Hạng B2
8/5/06
346
162
43
Như bác diễn tả vậy có thể đây là tiếng quạt giải nhiệt của dàn nóng hệ thống điều hoà.
Các xe đều có thiết kế hệ thống quạt giải nhiệt khác nhau nên hơi khó nói.
1- Một quạt giải nhiệt chung cho cả nước giải nhiệt máy và dàn nóng máy lạnh. Quạt nầy sẽ được điều khiển sẽ hoạt động ở hai hoặc nhiều cấp tốc độ: Khi máy nguội, chưa bật AC thì quạt chạy chậm, thậm chí không quay khi máy chưa đủ nóng (do công tắc cảm biến nhiệt chưa đóng mạch điện cấp nguồn cho quạt); Khi máy nóng và chưa bật AC quạt quay vừa phải đủ để duy trì nhiệt độ nước máy ở 80, 90 độ C; Khi bật AC quạt sẽ (được điều khiển) quạt mạnh hơn để giải nhiệt luôn cho dàn nóng của hệ thống AC. Lúc nầy ta sẽ nghe tiếng hù của quạt và luồng gió mạnh của nó.

2- Xe có 2 quạt giải nhiệt: 1 quạt cho giải nhiệt máy. Máy nguội: không quay, máy nóng quay.
1 quạt cho giải nhiệt dàn nóng AC. Khi bật AC và relaycảm biến nhiệt độ của AC-on thì quạt sẽ quay. Khi tắt AC hoặc dàn lạnh đủ lạnh hoặc đóng đá relay-off: quạt ngưng quay.
Vậy bạn hãy kiểm tra quạt giải nhiệt của dàn nóng AC (chắc là xe bạn có 2 quạt giải nhiệt) bằng cách:
- Nổ máy xe, không bật bật AC xem có quạt nào quay không. Đợi chừng 5 phút khi kim nhiệt động cơ chỉ nhiệt độ ổn định (máy đủ nóng) xem hai quạt. Khi đó phải có một quạt quay để giải nhiệt cho máy.
- Bật AC. Quạt còn lại phải quay luôn. Khi 2 quạt cùng quay đó là lúc có tiếng ù mạnh như thường khi. Nếu quạt còn lại vẫn không quay hoặc quay quá yếu... thì đó là vấn đề.
Lưu chất (gas) không được giải nhiệt thì hiệu quả làm lạnh sẽ bị suy giảm thậm chí hệ thống AC sẽ mất tác dụng.
 
Hạng D
26/11/09
1.054
912
113
Bà Rịa
phuni56 nói:
Như bác diễn tả vậy có thể đây là tiếng quạt giải nhiệt của dàn nóng hệ thống điều hoà.
Các xe đều có thiết kế hệ thống quạt giải nhiệt khác nhau nên hơi khó nói.
1- Một quạt giải nhiệt chung cho cả nước giải nhiệt máy và dàn nóng máy lạnh. Quạt nầy sẽ được điều khiển sẽ hoạt động ở hai hoặc nhiều cấp tốc độ: Khi máy nguội, chưa bật AC thì quạt chạy chậm, thậm chí không quay khi máy chưa đủ nóng (do công tắc cảm biến nhiệt chưa đóng mạch điện cấp nguồn cho quạt); Khi máy nóng và chưa bật AC quạt quay vừa phải đủ để duy trì nhiệt độ nước máy ở 80, 90 độ C; Khi bật AC quạt sẽ (được điều khiển) quạt mạnh hơn để giải nhiệt luôn cho dàn nóng của hệ thống AC. Lúc nầy ta sẽ nghe tiếng hù của quạt và luồng gió mạnh của nó.

