Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
nongdanrung nói:
Cảm ơn ý kiến đóng góp của các bác. Nhưng ý em cần độ như vậy là vì một con xe Niva đã gác máy toyota thì rẻ tiền, bộ HS huyndai khoảng 5tr, chi phí độ... thì em sẽ có một con xe máy lạnh, có máy mạnh, đi xa ít hao xăng, cần đi rừng cũng tốt mà giá trị chỉ khoảng 1/10 một chiếc xe hai cầu đồi mới đáp ứng được tất cả các yêu cầu trên.
Vấn đề còn lại theo em là kỹ thuật. Rất mong được các bác góp ý và chỉ giáo thêm cho chiếc xe liên hiệp quốc này.
kính cẩn!
kính cẩn!
Nếu bác kiếm một con Niva còn đủ 2 cầu thì sẽ đáp ứng được tất cả các yêu cầu trên với chi phí thấp hơn nhiều và không phải lo những trục trặc phát sinh từ những chi tiết chế cháo gá lắp.
Xe nhà em gần như nguyên bản đến 98% mà em nhiều lúc còn phát điên với những phát sinh do những món đồ độ chế gây ra dù chúng nó không nằm trong những bộ phận quan trọng thiết yếu.
 
Hạng C
12/11/10
525
1
0
50
@ducredddoor: Cám ơn bác. Lúc này em nó còn có 1 cầu nên chào thua. Đó là lý do vì sao mấy chiếc Niva nên gắn hai cầu hết đi thôi. Ngoài ra em đoán lốp cũng là một lý do quan trọng vì lúc này bánh nó xoay tít thò lò rồi.

@Zero elevation: Hình đó có gì mà buồn hả bác. Chuyện bình thường. Trong số bà con trên đây chắc em là ít kinh nghiệm nhất về vụ xe cộ. Lại thêm xe cũ nữa thì mình phải tranh thủ cơ hội học hỏi.
 
Hạng C
12/11/10
525
1
0
50
@nongdanrung: Còn một tùy chọn nữa rất đơn giản bác ơi, sao bác không kiếm một con Niva nguyên bản 1 cầu rồi về kiếm cầu trước. Có mấy bác ngưng "dự án" giữa chừng có cầu trước đó. Chiếc gắn máy Toy có thể để cho người chỉ thích hình thức Niva mà không quan tâm lắm tới khả năng đi dường xấu. Mình nghĩ khi nào buộc phải phức tạp thì mình phức tạp, không thì thôi, nhiều khi lại đỡ tốn tiền hơn đó bác. Trước khi em lấy chiếc Niva của em, tay cò cũng nói còn một chiếc khác đẹp hơn rất nhiều, ít tốn xăng hơn vì gắn máy Nhật. Em cho qua luôn, khỏi xem nghó gì hết. Chỉ vài ý kiến góp ý. Nếu không hài lòng mong bác bỏ qua.
 
Tập Lái
12/6/11
4
0
0
Theo em được biết thì một con Niva nguyên bản 2 cầu đi đường trường thi hơi bị hao xăng vì nó là 2 cầu toàn thời gian và máy Niva uống xăng cũng bộn, không bền bằng máy Toyota ít hỏng vặt. Trong khi tiêu chí độ xe ban đầu là xe hai cầu, có máy lạnh, máy bền mạnh, đường trường ít hao xăng, vào rừng cũng tốt mà giá rẻ bằng 1/10 xe 2 cầu đời mới cùng tiêu chí trên. mong các bác chỉ giáo thêm.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
nongdanrung nói:
Theo em được biết thì một con Niva nguyên bản 2 cầu đi đường trường thi hơi bị hao xăng vì nó là 2 cầu toàn thời gian và máy Niva uống xăng cũng bộn, không bền bằng máy Toyota ít hỏng vặt. Trong khi tiêu chí độ xe ban đầu là xe hai cầu, có máy lạnh, máy bền mạnh, đường trường ít hao xăng, vào rừng cũng tốt mà giá rẻ bằng 1/10 xe 2 cầu đời mới cùng tiêu chí trên. mong các bác chỉ giáo thêm.
- Trong các loại xe hai cầu, dòng cao cấp mới có toàn thời gian vì bộ vi sai trung tâm có chi phí thiết kế chế tạo cao hơn rất nhiều.
- Máy Niva chỉ có điểm yếu về công suất chứ cực bền và ít hỏng vặt. Trong hội Niva Sài Gòn này tất cả đều chạy Niva máy nguyên bản, sao bác không hỏi mà lại đi nghe nói ở đâu vậy bác.
- Bác tìm đâu được con xe máy xăng 2 cầu đời mới nào ăn xăng ít hơn Niva chỉ cho tôi với. Niva theo thiết kế tiêu thụ 8,7l/100km, thực tế sử dụng có máy lạnh của tôi khoảng 10l/100km.

