Hạng F
12/9/10
6.651
45.132
113
48
Bà Tó
Re:Kymco Like 125

77mvk77 nói:
Theo BiBao nói xe giật là tại bố nồi nên thay bố nồi xịn thì xe chạy tốt, ít hao xăng hơn.

Theo anhbocau nói xe giật là tại canh xăng không đủ, nên khi máy chưa nóng sẽ bị giật.

Có lẽ làm lại hết như BiBao đã giải quyết được tình trạng anhbocau nói.

À, cho em hỏi mấy anh chạy xe kiểu nào. Đề máy nổ một lát rồi mới chạy hay đề nổ rồi chạy luôn?
Em luôn dành vài phút buổi sáng để khởi động xe . Xe nào cũng nên vậy nha các bác , trừ ..................xe đạp và xe đạp điện .
 
Hôm nay , xe em được 2000km . Đi ngang chỗ Kymco Gò Vấp , sẵn ghé vào , thử xem mấy em ở đây có mát tay không .
Yêu cầu : canh lại khe hở xu pap , tháo bugi xem thế nào và bôi trơn các cốt máy .
Ở đây xem sổ , dù  là không đúng hạn bảo hành nhưng vẫn xé 1 phiếu và không tính tiền công .
Kết quả : động cơ bớt ồn ào . Xe không giật ( bất ngờ chưa ? ) .
Vi bình xăng đã cạn nên uống bia bọt thế nào em thông báo sau .
 
Tập Lái
3/12/10
20
0
0
48
Re:Kymco Like 125

Báo cáo các bác là em đã xử lý xong vụ cục cao su giảm chấn ở chân chống giữa, có bác nào bị tương tự xin vào chia sẻ. Chiều thứ 6 vừa rồi em ra 46 Tân Ấp, đại bản doanh của Kymco tại HN đề nghị bảo hành cục cao su bị vỡ. Tuy nhiên Kymco ko bảo hành thiết bị này và em phải mua với giá 20k/cục để lắp vào. Đồng chí thợ bảo hành tại đây có tư vấn về làm miếng tôn hình chữ V lắp vào 2 con ốc ở bưởng máy để ốp vào vị trí cục cao su nện vào bưởng máy khi hạ chân chống giữa, và nói rằng đã tư vấn cho nhiều người làm như vậy --> chứng tỏ đồng chí này cũng đã biết lối này của Like. Về nhà em tìm hiểu kỹ lại mọi vấn đề xem lỗi ở đâu và đã phát hiện ra là cái lò xo chống giữa của like quá khoẻ, mỗi lần ta hạ chân chống giữa thì nghe thấy "bịch" một cái như tiếng búa máy --> lực quá khoẻ nên sau 1 thời gian sử dụng, cục cao su bị cứng dần do lão hoá và chịu tác dụng lực lớn sẽ dẫn đến bị vỡ và rơi mất. Em đã khắc phục bằng cách làm giảm bớt lực của lò xo. Cách làm khá đơn giản: Dựng chân chống giữa lên, dùng tô vít đặt vào khe lò xo và dùng búa đập nhằm làm giãn bớt khe của lò xo rộng ra, cái này sẽ làm giảm bớt lực của lò xo. Em đã làm giãn 3 khe lò xo phía trên và 3 khe lò xo phía dưới với mối khe lò xo giãn ra với khoảng cách khoảng 2.5 mm (nguyên bản chỉ có khoảng cách 0.5 mm). Kết quả là bâygiờ xe em hạ chân chống khá nhẹ nhàng, tiếng va chạm của cục cao su vào bưởng máy rất êm ái, cái này theo em chắc chắn sẽ làm tăng tuồi thọ của cục cao su.
 
Tập Lái
3/12/10
20
0
0
48
Re:Kymco Like 125

Em cũng thông báo lỗi gây giật của like, đ/c thợ bảo hành tư vấn cần dán thêm bố nồi cho vừa khít khe hở giữa bố nồi và nồi để khắc phục, tuy nhiên em thông báo đã bỏ toàn bộ bố nồi của like và thay bằng bố nồi khác --> đ/c ấy cũng ok với cách làm này của em.
 
Tập Lái
3/12/10
20
0
0
48
Re:Kymco Like 125

Em cứ khởi động xong là đi ngay chứ chưa bao giờ chờ một lát mới chạy cả (cũng muốn làm vậy lắm nhưng toàn quên). Và xe em cũng chưa canh xăng bao giờ cả. Em có vài lần chạy khoảng tầm 10km trên đại lộ Thăng Long với vận tốc > 80km/h thì thấy xe vẫn vọt tốt (chưa vặn hết 2/3 ga) và máy vẫn khá êm ái. Em cũng đã thay bugi nguyên bản của xe bằng bugi Denso Power, vì vậy không hiểu xe em ăn ít xăng hơn bình thường (chỉ khoảng 2.7L/100km với môi trường đi trong nội thành HN, sáng 7h --> 8h và chiều từ 17h --> 18h), máy êm hơn vì lý do gì: vì thay bugi, vì làm lại bố nồi hay vì sử dụng Nano XXL.
 
