Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
mig19farmer nói:
ha_minh nói:
Bác LadaNiVa và Bac Mig, cuối tuần này rảnh anh em mình cafe đi, em chạy Niva của em ra cho hai bác xem cái chắn cầu trước để làm theo cho đúng.
Ơ tuần này có hội chợ triển lãm ô tô và phụ kiện ở Q7 mà bố con bác haminh không đi ạ. Cái chắn cầu của bác công nhận hơi bị độc.

Hội chợ ở chỗ nào, từ ngày mấy đến ngày mấy vậy bác Mig? :)
 
Hạng C
12/11/10
525
1
0
50
dragon nói:
mig19farmer nói:
ha_minh nói:
Bác LadaNiVa và Bac Mig, cuối tuần này rảnh anh em mình cafe đi, em chạy Niva của em ra cho hai bác xem cái chắn cầu trước để làm theo cho đúng.
Ơ tuần này có hội chợ triển lãm ô tô và phụ kiện ở Q7 mà bố con bác haminh không đi ạ. Cái chắn cầu của bác công nhận hơi bị độc.

Hội chợ ở chỗ nào, từ ngày mấy đến ngày mấy vậy bác Mig? :)
Đây nè bác: http://atfaexpo.vn/Home/N...lienhe/dangky/762.aspx
Ngày mai bắt đầu, CN này là hết. Mình hẹn nhau đi chung cho vui đi các bác.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
ladaniva1600 nói:
dragon nói:
mig19farmer nói:
ha_minh nói:
Bác LadaNiVa và Bac Mig, cuối tuần này rảnh anh em mình cafe đi, em chạy Niva của em ra cho hai bác xem cái chắn cầu trước để làm theo cho đúng.
Ơ tuần này có hội chợ triển lãm ô tô và phụ kiện ở Q7 mà bố con bác haminh không đi ạ. Cái chắn cầu của bác công nhận hơi bị độc.

Hội chợ ở chỗ nào, từ ngày mấy đến ngày mấy vậy bác Mig? :)
Đây nè bác: http://atfaexpo.vn/Home/N...lienhe/dangky/762.aspx
CN này là ngày cuối cùng. Mình hẹn nhau đi chung cho vui đi các bác.
Thank you bác. Thứ bảy này em chạy ra xem. :)
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
mig19farmer nói:
Zero Elevation nói:
Mình thì nghĩ khác, cái này nếu dùng cho xe xịn thì quá ok, nhưng Niva nhà mình có cái nào vừa form mà đẹp thì cũng dc, ko thì chế cũng dễ quá mà. Ra Hà Tôn Quyền chợ lớn mua thép về làm rẻ tiền hơn nhiều. Đang tự xử nguyên con xe mà nghe Mig bảo thợ vườn thấy hơi tủi thân :)
Thợ vườn là em nói các gara em vẫn đem xe ra sửa kìa, bác tự sửa được thì em đâu dám mạo phạm. Sau này em có nhà rộng em cũng sẽ cố tự làm như bác trong vườn nhà => đúng theo nghĩa đen luôn.

Cái tời đó có loại lắp vừa Niva 5x139.7 và có giá tầm 700-800 đô Úc, chỉ ngang giá một cái tời tay loại tốt mà lại có những ưu điểm mà đồ tự chế không thể có được:
- Cáp chịu lực 3tấn 2 mà bé tí xíu, bác ra chợ mua cáp thép chịu trên 3 tấn thì to nặng lắm. - Bù loong bằng thép gió: cái này thợ chỉ tiện từ thép đen thôi, không gia công nhiệt được, em sợ không chịu nổi.
- Trống tời bằng thép dập, mình có chế thì cũng chỉ hàn từ thép tấm được thôi, khả năng chịu lực, thẩm mỹ và khối lượng không thể so sánh.
- Không sợ đang tời đứt cáp văng vào mặt như sử dụng tời tay
- Sử dụng được khi chỉ đi có một mình (tời tay mà chỉ kéo tay mà không có máy xe hỗ trợ thì hơi bị phê)
Có nhiều hãng bán tời lắp bánh xe này nhưng em thích nhất thằng Bush này vì:
- Thao tác tháo lắp đơn giản, không cần bất kỳ dụng cụ nào, xoay một cái là vào ngay. Nhiều thằng khác khi cần dùng phải tháo 5 ốc bánh xe ra.
- Giá hạt rẻ và khá nổi tiếng ở Úc => đã có nhiều chuột bạch

Bác Mig có tính trang bị loại này chưa bác? Em cũng thấy thích mà giá thì hơi cao so với tần suất sử dụng :).
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
dragon nói:
Bác Mig có tính trang bị loại này chưa bác? Em cũng thấy thích mà giá thì hơi cao so với tần suất sử dụng :).
Lâu lắm em mới thấy anh vào đây. Em cũng đang cân nhắc vì tần suất sử dụng của em còn thấp hơn nữa. Chắc đợt tới em phải đi leo trèo nhiều hơn để xem khả năng mắc kẹt cần đến tời cao cỡ nào đã ạ.
 
