Tập Lái
16/12/10
10
0
0
Re:Kymco Like 125

[font="arial,helvetica,sans-serif"]Chao bac trieupham007 va cac bac,[/font]
 
[font="arial,helvetica,sans-serif"]Xe em chay 25 km/ lit. Nho bac chinh dum em cho do hao duoc khong ? Xin da ta va hau ta.[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]Bac cho em cai so dien thoai cua bac voi de em goi neu bac dong y giup em.[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]Cam on truoc,[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]Huan,[/font]
 
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
Re:Kymco Like 125

xehoidatqua nói:
[font="arial,helvetica,sans-serif"]Chao bac trieupham007 va cac bac,[/font]

[font="arial,helvetica,sans-serif"]Xe em chay 25 km/ lit. Nho bac chinh dum em cho do hao duoc khong ? Xin da ta va hau ta.[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]Bac cho em cai so dien thoai cua bac voi de em goi neu bac dong y giup em.[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]Cam on truoc,[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"]Huan,[/font]
Xin chào bác Huan, số điện thoại của em là 0983158639. Nếu bác đã tin tưởng thì em sẵn lòng giúp bác trong những gì em hiểu biết được và kinh nghiệm qua thời gian vật vã với vợ 2 nhà em. Làm đơn giản lắm bác ạ, bác cứ giữ nguyên bố 3 càng zin của bác đừng thay hoặc dán làm gì uổng lắm, chỉ cần động tác tháo 3 càng bố ra chêm thêm hoặc mài lại cục cao su giảm chấn ở đế bố 3 càng để làm cho khi ráp vào 3 càng bố cao lên gần khít với vỏ chuông là bác sẽ thấy xe cải thiện hẳn. Còn cái lò xo ở puly nồi sau xe bác em không biết nó cứng tới độ nào nên chưa dám có ý kiến nên thay lò xo nào, nhưng em nghĩ là phải thay lò xo ấy thôi.
Do em lu bu công việc quá nên khi nào rảnh bác gọi cho em thì em sẽ chỉ bác ra chỗ em đã làm lại nồi sau chiếc Symphony nhà em, ở đó cậu chủ tiệm đã từng thí nghiệm với em về nồi sau nên bác chỉ cần nói làm nồi sau bắt nhẹ như xe Symphony của chú Triệu là cậu đó biết ngay phải làm thế nào. Nếu em rảnh thì sẽ đi chung với bác ra đó để em xem luôn cái lò xo puly xe bác rồi mới dám đưa ra hướng xử lý.
Một lần nữa cám ơn bác đã tin tưởng. Hy vọng em sẽ giúp được cho vợ 2 nhà bác bớt thói quen "tiêu pha phung phí", hì.
 
Hạng C
3/3/07
929
45
28
Re:Kymco Like 125

77mvk77 nói:
Đọc mấy cái comment bên đó thấy nhiều chuyện buồn cười. Đặc biệt ấn tượng với comment của thành viên sau:
 
"Mẹ tôi vừa mua xe này được vài tháng! Bố tôi cao 1m7 ngồi lên xe cứ như bị bó gối. Đầu gối cao tận mặt. Mẹ tôi cao 1m6 đi xe này đã oạch một phát và hậu quả là giờ ko thể gập đầu gối được vì sẹo. Hậu quả là ko giặt quần áo được. Suy ra mua cái xe này xong mẹ tôi ko phải giặt đồ. Một cái lợi lớn! :)) Còn tôi, nhìn cái xe đã thấy xấu ko muốn đi!
Nguyễn  
<hr/>
Chắc Mr Nguyễn này nhầm em Like với Kymco Candy các bác nhỉ?
bash.gif
 