Quan điểm của tôi trước sau không thay đổi là Niva đã thay máy Nhật thì không còn giá trị gì hết ngoài việc cân ký. Những chiếc Niva đã bị tháo cầu trước thì còn có cơ hội phục hồi nhân phẩm chứ đã lai máy rồi thì chỉ còn chờ rã xác bán ve chai thôi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
ladaniva1600 nói:
@ducredddoor: Cám ơn bác. Lúc này em nó còn có 1 cầu nên chào thua. Đó là lý do vì sao mấy chiếc Niva nên gắn hai cầu hết đi thôi. Ngoài ra em đoán lốp cũng là một lý do quan trọng vì lúc này bánh nó xoay tít thò lò rồi.

@Zero elevation: Hình đó có gì mà buồn hả bác. Chuyện bình thường. Trong số bà con trên đây chắc em là ít kinh nghiệm nhất về vụ xe cộ. Lại thêm xe cũ nữa thì mình phải tranh thủ cơ hội học hỏi.
Hic, buồn gì đâu chứ, em thấy xe xịn mà phá xong vẫn kéo ra như thường mà. Nhưng thế mới biết hai cầu có giá trị gớm nhỉ, lúc vào còn nguyên thì đi được, lúc ra gãy cầu rồi là nghỉ chơi luôn.

Mà sao lốp đó vẫn quay tít thò lò hả bác, chế quả khóa vi sai sau như em bảo hôm vừa rồi đi bác ơi.
 
Hạng C
12/11/10
525
1
0
50
nongdanrung nói:
Theo em được biết thì một con Niva nguyên bản 2 cầu đi đường trường thi hơi bị hao xăng vì nó là 2 cầu toàn thời gian và máy Niva uống xăng cũng bộn, không bền bằng máy Toyota ít hỏng vặt. Trong khi tiêu chí độ xe ban đầu là xe hai cầu, có máy lạnh, máy bền mạnh, đường trường ít hao xăng, vào rừng cũng tốt mà giá rẻ bằng 1/10 xe 2 cầu đời mới cùng tiêu chí trên. mong các bác chỉ giáo thêm.

Niva được coi là một trong những chiếc xe hai cầu tiết kiệm xăng nhất thế giới đó bác vì máy nhỏ, xác nhỏ, nhưng nhờ có vi sai, số mạnh nên khả năng địa hình tốt. Em nghĩ nếu muốn làm xe kiểu liên hiệp quốc như bác cũng không có vấn đề gì nếu bác chịu chơi. Tuy nhiên bác cân nhắc chi phí thôi.

Em làm vài con tính đơn giản nhé bác:
- Một chiếc Niva máy nguyên bản 1 cầu bây giờ giá cỡ 25-35 triệu (em đoán đại nha).
- Kiếm được cầu trước, láp ngang dọc đầy đủ chắc cỡ 3- 5 triệu (bác nào có giá tốt hơn góp ý cho bác nongdanrung tham khảo)
- Bác dọn lại đàng hoàng, thay linh tinh lặt vặt em cho 5-10 triệu.
- Máy lạnh lốc Sanden 507 em lắp tất cả mới tinh hết 7,5 triệu
- Nếu lỡ phải thay lốp, hạng cùi như Casumina của em cũng cỡ 6.5 triệu 4 cái rồi đó.

Tổng cộng cỡ 60-70 triệu Bác tính coi đường kia tốn hết bao nhiêu rồi so sánh giá. Nếu tốn hơn nhiều thì bác cân nhắc lại. Chưa kể xe độ chế là có xác suất "cọc cạch" phải làm đi làm lại.