Hạng F
12/9/10
6.651
45.132
113
48
Bà Tó
Re:Kymco Like 125

[/quote]
đi củ chi thì đường tương đối thoáng rồi , chạy 34km/L là hao rồi , bác canh xăng lại xem , em nghỉ xe ga thì chỉnh ốc gió vặn ra 2.5v thì ok , xe nhẹ , ít hao
[/quote]
Các bác chú ý nhé . Xe ga như Kymco Like và 1 số xe khác sử dụng bình xăng con màng áp thấp ( da bơm ) .
Khi này , chỉ có ốc xăng thôi , không có ốc gió nhé ,
Nghĩa là , càng vặn vít ra , xang càng nhiều .
 
Khác với bình xăng loại trụ ga , vặn ra gió nhiều , xăng ít .
 
Hạng D
17/3/07
1.270
15
0
14
Re:Kymco Like 125

chỉ xe phun xăng Fi mới không có ốc gió , còn xe nào xài bình xăng con đều có , bác xem kỉ nha , ốc xăng là gió , còn ốc galenti là chỉnh tốc độ cầm chừng lớn hay nhỏ
 
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
12/9/10
6.651
45.132
113
48
Bà Tó
Re:Kymco Like 125

sport3.5 nói:
chỉ xe phun xăng Fi mới không có ốc gió , còn xe nào xài bình xăng con đều có , bác xem kỉ nha , ốc xăng là gió , còn ốc galenti là chỉnh tốc độ cầm chừng lớn hay nhỏ
Bình xang sử dụng da bơm được cung cấp gió tự động
Cái ống như hình chữ T chính là ống cấp gió .
 
Tập Lái
3/12/10
20
0
0
48
Re:Kymco Like 125

Báo cáo các bác là hôm qua nghỉ ở nhà rỗi rãi, em mua cái công tắc điện tử về, tháo cốp xe ra và đấu cái công tắc để on/off điện vào dây cao áp dẫn đến chụp bugi (cái tẩu). Cách đấu khá đơn giản:
1./. Hàn 2 dây vào 2 đầu ra của công tắc, mỗi dây dài khoảng 60cm (đủ dài để sau này có nhấc cốp xe ra để làm việc gì đó cũng không ảnh hưởng đến mối nối) 
2./. Nhấc cốp ra, các bác sẽ thấy chụp bugi và dây cao áp được dẫn từ cái cục mobi có 2 chấu. Các bác rút 1 chấu ra, cắt dây cách đầu jack chấu khoảng 5cm, đấu nối tiếp 2 đầu dây vừa cắt với hai đầu dây ra của cái công tắc điện, còn cái công tắc thì được dấu trong cốp xe.
3 ./. Thế là xong, giờ chỉ việc thử: Đề xe nổ, chuyển trạng thái công tắc --> xe tắt --> đánh dấu vị trí của công tắc là trạng thái off, chiều ngược lại là trạng thái on.
4./. Đến chỗ nào để xe cảm thấy ko an toàn là các bác chỉ cần lật cốp xe lên, chuyển trạng thái của công tắc sang off là an tâm. Hehe, lúc này trộm mà có phá nát khoá xe các bác cũng khóc ròng vì không thể nổ máy được. Em có mấy cái hình sơ đồ đấu dây và vị trí dấu công tắc trong cốp xe mà không biết cách port lên đây (sử dụng chức năng Insert/Edit image của trang web mà chẳng thấy được)
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
3/12/10
20
0
0
48
Re:Kymco Like 125

anhbocau nói:
sport3.5 nói:
chỉ xe phun xăng Fi mới không có ốc gió , còn xe nào xài bình xăng con đều có , bác xem kỉ nha , ốc xăng là gió , còn ốc galenti là chỉnh tốc độ cầm chừng lớn hay nhỏ
Bình xang sử dụng da bơm được cung cấp gió tự động
Cái ống như hình chữ T chính là ống cấp gió .
Các bác chỉ cần mở cốp xe ra, dùng tô vít cạy miếng nhựa bằng bàn tay ở dưới đáy cốp ra là sẽ nhìn thấy ngay có 2 con vít mà có thể dùng tô vít điều chỉnh được:
1./. Con vít mà có thể sử dụng đầu tô vít 4 cạnh để điều chỉnh: Cái vít này điều chỉnh tốc độ máy khi xe ở trạng thái đứng yên và không vặn tay ga, còn gọi là garanty. Chỉnh cái này rất đơn giản, các bác cứ thử thoải mái (thử lúc máy nguội thì garanty sẽ chuẩn hơn): Vặn vít vào theo chiều kim đồng hồ thì garanty to và ngược lại.
2./. Con vít bằng đồng màu vàng mà chỉ sử dụng đầu tô vít 2 cạnh để điều chỉnh: Đây chính là vít chỉnh gió. Vì bộ chế hoà khí làm việc theo nguyên tắc: gió nhiều thì xăng ít, gió ít thì xăng sẽ xuống nhiều, nên con vít này gọi là vít chỉnh xăng cũng được.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
12/9/10
6.651
45.132
113
48
Bà Tó
Re:Kymco Like 125

Bác Sport nói đúng rồi . Vì em hay vọc xe nên thấy ở khoảng 2.3/8vòng ( service manual ) đến 2,5 vòng là xe chạy êm .
Như xe em , lúc đầu chạy giật lắm như ( tâng như qua gờ giảm tốc ) , không phải rần rần đâu nha . Bây giờ khác hẳn , cảm giác thoải mái hơn .
Phải bắt chước Bibao gắn cái bugi xịn hơn coi . Không tốn kém bao nhiêu nhưng biết đâu hiệu quả hơn nữa .