Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
G9. nói:
nongdanrung nói:
chào các bác, em là thành viên mới, vừa cưới một em niva đây, hiện đang cho nằm ga ra sửa chửa. xe em mua đã độ máy toyota 2Y và chỉ còn 1 cầu. nay em muốn lên lại 2 cầu và lắp hộp số 2 cầu của hunydai có được không ạ? nhờ các bác tư vấn dùm. nếu không được thì có cách nào khác không ạ. xe em đi rừng nên rất cần 2 cầu, bác nào có cầu trước không sài vui lòng liên hệ em gấp. đt 0913122188. thanks các bác nhiều. em ở saigon.

Hình như máy 2Y thì không lắp 2 cầu được thì phải ?!
Theo như em được biết thì Niva đã thay máy Nhật thì còn giá trị trưng bày và hoài cổ. Hoàn toàn không còn giá trị sử dụng khi đi rẫy.
Một cái xe Nga lắp máy Nhật giờ lại thêm hệ thống dẫn động 4 bánh của Hàn Quốc nữa, thợ nào chế được để nó chạy được thì đều thuộc hàng sư tổ về độ xe rồi.

Nếu bác nongdanrung coi việc đi rừng với xe 2 cầu là yêu cầu bắt buộc thì theo em bác nên bán xe và tìm một chiếc xe 2 cầu khác còn sử dụng được.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
17/2/11
790
8
18
48
mig19farmer nói:
G9. nói:
nongdanrung nói:
chào các bác, em là thành viên mới, vừa cưới một em niva đây, hiện đang cho nằm ga ra sửa chửa. xe em mua đã độ máy toyota 2Y và chỉ còn 1 cầu. nay em muốn lên lại 2 cầu và lắp hộp số 2 cầu của hunydai có được không ạ? nhờ các bác tư vấn dùm. nếu không được thì có cách nào khác không ạ. xe em đi rừng nên rất cần 2 cầu, bác nào có cầu trước không sài vui lòng liên hệ em gấp. đt 0913122188. thanks các bác nhiều. em ở saigon.

Hình như máy 2Y thì không lắp 2 cầu được thì phải ?!
Theo như em được biết thì Niva đã thay máy Nhật thì còn giá trị trưng bày và hoài cổ. Hoàn toàn không còn giá trị sử dụng khi đi rẫy.
Một cái xe Nga lắp máy Nhật giờ lại thêm hệ thống dẫn động 4 bánh của Hàn Quốc nữa, thợ nào chế được để nó chạy được thì đều thuộc hàng sư tổ về độ xe rồi.

Nếu bác nongdanrung coi việc đi rừng với xe 2 cầu là yêu cầu bắt buộc thì theo em bác nên bán xe và tìm một chiếc xe 2 cầu khác còn sử dụng được.
Về mặt kỹ thuật sc thì không đến nỗi ghê gớm vậy đâu bác Mig. Nếu tỷ số truyền tương đối phù hợp là được. Cực nhất là làm lại bên trong xe, các cần số nằm khác chỗ nên làm cho ngon thì mệt hơn là gác hộp số & độ láp. Cái nữa là tiền, có nên đầu tư 1 đống tiền làm thành 1 chiếc xe liên hợp quốc mà giá trị sử dụng cũng giống 1 chiếc công nông gắn máy lạnh?
 
Hạng C
12/11/10
525
1
0
51
mig19farmer nói:
G9. nói:
Vậy mà lên còn đuối đấy cụ ạ ! kaka

Cái dốc thấp tè và khô coong này mà lên còn đuối thì đúng là Niva chỉ để đi uống cafe thôi á. Còn ọp ẹp cái nỗi gì nữa trời.
Xe hai cầu nhưng hồi mình sửa xe đã hư 1 láp ngang thay rồi. Đợt này leo lên được cái dốc kia chắc nó hư luôn cái láp còn lại. Cái đường chạy lên không phải cái trên hình em chụp chạy xuống đâu. Ngay chân dốc có 1 chỗ sình. Bác sjw hôm đó cầm lái đâu vào cứu bồ đi. hehe

Tất nhiên xe cũ thì em cũng chỉ mới sửa cho nó chạy được, chưa bao giờ đem nó ra chạy thiệt nữa chứ đừng nói đi kiểu này. Nhưng có như thế mới biết được. Mà hình như cũng chưa có bác nào chạy Niva trong này đem xe đi phá đúng không? Thôi em sẽ làm chuột bạch cho. Sửa xong rồi sẽ đi phá tiếp. Sẽ theo ý kiến bác kiengiang1976, gia cố khung gầm lúc làm đồng.

