Híc em mở bugi thì sứ màu gạch khá đẹp nhưng có muội than đen khô thì bám ở viền răng Em kiểm tra thì thợ người ta vặn vít gió của em tới 6, 5 vòng lận. Em vặn hết vào rồi nổ máy nhả ưừ từ ra đến khi máy hết rung và êm thì là 4,5 vòng nên giữ nguyên. Đề pa thử thì xe vọt lên chứ không giật giật vài cái như trước.
1. Cho máy nổ khoảng 10 phút ( hoặc đi đâu đó loanh quanh )
2. Chỉnh ga lớn
3. Đóng ốc gió hết cỡ , mở ra từ từ đến khi tiếng máy mạnh nhất
4. Xoay ngược lại từ 1/4 ---> 1/2 vòng , lấy bút lông đánh dấu vị trí .
5. Chỉnh ga nhỏ lại sao cho tiếng máy tròn đều .
6. Chạy tiếp và kiểm tra .
Nếu còn hao xăng , làm lại từ bước 1 cho đến khi chán ... toàn tập ---> kệ nó và sống chung với lũ !!! để thời gian kiếm thóc chi trả sai lệch .
2. Chỉnh ga lớn
3. Đóng ốc gió hết cỡ , mở ra từ từ đến khi tiếng máy mạnh nhất
4. Xoay ngược lại từ 1/4 ---> 1/2 vòng , lấy bút lông đánh dấu vị trí .
5. Chỉnh ga nhỏ lại sao cho tiếng máy tròn đều .
6. Chạy tiếp và kiểm tra .
Nếu còn hao xăng , làm lại từ bước 1 cho đến khi chán ... toàn tập ---> kệ nó và sống chung với lũ !!! để thời gian kiếm thóc chi trả sai lệch .
Last edited by a moderator:
Lại cực lạ nữa: hôm qua em để nguyên 4, 5 vòng chạy thì nó uống xăng 12 lít/100km đường hỗn hợp đ62ng nai- tp.hcm tốc độ 40km/h. Hết xăng, em đổ ở 2 cây xăng khác nhau, mỗi cây 100.000 đồng được tổng cộng hơn 12 lít nhưng kim đồng hồ báo xăng chỉ mức xăng cao hơn 3-4 lít so với đổ 1 lúc 200.000 tiền xăng ở cây xăng cũ. Và chạy mệt mỏi hết sạch xăng thì được tới 160 km đường hỗn hợp tốc độ trung bình 50km/h. Tính ra khoảng 8 lít/100 km. Em mới té ngửa ra, khong phải xe em hao xăng mà cây xăng gian lận. Khốn nạn, 200.000 được hơn 12 lít mà hắn bóp cổ của mình mất 2-3 lít là ít. Khốn nạn, làm em hì hục suốt cả tuần trời, cân với chả chỉnh.
Bác Say chắc đổi 2 -3 đời xe rồi bác ơi,thùy nói:bác có doa lòng ko.bugi vẫn đỏ gạch mà ăn nhìu xăng thế thi chỉ có lòng xi lanh đã đc lên cốt,ko còn đc nguyên bản như truocs nữa,ăn nhìu là đúng thui,còn về cốt o mà bugi vẫn đỏvẫn ăn xăng thì chứng tỏ xăng đổ thiếu,hoặc bị dò xăng
con corolla này lắp ráp ở việt nam, ngày xưa chủ yếu dùng taxi làm sao mà có đồng hồ miles được ở bácsunny tran nói:Hi bác Say.
Cho tôi hỏi kỹ lại bác , bác theo đồng hồ trên xe là tính theo mile hay km .Nếu theo mile mà 100 mls tốn 12l thì chắc là Ok .
Nếu kg thì tính tiếp nhé .
Chúc may mắn,Bye.
Say nói:Em mới té ngửa ra, khong phải xe em hao xăng mà cây xăng gian lận. Khốn nạn, 200.000 được hơn 12 lít mà hắn bóp cổ của mình mất 2-3 lít là ít. Khốn nạn, làm em hì hục suốt cả tuần trời, cân với chả chỉnh.
Chúc mừng bác đã tìm ra bệnh trong lúc các Oser nhà mình vẫn đang vắt óc tìm hiểu nguyên nhân...
các bác cứ tháo bugi ra coi màu là biết.còn hao nhiều hay ít là do cách chạy xe và đổ xăng có bị ăn gian hay không.