Hạng C
12/11/10
525
1
0
50
Em lại có cái này thọ giáo các bác đây: lò xo giảm xóc bánh trước.
Phía trên lò xo giảm xóc bánh trước có một cục cao su hình đầu đạn như hình sau:

Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 2)


Cái cục đó được gọi là rebound stroke buffer hoặc rebound buffer (em dịch đại là đệm giảm nảy/bật). Theo hình vẽ thì nó cách cái thanh chặn phía trên một khoảng cách chắc vài cm. Trong khi đó ở xe em nó như sau:

Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 2)


Bánh bên trái thì nó còn nhưng gần như chạm vào chỗ chặn rồi, bánh bên phải thì chắc là mất và được thay bằng một cục cao su cắt cụt đầu, cách ra cả 5-6 cm. Chắc cái này là lý do khiến cho lò xo bên phải phải chịu nén nhiều hơn khi đi đường xấu.

Để kiểm tra độ đàn hồi của lò xo xem còn tốt hay không, tài liệu Niva chỉ là đem nén lò xo cho các vòng chạm nhau 3 lần rồi thử với các lực khác nhau và đo độ dài. Lò xo mà còn tốt thì chiều dài lò xo như sau:

Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 2)


Điều hơi tiếc là không có số liệu lò xo khi còn ở trên xe, không tải, đứng yên thì chiều dài là bao nhiêu. Ở xe em, bên còn cục cao su là 20cm, bên kia là 19,5cm. Em nghĩ là sau mấy chục năm thì chắc chả còn cái lò xo nào đủ chuẩn. Em đã nhờ bác pu.tin mua ở mấy bài trước để thay. Có bác nào thử đo lò xo bánh trước chưa ạ? Các bác thấy sao vụ này ạ?
Bánh sau khó coi hơn. Hôm nào em nghịch tiếp.
 
Last edited by a moderator:
G9. confirmed
Hạng C
9/4/11
650
121
43
48
Ổi bơ nói:
Có bác nào chán vợ 2 chưa ạ, gả lại cho em :D

Bác mua nổi xe em hông ? 50 triệu tiền xe + 50 triệu tiền đam mê :D
 
sjw
Chi Hội Phó FFC
4/8/10
2.801
604
113
G9. nói:
Ổi bơ nói:
Có bác nào chán vợ 2 chưa ạ, gả lại cho em :D

Bác mua nổi xe em hông ? 50 triệu tiền xe + 50 triệu tiền đam mê :D
Vậy bỏ 50tr đam mê ra cho cái hộp số và cầu trước đi :D
 
G9. confirmed
Hạng C
9/4/11
650
121
43
48
sjw nói:
G9. nói:
Ổi bơ nói:
Có bác nào chán vợ 2 chưa ạ, gả lại cho em :D

Bác mua nổi xe em hông ? 50 triệu tiền xe + 50 triệu tiền đam mê :D
Vậy bỏ 50tr đam mê ra cho cái hộp số và cầu trước đi :D

Hehe chưa có tiền mua 05 cái vỏ + 01 cái mâm nè bác [:O] chắc phải đi vay quá, mà nghe đâu lãi suất lên đến 24% lận :cool: buồn quá :( nhưng nghĩ lại xe mình còn hơn 1 em NIva khác
24.gif
tongue4.gif
 
Hạng C
17/2/11
790
8
18
48
Cho mình hỏi tí nhé nếu lên bánh lớn thì đăng kiểm khó lắm ko? dĩ nhiên là phải $$$ rùi nhưng ko biết dễ dàng ko. Lâu lắm rồi ko đụng lại vụ này. Giấy xe ghi vỏ 760/15 nhưng tay chủ cũ đang xài 700/16. tính đổi qua 235R15 có lẽ nhìn đẹp hơn, vừa với hốc bánh.