Tập Lái
12/11/10
20
0
0
Re:Kymco Like 125

Cũng không lạ gì đâu bác Anpham,
Nếu để ý, dễ nhận thấy người Việt mình hay "hùa theo số đông", cái này phản ánh những hạn chế nhất định trong tư duy và lối sống của xã hội ta bây giờ ( em là dân xã hội học mà
21.gif
)
Nếu một lúc nào đó phần đông xã hội chỉ nhìn theo những giá trị ảo, bỏ quên "chân giá trị" thì nguy lắm lắm! Cái này một phần là do "sốc" văn hóa, khi mà sự phát triển kinh tế đi nhanh hơn giáo dục và nhận thức của một bộ phận dân sinh gây ra một bộ phận bị "lỗi" trong nhận thức và hành vi. ( nói nôm na là họ hành động hay phát ngôn nhưng không nhận thức đúng chất của vấn đề.
Xin lỗi vì em " bà tám" lạc đề một chút!
36.gif
 
Tập Lái
12/11/10
20
0
0
Re:Kymco Like 125

tichuot8556 nói:
Đọc hoài topic giờ muốn mới tham gia
Chào các Anh
Sau một thời gian tìm hiểu khi cầm tiền mua xe Em QĐ chọn  Like thay cho lead. Hiện tại Em đang sở hữu một Em like 1.0 màu vàng chóe xe cũng đi được hơn 1500Km
Đồng nghiệp và bạn bè ai cũng can ngăn khi thấy Em  có ý định mua xe này , hehe. mong sao sự lựa chọn của mình là đúng đắn
Em thấy kiểu dáng xe 1.0 thích hợp với Nam hơn thì phải Em cao 1m66 vậy mà khi mang giày thấp còn phải nhón gót khi chống xe
Em hoàn toàn hài lòng với Em nó nhưng  sao mà nó nặng quá , mỗi lần vô chỗ gửi xe hơi chật chội phát ngán  để quay được đầu xe cả vấn đề
Em mua xe chỗ An Dương Vương ĐLí  không đưa cho E cái thảm lót chân , thảm bán riêng 100.000, khi đi Lâm Trang  BH mới biết thảm lót chân đi theo xe ( đểu thiệt)
AC có biết chỗ nào bán thảm lót chỉ chỗ E với Em cũng đã hỏi một vài nơi mà ko đâu bán hết, điện ra chỗ Đại lí  chửi nhau với nó một trận rồi
Ban đầu em cũng thấy xe nó nặng, giờ đã quen rồi bác ơi. Bác chú ý chân chóng đứng của xe Like khác các loại xe khác nhé, nếu dựng đúng cách sẽ rất nhẹ nhàng, dùng chân phải đạp nhẹ 1 phát là xong ngay!
Merry christmas cả nhà!
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
Re:Kymco Like 125

@all : các bác ơi, thế giới Việt nam này có nhiều trường hợp dân gian nói là "hùa". Đọc comments nhiều cái nghe thấy chướng lắm, rõ là không biết gì nhưng thấy người ta khen thì khen theo, thấy ai chê thì chê theo.
Em thì chỉ biết rằng vợ mình có thể không đẹp (hàng hiệu phong cách Í hay phong cách gì đó), có thể không được coi là giàu (như mấy em AB hay PCX bị làm giá điên điên khùng khùng mà vẫn đâm đầu vào mà mua) nhưng vẫn là vợ em, cái gì chưa tốt thì làm lại cho hoàn thiện. Ở đời có ai, có hãng xe nào là hoàn hảo đâu, đến tầm cỡ như Mercedes mà vẫn còn bị chưa hài lòng cho nên AMG mới ra đời làm ăn được, có phải không các bác.
Còn Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio, Lambretta là những tên tuổi lớn thì rõ ràng không phải tự nhiên có, em quả thật không dám chê. Vấn đề là có những người tự nhiên làm PR không công cho hãng xe, vẫn biết bị lái buôn làm giá nhưng vẫn tình nguyện đưa cổ cho mà chém thôi.
 