2- Xe có 2 quạt giải nhiệt: 1 quạt cho giải nhiệt máy. Máy nguội: không quay, máy nóng quay.
1 quạt cho giải nhiệt dàn nóng AC. Khi bật AC và relaycảm biến nhiệt độ của AC-on thì quạt sẽ quay. Khi tắt AC hoặc dàn lạnh đủ lạnh hoặc đóng đá relay-off: quạt ngưng quay.
Vậy bạn hãy kiểm tra quạt giải nhiệt của dàn nóng AC (chắc là xe bạn có 2 quạt giải nhiệt) bằng cách:
- Nổ máy xe, không bật bật AC xem có quạt nào quay không. Đợi chừng 5 phút khi kim nhiệt động cơ chỉ nhiệt độ ổn định (máy đủ nóng) xem hai quạt. Khi đó phải có một quạt quay để giải nhiệt cho máy.
- Bật AC. Quạt còn lại phải quay luôn. Khi 2 quạt cùng quay đó là lúc có tiếng ù mạnh như thường khi. Nếu quạt còn lại vẫn không quay hoặc quay quá yếu... thì đó là vấn đề.
Lưu chất (gas) không được giải nhiệt thì hiệu quả làm lạnh sẽ bị suy giảm thậm chí hệ thống AC sẽ mất tác dụng.
Chính xác luôn bác phuni56 ơi. vậy là đúng rồi. sáng nay e kêu thợ đến đo gas thì đúng là thiếu trầm trọng, từ nguyên nhân này đã giải đáp mọi thắc mắc của e ban đầu:
1.gas thiếu dẫn đến chỉ đủ để mát một bên hốc gió (bên lơ, do ống dẫn gas từ ngoài vào trong taplo đi vào phía bên lơ nên chỉ có bên này là còn mát, ko đủ để mát qua bên tài)
2.Khi đủ gas, rơle lốc lạnh đã đóng,ngắt như bình thường, lúc trước do thiếu gas nên rơle đóng luôn,lốc lạnh chạy hoài mà ko ngắt vì ko đủ lạnh để cảm biến nhiệt độ làm cho rơle ngắt lốc lạnh.
3.đúng như bác phuni56 nói,hôm nay e thấy xe Camry cái quạt dàn nóng AC chung mới quạt két nước luôn (có 2 cái quạt như nhau, cùng chạy như nhau), lúc máy chưa nóng or chưa đủ nóng e bật AC thì 2 cái quạt này vẫn chưa chạy, để khoảng 5p thì nó bắt đầu chạy mà cũng mới chạy tốc độ thường nên chưa nghe tiếng hù hù. e mới mang ra giữa trời nắng chạy 15p xuống thì thấy đã có tiếng hù hù như lúc trước, là do 2 cây quạt chạy mạnh hơn.
Như vậy là mọi thắc mắc của e đã được giải đáp, hên quá lúc đầu e tưởng là lốc lạnh có vấn đề:(. Bây giờ chỉ còn một vấn đề đó là : theo mấy a thợ thì bình thường Gas rất ít khi bị thiếu,hoặc thiếu cũng chỉ rất ít mà cũng phải vài ba năm, đằng này xe e mới nạp gas cách đây hơn 1 năm thôi mà bây h thiếu gas khá nhiều. vậy có phải là có vấn để rò rỉ ga phải ko các bác.
 
Hạng D
4/10/05
4.881
42
48
54
Gò Té
Chắc chắn giàn lạnh hoặc ống dẫn xe bác bị rò rỉ rồi vì xe bác đời 2003 cũng đến lúc phải thay giàn lạnh rồi đấy. Bác đem xe ra gara họ kiểm tra nếu xì dàn lạnh thì có thể hàn lại xài tạm hoặc thay mới, giá cũng rẻ thôi, tầm dưới 3tr.
 
Hạng D
26/11/09
1.054
912
113
Bà Rịa
songnguyen nói:
Chắc chắn giàn lạnh hoặc ống dẫn xe bác bị rò rỉ rồi vì xe bác đời 2003 cũng đến lúc phải thay giàn lạnh rồi đấy. Bác đem xe ra gara họ kiểm tra nếu xì dàn lạnh thì có thể hàn lại xài tạm hoặc thay mới, giá cũng rẻ thôi, tầm dưới 3tr.
e cũng dự như bác, thợ đã kiểm tra phía bên ngoài và ko thấy vấn đề gì, vậy khả năng chắc là dàn lạnh phía bên trong taplo bị xì lỗ mọt rồi
 
Hạng B2
21/5/09
171
16
18
TP. HCM
Con xe Sienna của em cũng đang nghi bị xì ga điều hòa, các bác có biết chỗ nào sửa uy tín không chỉ giúp e với. Hôm trước e có đi bơm ga rồi, mấy bác thợ kêu con này mà kiểm tra chỗ bị hở là hơi phê, thế mới buồn chứ