sjw
Chi Hội Phó FFC
4/8/10
2.801
604
113
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

ladaniva1600 nói:
@Zero: chúc mừng bác có cầu trước
@sjw: Giá cả mấy cái vỏ này ra sao hả anh ơi? Nhìn ngầu quá, chỉ sợ tay lái không trợ lực thì mệt phết.

Cũng vì tay lái trợ cơm nên tớ không dám dùng vỏ lớn hơn mặc dù đã trót lỡ mua em này
picture067ol.jpg


Àh giá cái vỏ 205R16 thì khoảng 2tr
 
sjw
Chi Hội Phó FFC
4/8/10
2.801
604
113
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

mig19farmer nói:
sjw nói:
Các bác thấy cái này như thế nào, gắn vào Niva có ra gì không nhỉ? 205R16
sieuthiNHANH2011070418427nzrimty3nm813226.jpeg


@Zero: Chúc mừng bác đã có được cầu trước
Em không nhìn thấy hình (có mỗi dấu nhân á) nhưng nếu là 205R16 thì bác Hải Kar hôm trước thi VOC cũng dùng 205R16 đấy ạ. Bác đo thử đường kính bao ngoài, nếu nhỏ hơn 720mm thì lắp vừa không cần chế cháo gì hết.
Nhân tiện làm đồng, chắc tớ vẫn cho họ cắt rộng ra để bùn đất còn có chỗ bám vào :D
 
Hạng C
17/2/11
790
8
18
48
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

À Mig nhắc vụ visai trung tâm mới nhớ, mấy bữa nay mình cứ si nghĩ hoài về ý địn bỏ vs trung tâm này làm thành 4wd bán thời gian như mấy xe khác, mấy bác cho ý kiến với
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

Zero Elevation nói:
À Mig nhắc vụ visai trung tâm mới nhớ, mấy bữa nay mình cứ si nghĩ hoài về ý địn bỏ vs trung tâm này làm thành 4wd bán thời gian như mấy xe khác, mấy bác cho ý kiến với
Vụ này nghe cũng hay đấy ạ. Nếu anh định làm thật thì cho em đặt gạch trước cái hộp số phụ của anh thay ra anh nhé. Em đang cần một cái để sơ cua cho yên tâm.
 
Hạng C
17/2/11
790
8
18
48
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

mig19farmer nói:
Nếu anh định làm thật thì cho em đặt gạch trước cái hộp số phụ của anh thay ra anh nhé. Em đang cần một cái để sơ cua cho yên tâm.

Ngược lại đó Mig ui, mình lại muốn mua thêm 1 cái để phòng trường hợp mình làm ko thành công thì có cái quay về nguyên bản. Vẫn xài hs phụ cũ mà, chỉ độ sơ lại vs và vài cái nhông bên trong chuyển chức năng cần lock vs thành on/off cầu trước thôi, vs lock cứng lun
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

Nỗi ám ảnh rơi mất cầu trước của bác 1.6 hóa ra phổ biến hơn em nghĩ. Hãng VAZ đã có giải pháp triệt để cho vấn đề này trên dòng 21215-01 (lắp máy Diesel của Peugeot) và Chevrolet Niva. Thay vì chỉ có 2 điểm treo bắt trên vỏ cầu và kết nối với động cơ dẫn đến rung và ổn (chưa kể không chắc chắn), nay có 2 giá đỡ độc lập cho cầu trước và lắp trên khung xe.
Các bác có thể tham khảo tài liệu Niva Spare Part mục B502 hoặc vào trang của bọn này, nó bán nguyên bộ kit. http://www.ladaworld.com/product_info.php?products_id=49

LADA_Niva_Front_Differential.png


LADA_Niva_Front_Reducer.gif
 
Hạng C
12/11/10
525
1
0
50
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

Cái món trên hơi bị hay đó nhưng cũng phức tạp. Thợ thường là thấy công ít tiền nên không chịu làm thôi. Mình chưa cần giảm chấn chỉ cần gia cố cầu bên trái bằng bát sắt như bên phải thôi. Chỉ cần đôn thêm mấy cái gioăng cao su cho đỡ rung thôi.
 
G9. confirmed
Hạng C
9/4/11
650
121
43
48
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

sjw nói:
ladaniva1600 nói:
@Zero: chúc mừng bác có cầu trước
@sjw: Giá cả mấy cái vỏ này ra sao hả anh ơi? Nhìn ngầu quá, chỉ sợ tay lái không trợ lực thì mệt phết.

Cũng vì tay lái trợ cơm nên tớ không dám dùng vỏ lớn hơn mặc dù đã trót lỡ mua em này
picture067ol.jpg


Àh giá cái vỏ 205R16 thì khoảng 2tr

Bác cứ lo, độ thêm tay lái là OK mà :D
 
Hạng D
26/2/10
3.810
2.500
113
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

Em mới đi chạy thử Niva của bác Bao.nguyen về...huhu. Tay lái nặng quá trùi luôn. Mấy bác trong hội ra tay giúp bác Bảo với. Mọi thứ còn ngổn ngang quá!
 
Hạng C
17/2/11
790
8
18
48
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

xekovn1984 nói:
Em mới đi chạy thử Niva của bác Bao.nguyen về...huhu. Tay lái nặng quá trùi luôn. Mấy bác trong hội ra tay giúp bác Bảo với. Mọi thứ còn ngổn ngang quá!

Có 2 cách giải quyết tức thì vụ này:
1. Bảo đi tập tạ
2. Lúc Bảo lái có ai lên bẻ phụ
còn tại sao nó nặng thì phải thử mới biết rùi tìm cách khắc phục. Chắc là trong tương lai gần hội Niva phải sang cầu Chánh Hưng 1 lần nữa