Re:Kymco Like 125
anhbocau nói:
@@Anpham : xe ăn xăng + nước sao rồi bac ?
Mấy hôm đi mưa nhiều, lại có thêm vụ lai rai nên em và Like đều ngã bệnh, giờ mới tỉnh táo thưa chuyện cùng cả nhà!
Cuối tuần rồi em Like đưa em đi tỉnh,
- Sau khi nạp đầy xăng và vi vu trên đường đến đoạn Bến Lức ( L.A ) thì em Like "sổ mũi ắc xì" và êm ru luôn, khi đề-pa lại thì máy nổ nhẹ, lên ga là tắt lịm!!!
- May mà ngay bên đường có 1 Head Honda nên nhào vô nhờ xem giúp => phát hiện trong bộc chế hòa khí thì trong nước có xăng, còn bình xăng lớn thì trong xăng có nước!! Xử lý gần 1h, em nhẩm tính cũng được cở 150ml nước. Mấy bác kỹ thuật phán đoán do hôm trước mưa nhiều nên khả năng bồn xăng của cây xăng bị ngập nước??!! ( lạ quá ? )
Câu chuyện chưa dừng lại ở đây!
- Chuyến trở về SG vào buổi chiều hôm ấy em tắm mưa hơi nhiều nhưng cũng an toàn về nhà, không có gì bất thường.
- Sáng hôm sau em Like lại bệnh cũ tái phát, em thuê honda ôm đưa đến Quang Phương Hùng Vương ( gần nhà em) kiểm tra giúp, em đã nói rỏ bệnh tình em Like và đề nghị kiểm tra hệ thống xăng.
- Quang Phương báo giá 120k, em đồng ý.
- Sau vài thao tác kiểm tra và lấy nước ra khỏi xăng ( lại nước!! ), các bác kỹ thuật lại kiểm tra lọc khí và.... gọi em lại báo: "Bi nồi và bố ba càng xe của anh cần phải thay mới chạy được!, tiền công và tiền linh kiện là hơn 1tr 700 ngàn", ( bệnh chặt chém của QP chưa bỏ được! )
- Tất nhiên, em không đồng ý và đề nghị trả về nguyên hiện trang cho em Like, kết quả đề-pa chạy ok, mất 120k.
- Tuy nhiên máy chạy không được êm, tăng ga không vọt như trước nên buổi chiều mang ra Nhà máy kiểm tra, kết quả: thay bi nồi, chuông ( cháy do nước vào ) và kiểm tra lại toàn bộ hệ thống xăng - điện hết 300k ( thêm phát hiện QP làm gãy các móc nhựa của dàn áo, hic ) => em Like lại ngọt ngào như trước.
Em xin kết luận mấy ý:
1. Tránh xa Quang Phương càng xa càng tốt!
2. Chỉ nên bảo hành tại hãng ( nếu có thể )
3. Mùa mưa, đi xe tay ga cần để ý kiểm tra thắng ( phanh ), bố nồi, và đặc biệt là hạn chế lội nước.
4. Chọn trạm xăng uy tín (nhắc lại)
Và thắc mắc dành cho các bác cao thủ là:
Việc nước xâm nhập vào xăng là do đâu: trong xăng có nước hay nước len lỏi theo hệ thống ống dẫn vào bình xăng?
Rất mong các bác cho ý kiến rút kinh nghiệm!