Tập Lái
5/4/12
4
0
0
Các bác bao lâu rồi đi bảo dưỡng điều hoà?Nếu quá 2 năm sẽ bị bệnh: Hệ thống điều hoà (HTĐH) sẽ bị bụi bẩn bám kịt lại quạt gió trong và ngoài, các lỗ thổi khí...dẫn đến tắc đường dẫn khí dẫn tới 1 số bệnh sau:
- Do tắc nên quạt chạy suốt ko ngừng - dẫn đến chết quạt.
- Cảm biến nhiệt sẽ báo ko đủ lạnh (đường làm lạnh bị tắc rồi còn đâu) làm cho lốc fải làm lạnh liên tục dẫn đến chết lốc.
Cách giải quyết: Các bác fải chọn cái ga ra nào có uy tin, đảm bảo chất lượng là quan trọng nhất. Thao toàn bộ HTĐH làm sạch (lau chùi, thậm chí có bộ phận rửa bằng nước + xà fòng), kiểm tra lốc + quạt gió và các fin lọc vệ sinh mấy cái này sạch sẽ, bơm ga cho đủ cân nặng...Lắp vào đảm bảo các bác chạy êm ru và MÁT LẠNH ngay.
 
Hạng D
26/11/09
1.054
912
113
Bà Rịa
doilamegi nói:
Các bác bao lâu rồi đi bảo dưỡng điều hoà?Nếu quá 2 năm sẽ bị bệnh: Hệ thống điều hoà (HTĐH) sẽ bị bụi bẩn bám kịt lại quạt gió trong và ngoài, các lỗ thổi khí...dẫn đến tắc đường dẫn khí dẫn tới 1 số bệnh sau:
- Do tắc nên quạt chạy suốt ko ngừng - dẫn đến chết quạt.
- Cảm biến nhiệt sẽ báo ko đủ lạnh (đường làm lạnh bị tắc rồi còn đâu) làm cho lốc fải làm lạnh liên tục dẫn đến chết lốc.
Cách giải quyết: Các bác fải chọn cái ga ra nào có uy tin, đảm bảo chất lượng là quan trọng nhất. Thao toàn bộ HTĐH làm sạch (lau chùi, thậm chí có bộ phận rửa bằng nước + xà fòng), kiểm tra lốc + quạt gió và các fin lọc vệ sinh mấy cái này sạch sẽ, bơm ga cho đủ cân nặng...Lắp vào đảm bảo các bác chạy êm ru và MÁT LẠNH ngay.
giải pháp của bác là toàn diện rồi, xe của e đã có tuổi mà đúng là lâu rồi ko vệ sinh HTĐH, chắc kỳ này phải tốn công rồi, cho chắc ăn.hix
 
Hạng B2
11/12/10
124
2
18
48
Theo Em là quạt dàn nóng bi hư và dàn nong máy lạnh dể lâu nên bị tắc. Chỉ cần xem lại quạt dàn nóng và thổi nước vào dàn nóng để hết bụi bẩn là xong
 
Hạng D
26/11/09
1.054
912
113
Bà Rịa
bibom04 nói:
Theo Em là quạt dàn nóng bi hư và dàn nong máy lạnh dể lâu nên bị tắc. Chỉ cần xem lại quạt dàn nóng và thổi nước vào dàn nóng để hết bụi bẩn là xong
bác cho e hỏi bình thường khi mình bật AC lên là lập tức nghe tiếng máy hù hù như tiếng quạt bật lớn vậy đó, tiếng này bật và tất theo rơle lốc lạnh. vậy cái tiếng hù hù đó phải tiếng quạt dàn nóng ko bác, nếu mà là tiếng quạt dàn nóng thì chắc cây quạt e tèo rồi, tại rơle lốc lạnh đóng mà thấy máy vẫn êm ru àh. mà nếu cây quạt này tèo thì máy lạnh có lạnh ko bác,tại e để ý lâu nay đã ko nghe thấy tiếng hù hù đó mà điều hòa trong xe vẫn lạnh teo nên e kệ.:mad:
 
Hạng B1
30/12/11
54
1
0
Đà Nẵng
Khi xe bác bình thường bật AC rơle lốc lạnh đóng xe bác bù ga nên vòng tua động cơ lớn hơn bình thường , khoảng một lúc thì hết tình trạng này . Bác kiểm tra xem lốc lạnh có đóng không ( cái rơle từ chỗ cái buly đầu lốc lạnh ấy ) nếu lốc lạnh đóng mà hệ thống bù ga không làm việc thì xe sẽ bị rù máy đi ( vòng tua máy nhỏ đi , lịm máy ) chứ làm gì có im re bác
 
