G9. confirmed
Hạng C
9/4/11
650
121
43
48
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

bao.nguyen nói:
À nàng rớt "phụ tùng" = con ốc, hèn gì nội y bị phơi bày.
Mà nàng 4663 này dữ lắm nha, hôm trước lui cui em bị nàng này đục u 1 cục đó nha!

RỚT NGUYÊN CÁI CẦU CHỨ PHỤ TÙNG GÌ :D
 
Hạng C
17/2/11
790
8
18
48
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

bao.nguyen nói:
Mà nàng 4663 này dữ lắm nha, hôm trước lui cui em bị nàng này đục u 1 cục đó nha!

Ai biểu chồng người ta đang đứng bác đưa đầu vào đ** người ta mần chi.
@ladaniva1k6: vụ gì vậy bác?
 
Hạng C
12/11/10
525
1
0
50
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

Zero Elevation nói:
bao.nguyen nói:
Mà nàng 4663 này dữ lắm nha, hôm trước lui cui em bị nàng này đục u 1 cục đó nha!

Ai biểu chồng người ta đang đứng bác đưa đầu vào đ** người ta mần chi.
@ladaniva1k6: vụ gì vậy bác?
Hôm qua mình đưa em Niva đi lấy cái cầu trước và hộp số phụ cho bác kiengiang1976. Mới ra khỏi cổng vài chục mét nghe cọc cà cọc cạch, khục khục. Kết quả là hai con ốc bắt cầu trước rớt ra, một chỗ bắt ốc trên cầu đã bị bể. Thế là phải dùng con đội đội cầu trước lên bắt tạm lại và đưa qua bệnh viện.

Vụ này mình nghĩ có vài nguyên nhân có thể:
- Cầu trước nó cũ rồi nên ốc lỏng rớt cầu ra.
- Hộp nọ sửa cái láp ngang bị hỏng, thợ bắt ốc không kỹ, đi CT 300km về rung nhiều nó phá ốc.
- Lắp láp ngang Jeep lùn chưa chắc đã là giải pháp tối ưu, có thể sức giật nó khác với láp nguyên thuỷ, khiến cầu trước bị rung nhiều hơn.

Xử lý vụ này thì chỉ là vấn đề cơ khi, mình nghĩ không có gì phức tạp. Để coi xong nó thế nào. Chắc chỉ mất cỡ vài ngày.

Lấy được cầu trước cho bác kiengiang rồi nhưng giờ chắc phải kiếm thêm bộ nữa quá.
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

ladaniva1600 nói:
Vụ này mình nghĩ có vài nguyên nhân có thể:
- Cầu trước nó cũ rồi nên ốc lỏng rớt cầu ra.
- Hộp nọ sửa cái láp ngang bị hỏng, thợ bắt ốc không kỹ, đi CT 300km về rung nhiều nó phá ốc.
- Lắp láp ngang Jeep lùn chưa chắc đã là giải pháp tối ưu, có thể sức giật nó khác với láp nguyên thuỷ, khiến cầu trước bị rung nhiều hơn.
Em nghĩ nguyên nhân thứ 2 và 3 là nhiều khả năng nhất. Trình độ và tinh thần trách nhiệm của mấy ông thợ ngoài gara thì bác nào cũng biết rồi. Còn vụ chế láp xe khác vào thì em nghĩ khó mà được như nguyên bản được.
 
