Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)
@vytruong:
Ngược lại đó bro, cái vòng sắt đó nếu còn thì còn tốt hơn do bảo vệ được bộ cao su lâu hỏng do biến dạng ép có khuynh hướng bung ra ngoài. Thực chất lực truyền qua cao su thôi. Bộ cúp lin này dùng để giải quyết sự lệch tâm 2 hộp số, giảm rung lắc do 2 hộp số tựa trên 2 bộ phận khác nhau tránh phá bạc đạn cốt hộp số và giảm rung lắc trên tổng thể xe do cộng hưởng của 2 em hộp số này. (bộ HS chính rung theo động cơ, bộ hs phụ rung theo chuyển động của cầu sau, trước). Nếu có điều kiện các bác có thể tham khảo thêm bộ cúp lin tương tự như vậy trong các chi tiết truyền động hầu hết đều nằm trong vỏ bọc thép, 4 cục cao su trong đùm sau xe máy là dễ thấy nhứt. Túm lại là theo mình còn trinh thì lúc nào cũng ngon hơn là rách mất rùi, hehe
@ốc
Cái chi tiết số 2 thì cũng có vai trò như cái vòng trinh của bác vytruong, nó lại nằm bên trong để cao su biến dạng khỏi biến dạng vào bên trong. Nếu mất thì tiện 1 cái bạc đóng vào vừa cốt và vừ lỗ cs thì đóng vào. Bác nhớ lúc ráp thì nên vô mỡ vòng bi chữ + hoặc thay mới luôn, giá một vài trăm k/cái thui.