Hạng B2
15/7/11
468
0
0
43
HCM
www.otosaigon.com
Re:Gặp 1 niva độ kiểu mới

Hi bác Hội,
Xe bác đẹp thía... chạy giống xe đua lắm đây ... màu ơi là màu. Mà cái cảng sau đâu rùi bác...
Khi nào nhận đc hàng alo em biết đề em an tâm ngủ ngon nha bác.


Iot114 nói:
Em Hội đây, em cám ơn bác Vy đã giúp đỡ em bộ nhông xích. Em là thành viên mới ở Hải Phòng mong các bác chỉ bảo nhiều.
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Re:Gặp 1 niva độ kiểu mới

kiengiang1976 nói:
kaka bệnh này là bệnh của mấy ông Niva mà đua đòi 2 cầu nè :D Nói vậy chớ hồi trước bác chạy 1 cầu thì chỉ từ hộp số chính qua 1 cây láp xuống cầu sau, còn bây giờ 2 cầu thì từ hộp số chính qua láp ngắn để vào hộp số phụ rồi từ hộp số phụ ra 2 cây láp dọc để ra cầu trước và cầu sau, rồi lại từ cầu trước ra 2 cây láp ngang để vào 2 bánh trước. Bác tính thử nó thêm bao nhiêu vị trí khớp nối so với trước ==> nó sẽ rần hơn trước, nặng máy hơn trước, ồn ào hơn trước.... và tốn tiền hơn trước :D:D:D:D:D:D
Bác kiengiang nói đúng rùi đó. Xe phục hồi nhân phẩm về 2 cầu sẽ có nhiều chi tiết chuyển động hơn => nhiều chỗ có thể gây rung hơn và tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn khi vận hành. Tuy nhiên em đảm bảo nếu mọi thứ được cân chỉnh đúng cách thì sự khác biệt sẽ là không thể nhận thấy được. Nhà ốc chú ý kiểm tra theo các bước sau để tìm nguyên nhân và khắc phục nhá:
- Bài 1: Xe đứng yên, hộp số chính để N (hoặc vào bất kỳ số nào nhưng chân luôn đạp ly hợp). Lúc này động cơ quay mà không làm quay hộp số. Đạp ga lên 3000 vòng/phút. Nếu khung xe không rung thì chuyển qua bài sau, nếu rung mạnh thì kiểm tra cao su chân máy và các thứ khác liên quan đến máy. Xe nào không qua được bài này thì cho dù có một hay hai cầu cũng rung như thường.
- Bài 2: Xe vẫn đứng yên, cần số phụ để vị trí N (chính giữa), cần số chính để số 1 hoặc 2. Ở trạng thái này thì hộp số phụ sẽ quay theo hộp số chính nhưng không dẫn động ra cầu trước/sau, sự rung động nếu có sẽ liên quan đến hộp số phụ và điểm nối của nó với hộp số chính. Đạp ga lên 3000 vòng/phút. Nếu khung xe không rung mạnh thì chuyển qua bài sau, nếu rung mạnh thì kiểm tra giá đỡ hộp số phụ có bắt chắc chắn không, tình trạng khớp nối giữa hộp số chính và hộp số phụ, điều chỉnh vị trí của hộp số phụ cho thẳng hàng với hộp số chính. Điều chỉnh đến khi nào qua được bài test này thì sang bài kế tiếp.
- Bài 3: Treo cả 4 bánh xe lên trên một cầu nâng. Hộp số phụ chọn: cần số phụ chế độ H (kéo về hết cỡ), khóa vi sai mở. Hộp số chính để số một. Ở trạng thái này các rung động nếu có sẽ đến từ sự mất cân đối của các trục cardan truyền động và các bánh xe. Từ từ tăng ga đến khi thấy xuất hiện rung lắc. Nếu qua 3500 vòng mới rung thì tạm coi như đạt, qua bài kế tiếp. Nếu rung lắc xuất hiện sớm thì coi lại hai láp dọc, 2 láp ngang và độ cân bằng của bánh xe.
Bài 4: Hộp số phụ chọn: cần số phụ chế độ H (kéo về hết cỡ), khóa vi sai mở. Tăng tốc trên đường trống đến khi thấy rung lắc xuất hiện. Nếu qua 80km/h mới bắt đầu rung thì quá ổn rồi. Nếu rung lắc xuất hiện sớm hơn thì coi lại vòng bi bánh xe (đặc biệt là 2 bánh trước), độ chụm bánh xe, tình trạng các điểm treo của khung xe,...
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
15/7/11
468
0
0
43
HCM
www.otosaigon.com
Re:Gặp 1 niva độ kiểu mới

