nongdanrung nói:
Theo em được biết thì một con Niva nguyên bản 2 cầu đi đường trường thi hơi bị hao xăng vì nó là 2 cầu toàn thời gian và máy Niva uống xăng cũng bộn, không bền bằng máy Toyota ít hỏng vặt. Trong khi tiêu chí độ xe ban đầu là xe hai cầu, có máy lạnh, máy bền mạnh, đường trường ít hao xăng, vào rừng cũng tốt mà giá rẻ bằng 1/10 xe 2 cầu đời mới cùng tiêu chí trên. mong các bác chỉ giáo thêm.
Niva được coi là một trong những chiếc xe hai cầu tiết kiệm xăng nhất thế giới đó bác vì máy nhỏ, xác nhỏ, nhưng nhờ có vi sai, số mạnh nên khả năng địa hình tốt. Em nghĩ nếu muốn làm xe kiểu liên hiệp quốc như bác cũng không có vấn đề gì nếu bác chịu chơi. Tuy nhiên bác cân nhắc chi phí thôi.
Em làm vài con tính đơn giản nhé bác:
- Một chiếc Niva máy nguyên bản 1 cầu bây giờ giá cỡ 25-35 triệu (em đoán đại nha).
- Kiếm được cầu trước, láp ngang dọc đầy đủ chắc cỡ 3- 5 triệu (bác nào có giá tốt hơn góp ý cho bác nongdanrung tham khảo)
- Bác dọn lại đàng hoàng, thay linh tinh lặt vặt em cho 5-10 triệu.
- Máy lạnh lốc Sanden 507 em lắp tất cả mới tinh hết 7,5 triệu
- Nếu lỡ phải thay lốp, hạng cùi như Casumina của em cũng cỡ 6.5 triệu 4 cái rồi đó.
Tổng cộng cỡ 60-70 triệu Bác tính coi đường kia tốn hết bao nhiêu rồi so sánh giá. Nếu tốn hơn nhiều thì bác cân nhắc lại. Chưa kể xe độ chế là có xác suất "cọc cạch" phải làm đi làm lại.
Ngoài ra em biết bên Tây Ban Nha có bộ cắt cầu trước giá cỡ 265 Euro thì phải (link em post đâu đó trong này bác kiếm lại). Cái này bác Mig cho rằng không tiết kiệm xăng hơn bao nhiêu. Còn trên diễn đàn những người đã dùng bộ cắt cầu này thì hai luồng ý kiến trái ngược, người theo ý kiến bác Mig, người thì cho rằng thực sự tiết kiệm hơn được 1 vài lít/100km. Ngoài ra đi đường trường xe lướt hơn và đỡ gầm hơn.
Em có tay bạn bên TBN, sẽ hỏi hắn quả này khi đủ tiền, làm chuột bạch luôn coi sao!