Merry Xmas cả nhà
033102beer_1_prv.gif
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
12/11/10
20
0
0
Re:Kymco Like 125

Hôm nay Noel một mình nên "tám" thêm tí nữa: cái này em nhặt trên mạng:
Những lỗi hay mắc phải khi dùng xe tay ga
1. Đề nổ máy và vận hành ngay
Giống như xe số, chủ của những chiếc xe tay ga cũng luôn mắc phải thói quen này. Tuy nhiên, đối với xe tay ga, thói quen này có sức "tàn phá" lớn hơn nhiều. Thông thường, xe tay ga luôn có vòng tua máy cao hơn so với kiểu xe số. Chính vì vậy tại thời điểm khởi động, nếu không áp dụng phương pháp nổ galanti chờ ban đầu, những tiếng động lách cách hoặc thậm chí "rào rào" phát ra từ hệ thống supap của động cơ sẽ khiến chủ xe phải tốn khoản tiền khá lớn để khiến chiếc xe nổ êm trở lại.
2.Lạm dụng phanh trước
Với thói quen thuận tay phải, rất nhiều chủ xe quen thực hiện thao tác bóp phanh trước khi bị giật mình. Việc sử dụng phanh trước với xe ga xảy đến rất nhiều nguy hiểm do đường kính vành xe nhỏ, hành trình giảm xóc ngắn. Hãy luôn sử dụng đồng thời hai phanh sau và trước để đảm bảo an toàn nhất. Trên một số loại xe ga đời mới, hệ thống phanh đồng thời CBS luôn cho phép người sử dụng chỉ cần dùng một phanh trái là có thể dừng xe bằng cả hai phanh.
3.Xe ga như đi... xe số
Thực hiện những cú "ga thốc" cho xe vọt nhanh rồi sau đó phanh gấp sẽ khiến cụm côn ly hợp và dây cô roa truyền động nhanh bị hỏng hơn. Ngoài ra, khi thực hiện kiểu "ga thốc" và phanh liên tục cũng đồng nghĩa với việc bạn đang "ném" từng "cốc" xăng của mình đi một cách vô ích. Khi thốc ga, chiếc xe cung cấp cho bạn một gia tốc lớn và mạnh để có thể di chuyển dài hơn. Thế nhưng khi bóp phanh gấp, xe giảm tốc độ đột ngột khiến bạn sẽ phải tiếp tục "nạp" một lượng xăng tương ứng để đi tiếp. Hãy luôn giữ tốc độ và tay ga được đều nhất có thể, điều này sẽ mang lại độ bền cho bộ ly hợp, dây cua-roa và tiết kiệm nhiên liệu hơn.
4.Không vệ sinh phao xăng
Đối với nhiều chiếc xe tay ga đời mới, nhiều xe như Honda Sh, Honda SCR... đều sử dụng kiểu phao xăng được thiết kế kèm theo một lưới lọc hình "chiếc lá" bao bọc lấy ống hút xăng. Cụm phao xăng nằm ngâm ngay trong bình chứa nhiên liệu. Rất nhiều chủ xe đã bỏ qua chi tiết này khi tiến hành bảo dưỡng cũng như khi sử dụng. Điều này khiến cho tấm lưới lọc sau một thời gian sử dụng sẽ xảy ra hiện tượng mạt sắt và chất bẩn bám chặt vào lọc xăng dẫn tới tắc ống hút xăng, hỏng bơm xăng, hoặc "nhẹ nhàng" hơn là khiến chiếc xe không đạt được công suất và tốc độ tối đa do thiếu xăng. Vì vậy hãy luôn kiểm tra phao xăng vào những kỳ bảo dưỡng toàn bộ để chiếc xe có thể vận hành được tốt hơn
5.Không chờ đèn tín hiệu phun xăng FI tắt đã khởi động
Mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu và vận hành êm ái, phun xăng điện tử mang lại nhiều ưu việt hơn loại chế hòa khí (bình xăng con) thông thường. Tuy nhiên, hệ thống phun xăng điện tử cũng cần phải được sử dụng đúng cách mới có thể vận hành tốt. Chính vì vậy, sau khi bật khóa điện, hãy chú ý chờ đèn tín hiệu FI tắt rồi hẵng bấm nút khởi động. Nếu làm đúng cách này, hệ thống bơm nhiên liệu sẽ có thời gian nạp đủ nhiên liệu vào vòi bơm. Đồng thời hệ thống phun xăng cũng có khoảng thời gian để hoàn tất khâu khởi động nhằm phun nhiên liệu được chính xác và bền hơn. Còn nếu làm ngược lại cách này, hệ thống bơm nhiên liệu sẽ rất dễ bị hỏng. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý việc bảo dưỡng làm sạch kim phun định kỳ theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
6.Vận hành xe ở tốc độ chậm
Đa phần tầng lớp thanh niên và phụ nữ cũng như người lớn tuổi đều "thích" vận hành xe ga một cách chậm rãi để có thể nói chuyện, "ngắm phố phường" hoặc để an toàn. Tuy nhiên, với những chiếc xe ga sử dụng két nước, điều này vô tình gây ra tình trạng nhiệt độ xe tăng cao và xe tốn nhiên liệu hơn. Khi vận hành những chiếc xe ga có sử dụng két nước, bạn nên đi ở một tốc độ trung bình khoảng trên 40km/h tùy mức độ an toàn cho phép của đoạn đường vận hành. Việc vận hành chiếc xe nhanh hơn một chút sẽ giúp lượng gió làm mát cho két nước được nhiều hơn và đỡ tốn nhiên liệu hơn.