Ngoài ra em biết bên Tây Ban Nha có bộ cắt cầu trước giá cỡ 265 Euro thì phải (link em post đâu đó trong này bác kiếm lại). Cái này bác Mig cho rằng không tiết kiệm xăng hơn bao nhiêu. Còn trên diễn đàn những người đã dùng bộ cắt cầu này thì hai luồng ý kiến trái ngược, người theo ý kiến bác Mig, người thì cho rằng thực sự tiết kiệm hơn được 1 vài lít/100km. Ngoài ra đi đường trường xe lướt hơn và đỡ gầm hơn.

Em có tay bạn bên TBN, sẽ hỏi hắn quả này khi đủ tiền, làm chuột bạch luôn coi sao!:)
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
17/2/11
790
8
18
48
mig19farmer nói:
Mà sao lốp đó vẫn quay tít thò lò hả bác, chế quả khóa vi sai sau như em bảo hôm vừa rồi đi bác ơi.
Bác Mig ui, bữa nào bác cho em xem cái này với. Mấy bữa nay em đang mổ cái cầu nè, cũng đang có ý định làm luôn, may quá là có mẫu tham khảo.

@nongdanrung: Dự án công nông máy lạnh của bác về mặt lý thuyết thì có thể làm được nhưng hiệu quả kinh tế thì xem lại nhé bác. Mình vẫn khuyên bác nên kiếm 1 em khác 4WD nguyên bản có lý hơn. Mekong 92-96 là 1 lựa chọn tốt, bác chịu khó tìm cũng có thể dc 1em trên dưới 100tr hoàn chỉnh, chi phí nhiên liệu cũng thấp.

@all: Bác nào ngưng dự án giữa chừng còn bộ cầu trước để lại cho em với, em đang nóng ruột lắm rồi. Ai có liên hệ em nhé 0909055417 Hải
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
12/11/10
525
1
0
50
mig19farmer nói:
ladaniva1600 nói:
@ducredddoor: Cám ơn bác. Lúc này em nó còn có 1 cầu nên chào thua. Đó là lý do vì sao mấy chiếc Niva nên gắn hai cầu hết đi thôi. Ngoài ra em đoán lốp cũng là một lý do quan trọng vì lúc này bánh nó xoay tít thò lò rồi.

@Zero elevation: Hình đó có gì mà buồn hả bác. Chuyện bình thường. Trong số bà con trên đây chắc em là ít kinh nghiệm nhất về vụ xe cộ. Lại thêm xe cũ nữa thì mình phải tranh thủ cơ hội học hỏi.
Hic, buồn gì đâu chứ, em thấy xe xịn mà phá xong vẫn kéo ra như thường mà. Nhưng thế mới biết hai cầu có giá trị gớm nhỉ, lúc vào còn nguyên thì đi được, lúc ra gãy cầu rồi là nghỉ chơi luôn.

Mà sao lốp đó vẫn quay tít thò lò hả bác, chế quả khóa vi sai sau như em bảo hôm vừa rồi đi bác ơi.
Vấn đề là có thích phá xe hay không mà thôi. Phá thì xe nào cũng hỏng. Xe bác Mig và bác ha_minh bữa nào vào thử cái dốc y như cái dốc em leo lên coi nó thế nào.

Chế như bác nói mình thấy cũng hay. Nhưng mình sẽ ưu tiên cho vụ cái tời bush winch trước. Đã hỏi được người quen bên Úc. Gom lúa thôi. Tháng 12 này có thể có. Lúc đó chết 1 cầu ta vẫn chơi được.
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
ladaniva1600 nói:
Vấn đề là có thích phá xe hay không mà thôi. Phá thì xe nào cũng hỏng. Xe bác Mig và bác ha_minh bữa nào vào thử cái dốc y như cái dốc em leo lên coi nó thế nào.

Chế như bác nói mình thấy cũng hay. Nhưng mình sẽ ưu tiên cho vụ cái tời bush winch trước. Đã hỏi được người quen bên Úc. Gom lúa thôi. Tháng 12 này có thể có. Lúc đó chết 1 cầu ta vẫn chơi được.
Ah, dụ mãi cũng có chuột bạch rồi. Bác mua tời trước đi rồi em mua sau nhá nhá nhá.

Để hôm tới em dụ dỗ bác long49H, bác haminh và có thể cả bác KTX qua đó quậy thử xem thế nào. Về xe thì cả cả 4 cái đều đủ 2 cầu nhưng về trình độ leo trèo chắc chỉ có bác haminh thôi.
 
Last edited by a moderator: