Hạng D
17/3/07
1.270
15
0
14
Re:Kymco Like 125

bác canh xăng lại xem , thưoờng thì phải 2.3v tới 2.5v mới chuẩn và ít hao nhất , chứ ém quá nó yếu và phải văn ga hoài nên hao hơn
 
Hạng F
12/9/10
6.651
45.223
113
48
Bà Tó
Re:Kymco Like 125

Vừa  mua con Denso IUF22 , của 1 mem bên Biker , ở gần nhà .
Đã gắn vô , canh lại xăng .
Em làm "chuột bach" , có gì mới sẽ báo sau .
Có viết 1 email gởi Kymco về tình hình xe cộ của anh em mình . chưa thấy hồi âm .
 
Em chỉ quê cái vụ hao xăng nên đè thằng xăng ra chỉnh riết . Thật sự thì em nó cũng ngon lành . Êm , mạnh và bớt nóng hơn lúc mới mua . Phuộc cũng đã có chuyển biến .
P/S : em cũng có lúc "hành hạ" em Like này cho nó quen sương gió . Hehehehe....
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
Re:Kymco Like 125

Xin chào cả nhà Kimco Like, em không chạy Like nhưng có con Symphony125 cũng là anh em họ hàng với Like muốn chia sẻ 1 ít điều:
Xe em lấy cho bà cả chỉ vì cái bánh mâm size 16 gầm cao và search thấy thông tin xe này SYM làm cho thị trường châu Âu nên cũng khá tin tưởng. Ai dè mua rồi đi thử mới thấy hình như nó có họ hàng với Piaggio ở cái khoản uống xăng hay sao ấy: 26km/l
20.gif
. Thật sự lỡ mua rồi sao mà trả, bán lại thì lỗ nhưng cứ để đi thì chắc em không kham nổi tiền đổ xăng.
Bước mạo hiểm: Thế là cho nó thành lợn què luôn bằng cách giải phẫu nó ra làm lại cái bố 3 càng - lúc đó xe mới chạy được có 180km thôi. Thấy có vẻ khấm khá hơn sau khi làm (mức hao xăng từ 26 thành 31km/l) nên phấn khởi thí nghiệm tiếp.
Bước thêm bước nữa: Em nói cậu thợ chêm bố 3 càng cho khít hơn (dĩ nhiên là không khít đến nỗi chưa vặn ga mà xe đã chạy đâu nhé), kết quả xe hơi giật giật khi vừa chớm lên ga, nhưng khi bánh xe lăn bánh thì không còn giật nữa. Cũng hơi khó chịu với cái giật giật này nhưng thấy nó rất ít và không ảnh hưởng đến việc chạy xe nên thôi không suy nghĩ thêm (và cũng không dám nâng càng bố 3 càng thêm nữa).
Tham lam không dừng lại: Tuy mức hao xăng bây giờ đã từ 31 tiến lên 34km/l rồi nhưng hình như trong ngừời có máu tham lam hay sao ấy, em nghĩ xe ngươi ta chạy được đến 35km/l mà xe mình chỉ 34 thì vẫn còn thiếu cái gì chưa làm ?! Xem lại thấy cái lò xo lớn ở bộ puly nồi sau hình như cứng quá khiến cho việc giảm đường kính dây cua roa xuống để đi ở tốc độ cao hơn có vẻ khó khăn (với lò xo cứng ngắc này thì phải vặn ga lớn đến nỗi rung cả xe thì nó mới lên được 40km/h). Vả lại em nghĩ bà cả nhà em có bao giờ giật dây chuyền người khác đâu mà phải chạy đến trên 90km/h nên giảm lực ép lò xo puly này lại tuy có thể bị trượt cua roa ở tốc độ rất cao nhưng bù lại việc thay đổi đường kính cua roa ở tốc độ thấp sẽ dễ dàng hơn nhiều. Vậy là em lại mổ nó ra thay cái lò xo của Nouvo 135 vào ngắn hơn lò xo zin đến gần 1/3 chiều dài. Kết quả thật bất ngờ : xe chạy rất êm và tăng tốc nhẹ và nhanh hơn ở tầm tốc độ từ 18 đến 40km/h, máy cũng không phải gầm lên như trước nữa. Hỉ hả vì cái mới khám phá, em lại mới biết thêm thông tin bi nồi của xe này giống của Atila, em chạy mua ngay bộ bi nồi Atila Elizbeth nặng 14gam để chạy hậu cho nhẹ thay vào --> vừa khít mà cũng chẳng bị nặng ga gì gì đó như mấy cậu thanh niên độ xe nói (nào là bi nhẹ thì tăng tốc nhanh, bi nặng thì nặng ga và chỉ được nước hậu), ga vẫn nhẹ nhàng như bi zin ban đầu (bi này chỉ khoảng 10gam).
Hình như người ta nói thánh nhân đãi kẻ khù khờ hay sao ấy, khi em thử lại độ hao xăng thì hết sức ngạc nhiên: 38km/l
Tới đây em hết dám thí nghiệm thêm gì nữa, vì sợ rằng nếu tiếp tục tham lam hơn chắc con xe của bà cả nhà em sẽ thành lợn què thật.
Kết luận: em thấy xe ga việc nồi 3 càng và lò xo puly sau rất quan trọng, nó quyết định rất lớn đến mức tiêu thụ xăng và khả năng thay đổi tốc độ của xe (ga nặng ga nhẹ....). Tuy rằng thói quen chạy xe (rồ ga nhiều rồi lại phải thắng xe), bình xăng con chỉnh đúng sai cũng liên quan đến mức tiêu thụ xăng nhưng với qua 2 tháng vật vã với con xe của bà cả nhà em thì em thấy cái nồi sau (3 càng+vỏ chuông+puly sau) là thứ có thể can thiệp nhanh và tốt nhất, có hiệu quả nhất (thậm chí là hậu quả nhất nếu làm sai).
Một số thông tin muốn chia sẻ với các bác. Nếu em có gì sai thì các bác cứ dạy bảo cho em được khai sáng hơn ạ. Xin hết và đa tạ các bác đã bỏ thời gian đọc bài của em.
033102beer_1_prv.gif