@ bác thông tin địa ốc,
Phân thắc mắc của bác đây ạ,
Cái khoảng hở của mặt ram giữa ổ bi gánh láp vô đầu cầu trước là theo thiết kế nhà sản xuất. Mặt ram 3 lỗ nếu làm chết rất khó tháo ráp. Nên nó phải có một độ hở nhất định và Khi bác vặn cứng các bulon thì mặt ram ôm vào ổ bi thế là xong. Đây là hình ảnh của cặp láp em ráp cho bac16k.
p1040038g.jpg

p1040040d.jpg
p1040041b.jpg

p1040034b.jpg
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
24/8/11
4
0
1
42
Hải Phòng
Re:Gặp 1 niva độ kiểu mới

Thank Bác đã khen xe, cái đuôi xe của em bỏ luôn cái càng rồi Bác xem ai cần em kỉ niệm luôn, em độ lại phần đuôi bác thấy có ổn ko? Bộ nhông xích em nhận được rồi, thank bác rất nhiều.
 
Hạng B2
15/7/11
468
0
0
43
HCM
www.otosaigon.com
Re:Gặp 1 niva độ kiểu mới

Chụp lên đi bác.
A,e thích xem lắm bác ơi... he he he

Iot114 nói:
Thank Bác đã khen xe, cái đuôi xe của em bỏ luôn cái càng rồi Bác xem ai cần em kỉ niệm luôn, em độ lại phần đuôi bác thấy có ổn ko? Bộ nhông xích em nhận được rồi, thank bác rất nhiều.
 
Hạng B2
15/8/10
376
4
0
Re:Gặp 1 niva độ kiểu mới

Bác Vỹ,
Em xin bác chụp vài tấm V2 em đi, nhìn đỡ nghiền
@bác Iot114, xe bác cùng tông màu với V2 em đó!
 
Hạng B2
15/7/11
468
0
0
43
HCM
www.otosaigon.com
Re:Gặp 1 niva độ kiểu mới

@ Bác Địa Ốc,
Cặp đầu ngoài láp trước đã về tới HCM an toàn nha bác. Thank kui bác. Em đem đi làm thêm 02 cây nửa cho hội mình nhân ngày 2-9 :D ha ha ha ha.

thongtindiaoc nói:
Được sự giúp đỡ của anh em Niva Sài Gòn, Niva Gia Lai, Niva Kontum ...em đã mua được 02 bộ cầu trước. Kết quả của một quá trình phấn đầu tưởng trừng như không tưởng, thì vào ngày 18/08/2011 - Bộ cầu trước Niva đã về đến Hà Nội trong niềm hân hoan, hạnh phúc của cái thằng em. Trong ánh mắt hờn ghen và đố kỵ của đồng nghiệp gán cho một câu xanh rờn " thằng hấp". Em xin Rì viu quá trình lắp và test cầu trước Niva để các cụ cùng ném gạch đá, để các cụ cùng thưởng lãm một Huyền thoại Niva .....
 
Hạng B2
15/7/11
468
0
0
43
HCM
www.otosaigon.com
Re:Gặp 1 niva độ kiểu mới

Hôm nay sẻ có thêm report nha bác Bão.
Sorry bác, mấy nay bận quá.... :D bác thông cum cho em hén
bao.nguyen nói:
Bác Vỹ,
Em xin bác chụp vài tấm V2 em đi, nhìn đỡ nghiền
@bác Iot114, xe bác cùng tông màu với V2 em đó!
 
Hạng B1
1/6/11
98
0
0
Re:Gặp 1 niva độ kiểu mới

@vytruong: Vâng thế là em yến tâm rồi, chỉ sợ đang chạy nó rớt ra thì toi.
@Mig: Em sẽ kiểm tra từng công đoạn như anh nói xem bệnh ở đâu để xử lý ạ.
Sau khi treo cầu, căn chỉnh thì đến đoạn nhà cháu hồi hộp mang em nó đi Test xem " Sức mạnh" như nhà Kar nói nó đến đâu. Cũng thú thực là nhà cháu chưa được "cưỡi" Niva 2 cầu nên chưa biết nó ra làm sao ạ
Bài 1: Đầu tiên là đoạn đường Công trường ngắn ngắn gần nhà ạ

Đường có vẻ không đủ độ cho em nó

Nhà cháu cắm số 2-3 mà vẫn tít như thường ợ

Chủ yếu là hố và kiểm tra xem hệ thống ốc vít treo có chuẩn thôi không ạ

Đoạn đường dài khoảng 1 Km

Tiếp nữa ạ, xe chạy tương đói ngon, có điều gầm xe yếu nên xe có cảm giác bị vặn chút xíu

Nói chung chạy ngon với đoạn đường được đánh giá là "khá xấu" này nhé !