Hạng D
26/11/09
1.054
912
113
Bà Rịa
xedapdanangvn nói:
Khi xe bác bình thường bật AC rơle lốc lạnh đóng xe bác bù ga nên vòng tua động cơ lớn hơn bình thường , khoảng một lúc thì hết tình trạng này . Bác kiểm tra xem lốc lạnh có đóng không ( cái rơle từ chỗ cái buly đầu lốc lạnh ấy ) nếu lốc lạnh đóng mà hệ thống bù ga không làm việc thì xe sẽ bị rù máy đi ( vòng tua máy nhỏ đi , lịm máy ) chứ làm gì có im re bác
bác hiểu sai ý của e rồi, bật AC máy bù ga thì đúng rồi, nhưng mà tiếng hù hù e nói ở đây ko phải là tiếng máy gừ lên do bù ga mà tiếng này nghe lớn lắm, giống như tiếng quạt gió thổi mạnh vậy đó( e thấy xe nào cũng có, mấy con siêu sang như S63 AMG nge còn phê nữa, e đứng kế bên nó mà mỗi làn lốc lạnh nó đóng là nghe tiếng máy gầm lên như động cơ phản lực ấy
080402cool_prv.gif
). còn hiện tại xe e ko còn nghe tiếng hù hù này nữa(trước đây vẫn có)mà khi bật AC lên chỉ nghe máy gừ nhẹ một cái(tiếng này mới là máy bù ga nè) nhưng hơi lạnh vẫn có ở cửa gió bên lơ, con cữa gió bên tài thì còn gió ko ạh
 
Hạng B2
8/5/06
346
162
43
Nếu tiến hù hù bác nghe khi bật máy lạnh và ngồi trong xe...thì đó là tiếng quạt dàn lạnh. Quạt nầy thổi qua dàn lạnh và đẩy gió lạnh qua các cửa gió để làm mát trong xe. Trong các nút điều khiển hệ thống điều hòa không khí trong xe nó nút điều chỉnh tốc độ gió (có ký hiệu hình cánh quạt và số từ 1 -> 4). Thay đổi mức độ của nút nầy sẽ thay đổi "độ hù" của gió lạnh thổi vào xe. Thường ở nấc 3 và 4 thì ta mới nghe được tiếng "hù", còn ở nấc 1 và 2 thì không nghe vì quạt chỉ quay nhè nhẹ thôi.
Ngoài ra tùy chế độ phân phối gió : Thổi vào mặt, thổi vào chân, thổi vào kính lái, thổi đủ chổ....thì tiếng "hù" nầy cũng thay đổi cường độ (Thí dụ: Cùng tốc độ quạt 3 mà ta chuyển sang thổi dưới chân thì có thể không nghe rỏ tiếng "hù"...). Cho nên nếu gió vẫn còn ra ở một trong những họng gió và xe vẫn lạnh thì không có chuyện quạt dàn lạnh bị hư. Bác nên kiểm tra lại núm điều khiển tốc độ gió; núm chuyển hướng, các cánh ngăn/chuyển trong các ngả ba ngả tư của đường gió...Gió ra bên phụ mà không ra bên tài có khi chỉ vì cánh chuyển hướng bên tài bị liệt hay đơn giản ống dẩn gió ra họng bên tài bị sút hay cụp/nghẹt.
Bác cũng có thể yêu cầu thợ điện lạnh kiểm tra quạt dành lạnh xem nó còn hoạt động đúng với công suất ban đầy hay không.
Khi xử lý được đúng "bệnh" bác thông tin lại để anh em biết kinh nghiệm nhé.
 
Hạng D
25/11/09
4.270
16
38
CADIVI
Xì gas rồi bác . Hơi lạnh yếu là thiếu gas , mà bác chú ý , nếu mở máy lạnh mà không có gió lạnh thì tắt luôn nhe , chứ không là tiêu luôn loc lạnh đó .
 