 
 
Hạng F
12/9/10
6.651
45.223
113
48
Bà Tó
Re:Kymco Like 125

@trieupham007 :  đọc bài của bác thật thú vị . Từng phần in đậm như mỗi tập phim .
đúng là....trải nghiệm và....sống chết cùng vợ 2 .
Thấy bác vào room lâu rồi , hôm nay mới post bài .
Sau những giây phút thế này thì cảm giác tuyệt vời phải không bác ?

Nhưng mà , nếu mù tịt mà nghe lời mấy tay thợ "vẽ" thì tiêu luôn .
***Trên 5s , có cái vụ khoan chuộng nồi , ở XXX Nơ Trang Long , Bình Thạnh . Em khuyên mấy bác đừng thử nghen .
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
3/3/07
929
45
28
Re:Kymco Like 125

@trieupham007
Đọc bài của bác em thấy tự tin với xe của mình hơn.
Thế mới hiểu đi xe đâu chỉ biết đổ xăng rồi chạy.
Thay mặt anh em Kymco Like Club, gởi lời cảm ơn sự chia sẻ của Bác, và mời bác tham gia hoạt động của nhóm va một ngày gần đây!
 
Hạng F
12/9/10
6.651
45.223
113
48
Bà Tó
Re:Kymco Like 125

anpham1932 nói:
@trieupham007
Đọc bài của bác em thấy tự tin với xe của mình hơn.
Thế mới hiểu đi xe đâu chỉ biết đổ xăng rồi chạy.
Thay mặt anh em Kymco Like Club, gởi lời cảm ơn sự chia sẻ của Bác, và mời bác tham gia hoạt động của nhóm va một ngày gần đây!
kakakaka......bác An .
club lập hồi nào ? ssao hong thấy mời tui chứng kiến vậy ta ?
 
Nói vui tí , quay lại vần đề Club .
mấy bác thấy sao , tính nhanh đi , mình làm một cái Tất niên nữa chứ .
Số phone của em để lại rồi , không thấy ai đặt gạch hết .
Hôm rồi có 1 anh ở Thủ Đức mới mua xe ,  hỏi cái vụ phuộc cứng , anh cũng thích off ,
Điểm danh lại nghen .
 
1/ Anhbocau - Duy 0989005463 .
2/ Anpham - An
3/ Nissan - A.Phúc .
4/ A.Hội ( Thủ Đức )
 
Bác An lục lại sổ dùm .
 
