Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
Re:Kymco Like 125

@anhbocau: chiều nay em mới "lượm" một cây torque điện 220V 900W hàng Australia (hiệu Ozito), thử đã thiệt chỉ có điều cầm nặng quá (3.5kg !)
anhso-223804_img0779.jpg

Em đọc trên 5giay thấy có người bán nên chốp luôn
http://www.5giay.vn/showthread.php?t=3297943
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
3/3/07
929
45
28
Re:Kymco Like 125

anhbocau nói:
@@Anpham : xe ăn xăng + nước sao rồi bac ?
Mấy hôm đi mưa nhiều, lại có thêm vụ lai rai nên em và Like đều ngã bệnh, giờ mới tỉnh táo thưa chuyện cùng cả nhà!
Cuối tuần rồi em Like đưa em đi tỉnh,
- Sau khi nạp đầy xăng và vi vu trên đường đến đoạn Bến Lức ( L.A ) thì em Like "sổ mũi ắc xì" và êm ru luôn, khi đề-pa lại thì máy nổ nhẹ, lên ga là tắt lịm!!!
- May mà ngay bên đường có 1 Head Honda nên nhào vô nhờ xem giúp => phát hiện trong bộc chế hòa khí thì trong nước có xăng, còn bình xăng lớn thì trong xăng có nước!! Xử lý gần 1h, em nhẩm tính cũng được cở 150ml nước. Mấy bác kỹ thuật phán đoán do hôm trước mưa nhiều nên khả năng bồn xăng của cây xăng bị ngập nước??!! ( lạ quá ? )
Câu chuyện chưa dừng lại ở đây!
- Chuyến trở về SG vào buổi chiều hôm ấy em tắm mưa hơi nhiều nhưng cũng an toàn về nhà, không có gì bất thường.
- Sáng hôm sau em Like lại bệnh cũ tái phát, em thuê honda ôm đưa đến Quang Phương Hùng Vương ( gần nhà em) kiểm tra giúp, em đã nói rỏ bệnh tình em Like và đề nghị kiểm tra hệ thống xăng.
- Quang Phương báo giá 120k, em đồng ý.
- Sau vài thao tác kiểm tra và lấy nước ra khỏi xăng ( lại nước!! ), các bác kỹ thuật lại kiểm tra lọc khí và.... gọi em lại báo: "Bi nồi và bố ba càng xe của anh cần phải thay mới chạy được!, tiền công và tiền linh kiện là hơn 1tr 700 ngàn", ( bệnh chặt chém của QP chưa bỏ được! )
- Tất nhiên, em không đồng ý và đề nghị trả về nguyên hiện trang cho em Like, kết quả đề-pa chạy ok, mất 120k.
- Tuy nhiên máy chạy không được êm, tăng ga không vọt như trước nên buổi chiều mang ra Nhà máy kiểm tra, kết quả: thay bi nồi, chuông ( cháy do nước vào ) và kiểm tra lại toàn bộ hệ thống xăng - điện hết 300k ( thêm phát hiện QP làm gãy các móc nhựa của dàn áo, hic ) => em Like lại ngọt ngào như trước.
Em xin kết luận mấy ý:
1. Tránh xa Quang Phương càng xa càng tốt!
2. Chỉ nên bảo hành tại hãng ( nếu có thể )
3. Mùa mưa, đi xe tay ga cần để ý kiểm tra thắng ( phanh ), bố nồi, và đặc biệt là hạn chế lội nước.
4. Chọn trạm xăng uy tín (nhắc lại)
Và thắc mắc dành cho các bác cao thủ là: Việc nước xâm nhập vào xăng là do đâu: trong xăng có nước hay nước len lỏi theo hệ thống ống dẫn vào bình xăng?
Rất mong các bác cho ý kiến rút kinh nghiệm!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
27/4/11
58
0
0
Re:Kymco Like 125

xe mình đi 8000 km rồi mà chưa bào giờ đem dzô hãng bảo trì lần nào, cái sổ bảo hành còn y nguyên ;))
 
Hạng D
20/11/07
4.570
465
83
54
Re:Kymco Like 125

Ui dza, xe bác An lội nước thế nào mà cháy bi nồi và chuông luôn vậy?
Hôm trước em cũng thử khả năng bơi lội của em Like (bất đắc dĩ thôi): qua được đoạn ngập cao hơn chỗ để chân (ướt giày)! Hú hồn, nhưng khuyến cáo là ko nên!
Vụ nước trong xăng của bác An là trong bình xăng lớn??? Nếu vậy thì khả năng do cây xăng là rất lớn! Chắc mình phải lựa cây xăng "vùng không ngập nước" mà tấp vào thôi. Hy vọng mọi người rút kinh nghiệm vụ xăng- nước!
 