Ngoài ra, không nên điều chỉnh cảm biến nhiệt độ kích hoạt hệ thống làm mát muộn hơn hoặc sớm hơn so với nguyên bản. Bởi động cơ khi quá nguội hoặc quá nóng đều không thể làm việc tốt. Nhiều trường hợp do thợ sửa xe điều chỉnh quạt làm mát khởi động sớm nhằm...tiết kiệm điện đã vô tình làm động cơ trở nên nóng hơn, nước sôi ở nhiệt độ cao và tăng khả năng sinh cặn tại két nước. Hãy luôn vệ sinh két nước và thay mới nước làm mát trong quy trình bảo dưỡng toàn bộ xe.
7.Xe ga có khả năng lội nước
Nhiều chủ xe nghĩ rằng, với thiết kế dạng "phi thuyền" những chiếc xe tay ga có thể lội nước một cách dễ dàng và an toàn. Tuy nhiên, thiết kế của động cơ lại trái ngược lại suy nghĩ này. Với thiết kế động cơ đặt thấp, cụm truyền động với nhiều lỗ thoát khí và hệ thống côn sử dụng kiểu "bi văng", nước là kẻ thù "không đội trời chung". Những lỗ thoát khí trên cụm truyền động và bầu lọc gió đặt thấp luôn là những nơi mà nước có thể thâm nhập dễ dàng nhất. Và khi nước đã "nhiễm" vào cụm côn văng đồng nghĩa với việc chiếc xe sẽ đứng ì một chỗ trong khi động cơ vẫn đang "gào rú" do trượt bi côn. Và chỉ một thời gian sau, hệ thống côn văng sẽ rất dễ bị han rỉ dẫn tới hiện tượng xe bị giật (hiện tượng này cũng xảy ra khi cụm côn xe bị bụi bẩn - PV). Đừng biến chiếc xe trở thành "ca nô bất đắc dĩ" và vệ sinh cụm truyền động thường xuyên sẽ giúp chiếc xe luôn vận hành được êm ái.
8.Dùng dầu nào cũng được
Với tâm lý "dầu nào rẻ thì thay" và "dầu nào cũng là dầu" của nhiều chủ xe sẽ khiến cho động cơ hay gặp trục trặc và độ bền giảm đi. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại dầu được bày bán với công dụng và tính năng khác biệt. Vì vậy, lựa chọn đúng loại dầu sử dụng cho xe ga là điều quan trọng. Có nhiều cách để tìm đúng loại dầu cho xe mình, cách tốt nhất là hãy đọc kỹ loại dầu sử dụng cho xe được ghi trong sách hướng dẫn sử dụng mỗi khi mua xe mới. Khi thay dầu xe, hãy đừng "tiếc tiền" bởi dầu xe ga luôn đắt hơn xe số thông thường. Hãy hỏi kỹ loại dầu dùng cho xe ga trước khi thay dầu. Cách đơn giản nhất, trên mỗi chai dầu dùng cho xe ga luôn có chữ "scooter" ghi trên nhãn hộp.
9.Lắp còi báo động không ảnh hưởng tới xe
Vấn nạn mất cắp xe luôn là điều khiến nhiều chủ xe đau đầu, đối với những chiếc xe đắt tiền như Honda Sh, Piaggio LX, Honda Spacy... luôn là mục tiêu hàng đầu của bọn trộm. Rất nhiều chủ xe đã phải lắp đặt hệ thống báo động cho xe của mình. Nhưng với chất lượng và nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, trình độ thợ có tay nghề thấp có thể khiến xe của bạn gặp những hiện tượng như: cháy xe, chập điện, ổ khóa từ phát hiện "nhầm" khiến IC khóa từ khóa toàn bộ hệ thống điện trên xe dẫn tới việc chủ xe phải bỏ ra số tiền lớn để thay mới toàn bộ hệ thống IC và ổ khóa từ mới.