Hạng B2
2/7/10
494
4
0
Re:Kymco Like 125

anhbocau nói:
Nói vui tí , quay lại vần đề Club .
mấy bác thấy sao , tính nhanh đi , mình làm một cái Tất niên nữa chứ .
Số phone của em để lại rồi , không thấy ai đặt gạch hết .
Hôm rồi có 1 anh ở Thủ Đức mới mua xe ,  hỏi cái vụ phuộc cứng , anh cũng thích off ,
Điểm danh lại nghen .

1/ Anhbocau - Duy 0989005463 .
2/ Anpham - An
3/ Nissan - A.Phúc .
4/ A.Hội ( Thủ Đức )

Bác An lục lại sổ dùm .
Update từng người vậy chắc lâu lắm mới offline được. Bác cứ làm theo kiểu nhanh gọn lẹ. Bác tự đưa ra thời gian, địa điểm. Ai rảnh thì tới, không rảnh thì chờ tới đợt sau (mấy ngày tết chẳng hạn), không cần chủ xị, chơi theo kiểu Mỹ Campuchia cũng được, đâu có ai trách móc gì bác đâu. :)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
Re:Kymco Like 125

anhbocau nói:
@trieupham007 :  đọc bài của bác thật thú vị . Từng phần in đậm như mỗi tập phim .
đúng là....trải nghiệm và....sống chết cùng vợ 2 .
Thấy bác vào room lâu rồi , hôm nay mới post bài .
Sau những giây phút thế này thì cảm giác tuyệt vời phải không bác ?

Nhưng mà , nếu mù tịt mà nghe lời mấy tay thợ "vẽ" thì tiêu luôn .
***Trên 5s , có cái vụ khoan chuộng nồi , ở XXX Nơ Trang Long , Bình Thạnh . Em khuyên mấy bác đừng thử nghen .
 
Chào các bác, em rất vui khi được khen đấy các bác ạ. Thật tình em chỉ muốn chia sẻ những gì mình trải qua, vấp té thôi. EM thấy hình như vợ cả với vợ 2 không được hòa thuận với nhau lắm nên mình mới khổ thân.
@anhbocau: em không hiểu tại sao bác lại nói đừng qua làm chuông nồi, chỗ đó em nghe nói là tận tình và chuyên nghiệp lắm mà. Với lại trong quá trình chọc ngoáy của em thì em mới biết được điều này: khi vận hành do bố 3 càng ma sát vào chuông nồi nên làm chuông nồi rất nóng, phải nói là cực kỳ nóng luôn. Vì thế em nghĩ khoan lỗ trên chuông nồi để thoát nhiệt cũng tốt chứ bác. Chỉ có điều khoan nhiều lỗ quá thì chuông nó bào bố 3 càng nhanh mòn lắm và có khả năng tuột giữa chuông và bố 3 càng ở tốc độ thấp (cái này em đã phải trả giá bằng một bộ 3 càng bố rồi nên mới biết).
 
Hạng F
12/9/10
6.651
45.223
113
48
Bà Tó
Re:Kymco Like 125

trieupham007 nói:
anhbocau nói:
@trieupham007 :  đọc bài của bác thật thú vị . Từng phần in đậm như mỗi tập phim .
đúng là....trải nghiệm và....sống chết cùng vợ 2 .
Thấy bác vào room lâu rồi , hôm nay mới post bài .
Sau những giây phút thế này thì cảm giác tuyệt vời phải không bác ?

Nhưng mà , nếu mù tịt mà nghe lời mấy tay thợ "vẽ" thì tiêu luôn .
***Trên 5s , có cái vụ khoan chuộng nồi , ở XXX Nơ Trang Long , Bình Thạnh . Em khuyên mấy bác đừng thử nghen .


