sơn xe sẽ được bảo vệ tốt hơn và lâu xuống màu, bạc màu hơn so với xe ko sơn phủ nano

Còn chống trầy thì ko được như quảng cáo đâu, gì mà 50%, sai lầm đấy - chỉ cần va quệt nhẹ vẫn trầy bình thương y như xe chưa sơn nano vậy thui, không có gì khác biệt đâu
 
MK
Hạng B2
16/1/12
309
11
18
Mua sao để vậy mà đi , đi vài năm rã rệu , thanh lý mua xe mới
21.gif
 
Tập Lái
2/5/12
34
0
6
Thấy bảo xe của kymco nay bền lắm, mình kungx đang cưỡi em PP16 chảng biết thế nào,xe thì ăn ít xăng nhưng chạy máy không đc chắc .
 
Hạng B1
18/12/11
57
5
8
Sài Gòn
Thông báo !
Ngày 16 - 17 / 6 / 2012 Kymco tổ chức chương trình kiểm tra và thay nhớt miễn phí tại trạm bảo hành Anh Dũng ( 024 lô A - C/cư gò dầu 2 - Tân sơn nhì - Tân phú . Đối diện số 380 Tân sơn nhì . Cách ngã tư Tân sơn nhì - Gò dầu 40m ) . Chi tiết xin liên hệ : A . Dũng - 0989044414
 
MK
Hạng B2
16/1/12
309
11
18
Cứ mỗi ngàn phải thay 1 chai loại nhớt của Kymco . Còn không thì Motul...3000 . Xe tớ mới thay chạy được 300 nên chẳng lẽ giờ lại đi thay nữa nên thôi . Mà kiểm tra gì đâu , thay nhớt thì có .