Mà hôm nào hội Niva đi ra đó hết thử đi mới biết. Cái dốc hôm qua cũng không phải tới mức phá xe.
 
Hạng B2
11/5/11
477
1
18
ý em nói con này nè - toyota này nè
  • AE954WD sedan 4-door (DX, SE Limited) 1.6 liter
  • AE95G4WD wagon 5-door (Carib)
Engine

  • The 2WD and 4WD Corolla Wagons share many of the same engine specifications. Both models have a spark ignition four-stroke. The 4WD has two valves per cylinder and the 2WD has three valves per cylinder. Both cars carry a four-line cylinder alignment. The 2WD has a displacement of 1.296 liters, while the 4WD has a displacement of 1.587 liters. The 2WD has a bore of 2.87 inches and the 4WD has a bore of 3.189 inches. The 2WD has a stroke of 3.05 inches and the 4WD has a stroke of 3.03 inches. Both cars share a compression ratio of 9.5 to 1.

Performance</h2>
  • The 2WD has 71 horsepower at 6,000 rpm and the 4WD has 93 horsepower at 6,000 rpm. The 2WD has a torque of 76 feet per pound at 4,000 rpm and the 4WD has a torque of 100 feet per pound at 3,600 rpm.

trích e-how

còn "2y-2" để em xác minh lại - vì em có thấy mấy chiếc van - 4wd rồi. hehe
to all: dốc đó sedan - em đẩy cái ào cũng qua ( bánh kéo - bánh đẩy) - nhưng lấy đà từ xa - và tháo hết đầu - tránh chạm vào mô đất. hehe - bác nào cho em mượn xe nào...
đặt hàng: khoa chỉ làm cái sample order with ussr thôi - nên chắc là chưa có đủ - ( phuộc - bót lái - logo trước sau)
còn đèn trước sau - may ra thì có - vì 1984 - 2001 đổi mẫu rồi ạh.
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Zero Elevation nói:
Về mặt kỹ thuật sc thì không đến nỗi ghê gớm vậy đâu bác Mig. Nếu tỷ số truyền tương đối phù hợp là được. Cực nhất là làm lại bên trong xe, các cần số nằm khác chỗ nên làm cho ngon thì mệt hơn là gác hộp số & độ láp. Cái nữa là tiền, có nên đầu tư 1 đống tiền làm thành 1 chiếc xe liên hợp quốc mà giá trị sử dụng cũng giống 1 chiếc công nông gắn máy lạnh?
Em không hiểu bác định nói đến tỷ số truyền giữa cái gì với cái gì. Phục hồi cầu trước là một công việc vô cùng khó ngay cả với xe Niva còn máy và hộp số nguyên bản chứ đừng nói đến việc đã thay hộp số xe Nhật. Không phải xe hai cầu nào cũng giống nhau nên cứ mất một cầu thì đi kiếm xe nào có cái cầu thì gác lên là được đâu.
 
Hạng C
17/2/11
790
8
18
48
mig19farmer nói:
Em không hiểu bác định nói đến tỷ số truyền giữa cái gì với cái gì. Phục hồi cầu trước là một công việc vô cùng khó ngay cả với xe Niva còn máy và hộp số nguyên bản chứ đừng nói đến việc đã thay hộp số xe Nhật. Không phải xe hai cầu nào cũng giống nhau nên cứ mất một cầu thì đi kiếm xe nào có cái cầu thì gác lên là được đâu.
Cái đó là tỷ số truyền giữa động cơ/hộp số/cầu, tức là cái tỷ số truyền của động cơ/hs Huyndai này phải tương tự Niva mới dùng cầu Niva dc. Đương nhiên là mọi loại xe thì cầu trước/sau phải đồng tốc nên phải kiếm cho ra cái cầu trước của Niva rùi gác lên, cùi dĩa trước sau phải giống nhau nữa. Muốn gác Huyndai thì cái hs chính/phụ phải cùng loại, gác hs phụ Huyndai vô hs chính Niva là chuyện rất khó nhưng không phải không làm được, quan trọng là tốc độ ra sao kìa.
Hồi trước mình có làm thử 1 em mekong 92, máy 3Y, HS Isuzu, cầu Hilux. Kết quả là xe mạnh như thần mà chạy max dc 50km/h, đề pa toàn số 4 hehe. Cuối cùng phải trở về máy 3Y, hs mekong, cầu mekong với toàn bộ nhông phay tại cơ khí Cầu Đỏ :)
Ăn thua là có gan làm ko kìa, có time + xiền nữa
 