@anhbocau: em không hiểu tại sao bác lại nói đừng qua làm chuông nồi, chỗ đó em nghe nói là tận tình và chuyên nghiệp lắm mà. Với lại trong quá trình chọc ngoáy của em thì em mới biết được điều này: khi vận hành do bố 3 càng ma sát vào chuông nồi nên làm chuông nồi rất nóng, phải nói là cực kỳ nóng luôn. Vì thế em nghĩ khoan lỗ trên chuông nồi để thoát nhiệt cũng tốt chứ bác. Chỉ có điều khoan nhiều lỗ quá thì chuông nó bào bố 3 càng nhanh mòn lắm và có khả năng tuột giữa chuông và bố 3 càng ở tốc độ thấp (cái này em đã phải trả giá bằng một bộ 3 càng bố rồi nên mới biết).
Chuông nồi nóng vì nó nằm trong nắp cảrte nồi .Không có lối giải nhiệt tốt .
Bố và chuông luôn ma sát , nóng là lẽ đương nhiên . Mình không dám tin là sau khi khoan lỗ chuông thì tình hình giải nhiệt sẽ tốt hơn .
Mỗi hảng xe , trả lương cho thằng thiết kế động cơ không biết bao nhiêu tiền 1 tháng , nếu khoan chuông nồi là một  giải pháp ( lâu dài ) , tụi nó đã set in rồi .
Mình chỉ thấy chuông ( nồi ) của mấy thương hiệu "độ" như Leovinci , Polini gì đó ( hong biết viết đúng không ) , người ta xẻ rảnh thì có ( thay đổi hình dạng khí động hoc )
ClutchBellPoliniBox.jpg


Khoan lỗ thì chỉ xài cho xe "độ" thôi . Mà không ai nói độ xe là lợi bất cập hại .
Nếu chuông zin có khoan lỗ thì chơi . Kĩ thuật cơ khí của tụi nước ngoài rất yên tâm ( không cần nói vì sao )

Xe tụi mình đang zin . Canh chỉnh hay dán bố như bạn , mình thấy OK .  Nói chung là đi theo dòng zin classic .
http://www.bikervietnam.c...howthread.php?t=150741
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
Re:Kymco Like 125

@anhbocau: thật sự em cũng có suy nghĩ giống bác ở điểm " Mỗi hảng xe , trả lương cho thằng thiết kế động cơ không biết bao nhiêu tiền 1 tháng , nếu khoan chuông nồi là một  giải pháp ( lâu dài ) , tụi nó đã set in rồi". Nhưng nghĩ kỹ lại ở hãng thiết kế là theo tiêu chuẩn cân bằng giữa hiệu quả và tính kinh tế nên xe sau khi chế tạo bán ra thị trường tiêu chí quan trọng là phải bền, rẻ, dễ sử dụng cũng như dễ sửa chữa thay thế các chi tiết máy để đáp ứng cho đại đa số người dùng. Vì thế nên vẫn có cơ hội cho việc độ chế thay đổi kỹ thuật kết cấu ban đầu (như AMG độ xe Mercedes vậy) nhưng bù lại tính kinh tế đã bị mất, đối tượng sử dụng của chiếc xe đã bị thu hẹp lại. Phần nữa khi độ chế thì đã phải chấp nhận chuyện trả giá để đạt được điều gì đó mà mình mong muốn nhưng xe nguyên thuỷ lại không đáp ứng được.
Trở lại chuyện cái chuông nồi, thì em đã thí nghiệm thử khoan rất nhiều lỗ hơn hẳn so với những vỏ chuông được khoan lỗ sẵn của một số tiệm làm xe: kết quả đúng là việc giải nhiệt rất tốt (chuông không khoan lỗ em chỉ chạy 1 vòng 5km về mở ra là không sờ tay vào nổi, còn vỏ chuông em khoan lỗ thì cũng chạy 5km về sờ vào cũng rất nóng nhưng vẫn có thể sờ vào mà không bị phỏng tay). Nhưng trả giá là sau 20km thì chuông em khoan lỗ đã bào bố 3 càng hụt xuống đến mức khi em gắn lại vỏ chuông không khoan lỗ thì máy gầm hơn mới đề pa được :(. Phần nữa là khi gắn chuông khoan lỗ thì em thấy ở tầm tốc độ từ 0 - 40km/h tua máy rất gầm --> có dấu hiệu tuột nồi 3 càng ở tốc độ thấp.
Nhưng mà thôi, em nghĩ mức hao xăng 38km/l có lẽ phải chấp nhận thôi, khó lòng làm tốt hơn, nên em dán lại bố 3 càng và đi lại vỏ chuông thường không khoan lỗ nữa.
Rất cám ơn bác cho xem hình cái vỏ chuông có sọc, nhìn rất ấn tượng, không biết ở SG có kiếm được cái chuông này không, nếu có em cũng mày mò mua gắn vào thử coi sao.