phanthaiphong nói:
Phuda nói:
Bác ơi ,Bác cải thiện cái phuộc này ở đâu vậy nhìn thấy được hơn rồi đó ,gì chứ thẳng đứng mất cảm tình quá khi cải thiện chạy có sướng không bác?
Cảm nhận của em là sau khi dời phuộc đi êm hơn 20%. Nhưng quan trong hơn hết là nhìn đẹp hơn nhiều so với zin. Tổng chi phí 500k: hàn thêm bat chụp đầu phuộc (vị trí cũ vẫn còn để sau này muốn về chỗ cũ thì chuyển lại), mài bớt lọc gió.
Nhìn thì đẹp, chạy thì êm hơn. Nhưng quan trọng là khi bác dời phuộc như vậy sẽ có 2 điều (là hệ quả tất yếu) xảy ra:
1- đuôi xe thấp hơn ban đầu một chút --> đèn lái sẽ ngóc cao lên một chút --> đèn pha sẽ rọi thẳng vào mặt người đi ngược chiều --> chói người ta !
2- Lực uốn cong phuộc nhún sẽ tăng lên gấp 1.5 lần (bác vẽ vectơ phân lực ra sẽ thấy ngay) ti phuộc sẽ dễ/mau bị cong, vì thiết kế ban đầu của phuộc không chịu tải theo lực uốn cong lớn như thế. Chứng minh: bác cứ nhìn mấy xe có phuộc nhún nghiêng hẳn thì thấy cốt ti phuộc sẽ to hơn bình thường và lo xo hồi vị bên ngoài sẽ có độ cứng hơn so với các phuộc gắn ít nghiêng hoặc thẳng đứng.
Thật ra cái momen uốn thay đổi kg bao nhiêu khi thay đổi góc nghiêng phuộc . Mình kg có bản vẽ gốc của thiết kế cái xe này để tính toán lực tổng hợp nhưng khi dời cái phuộc thì đúng là xe nhún có êm hơn . Chứng tỏ có cái gì đó đúng trong việc dời phuộc ( cái sai gây hại thì chưa biết , vì chưa thấy ) . Nó thiết kế 2 phuộc và toàn tải 150 kg thì mình nghĩ kg ảnh hưởng là bao ( mặc dù là có )
Khi dời phuộc đồng ý là cái đèn pha ngóc lên 1 tý , nhưng cái phuộc có tăng đơ mà , tăng nó lên 1 nấc là ok thui