Hic, ở Việt Nam ta thì luật ghi gì không quan trọng mà vấn đề là XXX thích hiểu luật như thế nào. Nếu các bác ấy hiểu luật như thế thì mình phải theo như thế thôi.P30584 nói:
Em có người quen bên xxxx đem câu này ra hỏi thì họ trả lời : trong tất cả mọi trường hợp đều phải sử dụng thanh nối cứng ( nếu không có thanh nối cứng chuyên dụng thì có thể quấn dây kéo mềm quanh một cây gỗ cứng và cố định ở hai đầu cây là được )
Không biết có đúng không các bác
Ùi, ngày trước xe bác haminh có 1 cầu vẫn chinh chiến khắp nơi mà bác. Nếu bác không nóng mắt khi anh em nghịch ngợm mà tham gia thì đảm bảo không sao hết. Mà nếu có sao thì anh em lôi nhau lên bằng cáp là được bác ơi.ADC COMMON RAIL nói:Em quên mất, xe em còn có 1 cầu có chiến được không các bác?
Mình nghĩ bạn không sai. Nhưng xe đã hư thì mình có dám chắc là tay lái hoạt động tốt và phanh hoạt động tốt đâu, cãi với xxx mệt lắm.ladaniva1600 nói:Em đang học lấy bằng nên lâu lâu giở lý thuyết ra đọc. Về vụ này Câu 52 nó như sau:mig19farmer nói:@bác sjw: em còn chưa biết mặt mũi cái cây kéo xe thế nào, em cứ tưởng xe chết thì kéo bằng cái gì cũng được. May quá.sjw nói:Khi xe hư, nếu muốn kéo mình phải dùng cây kéo xe thì công an nó không phạt mình được. Cáp mềm chỉ dùng kéo nhau khi lầy lội thôi.
Xe ô tô kéo xe khác như thế nào là đúng quy tắc giao thông?
Câu trả lời đúng là câu 4 rồi.
- Được kéo theo một xe ô tô hoặc xe máy chuyên dùng khác khi xe này không tự chạy được và phải đảm bảo an toàn.
- Xe được kéo phải có người điều khiển và hệ thống lái của xe đó phải còn hiệu lực.
- Việc nối xe kéo với xe được kéo phải đảm bảo chắc chắn, an toàn; trường hợp hệ thống hãm của xe được kéo không còn hiệu lực thì xe kéo nhau phải nối bằng thanh nối cứng.
- Tất cả các nội dung trên.
Như vậy xe được kéo có người điều khiển, tay lái hoạt động tốt, phanh hoạt động tốt thì dùng dây kéo mềm là hợp luật đúng không ạ? Hay là em hiểu sai?
Em chỉ hỏi để đảm bảo em hiểu đúng luật thôi ạ, chứ em chưa có kinh nghiệm thực tế. Em cho là ở VN luật nên buộc phải dùng thanh cứng vì dùng dây mềm với mật độ giao thông như ở VN thì rất nguy hiểm do xe thường tăng giảm tốc độ liên tục.sjw nói:Mình nghĩ bạn không sai. Nhưng xe đã hư thì mình có dám chắc là tay lái hoạt động tốt và phanh hoạt động tốt đâu, cãi với xxx mệt lắm.
Sau khi tìm kiếm một hồi trên mạng thì ở các nước khác nhau, luật cũng khác nhau với vài ý như sau:
- Hợp lệ khi dùng dây nối mềm để kéo xe với điều kiện dây kéo không được dài quá 4m (Úc), 4.5m (Anh). Người ngồi trong xe được kéo phải có bằng lái, xe còn đăng kiểm, phanh, lái hoạt động...Một số nơi thì xe không còn đăng kiểm cũng vẫn được kéo hợp lệ.
- Không có quy định cụ thể về việc dùng dây mềm kéo xe nhưng nếu công an giao thông thấy trường hợp của bạn là không an toàn thì bạn có thể bị phạt. (Một câu trả lời khác ở Anh).
Nói túm lại là vụ này ở nhiều nước cũng không rõ ràng, nhưng bạn có thể bị phạt!!! Luật giao thông VN khi được thực hiện thì em không dám nói vì có nhiều thứ bất cập, cả chủ quan lẫn khách quan. Giờ thì em theo ý bác sjw, cứ dùng thanh nối cứng cho chắc ăn, trong rừng thì có thể dùng dây nối mềm ha bác.
Có vấn đề thì em thích hỏi cho nó rõ ràng thôi. Mình quay lại chủ đề Niva thôi. Hehe.
Xe còn một cầu thì trường hợp xấu nhất xảy ra là như thế này thôi bác ơi, nhưng mà không có gì phải lo sợ bởi vì xung quanh bác đã có rất nhiều đồng đội ứng cứu:mig19farmer nói:Ùi, ngày trước xe bác haminh có 1 cầu vẫn chinh chiến khắp nơi mà bác. Nếu bác không nóng mắt khi anh em nghịch ngợm mà tham gia thì đảm bảo không sao hết. Mà nếu có sao thì anh em lôi nhau lên bằng cáp là được bác ơi.ADC COMMON RAIL nói:Em quên mất, xe em còn có 1 cầu có chiến được không các bác?