Hạng C
12/11/10
525
1
0
50
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

mig19farmer nói:
Em nghĩ nguyên nhân thứ 2 và 3 là nhiều khả năng nhất. Trình độ và tinh thần trách nhiệm của mấy ông thợ ngoài gara thì bác nào cũng biết rồi. Còn vụ chế láp xe khác vào thì em nghĩ khó mà được như nguyên bản được.
Thực sự thì mình không ngại mấy vụ này, xe cũ mấy chục năm thì sự cố là chuyện bình thường, đặc biệt là sự lão hoá của các bộ phận. Có chuyện xảy ra mới biết nó thế nào. Mình đang nghĩ đến phương án gia cố để bắt cái cầu trước cho nó chắc hơn (làm hai cái đai sắt luồn hẳn xuống dưới để đỡ cầu và bắt vào gầm máy), vấn đề là thợ thực hiện ý tưởng như thế nào thôi. Cầu trước đi kèm với bộ phận lái nên nó phức tạp hơn cầu sau, các chi tiết xoay, chuyển động nhiều hơn. Nếu nguyên nhân chính là do chế láp ngang thì...đợi hồi sau sẽ rõ. Phương án dự phòng 1 cầu trước nữa là tối ưu, trong trường hợp láp ngang chế phá hỏng cầu trước. Mình vẫn đang điều đình kiếm thêm 1 bộ cầu trước và hộp số phụ nữa.

Thực sự thì ý tưởng mình vẫn như ngày xưa: làm 1 chiếc để đi off, phá phách; làm chiếc khác để sử dụng hàng ngày. Vấn đề là ngân sách thôi.
 
Hạng C
12/11/10
525
1
0
50
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

Sáng này em đã qua kiểm tra coi vụ cầu trước thế nào. Em nó đã có hai cục nhôm mới. Thợ đang làm taro để bắt ốc. Tình hình không đến nỗi nào. Chắc mai mốt em nó lại vi vu được rồi.
Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)
 
Hạng B1
14/5/10
79
0
0
Hà Nội
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

@ Bác Lad 1.6: Vụ nhôm này không ổn đâu bác ạ. Sau một thời gian là lại long ra ngay.
Ngày trước em bị tung một lần vì như thế này rồi. Ra 70 em kiếm được 1 vỏ ngon ở, giờ thỉnh thoảng e về HP với cụ Truongrauhp, không bị lỗi này nữa.

Bác cố kiếm ... nếu được, Keke
 
Hạng C
17/2/11
790
8
18
48
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

Bác mutit nói đúng đó bác 1k6 ui, giải pháp này không phù hợp cho cái này đâu. Mình thấy bác đã nghĩ đúng hướng là làm pát đỡ nhưng lại gặp vấn đề muôn thủa: có garage nào chịu làm theo ý mình k nà.
 
Hạng C
12/11/10
525
1
0
50
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

mutit nói:
@ Bác Lad 1.6: Vụ nhôm này không ổn đâu bác ạ. Sau một thời gian là lại long ra ngay.
Ngày trước em bị tung một lần vì như thế này rồi. Ra 70 em kiếm được 1 vỏ ngon ở, giờ thỉnh thoảng e về HP với cụ Truongrauhp, không bị lỗi này nữa.

Bác cố kiếm ... nếu được, Keke
Chứng tỏ mình không phải là người đầu tiên. Đỡ tủi thân!:)

Ừ, nhưng cứ để thợ làm xong coi nó chịu được bao lâu. Ốc bắt cầu trước có ba con. Một con bắt từ bát sắt ở bên láp ngang nên rất chắc chắn. Hai con ốc bắt trực tiếp lên cầu bằng nhôm nên không bền. Mình nghĩ làm thêm một cái bắt sắt nữa ở cầu bên kia thì chắc là vô tư. Không biết đôn thêm láp ngang phía không có ốc ra bề dày một tấm sắt nữa có vấn đề gì không nữa.

Vỏ cầu trước thì chắc mình sẽ kiếm được. Nhưng nếu không giải quyết triệt để thì với đồ cũ ai biết được nó rớt lại lúc nào.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
12/11/10
525
1
0
50
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

Zero Elevation nói:
Bác mutit nói đúng đó bác 1k6 ui, giải pháp này không phù hợp cho cái này đâu. Mình thấy bác đã nghĩ đúng hướng là làm pát đỡ nhưng lại gặp vấn đề muôn thủa: có garage nào chịu làm theo ý mình k nà.
Sáng nay qua coi mình đã nghía sơ phía không có bát. Thiết kế chắc đơn giản thôi. Chiều nay có việc chạy qua sẽ hỏi thử coi họ chịu không. Mình thấy tay làm ở gara này cũng được, chưa có vấn đề gì.