Nghe ao hồ đồn ở Bà Hạt có chỗ chuyên chỉnh xăng lửa rất xịn. Bác Say ghé thử xem. Chứ 1.3 mà xơi 12l thì ác quá, xe bao nhiêu tuổi cũng k ảnh hưởng nhiều nếu mọi thứ hoạt động tốt.
Xe e 2.0 AT 18 tuổi rồi mà có 9l.
Xe e 2.0 AT 18 tuổi rồi mà có 9l.
3 dậu ( con )
jackalkhoa nói:Nghe ao hồ đồn ở Bà Hạt có chỗ chuyên chỉnh xăng lửa rất xịn. Bác Say ghé thử xem. Chứ 1.3 mà xơi 12l thì ác quá, xe bao nhiêu tuổi cũng k ảnh hưởng nhiều nếu mọi thứ hoạt động tốt.
Xe e 2.0 AT 18 tuổi rồi mà có 9l.
cứ 1.3 là ít hao hơn 2.0 hả mấy bác? chưa chắc nhé, chiếc huyndai getz chưa chắc tiết kiệm hơn xe 2.0 của em... việc phân bổ sức kéo hợp lý của từng số phụ thuộc vào công suất của máy, nên máy nhỏ chưa hẳn đạt công suất tối ưu để giảm tua máy và sang số sớm... em lấy ví dụ chiếc xa máy @stream 125cc nhưng chạy ít hao xăng hơn chiếc spacyVN 100cc, nhà em có 2 chiếc này em thấy rất rõ, vì đi TP chiếc @stream chạy 50km/h máy nổ rất nhẹ, còn chiếc SpacyVN lên tới 50km/h máy rất gằn vì nó yếu hơn
Vios 1.3 mà 12L thì lạ thiệt. Theo em, trước hết bác loại trừ tối đa các sai số đi. Theo cách bác đo, em thấy có mấy điều sau chưa rõ: đồng hồ xe bác chuẩn không, cây xăng bơm đúng không, chạy tốc độ trung bình bao nhiêu, chạy đường đô thị rất khó đo.vv...
Theo em, bác thử đo lại 1 lân xem: chọn 1 đoan đường trường mà bác biết rõ độ dài (VD cao tốc Trung Lương nhé), tìm cây xăng ngay đầu đường cao tốc đổ đầy xăng tới nắp (lưu ý nếu bề mặt nghiếng thì đậu xe sao cho nắp xăng cao nhất). Chạy hêt cao tốc và quay lại với tốc độ đều 80km/h. Lại tới cây xăng đó và đổ tới nắp. Tới đây, bác có thể kiểm tra xem cong-to-met xe bac còn chính xác không, lấy số xăng thực tế chia số km thực tế sẽ ra ngay. Bác thử làm cách này trước khi sửa chữa bất kỳ thứ gì nhé.
Em nghĩ, nếu bugi, tình trạng xe như bác nói thì khó mà hao như vậy, trừ phi cách đo của bác có gì đó sai. Chúc bác thành công.
Theo em, bác thử đo lại 1 lân xem: chọn 1 đoan đường trường mà bác biết rõ độ dài (VD cao tốc Trung Lương nhé), tìm cây xăng ngay đầu đường cao tốc đổ đầy xăng tới nắp (lưu ý nếu bề mặt nghiếng thì đậu xe sao cho nắp xăng cao nhất). Chạy hêt cao tốc và quay lại với tốc độ đều 80km/h. Lại tới cây xăng đó và đổ tới nắp. Tới đây, bác có thể kiểm tra xem cong-to-met xe bac còn chính xác không, lấy số xăng thực tế chia số km thực tế sẽ ra ngay. Bác thử làm cách này trước khi sửa chữa bất kỳ thứ gì nhé.
Em nghĩ, nếu bugi, tình trạng xe như bác nói thì khó mà hao như vậy, trừ phi cách đo của bác có gì đó sai. Chúc bác thành công.
Hi bác sgman. Em đã test y chang như bác nói, thậm chí test tới 3 lần, nó vẫn 11-12 lít bác ạ. Chỉ có điều nếu tắt máy lạnh thì nó chỉ 6-7 lít là cùng. Chẳng lẽ cái máy lạnh của em nuốt đến kinh khủing như thế.
Còn vấn đề cây xăng thì em đã test ăằng cách đổ xăng ở nhiều cây xăng khác nhau, cả tư nhân lẫn nhà nước, thậm chí cây xăng Tín Nghĩa vốn là chỗ quen biết ở Đồng Nai, nó vẫn thế, 11-12 lít/ 100km. Thế mới lạ
Còn vấn đề cây xăng thì em đã test ăằng cách đổ xăng ở nhiều cây xăng khác nhau, cả tư nhân lẫn nhà nước, thậm chí cây xăng Tín Nghĩa vốn là chỗ quen biết ở Đồng Nai, nó vẫn thế, 11-12 lít/ 100km. Thế mới lạ
Last edited by a moderator:
Hi Say.Say nói:Hi bác sgman. Em đã test y chang như bác nói, thậm chí test tới 3 lần, nó vẫn 11-12 lít bác ạ. Chỉ có điều nếu tắt máy lạnh thì nó chỉ 6-7 lít là cùng. Chẳng lẽ cái máy lạnh của em nuốt đến kinh khủing như thế.
Còn vấn đề cây xăng thì em đã test ăằng cách đổ xăng ở nhiều cây xăng khác nhau, cả tư nhân lẫn nhà nước, thậm chí cây xăng Tín Nghĩa vốn là chỗ quen biết ở Đồng Nai, nó vẫn thế, 11-12 lít/ 100km. Thế mới lạ
Vấn đề là ở đây ,bây giờ mới khai .
1 điều bác đã tìm thấy rất hiển nhiên mà bác lại tự mình chạy quanh .
Cứ từ ht A/C mà lần thì chắc phải ra . Nhưng cũng thấy hơi lạ tại sao A/C nặng như vậy mà kg bị trượt belt và ảnh hưởng idle ???
Chúc may mắn,Bye.