Hạng B1
15/3/11
73
0
0
Re:Kymco Like 125

Nissan89 nói:
Ui dza, xe bác An lội nước thế nào mà cháy bi nồi và chuông luôn vậy?
Hôm trước em cũng thử khả năng bơi lội của em Like (bất đắc dĩ thôi): qua được đoạn ngập cao hơn chỗ để chân (ướt giày)! Hú hồn, nhưng khuyến cáo là ko nên!
Vụ nước trong xăng của bác An là trong bình xăng lớn??? Nếu vậy thì khả năng do cây xăng là rất lớn! Chắc mình phải lựa cây xăng "vùng không ngập nước" mà tấp vào thôi. Hy vọng mọi người rút kinh nghiệm vụ xăng- nước!
hôm qua em cũng cho em like nhà mình lội nước...theo báo cáo thì tình hình em chạy vẫn ổn .chăk lên 4000km em cho lên thd kiểm tra lại cho chắc.hjhj
 
Hạng D
20/11/07
4.570
465
83
54
Re:Kymco Like 125

ChúMười nói:
xe mình đi 8000 km rồi mà chưa bào giờ đem dzô hãng bảo trì lần nào, cái sổ bảo hành còn y nguyên ;))

Bác có...thay nhớt lần nào chưa dzị???
Vào hãng bảo dưỡng chủ yếu là thay nhớt định kỳ. Sẵn tiện kiểm tra hay khắc phục các trục trặc trong quá trình sử dụng thôi!
 
Hạng B2
11/12/10
119
1
0
40
Re:Kymco Like 125

tidaukeo nói:
Nissan89 nói:
Ui dza, xe bác An lội nước thế nào mà cháy bi nồi và chuông luôn vậy?
Hôm trước em cũng thử khả năng bơi lội của em Like (bất đắc dĩ thôi): qua được đoạn ngập cao hơn chỗ để chân (ướt giày)! Hú hồn, nhưng khuyến cáo là ko nên!
Vụ nước trong xăng của bác An là trong bình xăng lớn??? Nếu vậy thì khả năng do cây xăng là rất lớn! Chắc mình phải lựa cây xăng "vùng không ngập nước" mà tấp vào thôi. Hy vọng mọi người rút kinh nghiệm vụ xăng- nước!
hôm qua em cũng cho em like nhà mình lội nước...theo báo cáo thì tình hình em chạy vẫn ổn .chăk lên 4000km em cho lên thd kiểm tra lại cho chắc.hjhj
Éc hình như xe mua sau mình mà ta...chay ghê dzi. lên 4000 rui` đó hả hiz
@@ bác An : sao ngay từ đầu hum đem vô hãng đi bác tự nhiên ra QA chi cho nó đè bác ra chém dzi
@@ All : Cả nhà cứu em... mún làm đẹp cho em Like ma` hong bik dán keo vs bọc yên ở đâu hết trơn, bác nào bik chỗ uy tín đáng tin chỉ em với
 
Hạng D
20/11/07
4.570
465
83
54
Re:Kymco Like 125

sadeyes nói:
[@@ All : Cả nhà cứu em... mún làm đẹp cho em Like ma` hong bik dán keo vs bọc yên ở đâu hết trơn, bác nào bik chỗ uy tín đáng tin chỉ em với

Đổi xe cho bác Bồ Câu chạy 1 tuần. Tuần sau xe em sẽ xong phần make-up! Hehe
 
Hạng C
3/3/07
929
45
28
Re:Kymco Like 125

Tối nay em Like chạy không "ngọt", quyết định tự tay mổ em nó ra vệ sinh bxc.
Ôi thôi lại nước và nước, đang nghi vấn chỗ lọc khí chứa nước nên mới nên nỗi.
Bây giờ tự tin để DIY rồi, em sẽ phải tìm cho bằng được tại sao em Like của em sặc nước suốt!
@Thư ký: vì xe ko chạy dc mà QP gần nhà nên ghé qua, mà QP cũng ko thể bày vẽ gì với mình nữa rồi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
27/4/11
58
0
0
Re:Kymco Like 125

Nissan89 nói:
ChúMười nói:
xe mình đi 8000 km rồi mà chưa bào giờ đem dzô hãng bảo trì lần nào, cái sổ bảo hành còn y nguyên ;))

Bác có...thay nhớt lần nào chưa dzị???
Vào hãng bảo dưỡng chủ yếu là thay nhớt định kỳ. Sẵn tiện kiểm tra hay khắc phục các trục trặc trong quá trình sử dụng thôi!
tại vì ở tỉnh nên khi mua xe người ta đưa lun 3 bình nhớt khỏi mắc công đem xe dzô thay, ko bik bên hãng có kiểm tra free cho mình nữa ko nhỉ ?!