Thứ bảy tuần này em sẽ cố gắng sắp xếp đi cùng các bác một ngày cho vui.
Tấm ảnh này nói lên rằng hệ thống treo cầu sau của Niva quả thật ấn tượng về khả năng rơi bánh. Đầu xe chúi nhủi xuống rãnh, đít nhổng cao tướng thế này mà cả 2 bánh sau vẫn gần chạm đất, bánh sau bên tài vẫn chạm nhẹ mặt đất nhưng không còn độ bám do mặt cỏ đầy sình lầy nên trơn trượt. Hôm đó mấy anh em đẩy nhẹ em nó tý xíu là tự bò lên được ngay. Nếu hôm đó xe bác haminh đã đủ hai cầu thì dư sức tự cứu mình mà không cần màn trợ giúp "gọi điện cho người thân" thế này.
Ví dụ như tấm hình này
Bánh xe sau cũng rơi rất sâu và đã mất hoàn toàn độ bám. Thế nhưng khi khóa vi sai vào là lại qua nhẹ nhàng vì mất độ bám cầu sau ta còn cầu trước.
Ví dụ như tấm hình này
Bánh xe sau cũng rơi rất sâu và đã mất hoàn toàn độ bám. Thế nhưng khi khóa vi sai vào là lại qua nhẹ nhàng vì mất độ bám cầu sau ta còn cầu trước.
Last edited by a moderator:
Một vài hình ảnh khu Vĩnh Cửu:
Khu nhà khách (tháng 5 em đi chưa có máy lạnh, tháng 9 có rồi):
Ở trong góc là nhà bếp. Mình cũng có thể đặt anh em ở TT nấu ăn luôn cũng được.
Khuôn viên khu nhà khách nhìn từ trên cao chỗ tháp nước:
Sân trước khu nhà khách đâu cỡ 10 chiếc Niva vô tư. Xe khách khứa thường đều đậu ngay trước như vậy. Chiều về nghỉ ngơi, xe ngay trước mặt, bà con tha hồ bình loạn xe của nhau.
Hồ Bà Hào ngay cạnh khu mình ở, chiều ra ngồi chơi cũng được:
Đường vào trạm Dakinde (em nghĩ mình không nên đi khu này vì từ Bà Hào đi vào rất xa, nhưng các đường đất trong rừng đều như thế này):
Đường vào TW Cục:
Đường vào TW Cục:
Đường đất đỏ miền Đông thì các bác biết rồi, mưa thì lầy, nắng thì bụi. Tuy nhiên đường khu này một số chỗ nhiều sỏi nên cũng đỡ bụi. Đường vào TW Cục Sedan đi vô tư. Đường đi bến cá Trị An em nghĩ 1 cầu đi cũng được nhưng có thể khó hơn (vì lần đó em đi xe máy không rõ).
Hai bên đường chính có các đường nhánh (đường be khai thác gỗ cũ), đường máy cày, đường lấy nước chữa cháy xuống suối, các bãi đất trống. Dọc đường có thể ghé từng đoạn thử xe.
Khu nhà khách (tháng 5 em đi chưa có máy lạnh, tháng 9 có rồi):
Ở trong góc là nhà bếp. Mình cũng có thể đặt anh em ở TT nấu ăn luôn cũng được.
Khuôn viên khu nhà khách nhìn từ trên cao chỗ tháp nước:
Sân trước khu nhà khách đâu cỡ 10 chiếc Niva vô tư. Xe khách khứa thường đều đậu ngay trước như vậy. Chiều về nghỉ ngơi, xe ngay trước mặt, bà con tha hồ bình loạn xe của nhau.
Hồ Bà Hào ngay cạnh khu mình ở, chiều ra ngồi chơi cũng được:
Đường vào trạm Dakinde (em nghĩ mình không nên đi khu này vì từ Bà Hào đi vào rất xa, nhưng các đường đất trong rừng đều như thế này):
Đường vào TW Cục:
Đường vào TW Cục:
Đường đất đỏ miền Đông thì các bác biết rồi, mưa thì lầy, nắng thì bụi. Tuy nhiên đường khu này một số chỗ nhiều sỏi nên cũng đỡ bụi. Đường vào TW Cục Sedan đi vô tư. Đường đi bến cá Trị An em nghĩ 1 cầu đi cũng được nhưng có thể khó hơn (vì lần đó em đi xe máy không rõ).
Hai bên đường chính có các đường nhánh (đường be khai thác gỗ cũ), đường máy cày, đường lấy nước chữa cháy xuống suối, các bãi đất trống. Dọc đường có thể ghé từng đoạn thử xe.