G9. confirmed
Hạng C
9/4/11
650
121
43
48
Zero Elevation nói:
mig19farmer nói:
Em không hiểu bác định nói đến tỷ số truyền giữa cái gì với cái gì. Phục hồi cầu trước là một công việc vô cùng khó ngay cả với xe Niva còn máy và hộp số nguyên bản chứ đừng nói đến việc đã thay hộp số xe Nhật. Không phải xe hai cầu nào cũng giống nhau nên cứ mất một cầu thì đi kiếm xe nào có cái cầu thì gác lên là được đâu.
Cái đó là tỷ số truyền giữa động cơ/hộp số/cầu, tức là cái tỷ số truyền của động cơ/hs Huyndai này phải tương tự Niva mới dùng cầu Niva dc. Đương nhiên là mọi loại xe thì cầu trước/sau phải đồng tốc nên phải kiếm cho ra cái cầu trước của Niva rùi gác lên, cùi dĩa trước sau phải giống nhau nữa. Muốn gác Huyndai thì cái hs chính/phụ phải cùng loại, gác hs phụ Huyndai vô hs chính Niva là chuyện rất khó nhưng không phải không làm được, quan trọng là tốc độ ra sao kìa.
Hồi trước mình có làm thử 1 em mekong 92, máy 3Y, HS Isuzu, cầu Hilux. Kết quả là xe mạnh như thần mà chạy max dc 50km/h, đề pa toàn số 4 hehe. Cuối cùng phải trở về máy 3Y, hs mekong, cầu mekong với toàn bộ nhông phay tại cơ khí Cầu Đỏ :)
Ăn thua là có gan làm ko kìa, có time + xiền nữa

Em nghe ao hồ đồn rằng có 1 bác trên này đang dự tính độ nguyên con Toy Prado cho em Niva, từ máy cho tới hộp số, cầu, phuộc, lò xo, ..... để leo cái dốc đó đó [:O]:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
17/2/11
790
8
18
48
G9. nói:
Em nghe ao hồ đồn rằng có 1 bác trên này đang dự tính độ nguyên con Toy Prado cho em Niva, từ máy cho tới hộp số, cầu, phuộc, lò xo, ..... để leo cái dốc đó đó [:O]:D
Bậy nà, ko phải ao hồ mà la G9 hồ :) Hehe, mua 1 cái Prado, vỗ cái thùng lại theo hình Niva, dễ cực kỳ. Có ai có nhu cầu ko, mình nhận làm cho kiếm ít xiền mua cái cầu trước zechai.
@ladaniva1k6 nhìn hình thấy buồn nhỉ, thế mới biết muốn phá xe cũng ko dễ. 1-2 lần sẽ biết phải làm gì để phá xe thôi.
Bữa nào đi nữa mấy bác hú mình với, mình muốn xem thử mấy bác phá xe ra sao
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
12/6/11
4
0
0
Cảm ơn ý kiến đóng góp của các bác. Nhưng ý em cần độ như vậy là vì một con xe Niva đã gác máy toyota thì giá rẻ hợp túi tiền, bộ HS huyndai khoảng 5tr, chi phí độ...còn dư lại cái HS Toyota bán zechai nửa chứ... Tổng kết lại, khi hoàn thành thì em sẽ có một con xe máy lạnh, có máy mạnh, đi xa ít hao xăng, cần đi rừng cũng tốt mà giá trị chỉ khoảng 1/10 một chiếc xe hai cầu đời mới đáp ứng được tất cả các yêu cầu trên.
Vấn đề còn lại theo em là kỹ thuật. Rất mong được các bác góp ý và chỉ giáo thêm cho chiếc xe liên hiệp quốc này.
Bác nào có cầu trước Niva không xài vui lòng liên hệ 0913122188
kính cẩn!
kính cẩn!
 
Last edited by a moderator: