Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Lạ quá, máy 1.3 mà ăn tới 12 lít

Hạng B2
20/2/10
147
118
43
Say nói:
xe chạy trong sg kẹt triền miên, đứng im 1 chỗ nổ máy chờ mệt mỏi thì 10 lít còn ít đấy bác. Không đo đếm nổi đâu ạ

bác nói chính xác đấy, có hôm chạy 100m mà mất hết 20 phút
 
Say
Hạng C
8/7/10
681
52
28
Lại lạ quá các bác ạ: có thợ nói vít gió xe CHK corolla 2001 của em phải chỉnh ra 5 vòng. Có thợ nói chỉ 2,5-3 vòng. Em xiết vào hết rồi vặn ra 5 vòng thì xe cũng bốc nhưng hơi nóng máy, hao nước. em chỉnh lại khoảng 2,5 vòng thì xe không bốc mà hơi lì lì, để pa ở số 1 và 2 hơi giật giật nhưng lại không hao nước. Em mang ra một gara gần nhà tốn 100k cho thợ chỉnh thì chỉnh 2,5-3 vòng, xe cũng hoi lì lì và giật giật, không hao nước mát nhưng xăng lại tăng vọt lên 100km/11 lít đường hỗn hợp TP.HCM- Đồng Nai, tốc độ 40km/h (trước bác Văn chỉnh thì chỉ hết 8-9 lít à. Tóm lại là chỉnh vít gió mấy vòng các bác ui (vít gió khác với vit chỉnh garangit vặn bằng tay được)
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Say nói:
Lại lạ quá các bác ạ: có thợ nói vít gió xe CHK corolla 2001 của em phải chỉnh ra 5 vòng. Có thợ nói chỉ 2,5-3 vòng. Em xiết vào hết rồi vặn ra 5 vòng thì xe cũng bốc nhưng hơi nóng máy, hao nước. em chỉnh lại khoảng 2,5 vòng thì xe không bốc mà hơi lì lì, để pa ở số 1 và 2 hơi giật giật nhưng lại không hao nước. Em mang ra một gara gần nhà tốn 100k cho thợ chỉnh thì chỉnh 2,5-3 vòng, xe cũng hoi lì lì và giật giật, không hao nước mát nhưng xăng lại tăng vọt lên 100km/11 lít đường hỗn hợp TP.HCM- Đồng Nai, tốc độ 40km/h (trước bác Văn chỉnh thì chỉ hết 8-9 lít à. Tóm lại là chỉnh vít gió mấy vòng các bác ui (vít gió khác với vit chỉnh garangit vặn bằng tay được)
Chào Bác!
Thật ra thì khó có thể cung cấp cho Bác con số xác là mấy vòng vặn của vis gió được, vì nó còn phụ thuộc tình trạng cơ khí của từng động cơ (độ kín của piston/bạc, độ kín của soupape...), đồng thời còn phụ thuộc vào tình trạng của đầu côn của vis gió... Do đó, cụ thể phải vừa chỉnh, vừa nghe, vừa chạy thử, mà chưa chắc "1 phát đã ăn ngay" (cho dù là thợ giỏi). Chỉnh - thử, chỉnh thử... vài lần mới được.
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Cần kiểm tra bugi để biết thiếu xăng hay dư xăng qua màu bugi
Nếu bình xăng tốt là từ 2-2.5 tua
 
Say
Hạng C
8/7/10
681
52
28
Lấy chuẩn là 2,5 vòng. Nếu bugi hơi đen tức du xăng hoặc trắng (thiếu xăng ) thì chỉnh vặn vit gió ra (tăng lên 3 hay 4 vòng chẳng hạn) hay xiết vào (2 vòng chẳng hạn) hả các bác.
 
Say
Hạng C
8/7/10
681
52
28
ok bác, để em xuống nhà test thử luôn. Ôi trời em là chúa mò xe
 
Hạng B2
3/1/11
212
1
16
34
MINHENG nói:
Say nói:
Lại lạ quá các bác ạ: có thợ nói vít gió xe CHK corolla 2001 của em phải chỉnh ra 5 vòng. Có thợ nói chỉ 2,5-3 vòng. Em xiết vào hết rồi vặn ra 5 vòng thì xe cũng bốc nhưng hơi nóng máy, hao nước. em chỉnh lại khoảng 2,5 vòng thì xe không bốc mà hơi lì lì, để pa ở số 1 và 2 hơi giật giật nhưng lại không hao nước. Em mang ra một gara gần nhà tốn 100k cho thợ chỉnh thì chỉnh 2,5-3 vòng, xe cũng hoi lì lì và giật giật, không hao nước mát nhưng xăng lại tăng vọt lên 100km/11 lít đường hỗn hợp TP.HCM- Đồng Nai, tốc độ 40km/h (trước bác Văn chỉnh thì chỉ hết 8-9 lít à. Tóm lại là chỉnh vít gió mấy vòng các bác ui (vít gió khác với vit chỉnh garangit vặn bằng tay được)
Chào Bác!
Thật ra thì khó có thể cung cấp cho Bác con số xác là mấy vòng vặn của vis gió được, vì nó còn phụ thuộc tình trạng cơ khí của từng động cơ (độ kín của piston/bạc, độ kín của soupape...), đồng thời còn phụ thuộc vào tình trạng của đầu côn của vis gió... Do đó, cụ thể phải vừa chỉnh, vừa nghe, vừa chạy thử, mà chưa chắc "1 phát đã ăn ngay" (cho dù là thợ giỏi). Chỉnh - thử, chỉnh thử... vài lần mới được.

Ví dụ con terios của anh rể em 1.3 thì chạy 100km chỉ khoảng 6 lít