Hạng B1
12/3/12
60
0
6
phuni56 nói:
Nếu tiến hù hù bác nghe khi bật máy lạnh và ngồi trong xe...thì đó là tiếng quạt dàn lạnh. Quạt nầy thổi qua dàn lạnh và đẩy gió lạnh qua các cửa gió để làm mát trong xe. Trong các nút điều khiển hệ thống điều hòa không khí trong xe nó nút điều chỉnh tốc độ gió (có ký hiệu hình cánh quạt và số từ 1 -> 4). Thay đổi mức độ của nút nầy sẽ thay đổi "độ hù" của gió lạnh thổi vào xe. Thường ở nấc 3 và 4 thì ta mới nghe được tiếng "hù", còn ở nấc 1 và 2 thì không nghe vì quạt chỉ quay nhè nhẹ thôi.
Ngoài ra tùy chế độ phân phối gió : Thổi vào mặt, thổi vào chân, thổi vào kính lái, thổi đủ chổ....thì tiếng "hù" nầy cũng thay đổi cường độ (Thí dụ: Cùng tốc độ quạt 3 mà ta chuyển sang thổi dưới chân thì có thể không nghe rỏ tiếng "hù"...). Cho nên nếu gió vẫn còn ra ở một trong những họng gió và xe vẫn lạnh thì không có chuyện quạt dàn lạnh bị hư. Bác nên kiểm tra lại núm điều khiển tốc độ gió; núm chuyển hướng, các cánh ngăn/chuyển trong các ngả ba ngả tư của đường gió...Gió ra bên phụ mà không ra bên tài có khi chỉ vì cánh chuyển hướng bên tài bị liệt hay đơn giản ống dẩn gió ra họng bên tài bị sút hay cụp/nghẹt.
Bác cũng có thể yêu cầu thợ điện lạnh kiểm tra quạt dành lạnh xem nó còn hoạt động đúng với công suất ban đầy hay không.
Khi xử lý được đúng "bệnh" bác thông tin lại để anh em biết kinh nghiệm nhé.
bác này nói có lý đó
080402cool_prv.gif
,theo em biết hiện tượng xe mất lạnh khi :- xe bật A/C lên máy lạnh hoạt động bình thường (nhưng chỉ có gió,ko có hơi lạnh)trường hợp này xe bị nhiều bệnh lắm .VD : puly block lạnh ko đóng,hết gas,đóng băng,...bác phải kiểm tra kỹ mới phát hiện được
033102beer_1_prv.gif

- còn có hơi lạnh ,nhưng không có gió ----> motor quạt dàn lạnh bị hư rồi:mad:
chúc bác may phát hiện nguyên nhân nhé
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
26/11/09
1.054
912
113
Bà Rịa
phuni56 nói:
Nếu tiến hù hù bác nghe khi bật máy lạnh và ngồi trong xe...thì đó là tiếng quạt dàn lạnh. Quạt nầy thổi qua dàn lạnh và đẩy gió lạnh qua các cửa gió để làm mát trong xe. Trong các nút điều khiển hệ thống điều hòa không khí trong xe nó nút điều chỉnh tốc độ gió (có ký hiệu hình cánh quạt và số từ 1 -> 4). Thay đổi mức độ của nút nầy sẽ thay đổi "độ hù" của gió lạnh thổi vào xe. Thường ở nấc 3 và 4 thì ta mới nghe được tiếng "hù", còn ở nấc 1 và 2 thì không nghe vì quạt chỉ quay nhè nhẹ thôi.
Ngoài ra tùy chế độ phân phối gió : Thổi vào mặt, thổi vào chân, thổi vào kính lái, thổi đủ chổ....thì tiếng "hù" nầy cũng thay đổi cường độ (Thí dụ: Cùng tốc độ quạt 3 mà ta chuyển sang thổi dưới chân thì có thể không nghe rỏ tiếng "hù"...). Cho nên nếu gió vẫn còn ra ở một trong những họng gió và xe vẫn lạnh thì không có chuyện quạt dàn lạnh bị hư. Bác nên kiểm tra lại núm điều khiển tốc độ gió; núm chuyển hướng, các cánh ngăn/chuyển trong các ngả ba ngả tư của đường gió...Gió ra bên phụ mà không ra bên tài có khi chỉ vì cánh chuyển hướng bên tài bị liệt hay đơn giản ống dẩn gió ra họng bên tài bị sút hay cụp/nghẹt.
Bác cũng có thể yêu cầu thợ điện lạnh kiểm tra quạt dành lạnh xem nó còn hoạt động đúng với công suất ban đầy hay không.
Khi xử lý được đúng "bệnh" bác thông tin lại để anh em biết kinh nghiệm nhé.
cảm ơn các bác đã cho ý kiến giúp đỡ nhiệt tình, mà bác ơi, e nói tiếng hù hù ở đây là tiêng phát ra từ trong capo xe cơ. cò nghĩa là khi bác đang để máy nổ bình thường chưa bật AC thì tiếng máy rất nhỏ, khi vừa bật AC lên một cái là máy kêu hù hù lên liền, tiếng này lớn hơn tiếng máy bình thường rất nhiều, tiếng này đóng, nhả theo rơle chứ ko phải tiếng hù hù của gió thổi ra ở các cửa gió trong cabin khi bật quạt số lớn bác ạh.