Last edited by a moderator:
Em đề xuất lịch trình chuyến đi như sau:
Thứ Bảy (15/I/2011)
Thứ Bảy (15/I/2011)
- 7g: tập trung ở garage Hai Sơn, xuất phát
- 9g30-10g: Đến nhà khách. Mình đi chậm, thong thả thôi.
- Lấy phòng, nghỉ ngơi tí chút. Đặt cơm trưa ở quán ăn đối diện nhà khách
- 10g30: chạy vào TW Cục. Đi một mạch thì chỉ mất khoảng 30-40phút. Do vậy thoải mái ngừng dọc đường, kiếm chỗ nào rẽ vào thử xe.
- Khoảng 11g: đến TW Cục. Từ TW ra suối Mã Đà khoảng 1km, đường rậm rạp, có vài chỗ đường dốc, ta có thể đi bộ hoặc đi xe đến suối Mã Đà, ngắm rừng, may thì thấy chim, thú (nhưng trưa thì hơi khó). Đoạn này em nghĩ nên đi bộ. Khu này là khu linh thiêng, mộ liệt sĩ nhiều, gầm rú xe trong này không tốt. Với lại bà con cũng nên đi bộ một ít cho nó thú.
- 11g30: quay về nhà khách.
- 12g: ăn trưa. Nghỉ ngơi khoảng 1-2 tiếng.
- 14g: đi ra bến Cá Trị An (quay ngược lại đường đi lúc sáng đi vào (đường nhựa) một đoạn ngắn rồi rẽ trái vào đường đất). Dọc đường kiếm chỗ thử xe.
- 15g: đến Bến Cá Trị An, dừng hoặc cho xe chạy quanh méo nước gần hồ, kiếm những chỗ dốc đồi thử xe. Coi bà con thu mua cá (nếu đúng giờ thuyền cập bến). Bến này nhỏ, không đông đúc như bến ở TT Vĩnh Cửu.
- 16-16g30: quay về nhà khách, nghỉ ngơi, bình loạn xe cộ. Lúc này ai muốn về thì có thể về lại SG. Nhưng các bác ấy sẽ về tới SG khi tối nhưng không quá trễ (em nghĩ cỡ 19g-19g30 là về tới nếu không kẹt xe).
- 18g-18g30: Ăn tối nhẹ (có thể ăn ở quán ăn hoặc đặt TT DL). Lúc này theo em chưa nên nhậu!
- Khoảng 19g30 đến 20g: Mình đi lại đường TW Cục hoặc đi đường vào 1 trạm KL khác gần đó (em quên tên rồi vì lần trước nhóm em không đi khu này). Xem có gặp may thấy thú rừng hay không. Đoạn đường này chạy thẳng cánh tới trạm khoảng 20-30 phút gì đó. Nhưng coi thú thì mình đi chậm thôi, lúc nào muốn về thì về.
- 21g-21g30: quay về ăn cháo hay gì đó, giao lưu với anh em TTDL. Lúc này có thể nhậu thoải mái!
- Tuỳ tình hình lúc nào ngưng thì ngủ.
- 6g30-7g: (tuỳ lúc nào mình dây): Cafe, ăn sáng.
- 8g-8g30: xuất phát đi về. Hai bên đường có nhiều đường nhánh, mình có thể thử rẽ vào coi có gì không. Cái này để em hỏi coi được phép không. Em nghĩ ok.
- 10g-11g: Ghé ban Giám đốc khu bảo tồn, chào hỏi mọi người, tìm hiểu hoạt động của khu bảo tồn. Giới thiệu mọi người (để sau này nếu em không đi, ai thích đi thì liên hệ trực tiếp tự đi khám phá thêm chỗ khác trong khu này). Ghi chú: mình có thể ghé ban GĐ hôm đi lên, nếu lên sớm, em chỉ sợ mất thời gian của một số anh em đi về trong ngày thôi.
- 12g: Ra TT Vĩnh Cửu ăn trưa. Nghỉ trưa ở quán cafe nào đó. Hoặc máu thì chạy luôn ra bến cá chính ở hồ Trị An cho biết.
- ~ 14g: Bắt đầu lên đường về. Dừng chút ít ở đập thuỷ điện Trị An chụp ảnh lưu niệm.
- Nếu không ghé chỗ nào chắc cỡ 16g-17g về lại đến garage Hai Sơn. Mọi người chia tay hẹn dịp sau.
Last edited by a moderator:
Báo cáo các bác là xe em đã bị rã dàn điện ra làm rồi, bác Phương bảo làm để kịp tiến độ 7-10 ngày xong cho em. Vậy là xe em sẽ đi không được. Em xin phép đu đeo xe bác Mig nha. Bác chỉ giáo em vụ xe cộ, em chỉ lại bác vụ GPS. Khi biết GPS đảm bảo bác sẽ thích. Vợ em kẹt công tác đột xuất hôm T.7 nên có mình em đi thôi.