Việc lắp đặt thêm hệ thống báo động đòi hỏi chất lượng cũng như kiến thức và tay nghề của người thợ lắp đặt ở mức cao. Đối với những chiếc xe sử dụng ổ khóa từ như Piaggio LX, Honda Sh300i... Việc lắp đặt thêm hệ thống báo động là hết sức nguy hiểm đối với hệ thống điện trên xe. Cách tốt nhất, hãy luôn gửi xe ở nơi có người trông giữ. Điều quan trọng là luôn có sự cảnh giác cũng như cẩn thận cho chiếc xe mới mang lại sự an toàn tối đa chứ không phải do bất kể thiết bị hiện đại và tiên tiến nào.
10.Xe ga đắt tiền sẽ bền hơn và ít phải bảo dưỡng hơn
Sở dĩ có điều thứ 10 bởi người viết bài đã từng chứng kiến không ít những chiếc xe tay ga vốn đắt tiền thậm chí còn khá mới phải ở trong tình trạng "bổ máy" làm lại toàn bộ động cơ do những lầm tưởng về giá trị chiếc xe đi kèm với độ bền! Nhiều chủ xe coi thường việc bảo dưỡng đúng quy trình và thời gian biểu cho chiếc xe của mình. Đối với một chiếc xe ga, việc bảo dưỡng thường xuyên và đầy đủ là điều hết sức quan trọng. Nó quyết định độ bền, tính kinh tế và vận hành êm ái, thoải mái khi sử dụng. Vì vậy hãy luôn chú ý tới các ghi chú mà nhà sản xuất đã đề ra và dành một chút thời gian để chăm sóc chiếc xe của mình một cách thường xuyên. 

 
Hạng B2
2/7/10
494
4
0
Re:Kymco Like 125

Đã có bác nào test max speed của em Like chưa nhỉ, hình như là 100km/h thì phải, tốc độ này em nó vẫn chạy đầm chứ ?
 
Tập Lái
10/12/10
18
0
1
Re:Kymco Like 125

Xe của mình cũng chạy khoản 25km/1l rất là tốn xăng mặc dù đã chỉnh xăng gió lại rồi.
Mình ở Đà nẵng không biết có chỗ nào làm lại bố 3 càng rin không nữa :(