SG và HN này nọ áp như nhau thôi . Nhưng giờ chắc KT đang khó khăn , mãi lực thấp nên 1 số cửa hàng bán thấp hơn ( tức là chấp nhận lời ít 1 chút ) để bán hàng thôi bác ợ . Nhưng 42 sau giấy cũng là điều đáng mừng cho các bác mua sau .PP16 nói:ở trong SG mua rẻ nhỉ, mình ở HN mua: 39,5tr chưa bao giấy, mình tự làm biển cộng thêm 4tr nữa (ngoài HN tiền biển hết 2tr, chắc tại các bác chính quyền HN tưởng dân Thủ đô "giàu quá" nên "móc thêm" của dân 1tr nữa)
Last edited by a moderator:
Em nghĩ , PP16 cải tiến với lò xo bố 3 càng nhẹ hơn .PP16 nói:bác MK cho ý kiến cái vụ xe bị giật khi giảm ga đột ngột và rung đầu khi tăng tốc với!
- Khi tăng ga , lực ly tâm , vòng tua chưa đủ mà bố đã bung ===> mặt bố và chuông nồi chưa bám sát ===> rung , giật .
- Khi giảm ga , lò xo không đủ mạnh để thắng lực ly tâm ===> bố bám vật vờ vào chuông nồi ==> gây khựng .
em có nói ngược không anh Triệu ?
bác mua ở đâu giá rẻ thế !!! nếu ko giấy tờ là bao nhiêu? mình mua mang về Gò Đen làm giấy tờILOVESG nói:ah thì ra vậy! thanks pác nhé! e mới mua nó được một tuần giá 42chai luon giấy tờ, lúc ra lam biển số lấy được số 52442 tốn 150k hehe thấy cung ok hen!
Bác nói lý thuyết là đúng, nhưng trên thực tế phải mở ra quan sát mới chắc ăn. Như chiếc Shark của SYM nó cải tiến thêm 1 cái lò xo đẩy ở nồi trước với tác dụng đẩy đĩa ly tâm ra nhanh hơn so với lực ly tâm bình thường của bi văng (với ý đồ tăng tốc độ nhanh hơn với cùng tua máy) nhưng vì lò xo này quá cứng -->lực đẩy quá lớn so với moment xoắn khả dụng để giúp xe đề pa làm cho xe bị đuối ga đầu hoặc khi lên dốc hoặc chở nặng --> rung đầu khi lên ga.anhbocau nói:Em nghĩ , PP16 cải tiến với lò xo bố 3 càng nhẹ hơn .PP16 nói:bác MK cho ý kiến cái vụ xe bị giật khi giảm ga đột ngột và rung đầu khi tăng tốc với!
- Khi tăng ga , lực ly tâm , vòng tua chưa đủ mà bố đã bung ===> mặt bố và chuông nồi chưa bám sát ===> rung , giật .
- Khi giảm ga , lò xo không đủ mạnh để thắng lực ly tâm ===> bố bám vật vờ vào chuông nồi ==> gây khựng .
em có nói ngược không anh Triệu ?
Còn lý do nữa khiến rung đầu là do bố 3 càng bắt không đều chứ không phải là bắt không sát vỏ chuông. Nếu bố 3 càng bắt đều thì không bao giờ bị rung giật. Thực tế việc làm cho 3 càng bố bắt thật đều trên vỏ chuông rất khó và rất cực công, cho nên hãng xe và cả thợ sửa đều làm cho khe hở giữa bố 3 càng và vỏ chuông lớn ra để khoả lấp cái không đều của 3 càng bố này.
Em nhớ là xe em nếu để lâu ( hàng tuần ) không dùng đến mang ra chạy sẽ bị giật giật. Đôi khi đi 1 chặng đường trường thì hiện tượng này không còn nữa.
Nếu bị nặng quá thì phải kiểm tra và vệ sinh bố thôi.
Nếu bị nặng quá thì phải kiểm tra và vệ sinh bố thôi.
Bác kể bệnh thế là đúng rồi, vì xe để lâu mới lấy ra chạy thì lớp bố bề mặt chưa kịp "tỉnh ngủ" nên mới giật, còn khi chạy rồi nhờ ma sát với vỏ chuông nóng lên tới nhiệt độ làm việc sẽ làm nó tỉnh táo hoàn toàn nên mới hết giật.anpham1932 nói:Em nhớ là xe em nếu để lâu ( hàng tuần ) không dùng đến mang ra chạy sẽ bị giật giật. Đôi khi đi 1 chặng đường trường thì hiện tượng này không còn nữa.
Nếu bị nặng quá thì phải kiểm tra và vệ sinh bố thôi.